ครีมไข่มุก คังเซ็น T__T

0 25
ครีมตัวนี้ บรรดาญาติๆของแฟน ใช้อยู่ค่ะ รวมถึงตัวเค้าด้วย นี่เค้าแบ่งมาให้ลองใช้ค่ะ เพราะ เค้าบอกว่า ใช้ดีมากกกกกก หน้าเด้ง ใส สิวหาย สรุปว่า เลิศสุดๆค่ะ  แต่................ ทำไมเราลองใช้แล้ว มันไม่เป็นแบบนั้นล่ะ T__T 

ปกติเป็นคนที่ไม่ค่อ่ยทาครีมบำรุงผิวหน้าเลยค่ะ  เพราะ เป็นคนที่แบบขี้รำคาญ หน้าเหนอะๆนี่ไม่ได้เลย รำคาญมากก 

ก่อนเริ่มใช้สภาพหนังหน้า ไม่ได้เหียกมากมาย  สภาพหนังหน้านั้น รูขุมขนบริเวณแก้มที่ติดกับจมูกค่อนข้างกว้าง หน้าผากเป็นสิวผดนิดๆ (นิด จิงๆค่ะ) หน้าก็ไม่มันมากค่ะ เป็นผิวผสม แล้วเป็นคนที่แบบไม่ค่อยจะแพ้เครื่องสำอางค์ใดๆทั้งสิ้น (หนังหน้าด้าน ดีๆนี่เอง เหอะๆ)

คืือตอนนี้ใช้ครีมไข่มุกของคังเซ็นมาได้ 2 วันละค่ะ

วันแรก (ทาตอนกลางคืน) ตอนทาเนี่ย เหมือนกับจะตักครีมใช้เยอะไปหน่อย เลยหนักหน้ามาก 555+ ทนไม่ไหวค่ะ ตี 4 ครึ่งลุกไปล้างหน้า มีความรู้สึกว่าแสบๆหน้า  และที่สำคัญ แสบผิวหนังตรงปีกจมูกมากกค่ะ เป็นอยู่นานมากกก ตื่นขึ้นมาอีกรอบก็ยังไม่หายเลย สังเกตที่หน้า เหมือนกับว่า สิวผดจะเริ่มบุกมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ - -* จากที่หน้าผาก ลามๆ มาที่แก้มทั้ง 2 ข้าง
มันเป็นเพราะอะไรหว่าา ผู้รู้ช่วยตอบทีค่ะ T__T


วันที่สอง ทาบางๆในตอนเช้า (ไม่ได้ออกไปไหนทั้งวัน) ความรู้สึกคือ มันก็ไม่ได้เหนอะ ไม่ได้หนักหน้าเลยค่ะ  พอตอนล้างหน้ารู้สึกว่าแสบหน้าอีกแ้ล้วค่ะ ตรงปีกจมูกนั้นก็แสบอยู่ แต่ไม่มากเท่าทาครั้งแรก สังเกตที่หน้า สิวผดที่ขึ้นมาใหม่นั้น ยังอยู่ค่ะ และมีทีท่าว่า มันจะไม่ยุบด้วยย มีแต่จะลาม  ตอนนี้เริ่มลังเลแล้วค่ะ ว่าควรหยุดใช้ หรือ ใช้ต่อไป  โทไปถามแฟนว่าตอนใช้แรกๆ มีอาการแบบนี้รึป่าว แฟนบอกว่าไม่มีเลย ญาติเค้าที่เป็นผู้หญิงใช้แล้วหน้าเด้งมากๆ 

(แล้วทำไมตรูเป็นแบบนี้นิ T__T)

แล้วก็นั่งคุยกับแฟน แฟนกับเราก็สันนิษฐานว่า ที่หน้าเป็นแบบนี้ สงสัยหน้ากำลังปรับสภาพผิวรึป่าว ถ้าไม่ใช่ เราก็คงเป็นประเภทแพ้ของแพง (อิแฟน เหมือนจะหลอกด่าค่ะ - -*) ??? เราก็ เออ ออ ห่อหมกไป - -*

พอตกกลางคืน มีหัวกับไส้  เอ้ย ไม่ใช่!!

ตกกลางคืนก็ทาอีกรอบค่ะ  (ตอนนั้นลังเลสุดๆ ว่าจะทาดีมั๊ย กลัวหน้ามันจะเหียกหนักกว่าเดิม)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ผลสรุปของเช้าวันนี้ 

ตอนล้างหน้าาาา รู้สึกกกแสบบบบบบบบบบบบเท่าๆกันทั้งหน้า แต่ซักพักก็หายค่ะ จับผิวหน้าบริเวณปีกจมูกดู รู้สึกแห้งๆ สากๆ ค่ะ แล้วก็รู้สึกตึงๆที่หน้านิดหน่อย (แต่ตรงนี้ไม่เป็นปัญหาค่ะ) และที่ำสำคัญ สิว!!! ค่ะ สิวมันกลายร่างจากสิวผด เป็นสิวเม็ดแดงๆ แต่ไม่ถึงขนาดสิวหัวช้างนะคะ ขึ้นอยู่ตรงกลางแก้มค่ะ  เห็นชัดมากกกกกกกก 

(ปกติสิวแบบนี้ นานๆทีจะเป็นทีค่ะ และก็เป็นช่วงเวลาที่มีประจำเดือน) 

เพื่อนๆคิดว่า เราควรจะหยุดใช้ดีมั๊ย หรือใช้ต่อไป - -*  ใครมีข้อแนะนำดีๆ ก็บอกกล่าวกันได้นะคะ 


ขอบคุณทุกๆคน ที่ทนอ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ค่ะ  ^___^



 
 




parselra

parselra

ลัลลา~~

FULL PROFILE