เมืองลาวกลางฤดูฝน--how to & mini review nars eye primer!!!

0 58
 สวัสดีค่ะ คลอเดียหายจากจีบันมาทั้งนาน กลับบ้านที่ต่างประเทศ แล้วต้อนกลับเชียงใหม่งานก็ยุ้ง อาทิตย์ที่ผ่านมาไปแอบเทียวที่เวียงจันทร์ ประเทศลาวกับแฟนมาค่ะ พอดีคลอเดียต้องทำวิซ่าเพื่ออยู่ที่เมืองไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แล้วก็อยากพักผ่อนบ้างด้วย ตอนแรกก็ว่างแผนว่าจะเทียวที่วัดสำคัญของเมืองหลวงของลาว แต่หลังจากยืนวิซ่าเสร็จแล้วเรียบร้อย ฝนก็เริ่มตกปล่อยปราย อีกไม่นานก็ตกแรงขึ้นไปเรือยๆ คลอเดียกับแฟนเลยตัดสินใจกลับที่โรงแรม แฟนดู ที.วี. แล้วก็หลับ คลอเดียไม่มีอะไรทำ คิดออกว่าจะทำฮาวทูให้สาวๆดู และอยากทำ review ของ NARS Pro-Prime Smudge Proof Eyeshadow Base น้องใหม่ในดวงใจของคลอเดียด้วยนะค่ะ


สาวลาวเดินกลางฝน

how to มาแล้วจ๊ะ

  

before                                                                                                    after


products used:


Mac:

Studio Moisture Cream

Hyro-Charged Moisturizer Hydratant SPF 30


Nars:

Makeup Primer


Mac:

Strobe Cream

Mineralize SatinFinish SPF 15 Foundation

Studio Sculpt Concealor

Prep+Prime Transparent Finishing Powder


Nars:

Douceur Blush

Exhibit A Blush

NARS Pro-Prime Smudge Proof Eyeshadow Base


Mac:

Carbon eyeshadow

Red Brick eyeshadow

Goldenrod eyeshadow

Fascinating Eye Khol

Soft Force eyeshadow

Buried Treasure Powerpoint Eye Pencil

Firecracker eyeshadow

Black Dazzle Dazzle Lash Mascara

Lingering Eyebrown Pencil

Love Nectar Lusterglass

step 1  เตรียมหน้าด้วย moisturizer และ ครีมกันแดดค่ะ (ของแถมทั้งสองค่ะ ได้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋า)


       



step 2 เตรียมหน้าด้วย primer แล้วลง strobe cream เพื่อเป็น highlight (อีกแล้วค่ะ วิธีประหยัดพื้นที่และขั้นตอน) หลังจากนัน ลงรองพื้นที่ไม่หนักแหนน เพราะว่าอยากให้หน้าดูเป็นธรรมชาติ









step 3  ลง concealor ทั้งหมดของดวงตา เป็นวิธีำให้ตาดูสดใสมากขึ้นแลัสีของดวงตาจะสม่ำเสมอด้วยค่ะ แต่อย่าลืม blend ให้ดีนะค่ะ จะได้ดูเป็นธรรมชาติ





step 4 ลงแป้งทัวร์ใบหน้าค่ะ





step 5 พอดีคลอเดียลืมเอาแป้งสำหรับ shading มาด้วย เลยใช้บลัชเข้มๆหน่อยแท้นค่ะ อาจดูไม่ค่อยแตกต่าง แต่ก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง สำหรับ highlight ก็ไม่ต้องเพราะลง strobe cream มาแล้วแหละ





step 6 ใช้บลัช exhibit a ของ nars ที่โหนกแก้มแล้ว blend ออกไปตามกระดูกแก้ม (เรียกว่าอะไรน๊า...) ถึงผม สีนี้สวยมากแต่แรงมากๆเช่นกัน ใช้นิดเดียวก็พอจริงๆค่ะ





step 7 ลง nars pro-prime smudge proof eyeshadow base คลอเดียมาลองใช้เบสตัวนี้เมื่อวันหนึงได้แวะที่ counter ของนาร์ส บี.เอ. ได้แนะนำตัวนี้ คลอเดียลงรักทั้งที หลังใช้สีจะดูชัดเจ่นมาก และติดทนได้นานมากๆๆๆ ในรูปนี้คลอเดียลงเยอะเพื่อจะได้ถ่ายรูป แต่ความเป็นจริง ไม่ต้องใช้เยอะขนาดนี้ก็ได้ค่ะ ใช้น้อยกว่าแต่ผลก็ยังได้ดีมากๆเลยค่ะ วันนี้คลอเดียใช้สี matte ซึงติดหนังตาก็ยากและบ้างที่สีก็ดูไม่ค่อยชัดเท่าไหร แต่หลังใช้เบสตัวนี้ สีได้ใจคลอเดียทั้นที เชิญดูต่อไปแล้วจะเข้าใจค่ะ








