before and after ลดน้ำหนักเจ้าค่ะ

Demon_tiny

Demon_tiny

ดู Profile

สวัสดีจ้าสาวๆจีบัน


ต่อจากกระทู้นี้เลยนะwww.jeban.com/viewtopic.php

ตอนแรกกะจะรีวิวตอนอาทิตย์แรก  แต่มาคิดแล้วเอาให้หมดกล่องดีกว่า

มาดูก่อนเริ่มก่อนละกันเนอะ

น้ำหนักก่อนเริ่ม58.5กก


จะเห็นว่าปัญหามันอยู่ที่ลูกศรชี้ มันจะดูย้วยมากๆไม่กระชับ  ขาหมูมากๆ

ทานมาได้15วันเป็นอย่างงี้

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-


ตอนนี้น้ำหนักเหลือ57กก.(เราสูง168)

มาเทียบดีกว่า


คนรอบข้างหลายคนมากทักว่าไม่ทำไรมา(แอบปลื้ม)

ส่วนตัวเราคิดว่าขากับแขนกระชับมาก  ดูไม่ย้วยเหมือนเก่า

ปล.เดี๋ยวจะมาบอกนะว่าเราเข้าโปรแกรมทานอะไรบ้าง  อาการเป็นยังไงบ้าง



เพื่อนๆว่าดูเปลี่ยนแปลงมั้ย??

มาต่อละจ้า แว๊บไปทานข้าวเที่ยงมาจ้า

มาดูที่ตัวช่วยก่อนนะตัวเอง

1.กาแฟเนเจอร์กิฟหรือเนสกาแฟโพรเทคโปรสลิม(เราสลับกัน2ตัวอะ)อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปมานะ

ทานก่อนอาหาร2มื้อเช้า/กลางวัน

2.vite&slimm(วัตสันมีขายจ้า)ราคาที่วัตสัน1990 ฿(ราคาที่กล่อง3500แน่ะ)

เราทานก่อนทานอาหารมื้อเช้ากับกลางวันมื้อละเม็ด

ปล.จริงๆเค้าเขียนว่าวันละ1ครั้งแต่พนักงานบอกว่าถ้าอยากได้ผลเร็วทาน2มื้อ  เราก็ไปแวะคลีนิคที่คุ้นเคยกับหมอละเอาให้ดูว่าถ้า2เม็ดจะมีผลเสียกับร่างกายมั้ย  หมอบอกดูแล้วปริมาณไม่ได้เกินทานได้เลยครับ^^  เราเลยทาน2มื้อ






อันนี้scanมาให้ดูส่วนประกอบจ้า

3.นี่เป็นตัวที่เราใช้หลอกท้องเวลาหิว


ปล.หากเวลาหิวกลิ่นของวนิลากับกล้วยหอมจะสามารถหลอกร่างกายให้ระงับความหิวได้





4.ยาระบายฟิตเน่อันนี้เราไม่ได้ทานทุกวันแต่ถ้าท้องผูกจะทาน

ปล.เคยอ่านเจอในเน็ตเค้าบอกว่าหากเราไม่ถ่ายของเสียก็จะกลายเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆของร่างกาย



ปฎิบัติการลดน้ำหนักอย่างจริงจัง

ขอบอกก่อนว่าเราไม่ออกกำลังกายเลยอาจจะมีแค่เดินช๊อบอย่างเดียว

1>>วิธีที่เราลดจะใช้คาดคะเนแคลอรี่เอานะ(เพราะเราวันๆนั่งทำงานหน้าคอมไม่ค่อยได้ใช้พลังงานมาก )

2>>ก่อนลดควรรู้ด้วยว่าตัวเองทานอะไรแล้วอ้วนทานอะไรผอม  เพราะร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน  

เราเป็นคนทานเต้าหู้แผ่นแล้วท้องอืดอาหารไม่ย่อย  ลูกชิ้นปลานี่หนักเลยทานแล้วท้องอืดไม่ย่อยบางทีอาเจียนท้อง เสีย  เลย(ทานทีไรน้ำหนักขึ้นถึงแม้ว่าวันนั้นจะทานน้อย)เพราะฉะนั้นเราตัดออกไปเลยที่จะทานโปรตีนถั่วแทนโปรตีนจากสัตว์  (แปลกสุดๆ)  

 เป็นคนเผาผลาญพวกนม/เนย/ชีสเร็ว /ขนมปัง ได้ดีเลยทีเดียว 

3>>ส่วนมากเราจะทำอาหารทานเองมั้งซื้อทานมั่ง ถ้าทำเองได้จะยิ่งเซฟแคลลอรี่ได้มากขึ้น

4>>ก่อนทานอาหารน้ำ2แก้วขั้นต่ำหลังก็น้ำ2แก้วขั้นต่ำ

5>>ห้ามอดอาหารเช้าเด็ดขาด  ยั งไงก็ต้องหาอะไรลงท้องให้ได้  (มื้อเช้าคือโบนัสของการเผาผลาญเลยนะจ๊ะ)

อันนี้เราบันทึกการทานอาหารอาทิตย์แรกไว้จ้าเอามาให้ดูเป็นตัวอย่าง

เช้าวันแรก    ชั่งน้ำหนักอยู่ที่58.5กก. (ดันมาเป็นไข้ตอนจะลดอย่างจริงจัง เพราะเมื่อวานตากฝนT_T)

มื้อเช้า : ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง   ก่อนมื้ออาหาร

 ทานอาหารเสริมvite&slimm+natCอย่างละ1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 วันนี้ทานข้าวราดกระเพราหมูสับใส่เห็ดกับใบกระเพราเยอะๆราดไข่ดาว  ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

 มื้อเที่ยง: ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟเลย  1  ซอง 

 ทานอาหารเสริมvite&slimm1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 เราทานแซนวิซไก่ชีสเซเว่น 1 คู่กับไส้กรอกวุ้นเส้น 1 อัน(วันนี้อยากกินแซนวิซชีส^^)

มื้อเย็น: ดื่มน้ำก่อนอาหาร2แก้ว  ตามด้วยปลากรอบชุบงา1กล่อง(ที่ขายตามร้านข้าวเหนียวหมูอะ)แล้วดื่มน้ำตาม2แก้ว

สรุป: ทานอาหารเสริมไปไม่มีอาการค้างเคียงใดๆทั้งสิ้น  ปกติดี  ไม่หิวมาก  แต่อาจเป็นเพราะเราเป็นหวัดเลยเบื่ออาหารอยู่ 

 

เช้าวันที่ 2

มื้อเช้า :
 ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง  

 ทานอาหารเสริมvite&slimm+natCอย่างละ1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 วันนี้เราทานไก่ผัดขิง เราทานเนื้อไก่ไม่เยอะประมาณ3ชิ้น(เพราะไม่ชอบ)ทานขิงเกลี้ยงเลย^^จิ๊กไข่แดงคุณแฟนมาทานอีก  ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

 มื้อเที่ยง: ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟเลย  1  ซอง  

 ทานอาหารเสริมvite&slimm1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 วันนี้ทำซุบผักพริกไทยดำทาน(เพราะเจ็บคอ)ทานไป  1 ชาม(ขนาดชามก๋วยเตี๋ยว)ทานคู่กับขนมปังกระเทียม2แผ่นเล็กๆ

 ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

มื้อเย็น: วันนี้แอบดื่มน้ำเก็กฮวยแบบชงเอง  1แก้ว  หวานใช้ได้เหมือนกัน

 ดื่มน้ำก่อนอาหาร2แก้ว  ตามด้วยซุปผักพริกไทยดำที่ทำกลางวัน  1 ชาม (วันนี้คุณแฟนซื้อเค๊กมาแอบกิน2คำY_Y)ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

สรุป: ทานอาหารเสริมไปไม่มีอาการค้างเคียงใดๆทั้งสิ้น  ปกติดี  ไม่หิวเลยละ  อาการหวัดก็ดีขึ้นเพราะพริกไทยดำ^^ เราไม่ทานยาแก้หวัดใช้สมุนไพรเอา 

