พนักงาน OP สาขาอิมพีเรียล สำโรง แย่มาก

duck_pn

duck_pn

ดู Profile

เราโพสไว้ที่พันทิปแล้ว เลยอยากมาโพสที่นี่อีก เผื่อสาวๆ จะได้ไม่ถูกเอาเปรียบเหมือนเราค่ะ

 


เรื่องนี้ยาวค่ะ ใครอ่านไม่ไหว ข้ามไปตอนท้ายๆ ได้เลยค่ะ

แต่ใครอยากรู้รายละเอียดความเจ้าเล่ห์ ความน่าเกลียดของพนักงานคนนี้ เชิญอ่านได้เลยค่ะ



---------------------


ตะกี้เพิ่งสดๆ ร้อนๆ โกรธมากถึงมากที่สุด รู้สึกโดนเอาเปรียบ

ทำกับลูกค้าแย่มาก ทั้งกริยา การกระทำที่ทำกับลูกค้า รู้สึกเหมือนโดนหลอก

ทั้งโดนส่วนลด ทั้งของแถม ทั้งการกระทำกริยามารยาทที่ทำกับลูกค้า  มันแย่มากๆ

 


วันนี้ประมาณทุ่มกว่าๆ เราไปดูเครื่องสำอางค์ OP ที่สาขาอิมพีเรียล สำโรง

ตั้งใจจะไปซื้อรองพื้นกับแป้ง เพราะของเก่ามันหมด

พอดีเมื่อวานเพื่อนซื้อ OP (ที่สาขานึง) แล้วแถมเซ็ตลิปสติกเล็กๆ 7 แท่ง + โปรโมชั่นมันน่าสนใจ เลยแวะสาขาใกล้บ้าน

 


เข้าไปในร้าน มีลูกค้า 2-3 คน พนักงานดูแลลูกค้าอยู่ เราเดินไปเทสรองพื้นระหว่างรอพนักงาน

แล้วก็มีพนักงานคนหนึ่งเดินเข้ามาหาเรา หน้าตาไม่รับแขก ไม่ยิ้ม

สีหน้า แววตาไม่เป็นมิตร ดูหยิ่ง แต่ก็ไม่เป็นไร เราไม่สนใจ เราถามเธอว่า

"พอดีเคยเป็นสมาชิกประมาณ 2 ปี จะต่ออายุได้ไหม"

เธอบอกว่า "ให้สมัครใหม่ไปเลยดีกว่า" 



 

พอดีเราจำได้ว่า ถ้าสมัครสมาชิกใหม่จะได้ส่วนลดทันที 15%  ในวันที่สมัคร

ซึ่งนั่นหมายความว่า ชิ้นแรกจะได้ลด 15% และชิ้นที่ 2 ต่อไปลด 50%

แต่ต้องซื้อในหมวด  Beneficial เท่านั้น

 


เราก็ถามพนักงานคนนั้นทันทีว่า

เรา. "ถ้าสมัครบัตรวันนี้ชิ้นแรกลดได้เลย 15% ใช่ไหมค่ะ"

พนง. "ใช่ค่ะ ลดได้ทันทีเลยค่ะ 15%"

เราก็ตกลงสมัคร

 


จากนั้นเธอก็มาช่วยแนะนำรองพื้นให้เรา เราสนใจรองพื้นรุ่นนึง แต่คุณเธอก็แนะนำอีกรุ่นที่แพงกว่าให้

พอลองเทสที่แขนก็ดีกว่าจริงๆ เราเลยขอลองเทสที่หน้านิดนึง

(เพราะผิวท้องแขนมันเนียน จะลองรองพื้นรุ่นไหนก็เนียนทั้งนั้น เลยอยากขอลองที่หน้าหน่อย)

เธอก็ชักสีหน้าเหมือนรำคาญจะอะไรกันนักหนา 

 


เราเข้าใจพนง.นะคะว่าคงรำคาญที่วุ่นวาย แต่สินค้ามันแพงเอาการอยู่นะคะ

จะซื้อทั้งที มันก็ต้องดี ถูกใจเราจริงๆ เงินไม่ได้หามาง่ายๆ ทำงานหนักเหนื่อยมาทั้งเดือน

 


พอเราลองเทสแล้วลังเลนิดหน่อย กำลังตัดสินใจอยู่ (ไม่นานเลยค่ะ ไม่ถึงนาที)