step 8 ลงสีดำที่หัวตาและห่างตา ลงสีดำที่หัวตาจะอ่อนกว่าที่ห่างตา แต่ก็ยังดูว่าเป็นสีดำอยุ่ค่ะ

beauty tip: ในเมื่อใช้ matte eyeshadow อย่าทู้สีนะค่ะ แต่ใช้วิธีแป๊บๆในการลงสี สีจะได้ออกยังชัดเจ่น สวย แลัมีมิติ





step 9 เอาสีแดงส้มลงตา look นี้ต้องการเป็นปล๊อกสี แต่ยังต้อง blend ให้เข้ากันและไม่เป็นชั้นๆมากเกินไปค่ะ






step 10 ที่กลางตา ลงสีส้มอมเหลือง แล้ว blend ให้เข้ากับสีแดงส้ม







step 11 ที่ eyebrow bone เอาสีครีมที่มี่ี shimmer นิดน้อย ลงถึงคิวเลย แต่ไม่ต้อง blend มากเกินไปค่ะเพราะเราไม่ต้องการ look นี้เป็น smokey eye ลงเสร็จแล้วเขียนอินเนอร์ล่างด้วยดินซ้อสีขาว จะได้ช่วยให้ดวงตาดูใหญ่มากขึ้น







step 12 เพราะว่า look นี้ พื่งสีสันอย่างมาก คลอเดียเลยไม่เขียนไลเนอร์สีดำหนาๆ อยากให้เห็นสีง่ายๆ คลอเดียเอาดินซ้อสีดำเขียนอินเนอร์บ่นและเขียนให้ eyelash base ดูเข้มมากขึ้น





step 13 เอาสีขมพูที่มีสวนพสมของ shimmer ที่ lower eyelid แล้วลง mascara สีดำ ถ้ามีขนตาปลอม ติดได้เลยค่ะ แต่คลอเดียไม่ได้เอามาค่ะ





step 14 เขียนคิว คลอเดียไม่อยากให้คิวเข้มเกินไป เลยแตะ eyeshadow สีครีมที่หัวคิวเพื่อจะให้คิวดูอ่อนลงค่ะ






step 15 ท้าปากด้วยกลอสสีชมพูอ่อน





เสร็จแล้วค่ะ เย้ๆ ดีใจจัง คลอเดียชอบ look นี้มากค่ะ แต่อาจแรงไปหน่อยที่เมืองลาว ผู้หญิงที่โน้นออกจะเรียบร้อยมาก แต่ไม่เป็นไรมั้ง เป็นความสุขสวนตัวเหน้อ









หลังจากคลอเดียแตงหน้าเสร็จแล้ว แฟนก็ตื่นขึ้นมา ฝนก็หยุดตก ผวกเราออกไปข้างนอก เดินหลายกิโล้ เทียวที่ประตูชัยแล้วหาอะไรมากิน อากาศก็อาบแอ็ว เหงือก็ออก สองคนเราก็เดินไปเรื่อย ถ่ายรูไป กินของอร่อยๆไป และดูิธีชีวิตของชาวเมืองลาว กลับห้องได้ประมาญ 7 ชั่วโมงหลังจากแตงตา แล้วดูรูปว่า eyeshadow ของคลอเดียเป็นไงบ้าง (ไม่ได้ touchup แม้แต่น้อยค่ะ)

    
                                              


สุดยอดจริงๆๆๆๆๆ คลอเดียพอใจมากกับ nars pro-prime smudge proof eyeshadow base และจะแนะนำให้สาวๆลองไปใช้กันบ้าง เพื่อจะได้สะใจกับการแต่งตาด้วยค่ะ คลอเดียไม่ได้ขายนะ แค่พอใจมากกับเบสตัวนี้จริงๆค่ะ


ขอบคุณที่แวะชม how to และ review ของคลอเดียค่ะ ถ้ามีอะไร คลอเดียยินดีรับฟัง ตำหนิ ติชมค่ะ 

ขอบคุณที่มาชมฝีมือของคลอเดียค่ะ

 


breesana

breesana

เป็นคนไทยในรูปร่างของฝรั่ง 555


breesana@hotmail.com เมลล์เรานะ เฟสบุ๊กก็เล่น ยังมีแฟนเพจด้วนนะคะ www.facebook.com/saosansuay เพื่อติดตามการอัพเดทของบล็อกเราได้ง่ายๆนะคะ ฮิฮิ

FULL PROFILE