  

วันที่3 

มื้อเช้า : ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง 

 ทานอาหารเสริมvite&slimm+natCอย่างละ1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 วันนี้ทานสุกี้น้ำหมูเน้นผักใส่น้ำราดสุกี้ที่ร้านให้มานิดเดียวพอมีรสชาติหมูแทบไม่แตะเพราะไม่ชอบเคี้ยวหมูชิ้น(ถ้าหมูสับละชอบ)

 ตบท้ายด้วยขนมปังไส้กรอกราดมายองเนสทานไปครึ่งชิ้นพอหายอยาก  ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

มื้อเที่ยง: ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟเลย  1  ซอง  

 วันนี้เที่ยงไม่ได้แตะข้าวเพราะออกไปธุระนอกบ้านกะหากินบนห้างไปจบลงที่ice monsterรสชาเขียวถั่วแดงถ้วยเล็ก(อดไม่ได้เลย)

 ตามด้วยลูกชิ้นหมูปิ้ง2ไม้(ไม้ละ5บ.)คุณแฟนดันอยากกินทำให้เราอยากด้วย

มื้อเย็น: ดื่มน้ำก่อนอาหาร2แก้ว  ตามด้วยซุปผักพริกไทยดำ  1 ชาม (ซุปทำเอง)ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

สรุป:  วันนี้ไม่มีอาการอ่อนเพลีย  อาหารเสริมไปไม่มีอาการค้างเคียงใดๆทั้งสิ้น  ปกติดี  ก่อนจะนอนเหมือนมีมารจะทำให้เราตะบะแตก  TVดันโฆษณาMKโชว์ตอนสับเป็ดตอนเอาน้ำราดเฮ้อ........คนกำลังหิวเลยอะY_Y

วันที่4 

มื้อเช้า : ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง

 ทานอาหารเสริมvite&slimm+natCอย่างละ1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 วันนี้ทานข้าวราดกระเพราหมูสับใส่เห็ดกับใบกระเพราเยอะๆราดไข่ดาว ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

มื้อเที่ยง: ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟเลย  1  ซอง

 ทานอาหารเสริมvite&slimm1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว

 วันนี้ทำซุปผักทานแต่ใส่มันฝรั่งเพิ่มมานิดนึง^^ทานไป1ชาม(เหมือนเดิม)ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

มื้อเย็น: ดื่มน้ำก่อนอาหาร2แก้ว  ตามด้วยซุปผักพริกไทยดำที่ทำกลางวัน  1 ชาม ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

สรุป:วันนี้แอบทานคุ๊กกี้ข้าวโอ๊ตระหว่างวันแฮ่ๆ  ตามใจปากเซ็งตัวเองสุดๆ  วันนี้ไม่มีอาการอะไร  ไม่ปวดหัว ไม่เพลีย(เพราะเธอเล่นทานซะ)

วันที่5 

มื้อเช้า : ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง   ก่อนอาหาร

 ทานอาหารเสริมvite&slimm+natCอย่างละ1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 วันนี้ทานข้าวราดกระเพราหมูสับใส่เห็ดกับใบกระเพราเยอะๆราดไข่ดาว(อีกละไม่เคยคิดเมนูอื่นไง)

ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

มื้อเที่ยง: ทานอาหารเสริมvite&slimm1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว

 วันนี้ออกไปทานนอกบ้านเมนูสารพัดเลยY_Y(เลี่ยงไม่ได้)แต่ทานอย่างละนิดละหน่อย

มื้อเย็น: ดื่มน้ำก่อนอาหาร2แก้ววันนี้มื้อย็นได้แค่ถั่วลิสงเพราะกลางวันหลายเมนูทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว(ท้องอืดเลย)

สรุป:รู้ว่าวันนี้ทานมากเลยพรุ่งนี้จะไม่ทำอีกแล้วY_Yอาเมน  ทานถั่วละท้องอืดด้วยเซ็งอีกที

วันที่6 

มื้อเช้า : ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง

 ทานอาหารเสริมvite&slimm+natCอย่างละ1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว 

 วันนี้ทานขนมขาไก่โรยงา(เป็นขนมปังกรอบยาวๆเหมือนขาไก่)ไปถุงนึง

 ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

 มื้อเที่ยง: ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง   ก่อนอาหาร 

 ทานอาหารเสริมvite&slimm1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว

 วันนี้ทานน้ำพริกกะปิทานกับข้าวไม่ขัดสี1ทัพพี(แฟนบอกข้าวแมวกิน)+แตงกวาเยอะมาก  ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

มื้อเย็น: ดื่มน้ำก่อนอาหาร2แก้ว วันนี้ตอนเย็นน้ำพริกกะปิ+แตงกวา(อีกละ)  ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

สรุป:ไม่มีอาการใดๆทั้งสิ้น  สบายๆไม่ปวดหัว ไม่มึน ไม่หิวมาก

วันที่7 

มื้อเช้า : ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง ก่อนอาหาร

 ทานอาหารเสริมvite&slimm+natCอย่างละ1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว  แล้วทานอาหารตามเลย

 ต้มจืดกระดูกหมูดอกไม้จีน+สาหร่ายใส่เส้นมาม่าครึ่งก้อน(ทำเอง)ทานเสร็จดื่มน้ำตามอีก2แก้ว

มื้อเที่ยง: ดื่มกาแฟเนเจอร์กิฟ  1  ซอง   ก่อนอาหาร

 ทานอาหารเสริมvite&slimm1เม็ด ดื่มน้ำตาม2แก้ว

 ทานโยเกิร์ต รสธรรมชาติ 1ถ้วย+ขนมปังใส้ข้าวโพด 1ก้อน  ดื่มน้ำตาม2แก้ว 

 มื้อเย็น: ดื่มน้ำก่อนอาหาร2แก้ว

 ทานโยเกิร์ต รสธรรมชาติ 1ถ้วย  ดื่มน้ำตาม2แก้ว 

สรุป:วันนี้ไม่มีอาการใดๆ ไม่ปวดหัว ไม่มึน ไม่หิว  ง่วงนอนอย่างเดียว(เกี่ยวมั้ยเนี๊ยยยยย)

และอาทิตย์ต่อมาเน้นซุปผักหรือบุกผัดทูน่าซอสพริกไทยดำมื้อเย็นส่วนมากในมื้อเย็น

มาดูสูตรกันดีกว่า

 สูตรซุปผัก(ทานได้2มื้อเลยนะสูตรนี้)

มันฝรั่ง 1  หัว(อันนี้ให้ตัดออกวันที่ทานอาหารเยอะ)

หัวหอมใหญ่ 1  หัว

แครอท 1  หัว

เกลือตามใจชอบ

พริกไทยตามใจชอบ  ใส่มากๆเผาผลาญดี

วิธีทำ หั่นทุกอย่างเป็นลูกเต๋า  นำไปต้มให้นิ่ม  ปรุงรสตามใจชอบ

สูตรบุกผัดทูน่าซอสพริกไทยดำทานได้1มื้อ

บุกเส้น  1 ห่อ  (สูตรสาหร่าย)

ทูน่าในน้ำเกลือ  1กระป๋อง

ซอสพริกไทยดำสำเร็จรูปโรซ่าตามใจชอบยิ่งใส่เยอะยิ่งเพิ่มพลังงานท่องไว้

วิธีทำ  ลวกบุกให้นิ่ม  นำมาผัดกับทูน่าในน้ำเกลือ 1 กระป๋อง  ใส่ซอสพริกไทยดำตามใจชอบ  (อร่อยนะเมนูนี้)



ปล.natC ไม่ได้เกี่ยวกับลดน้ำหนักนะ  แต่เราทานเอาวิตามินเฉยๆ^^

เขียนซะยาวเลย  ทนอ่านกันหน่อยนะ^^


 

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย