คำถามที่คุณอยากถามผู้จัดการมากที่สุด

สวัสดีค่ะสาวๆทุกคน วันนี้ขอมานอกเรื่องหน่อย แต่ขออยู่ในกระทูประเภท ถาม ตอบ แล้วกันนะคะ
เพราะอยากจะให้สาวๆช่วยหน่อยค่ะ เนื่องจากว่า จขกท ได้มีโอกาสจะไปดูงานกับเรือนำเที่ยวแล้วต้องเตรียม
คำถามที่ต้องถามผู้จัดการ ซึ่งตอนนี้ จขกท ยังนึกไม่ออกเลย ว่าจะถามเค้ายังไง จึงอยากขอความ
คิดเห็นจากเพื่อนๆหน่อยค่ะ

สมมติว่า สาวๆได้มีโอกาสไปดูงานกับเรือนำเที่ยว คำถามที่สาวๆอยากจะถามผู้จัดการ
เกี่ยวกับการบริการลูกค้า อย่างไร

คำถามนี้จะมีส่วนที่ช่วยพัฒนาและแก้ไขการบริการบนเรือนำเที่ยว

ขอบคุณทุกคำถามและความคิดเห็นค่ะ

Discussion (4)

เรือนำเที่ยวหมายถึงเรือสำราญอย่างเพื่อนๆเข้าใจค่ะ
ขอโทษด้วยนะคะที่บางทีอาจทำให้สับสน
แต่ก็ดีใจและขอบคุณมากๆค่ะ

มีการรองรับ หรือเตรียมความพร้อมอย่างไร หากเกิดเหตุสึนามิ แบบไม่ทันตั้งตัว (เกี่ยวกันมั้ย?)

เข้าใจว่าเรือนำเที่ยวหมายถึงพวกเรือสำราญแบบคห. 1 เหมือนกันนะคะ
- อะไรเป็นจุดเด่น/จุดด้อยของการใช้บริการเรือนำเที่ยว(ทั่วๆไป)
- เรือนำเที่ยวลำนี้ มีอะไรที่โดดเด่นกว่าเรือนำเที่ยวอื่นๆหรือไม่
- บริการที่ลูกค้าจะได้รับ เป็นบริการระดับไหน (เช่น 4 ดาว 5 ดาว บริการแบบราชา หรือว่าดีกว่ายาจกหน่อยนึง??)
- พนักงานให้บริการมีการคัดเลือก และฝึกอบรมหรือไม่ อย่างไร
- บุคลากรอื่นๆมีการคัดเลือก และฝึกอบรมหรือไม่ อย่างไร
- มีการคำนึงถึงการใช้เครื่องมือต่างๆที่จะทำให้งานบริการราบรื่นขึ้นหรือไม่ เช่น เทคโนโลยีในการสื่อสาร รถเข็นส่งอุปกรณ์ ฯลฯ
- ได้รับการตอบรับ/ ติชมจากลูกค้าอย่างไรบ้าง ได้มีการรวบรวมข้อมูลนำมาพิจารณาแก้ไขหรือไม่
- ตัวอย่างปัญหาที่เคยเกิดขึ้นในการให้บริการ
- ปัญหาเกิดที่ตัวลูกค้ากับพนักงาน หรือเนื่องจากกระบวนการภายในไม่ราบรื่น

ตอนนี้คิดออกแค่นี้ค่ะ ถ้าคิดออกเพิ่มจะมาบอกอีกทีนะคะ ^^"
อยากถามว่าเคยเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนเรือบ้างหรือไม่ เช่น ทำคลอด อุบัติเหตุ ป่วยหนัก และแก้ไขสถานการณ์อย่างไร

(เข้าใจว่าเรือนำเที่ยวหมายถึงเรือแบบ star cruise ที่ต้องไปลอยกลางทะเลนานๆ)