จากสาวเนิร์ดเป็นสาวไนซ์หรือสาวเหน่อมาดูกัน จ้า^^

0 16
   สวัสดีนักรบสาวชาวจีบันจ้า  หลังจากห่างหายไปผลิตพลเมืองให้ประเทศไทยซะนาน วันนี้เกิดอาการคึก อยากทำการบ้านขึ้นมาซะงั้น
ซึ่งต้องใช้ความคึกอย่างแรงถึงถึงจะมีแรงมาทำ how to เพราะลิงน้อยกำลังซนอย่างแรง ว่าแล้วเรามาลงมือกันเลยดีกว่านะจ๊ะ





         หลังจากบำรุงผิวหน้าเรียบร้อยเเล้ว เริ่มด้วยขั้นตอนการแก้ไขจุดบกพร่องกัน ซึ่งงานนี้คงต้องแก้ไขปกปิดกันสุดฤทธิ์กันเลยที่เดียว 
 โดยการใช้รองพื้นแบบสิลิโคล ของ smashbox #photo finish UVA/UVB spf 15 เพื่อปกปิดรูขุมขนอันกว้างราวแม่น้ำของตัวเองซะให้มิด
              



 
 
            ลำดับต่อมาก็ยังเป็นเรื่องของการแก้ไขเหมือนเดิมจ้า แต่คราวนี้เป็นเรื่องของการแก้ไขสีผิว โดยการใช้เบสของ Bloom
 ( make-up base ) เพื่อให้หน้าใสสว่างขึ้น ซึ่งใช้ได้ผลมั่ก ๆ ขอแนะนำเลยจ้าตัวนี้





 

 
 
 
 
             ปิดซะให้มิดด้วยการเก็บรายละเอียดจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น รอยสิว จุดด่างดำ ต่าง ๆ นานา ด้วยคอนเซนเลอร์ ของ laura merecier เก่าเก็บของเรา



 
                             


          ต่อมาเป็นการอำนวยความสะดวกในการแต่งหน้าจ้า..... เบสสำหรับตา ของ smashbox #photo finish lid primer เห็นเค้าบอกมาว่าเพื่อการเกลี่ย อายชาโดว์ ให้ง่ายและติดทนนานขึ้นจ้า






                             
   

          ตัวนี้สำหรับคนที่หนังตามันเหมาะมั่ก ๆ จ้า เพราะว่าเราเป็นคนที่หนังตาเยอะมาก แต่งตามาเท่าไหร่ก็แทบมองไม่เห็นแต่ผลที่ตามมาเนี่ยสิ ระหว่างวันตาเป็นหมีแพนด้าตลอดเลย ตัวนี้ช่วยควบคุมความมันดีมาก ๆ ขอแนะนำ  smashbox # compact anti shine จ้า..... แตะ ๆ ทา ๆ เฉพาะบริเวณที่มันอ่ะจ้า






                            
      

           ขั้นตอนต่อมาอาจจะแปลกกว่าของคนอื่นนิดุงนะจ๊ะ ตรงที่เราปัดแก้มก่อนที่จะลงแป้ง แต่เราว่าวิธีนี้จะทำให้แก้มดูแดงเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น เราใช้ของ nars # desire







                                
  

           ดังนี้ต่อมาเราก็มาลงแป้งกันโดยแป้งที่ใช้วันนี้เป็นแป้งของ  smashbox   halo hydrating perfecting powder # fair ทับบลัชออน เพื่อความเป็นธรรมชาติกันเปรียบเสมือนว่าแก้มเราแดงมาโดนกำเนิด อิอิ





                              


           พอเสร็จสิ้นจากการเตรียมหน้า เราก็มาถึงขั้นตอนของการแต่งหน้าเค้ก เอ้ย แต่งหน้าเฉย ๆ อิอิ เริ่มด้วยการเขียนคิ้วด้วย
missha cake eyebrow [ brown ] เราชอบแบบธรรมชาติเลยใช้พูกันเขียนแบบฟุ้ง ๆ อันนี้ใช้มานานมาก ๆ ยังไม่หมดซะที(ดีหรือไม่ดีเนี่ย อิอิ) 







                             


          การแต่งตาเป็นขั้นตอนที่เราขอสารภาพว่าไม่ถนัดที่ซู๊ดดดดดดด เพราะแต่งออกมาเเล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยสวยอ่ะ  

เริ่มต้นด้วยการใช้สีซ้ายสุดลงให้ทั่วเปลือกตาเลยจ้า ต่อมาใช้สีกลางลงบริเวณเบ้าตา โดยมีเคล็ดลับนิดนึงคืออยากให้ตรงให้เข้มก็จิ้มพูกันลงไปตรงนั้นเลยแล้วค่อย ๆ เกลี่ยไปซ้ายขวา สุดท้ายใช้สีดำขวาสุดลงบริเวณหางตาไล่ไปทางหัวตาโดยชิดแนวขนตานึดนุงนะจ๊ะ ถ้าใครอยากให้ตาดูโตขึ้นอีกนิดก้ออย่าลืมแต้มตรงหางตาล่างด้วยนะจ๊ะอย่าเยอะหล่ะ แค่ 1 ใน 3  ก็พอไม่งั้นระวังตาจะดุนะจ๊ะ เราใช้ eyelights # smokebox ของ smashbox จ้า








                             


          เกือบเสร็จแล้วจ้า แต่อย่าลืมปัดมาสคาร่านะจ๊ะ smashbox  สีดำ เป็นอันเสร็จขั้นตอนของตา ท้ายที่สุดทาปากด้วยลิปสีนู๊ดสุด ๆ ด้วย suqqu No. 06 เป็นอันเสร็จพิธี






      
                              
 มาดูอุปกรณ์แบบรวม ๆ กันนะจ๊ะ











                              
  มาดูกันว่า befor & after จะเป็นยังไง เชิญชมเลยค๊าบบบบบบบบบบบบบ





                              




            เฮ้อ......กว่าจะเสร็จทำเอาเหนื่อยเลยค่ะ เพราะว่าอัพไปจับลูกลิงไปทำเอาเหงื่อตกเลย อิอิ เอาไว้จะพยายามใหม่ครั้งต่อ ๆ ไปนะจ๊ะ สู้ต่อไปทาเคชิ ขอบคุณค่ะ บ๊าย บายยยยยยยยย 












 
 
 
 
 
 
 
 


babysister

babysister

^^ มีน้องมาแนะนำให้รู้จักกะเวปค่ะ เลยแอบดูได้ซักพัก แล้วก้อตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิก แล้วคงอีกซักพักถึงจะมี how to เป็นของตัวเอง ^^ แต่งหน้าไม่เป็นค่ะแต่สนใจ มีแต่คนเก่ง ๆ เต็มเลยอ่ะ ขอแอบศึกษาทดลองวิชาซํกพักนะค่ะ แล้วค่อยเอามาโชว์ :)

FULL PROFILE