เตือนสาวๆเกี่ยวกับครีมเพิ่มขนาดทรวงอกค่ะ

0 9
 พอดีเราสนใจซื้อครีมพวกนี้มาระยะนึงแล้ว ดูไว้หลายยี่ห้อ เห็นช่วงนี้มีสาวๆแวะมารีวิวบ้าง
แล้วพอดีวันก่อนแม่เราไปเยี่ยมเพื่อนที่โรงพยาบาลมาค่ะ
เค้าเป็นมะเร็งเต้านม ต้องเลาะออกข้างนึง แถมยังไม่พอลามไปถึงต่อมน้ำเหลืองแล้ว
เราเลยเกิดความกลัวที่จะใช้ เลยลองหาข้อมูลดูเกี่ยวกับกวาวเครือ
เพราะส่วนใหญ่ครีมก็มีส่วนผสมของกวาวเครือเกือบทุกยี่ห้อ
ได้ข้อมูลดังนี้ค่ะ.. (ขออนุญาติไม่ลงเครดิตเว็บนะคะ)

จากเว็บที่ขายครีมมีคนมารีวิวครีมไว้..

กวาวเครือมีสารสำคัญตัวหนึ่งที่มีลักษณะ และคุณสมบัติคล้ายกับฮอร์โมน เอสโทรเจน หรือฮอร์โมนผู้หญิงมาก ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าว จะทำให้ผู้ที่มีปัญหาเรื่องระบบฮอร์โมนในร่างกาย ร่างกายขาดฮอร์โมน หรืออวัยวะ ที่เป็นปัจจัยในการผลิตฮอร์โมนมีปัญหา สารเคมีจากสมุนไพรตัวนี้จะเข้าเสริมสร้าง และแก้ความบกพร่องให้

      ในทางกลับกันหากผู้ที่มีความสมบูรณ์ของระบบฮอร์โมนอยู่แล้ว กินเข้าไปก็จะทำให้ ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวน อาจจะส่งผลข้างเคียงอื่น ๆ ได้ด้วย ทั้งนี้หากผู้ชายกินเข้าไป ก็เท่ากับเพิ่มฮอร์โมนเพศหญิงให้มากขึ้นนั่นเอง ในกรณีนี้ก็อาจจะทำให้ อวัยวะเพศฝ่อ หมดความรู้สึกทางเพศชั่วคราว และทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้น ซึ่งความแปรปรวนเช่นนี้ ก็ยังคงเป็นความต้องการของหญิงสาวประเภทสองนั่นเอง 
อาจารย์วิชัยได้ย้ำอีกครั้งสำหรับกลุ่มที่สามารถใช้สารสกัดจากกวาวเครือได้โดยไม่มีปัญหา จะต้องเป็น 
      - สตรีวัยทอง หรือวัยหมดประจำเดือน
      - สตรีที่ได้ผ่าตัดเอามดลูก หรือท่อรังไข่ออก
      - สตรีที่มีปัญหาเกี่ยวกับฮอร์โมน ซึ่งส่งผลให้หน้าอกแบน ประจำเดือนไม่ปกติ
      - สาวประเภทสองหรือกระเทย
      - สตรีสูงอายุที่ต้องการเพิ่มความกระชุ่มกระชวยให้ตัวเอง 


จากอีกเว็บนึงค่ะ

อย. เตือนภัย ลูกอมนมโต โฆษณาเกินจริง (เดลินิวส์)

          เมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) นพ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการ อย.เปิดเผยว่า อย.ได้รับแจ้งกรณีการขายลูกอมผ่านทางเว็บไซด์ โดยมีการโฆษณาว่ามี สรรพคุณช่วยขยายทรวงอกของผู้หญิงได้ หรือเรียกที่ว่า "ลูกอมนมโต" ซึ่งมีผู้ที่สนใจสั่งซื้อจำนวนมาก เรื่องนี้ทาง อย.จึงได้เข้าตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและพบว่า มีการโฆษณาและจำหน่ายจริง ซึ่งกรณีดังกล่าวเคยเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้ช่วงต้นปี 2552 ที่ผ่านมา แต่เป็นการขายในรูปแบบคุ๊กกี้ที่กินแล้วทำให้หน้าอกขยายใหญ่ขึ้นได้  โดยอ้างว่ามีส่วนผสมของสารสกัดสมุนไพรกวาวเครือเช่นเดียวกับลูกอมนี้ และยังจำหน่ายในเว็บไซด์เดียวกันด้วย เพียงแต่ผู้ประกอบการหัวใสเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายมากขึ้น ทำออกมาในรูปแบบลูกอม 

          นพ.นรังสันต์ กล่าวว่า ตามที่มีการระบุว่าเป็นการนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่นนั้น ได้มีการตรวจสอบข้อมูลไปยังกองด่านงานด้านอาหารและยา และกองควบคุมอาหาร พบว่า ไม่มีการสั่งนำเข้ามาในประเทศและไม่มีการขอขึ้นทะเบียนอนุญาตจำหน่ายแต่อย่างใด จึงน่าจะเป็นการลักลอบหิ้วนำเข้ามาจำหน่ายมากกว่า ทั้งนี้สมุนไพรกวาวเครือถือเป็นสมุนไพรควบคุมตั้งแต่ปี 2549 และไม่อนุญาตให้นำมาผสมในอาหาร เนื่องจากหากกินติดต่อเป็นเวลาอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ ซึ่งกวาวเครือมีสารเคมีประเภทฮอร์โมนเอสโตรเจน เมื่อกินต่อเนื่องอาจก่อให้เกิดเนื้องอกและเป็นมะเร็งได้ โดยผู้หญิงอาจจะมะเร็งเต้านม ถ้าในกรณีที่เป็นหญิงตั้งครรภ์ก็จะทำให้ไม่มีน้ำนมได้ ส่วนผู้ชายหากได้รับฮอร์โมนเอสโตรเจนก็จะทำให้อสุจิลดลงได้ 

          "ลูกอมนี้วัยรุ่นนิยมซื้อ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าลูกอมดังกล่าวมีส่วนผสมอย่างไร เป็นไปได้ว่าน่าจะนำผงกวาวเครือมาผสมใส่ ซึ่งทาง อย.จะทำการล่อซื้อและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค และว่า สำหรับโทษตาม พ.ร.บ.อาหาร ผู้จำหน่ายจะมีโทษทั้งจำและปรับ เนื่องจากเป็นการโฆษณาอันเป็นเท็จ มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาตปรับไม่เกิน 5,000 บาท และ จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ดังนั้น หากพบสินค้าที่สงสัยให้แจ้งมายังศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์  อย. ได้ที่สายด่วน 1556 ซึ่ง อย. จะดำเนินการตรวจสอบต่อไป" นพ.นรังสันต์ กล่าว

จากอีกเว็บนึงค่ะ(ข่าวคล้ายๆกัน ขี้เกียจอ่านข้ามได้นะคะ)

     อย. 19 ม.ค. - นพ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า 

จากการตรวจพบการโฆษณาจำหน่ายคุกกี้ผสมกวาวเครืออย่างแพร่หลายผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยอ้างสรรพคุณเพิ่มขนาดหน้าอกให้อวบอิ่มขึ้นนั้น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบข้อมูลจากเว็บไซต์พบว่ามีการจำหน่ายคุกกี้ผสมสารสกัดจากกวาวเครือ ชื่อผลิตภัณฑ์  F Cup Cookie โดยผลิตภัณฑ์ F Cup Cookie ที่ระบุว่ามีส่วนประกอบของ Pueraria Mirifica powder ซึ่งเป็นชื่อของกวาวเครือขาว จะมีสารออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเพศหญิงที่ค่อนข้างแรง หากรับประทานจะรบกวนระบบฮอร์โมนเพศได้ และผลข้างเคียงอาจทำให้เกิดการเจ็บเต้านม มีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด ปวดหรือเวียนศีรษะ คลื่นไส้ 

นอกจากนี้ ยังมีการเสนอขายอาหารอีกหลายรายการ ซึ่งระบุว่ามีส่วนผสมสารจากกวาวเครือเช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้  ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวยังไม่มีการขออนุญาตนำเข้ากับ อย. เพื่อนำมาจำหน่ายให้แก่ผู้บริโภคแต่อย่างใด ซึ่งในกรณีของผู้นำสินค้าเข้ามาจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากจำหน่ายอาหารแสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท.




*** เราเลยอยากมาเตือนสาวๆอะค่ะ เราเห็นเพื่อแม่เราแล้วสงสารเค้ามาก
เค้าเครียดมาก สุขภาพจิตแย่ แถมมีลูกต้องดูแลอีก3คน
อยากให้สาวๆใช้วิจารญานในการเลือกซื้อนะคะ ^^

         


pampp

pampp

I'm just an ordinary girl :D

FULL PROFILE