พนักงาน7/11 แย่มากค่ะทำไมกล่าวหากันโดยที่ไม่เช็คให้แน่ใจก่อน

0 44
 วันที่ 15 กันยายน 2553 เวลาเที่ยงคืนเศษได้

เราเดินเข้า 7/11 แถวๆป้อมมหากาฬ เดินไปไม่รู้จะทานอะไรดีเลยไปหยิบน้ำอัดลมมา พอดีช่วงโปรโมชั่น สองกระป๋อง22 บาท ในบัตรเดบิตของ7/11 มีเงินเหลืออยู่25บาท เราก็เดินไปที่เค้าเตอร์เพื่อชำระเงินหลังจากนั้นก็ เดินกลับไปบ้านเพื่อน ซักพัก น้าแถวนั้นก็โทรมาหาผู้ใหญ่ในบ้านบอกว่าเราไปขโมยของเขาใน 7/11 เพราะพนักงานบอกว่าผู้หญิงตัวใหญ่ๆเป็นคนหยิบของหน้าเค้าเตอร์ไป (โถ่ๆๆๆ   ปี๊ดค่ะ ปี๊ดดด  เกิดมาไม่เคยขโมยของใคร กะอิแค่ของเล็กๆน้อยบๆใน7/11จะเอาไปทำไม)

ผู้ใหญ่ที่บ้านเพื่อนเค้าก้อเรียกเราไปถามว่าเอ็งได้เอาของเค้าไปรึเปล่า ไปเซเว่นซื้ออะไรมาบ้าง เราก็บอกว่าแค่น้ำอัดลมสองกระป๋องแค่นั้น เค้าก็บอกให้เอาบิลมา งั้นไป7/11 ไปคุยเลย เราไม่ได้เอาไป ก็เอาเรื่องให้ถึงที่สุด มากล่าวหากันแบบนี้ ฟ้องมันเลย (แย่มากค่ะ ไม่เคยเจอแบบนี้)

หลังจากนั้นเราก้อเดินไป7/11 ต่อไปนี้เป็นพฤติกรรมของพนักงานเซเว่นที่แย่มาก ดิฉันรับไม่ได้ค่ะ เราเดินเข้าไปแล้วถามหาผู้จัดการ เรียกผู้จัดการมาคุยสิ ที่มาบอกว่าเราขโมยของไป พอเราไปที่ประตูปเฉพาะพนักงานพนักงานคนหนึ่งก็เดินออกมา ไม่ทราบว่าเป็นผู้จัดการรึเปล่า ชีโผ่หน้าออกมาชักสีน่าดูถูดูแคลนเรามา แล้วชีก็พูดว่า

พนักงาน : น้องเอาอะไรใส่กระเป๋าไปเอามาคืนพี่ดีกว่า

เรา : คิด(โถ่อิปวก ถ้ากุเอาไปจิงกุไม่มาถึงที่นี้หลอก) ไม่ได้เอาค่ะ ที่ซื้อไปก็แค่น้ำอัดลมสองกระป๋อง

พนักงาน : น้องหยิบอะไรใส่กระเป๋าหน้าเค้าเตอร์

เรา : ที่หน้าเค้าเตอร์ก็มีแค่เอาบัตรไปเช็คยอดเงินแล้วก็จ่ายเงินแค่นั้น

เพื่อนเรา : พี่พูด ดีดี นะ เพื่อนผม พ่อเค้าเป็นตำจวร แม่เป็นครู เรียน ป.ตรี  ทำงาน สำนักงานบัญชี เค้าไม่มาขโมยของแบบนี้หลอก พูดแบบนี้เค้าฟ้องนะครับ

พนักงาน : น้องเอาของมาคืนพี่ดีกว่า พี่จะไม่ว่าความอะไร อย่าให้พี่เปิดกล้องดูนะ

เรา : พี่พูดแบบนี้เปิดกล้องไปเลยดีกว่า อย่ามาพูดมากเลย

เพื่อนเรา : รีบไปเปิดกล้องเหอะ พวกผมเอาเรื่องพี่แน่

และแล้วชีก็เสด็จออกจากประตูนั้น ค่อยๆ เยื่องย่างออกมาที่หน้าเค้าเตอร์ หยิบเก้าอี้แล้วก็รีกล้องไปมาเปิดวกไปวนมาไม่เห็นซักที แล้วหันมาพุดกับเราอีกนะ

พนักงาน : น้องเอาอะไรไปหยิบอะไรหน้าเค้าเตอร์

เรา : ไม่ได้หยิบ(เริ่มโมโหละ)

เพื่อนเรา : พี่กรอไปมาทำไม แล้วทำไมไม่เปิดจอใหญ่ รีบๆดูเหอะ

พนักงาน : พี่ว่าจะขอค้นน้องแล้วแต่น้องเดินออกไปจากร้านก่อนจะไปค้นมันก็น่าเกลียด

เรา : ทำไมพี่ไม่ค้นไปเลยหล่ะถ้าคิดว่าเอาไปมันไม่น่าเกลียดหลอก คนเราถ้ามันบริสุทธิใจมันให้ค้นอยู่แล้ว

มานก้อทามน่าแบะๆค่ะพี่น้อง พอเปิดจอใหญ่ ภาพมันก็บอกว่าเราเดินเข้ามาในเซเว่น เปิดกระเป๋า หยิบกระเป๋าตังเอาบัตรออกมา ยื้นมือไปสแต้มบัตรเพื่อที่จะเช็คว่ามียอดเงินเหลือเท่าไร แล้วก็เดินไปดูของว่าจะทานอะไรดี

เรา : เป็นไงพี่ พี่มากล่าวหาแบบนี้ไม่ได้นะ ภาพมันก็ฟ้องอยู่ว่าไม่ได้หยิบ เราก็เลยถามว่ากล้องข้างบนตัวนี้ใช้ได้ไหม

พนักงาน : (น่าซีดเลยหล่ะ) ใช้ไม่ได้ค่ะ (ทีนี้นะน้ำเสียงคนละแบบทำมาเป็นพุจาดี เชอะ)

เรา : ตัวนั้นหล่ะ แล้วของที่พี่บอกว่าเราเอาไป ได้เช็คก่อนรึเปล่าถึงมาว่ากันแบบนี้มันเสียหายรู้ไหม๊

พนักงาน : พี่ไม่ได้กล่าวหาน้องนะ พี่ขอโทษ

เรา  : ทำไมพี่มาพูดว่าไม่ได้กล่าวหาทั้งๆที่พี่พูดเองว่าเราเอาไป

พนักงาน : (มันพูดได้คำเดียวค่ะว่าขอโทษ)

เรา : พี่ทำแบบนี้มันไม่ถูกนะ ทำไมพี่ไม่เช็คให้ดีดีก่อน ก่อนที่จะมาว่าคนอื่นแบบนี้ ทำแบบนี้เราเสียหายนะ ถ้าเป็นคนอื่นคงไม่ยอมหลอก เราเป็นคนมีการศึกษาไม่เอาชีวิตมาเสี่ยงกับเรื่องแค่นี้หลอก พ่อแม่สอนมาไม่ให้เอาของๆคนอื่น

พนักงาน : พี่ดูผิดเอง พี่ขอโทษ

(โถ่อิปวก เสียชื่อเสียงกุ เสียเวลา เสียความรู้สึกทำไมไม่เช็คไม่ดูให้ดีก่อนที่จะมากล่าวหาคนอื่น แล้วชีก็เป็นคนพูดเองว่าเราเอาไป แลัวยังจะมาพูดอีกว่า พี่ไมได้กล่าวหาน้อง พูดมาได้ยังไง ทำพฤติกรรมที่แย่มากๆ ชักสีหน้าใส่แบบว่าดูถุกเราสุดๆ กะอิแค่กล่องลูกอมอันเดียวใครมันจะไปเอา ไม่ใช่เด็กกะโหลกกะลานะค่ะ แล้วมาพูดแค่ว่าขอโทษ มันคุ้มกับความเสียหายที่ชีมากล่าวหาเรารึเปล่าพี่น้อง)

เรา : เอาเหอะ หวังว่าอย่าให้เกิดขึ้นกับคนอื่นก็แล้วกัน ถ้าเป็นคนอื่นเค้าคงไม่ยอมหลอก (ฉันแม่พระเกินไปรึเปล่า)หึหึหึ (อิปวกนั้นนะทำมน่าเจื่อยไปเลย) ผู้ใหญ่เค้าก็โทรมาบอกให้ไปแจ้งความเอาเรื่องเลยมากล่าวหากันแบบนี้มันหมิ่นประมาทชัดๆไปโรงพักเลย  ไอ้เราพอเห็นน่ามันแห้วไปเราก็เกิดความสงสารมันค่ะพี่น้องก็นะถ้าเราเกิดฟ้องมัน คงจะไม่ยากอะไรหลอก แต่พูดถึงอนาคตมันสิคงมีหวังดับไปเลย ความก้าวหน้าในการทำงานคงไม่เหลือชื่อเสียในวงการการทำงานคงจะบ่นปี้

                ที่เรามาเล่าใฟ้พี่น้องรับรู้นี้ก็อยากให้พนักงาน 7/11 ทำตัวดีกว่านี้หน่อย แล้วถ้าจะกล่าวหาใครก็เช็คให้มันละเอียดกว่านี้ไม่ใช่แค่เห็นผ่านๆแล้วมาพูดแบบนี้ คนอื่นเค้าเสียหาย ต้องดูหลักฐานให้มันหนักแน่นกว่านี้ก่อนอย่างนี้เค้าเรียกว่าแย่ค่ะ แย่ที่สุด แล้วก็ขอบคุนผู้ใหญ่ทุกท่านนะคะที่คอยตามไปดูถึงเซเว่น เรียกร้องความยุติธรรมให้กับเรา ขอบคุนเพื่อนๆทุกคนที่อยู่ข้างเราเสมอ คิดถึงเพื่อนจัง ฮ่าๆๆ  ^^  เอาหล่ะ ฝากอบรมพนักงานด้วยนะคะว่าอย่าแสดงพฤติกรรมแบบนั้นอีก และรอบครอบกว่านี้ด้วย ขอบคุณที่เสียเวลามาอ่านค่ะ

 


mooeye

mooeye

FULL PROFILE