น่ากลัวมาก รถปีนฟุตบาท ชนป้าย และตีลังกา ที่หน้าบ้าน

0 9

              ดึกมากแล้ว ขณะที่เรากำลังนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียง โครม!!!! ดังมาก และจากนั้นก็มีเสียงดังคล้ายเหล็กตกกระแทกอะไรสักอย่าง  หลายครั้งมาก เราสะดุ้งตื่นทันทีเลย และรีบวิ่งไปดูที่หน้าต่าง มองออกไปนอกถนน (บ้านที่เราอยูเป็นอาคารพานิชย์ค่ะ) เห็นรถยนตร์ตีลังกาอยู่ตรงฟุตบาทหน้าบ้าน กระจกรถแตกละเอียดและเสาเหล็กโฆษณาของโรงหนังงอลงไปแนบกับพื้น หลังจากนั้นมีรถที่วิ่งตามหลังมาจอดต่อท้ายมีคนใจดีสองคนออกมาและเข้าไปช่วยดึง คนที่ติดในรถที่คว่ำอยู่ออกมา เค้าช่วยดึงคนที่ติดอยู่ในรถทั้งสามคนออกมา คนขับอาการบาดเจ็บสาหัสมีเลือดออกเยอะมาก และไม่สามารถเดินได้เลย เค้าร้องโอย โอย ด้วยความเจ็บปวด อีกสองคนบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ตกใจมากๆ เพราะเพื่อนสาหัส พลเมืองดีทั้งสองคน ช่วยกันโทหารถพยาบาล แต่รอไม่ไหวรีบนำตัวคนเจ็บขึ้น แท็กซี่เพื่อส่งโรงพยาบาล ตอนที่เค้ารอรถพยาบาลกันอยู่ เราได้ยินเค้าคุยกัยว่า "กูบอกแล้วว่าอย่าแดก อย่าแดก เหล้าน่ะ เดี๋ยวต้องขับรถ พวกมึงก็ไม่ฟัง แล้วเห็นไหมเป็นอย่างไร วันเกิดกูเกือบเป็นวันตายของพวกมึง"
           
ครั้งแรกที่ได้ยินเสียงโครม แล้วสะดุ้งตื่นขึ้นมา ใจเราหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยเพราะแฟนเรายังไม่กลับ เค้าเลิกงานดึกอยูแล้ว เรากลัวว่ารถชนแฟนเราหรือเปล่า เรารีบโทรไปหาเค้าด้วยความตกใจ เค้าบอกว่าเค้ายังอยู่บนรถกำลังกลับบ้าน เราโล่งใจมากเลย เราไม่รู้ว่าถ้าแฟนเรากำลังเดินข้าบ้านแล้วรถพุ่งแฉลบฟุตบาท พุ่งชนป้ายโฆษณา แล้วถ้ามันพุ่งมาชนเค้าตอนนั้น เราจะเสียใจขนาดไหน เราคงยอมรับการสูญเสียอย่างนี้ได้ยาก และ ปกติหน้าบ้านเราจะมีรานอาหารตามสั่ง จะมาตั้งขายที่ฟุตบาทหน้าบ้านช่วงเย็นถึงดึกทุกวัน แต่วันนี้เค้าหยุดพอดี ไม่อย่างนั้นคงมีการสูญเสียมากกว่านี้อย่างแน่นนอน 
          เหตุการณ์นี้อยามาเล่าเพื่อเตือนสติพวกเราทุกๆคนที่ขับรถค่ะ เวลาจะไปเที่ยว หรือ ไปกินเหล้า ถ้าคิดว่าจะต้องเมาอย่าขับรถไปเลยค่ะ หรือว่าถ้าขับรถไปก็อย่ากินเลยค่ะ ได้ไม่คุ้มเสีย บางทีเราคิดว่ารามั่นใจในการขับรถของตัวเอง แต่เมื่อร่างกายได้รับแอลกอฮอล์เข้าไป การตัดสินใจช้าลงมากค่ะ คิดดูสิขนาดเดินยังเดินไม่ตรงเลย แล้วกับการขับรถที่ต้องใช้การตัดสินใจมากกว่าจะเป็นอย่างไร   ชีวิตเรา เพื่อนเราที่นั่งมาด้วยกัน พ่อแม่ แฟน คนที่เรารัก และ คนอีกกลุ่มที่ไม่รู้อไรเลยและต้องสูญเสีย ครอบครัว คนรอบข้าง เค้าจะรู้สึกเช่นไร
         เหตุรณ์นี้น่ากลัวและติดตาเรามาก เราไม่รู้ว่าตอนนี้คนขับปลอดภัยหรือยัง และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นกับใครอีกเลย  ช่วยกันรับผิดชอบต่อตนองและสังคมนะคะ

เมาไม่ขับนะจ๊ะ ทุกๆคน
มีคนที่เรารัก และคนที่รักเรา
รอเราอยู่ทุก ทุก วัน
ขับรถ เดินทางระมัดระวังกันนะคะ
ด้วยรักและป็นห่วงค่ะ

 

*****ชื่นชมพลเมืองดีทั้งสองคนมากค่ะ เค้าไม่ได้รู้จักกันมาก่อน แต่พอเห็นเหตุการณ์เค้ารีบลงมาช่วยทันทีเลยค่ะ


Chutima_mai

Chutima_mai

Beauty is inside

FULL PROFILE