แชร์ประสบการณ์"หน้าติดสเตียรอยด์" สาวๆผิวแพ้ง่ายๆโปรดระวัง

1 29

เป็นสมาชิกใหม่ของเวป Jeban นะคะ วันนี้มีประสบการ์ณจริงที่เกิดกับตัวเองมาในเรื่องของการเปลี่ยน คสอ + skincare อยู่บ่อยๆ เพราะตามแฟชั่นบ้าง เพื่อนแนะนำบ้าง โฆษณาออกใหม่ โปรโมชั่นบ้าง คือเรียกได้ว่าเยอะ ใช้ไม่หมดเปลี่ยน เบื่อเปลี่ยน  ทั้งๆที่ผิวตัวเองก้แพ้ง่ายนะคะ ผิวค่อนขาว และ บาง บางครั้ง หลายๆครั้งใช้แล้วก้แพ้ ก้จะไปหาหมอ เอายามากิน เอาครีมมาทา พอทายาก้หาย ใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ แพ้อีกก้ทายาอีก ก้หาย เป็นแบบนี้อยู่เรื่อยเป็นมานานเป็นปี ไปหาหมอกี่ครั้ง หมอก็ให้ TA 0.02% มาทาบางๆ ถ้าหายแล้วหยุดทาทันที ตลอดเวลาเราไม่รู้เรื่องว่าหน้าเรากำลังติดสเตียรอยด์แล้ว

ล่าสุดหน้าแพ้  skincare ตัวนึง ไปหาหมอเอายามาทาไป 1 สัปดาห์ (หมอ รพ เอกชน ย่านสะพานควาย) ผื่นมันก้ค่อยๆลดลง แล้วก้หาย ยังนึกในใจ ยาหมอนี่ดีแฮะ ทาไม่กี่วันผื่นก้ยุบ ดีๆๆๆ พอผื่นหายก้หยุดทาแล้วกลับมาใช้ skincare ตัวใหม่ อีกประมาณ 3 วัน อ้าว..ผื่นกลับขึ้นมาแล้ว เรากลับไปหาหมอที่เดิม หมอก้ให้ยามาทาอีก พอทายาก้หาย (ช่วงระหว่างทายาไม่ใช้อะไรเลยนะคะ ทาแต่ยาบางๆเช้าเย็น)

พอผื่นหายเราก้ลองหยุดไม่ใช้อะไรเลย ปรากฎว่า 2-3 วันต่อมา หน้าก้เริ่มแดง + ผื่นขึ้นมาอีก + คันๆยิบ วิธีเดิมคือกลับไปหาหมออีกครั้ง คราวนี้ยิ่งแย่ใหญ่ เพราะไม่ได้ใช้อะไรเลย ทำไมพอหยุดยาหน้ามันกลับมีผื่นขึ้น หน้ามันแดงและคันด้วย หมอก้ให้ยามาทา บอกผิวมันยังระคายเคือง ยังแพ้อยู่น่ะ ทายาต่อนะ

จะบอกว่าไม่แล้วอ่ะ เรารู้สึกหน้าเราไม่ปกติแล้ว ไม่ได้แพ้ธรรมดาแล้ว เพราะทุกครั้งที่แพ้ ทายามันก้หายแล้ว นีเราหายแล้ว ก้เป็นขึ้นมาอีก ทายาหาย หยุดยา ผื่นก้กลับมาอีก ร้อนรนไปหมดไม่รู้จะทำงัยดี จึงตัดสินใจเปลี่ยนหมอ..

 


mandychic

mandychic

FULL PROFILE