พนง.คนนั้นก็ชักสีหน้าไม่พอใจ พูดเหมือนใส่อารมณ์ กระแทกน้ำเสียง ทำนองว่า

"ถ้าพี่ลองทารองพื้นแบบนี้ หน้าก็ไม่เนียนหรอกค่ะ" ว่าแล้วก็ลองเทสๆ กับแขนเราให้ดู

 


เราก็เข้าใจนะคะ คุณเป็นพนง.คสอ. คุณก็ต้องแนะนำเทคนิคแต่งหน้าให้ลูกค้า

แต่ทำไมต้องทำเสียงกระแทกใส่ด้วย ทำหน้าทำตาไม่พอใจ ชักสีหน้า 

แต่ก็เราก็เฉยๆ ค่ะ เราเป็นคนใจเย็นพอสมควร วันนี้ตั้งใจมาซื้อของ ไม่อยากมีเรื่อง

และเธอพยายามยัดเยียดให้เรารีบตัดสินใจเร็วๆ เราเข้าใจว่าเธอคงรีบอยากปิดร้าน

 


เราก็เลยซื้อรองพื้นมาตัวนึง กับแป้งตลับนึง

ตอนสมัครสมาชิกเธอก็ให้เราเลือกของกิ๊ฟเซ็ต สำหรับสมาชิกใหม่

เราถามเธอว่าไม่มีชุดเมคอัพเหรอ เธอบอกว่า

"ของไม่ผลิตแล้ว ทุกสาขาเหมือนกันหมด" ทำหน้านิ่งๆ หยิ่งๆ

เราก็บอก จริงเหรอ วันก่อนยังเห็นอยู่ที่อีกสาขานึงเลย

เธอเงียบแล้วก็จ้องเรา ชักสีหน้าอีกให้เรารีบตัดสินใจเลือกกิ๊ฟเซ็ตตัวอื่น

เราถามรายละเอียดกิ๊ฟเซ็ตตัวอื่นๆ ว่ามีอะไรบ้าง เธอก็รีบพูดอธิบายเร็วๆ ว่าตัวนี้ตัวนั้นมีอะไรบ้าง

แล้วก็ยืนจ้องเรา กดดันเรา หน้าไม่ยิ้ม แข็งมาก

เรารำคาญก็เลยเลือกกิ๊ฟเซ็ตส่งๆ ไปชุดนึง

 


คิดในใจ.. จะรีบไปไหน ยังไม่ถึง 2 ทุ่มเลย (ตอนนั้นประมาณ 19.45)

คือตลอดเวลา เธอจะแสดงสีหน้าว่ารีบร้อน ทั้งคำพูดรวบรัด ทั้งสีหน้าที่ไม่เป็นมิตรเอาซะเลย

 


ตอนเช็คบิล เธอบอกถ้าซื้อเพิ่มอีก จะได้คะแนน x2 

เราก็เลยไปเลือกคสอ.เพิ่มอีก 2 ชิ้น เธอก็พูดเร่งรัดตัดตอนให้เรารีบตัดสินใจเร็วๆ

เช่น เรากำลังลองสีอายแชโดว์ตัวนี้อยู่  เธอก็จะหยิบของทันทีแล้วบอกเอา "ตกลงเอาตัวนี้นะคะ"

เราก็บอก "เดี้ยวๆ ขอเลือกก่อน" เธอก็จะชักสีหน้าทันที (อีกแล้ว)

รู้สึกว่าเธอจะเสียมารยาทกับเรามากเลย เราบอกตัวเองให้ใจเย็นๆ อย่าไปสนใจ เลือกของเสร็จ

 


ตอนจ่ายเงิน เธอถามจ่ายด้วยอะไร เราบอกจ่ายบัตร แต่เธอไม่บอกจำนวนเงินที่ต้องจ่าย เราก็แปลกๆ แต่ไม่ได้สนใจ

เพราะลองคำนวนด้วยตัวเองก็คงประมาณ พันกว่าๆ

 


พอตอนบิลออก เธอยัดบิลใส่ถุงทันที เราก็เอะใจนิดหน่อย แต่คงไม่มีอะไร

เราแปลกใจ ทำไมไม่ได้ของแถมเซ็ตลิปสติก 7 แท่ง

เพราะเมื่อวาน (2 กย) เพื่อนๆ เค้าไปซื้อสาขาอื่น 800 บาทกว่าๆ เค้ายังได้

เราถามหาของ พนักงานทำหน้างงๆ ตอบส่งๆ "หมดโปรโมชั่นไปแล้วค่ะ"

เราก็บอก "เฮ้ย เมื่อวานเพื่อนเพิ่งไปซื้อมาเอง ยังได้เลยมีลิปสติก 7 แท่ง

 


ทั้งพนง. สองคน  ทำหน้างงๆ เหมือนไม่เคยรู้มาก่อน แล้วตอบว่า "ที่นี่ ไม่มีค่ะ"

เราก็งงๆ เฮ้ย ทำไมที่สาขานี้เป็นแบบนี้ ไม่เหมือนกันทุกสาขาเหรอ 

เราก็บ่นๆ เออๆ ช่างมันละกัน

 


นั่นยังไม่เท่าไหร่ มาเจอตอนไคลแม๊กซ์

เดินออกมานอกร้าน เช็คของครบไหม ครบก็โอเค กลับบ้าน ระหว่างนั่งรถกลับบ้านเช็คบิลแทบกรี๊ดแตก

ชิ้นแรกลด 5%  ไม่ใช่ลด 15% ตามที่ได้คุยกับพนักงานไว้ เข้าใจว่าพนง.คงทำบิลผิด

รีบโทรไปที่สาขา ได้รับคำตอบที่เจ็บปวดที่สุดแทบจะลงจากรถเดี้ยวนั้นบุกกลับไปที่ร้าน

 


เรา/   "โทษนะคะ ตะกี้ที่ซื้อของ ทำบิลผิดหรือเปล่าค่ะ

          ชิ้นแรกบิลลดแค่ 5% ไม่ใช่ลด 15% แบบราคาสมาชิก"

พนง./ "คุณดูบิลชิ้นที่ 2 ลด 50% ใช่ไหมค่ะ  กรณีที่สมัครสมาชิกใหม่

          ชิ้นแรกจะลด 5% แล้วชิ้นที่สองลด 50% ค่ะ

เรา/    "อ้าว ชั้นถามคุณก่อนแล้วนะ ว่าถ้าสมัครสมาชิกวันนี้จะได้ลด 15%

          หรือเปล่า   คุณบอกว่าลด ชั้นถึงได้สมัคร"

พนง./  เงียบบบบบบบ (นึกอยู่นานแล้วตอบ)

          "ก็ถ้าสมัครสมาชิกวันนี้ จะลดแค่ 5%

          ถึงจะใช้ร่วมกับโปรโมชั่นชิ้นที่สองลด 50% ได้ค่ะ"

เรา/    (ชักเดือด) "แล้วทำไม ชั้นถามคุณทีแรก คุณบอกว่าลดชิ้นแรกได้ 15%

          ทำไมคุณไม่แจงรายละเอียดละว่า มันใช้โปรโมชั่นร่วมกันไม่ได้

          ทำไมไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบก่อน

          ถ้าไม่ได้ลดแล้วชั้นจะสมัครบัตรไปทำไม!!"

พนง.   เงียบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

 


เรากดวางสายไป รู้และ ว่ามันเจ้าเล่ห์เอาเปรียบลูกค้า โกรธมากกกกกกกกกก

มิน่ารีบเก็บบิลยัดใส่ถุง กลัวลูกค้าเห็นบิลโวยวายไม่จ่ายเงิน รีบพูดเร็วๆ ตัดตอน

พวกคุณแสดงความไม่ยุติธรรมให้กับลูกค้าเลย โกรธมากกกก เกลียดนักคนแบบนี้

 


1. ไม่แสดงความบริสุทธิ์ใจแต่แรกในการอธิบายแจ้งสิทธิต่างๆ

    ให้กับลูกค้า  ตอนแรกบอกลดได้ ตอนหลังบอกไม่ได้ โกงชัดๆ

2. แถมพนง.ยังบริการไม่ดี ทำกริยา ท่าทางหน้าตาที่ไม่ดีใส่ลูกค้าอีกด้วย

    ไม่มี service mind ไม่มีใจบริการ ไม่เป็นมิตร แข็งมาก

    แสดงอารมณ์สีหน้า แววตา คำพูด กดดันลูกค้าตลอดเวลา

 


ไม่พอใจ Oriental มากๆ ไม่อยากใช้สินค้ายี้ห้อนี้ โกรธมากกกก

โกรธเพราะพนง.คนนี้ ทำไมไม่คิดถึงใจเขาใจเราบ้าง

เราก็คนธรรมดาเหมือนกันทำไมต้องมาเอาเปรียบกันด้วย

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย