ทำยังไงดีคะใช้แป้งผสมรองพื้นยังไงก็ไม่งามซะที

0 7
ปกติเราใช้แบบไม่ผสมรองพื้นค่ะ   ไม่เน้นปกปิดเน้นธรรมชาติ(ลงโทษ)  แต่พอดีสั่งแป้งม้าโยกสีเงินไปทางเน็ตแต่ทางร้านดันเอาแป้งผสมรองพื้นตลับสีม่วงๆมาแทน  - -*  จะคืนก็ซื้อของเค้าชิ้นเดียว     ค่าส่งไปมามันก็เป็น%ที่เยอะถ้าเทียบกับราคาประมาณ 300 บาทเลยเอาเถอะลองใช้ดู     แต่ว่าลองมาหลายวิธีมันก็ยังไม่โอเคซะที     ทั้งซับมันก่อนลงแป้ง      ใช้แป้งฝุ่นลงก่อนลงแป้งผสมรองพื้น       ใช้แป้งฝุ่นหลังผสมรองพื้น      ไม่โอเคซักอัน   

แรกๆหน้าวอกมากค่ะ   ใช้น้ำแร่สเปรย์ฉีดแล้วเอากระดาษซับมันก็พอจะเนียนๆไม่เป็นคราบ        แต่พอเวลาผ่านไปไม่นานตรงจมูกกับหนือริมฝีปากมันดูหนาๆ  เป็นคราบเป็นจุดๆตรงรูขุมขน      พอดีรูขุมขนเราช่วงนั้นมันกว้างค่ะแต่ที่แก้ม   ที่อื่นไม่เป็นอะไร     ลองมา 3 วันต้องลบออกหมดแล้วลงแป้งฝุ่นแทนค่ะ ^ ^"  สุดจะทนกับสภาพ     ตลับนั้นใช้แค่ 3 ครั้งเองมีวิธีแก้ไขมั้ยคะ  หรือว่าแป้งมันไม่เหมาะกับเรา

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เพิ่มเติมนะคะ เราเป็นคนผิวผสม   จะใช้น้ำโสมฉีดๆตบๆหน้าก่อน   แล้วลงเซรั่ม white  lucent  ต่อด้วย milky  conditioner ขวดแดงของคาเนโบค่ะ  แล้ว ใช้กันแดด allie ของคาเนโบตบท้าย     เราจะค่อยๆลงที่ละขั้นตอนค่ะ รอจนกว่าอันก่อนจะแห้งแล้วค่อยลงตัวต่อไป     ยิ่งกันแดดเรานั่งรอมันซึม  10  นาทีได้ค่ะระหว่างนั้นเล่นเน็ตรอ ^ ^"  บางครั้งเพลินก็เกิน 10 นาที >_<   ตอนหลังมีคนแนะนำว่าใช้กระดาษซับหลังทากันแดดไปแล้ว   เราเลยซับกระดาษเบาๆหลังจากนั่งรอ 10 นาทีค่ะ ลดความมันไปได้พอสมควร  แล้วลงแป้งฝุ่นเพราะคนแนะนำอีกนั่นแหล่ะว่าลองลงแป้งฝุ่นก่อนค่ะ      ตอนนี้ใช้แป้งฝุ่นคุมมันของ lotree  ใช้แล้วเอาแปรงปัดๆหน้าให้บางๆ   ถึงจะลงแป้งม้าโยกผสมรองพื้นค่ะ     กว่าจะเสร็จกินเวลาไปครึ่งชม.ได้เพราะนั่งรอแต่ละตัวแห้ง ^ ^"    ตอนหลังไปหาข้อมูลอีกเค้าให้ฉีดน้ำแร่แล้วซับกระดาษเบาๆแป้งจะเข้ากับหน้าได้มากกว่าทาแป้งแห้งๆ   ก็ลองทำดูมันเข้ากันหน้าได้ดีขึ้นจริงๆค่ะแต่พอเหงื่อออก  หรือผ่านไปซัก 2 ชม.มันเป็นคราบที่จมูกกับเหนือริมฝีปากอย่างที่บอกค่ะ     มันเป็นจุดๆเหมือนไปตกค้างอยู่ในรูขุมขน  - -* น่าเกลียดจนทนไม่ไหวค่ะ       อ้อเราก็ใช้วิธีกดแป้งเอานะคะไม่ได้ใช้ปาดฟองน้ำหรือถูๆค่ะ ^ ^"


Pokopoko

Pokopoko

มือใหม่ค่ะ

FULL PROFILE