ประสบกาม เอ๊ย ประสบการณ์การทำฟัน

0 9
 แง่มๆ สวัสดีจ้า นี่เป็นทู้ที่สองของ stitch หลังจากที่แอบดูชาวบ้านมานานเป็นปีๆ จะมาตั้งกระทู้ทังทีก็ไม่ได้เกี่ยวกับความงานเลยเนอะ ชวนออกนอกเรื่องซะ เรื่องของเรื่องก็คือวันนี้ stitch มีนัดรักษารากฟันกับคุณหมอเนื่องจากฟันผุลึกในส่วนที่ไม่สามารถแปรงถึง ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ค้นพบดดยทันตแพทย์หลังจากผ่าฟันคุดไปแล้วถึงจะเจอเพราะมันบังอยู่นั่นเอง
                          เอาเป็นว่าวันนี้มาขอกำลังใจจากชาวจีบันเพราะ stitch กลัวหมอฟันมากกกกก เคยเห็นทู้ในนี้มีสมาชิกมาบอกเหมือนกันว่าเจ็บมาก บางคนบอกไม่รู้สึก เออ แล้วเดี๊ยนจะเชื่อใครล่ะค๊า(เดี๋ยวตอนเย็นหล่อนก็รู้เเล้วล่ะ เหอ เหอ ) จะมาเล่าสาเหตุที่กลัวหมอฟันให้ฟังค่ะ
                        เริ่มจากในสมัยเด็กๆ ประมาณประถม เคยโดนบังคับให้ไปอุดฟันกับร.พ.ของรัฐแห่งหนึ่ง(สมัยนั้นน่ะยาชงยาชาหมอไม่คิดจะมีให้หน่อยเหรอ เจอการกรอฟันเข้าไป น้ำตากับน้ำลายไหลเป็นทางเชียวในห้องตอนทำ ทรมานมากในใจคิดว่าชาตินี้เราจะไม่มีวันเจอกันอีกแน่ๆ(กับหมอนะ) เสร็จเเล้วก็อุดด้วยวัสดุสีเงิน เอ เขาเรียกว่าอะไรนะ
                         พอเริ่มเป็นสาว 20 กว่า(เยอะๆ) ก็รู้สึกว่าเราต้องไปหาหมออีกครั้งเพราะวัสดุที่อุดมันหลุดไปตอนกินข้าวเเละๆๆ จะไปตามหาหลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จก็ใช่ที่  อี๋ แหวะ เลยตัดสินใจบากหน้าไปพบหมออีกครั้ง ไปคลินิคใกล้บ้าน เปิดใหม่ ไฉไลเชียว เครื่องไม้เครื่องมือสะอาดสะอ้าน พอเจอหน้าหมอ อาการเดิมก็กลับมาอีกครั้ง(เริ่มมือสั่น ปากซีด เหงื่ออกทั่วตัว)
"สวัสดีค่ะ มาอุดฟันค่ะ" เจอหมอหนุ่ม หน้ามน
"นอนเลยครับ"(ว้าย อะไรเนี่ย ชวนนอนกลางวันเเสกๆเลยหรอ-คิดอะไรของหล่อนยะ?)
"วันนี้มีฟันผุสองข้างเลยนะครับ ทำอะไรก่อนดี"(พูดเบาๆ ก็ได้ค่ะหมอ หนูอายคนอื่นที่รอทำฟันอยู่ด้านนอก เขาจะหาว่าสวยแต่ซกมก)
(เริ่มเสียงสั่นขึ้น เหงื่อตกกว่าเดิม)"เอ่อ ท ทำ ใจ ค่ะ"  แค่นี้แหละผู้ช่วยหัวเราะกร๊ากเลย  แต่หมอยังเงียบอยู่ ดุด้วย (หัวเราะอะไรยะ ชั้นไม่ขำนะ ชั้นพูดจริงๆ)
"เดี๋ยว หนูขอทำข้างที่วัสดุมันหลุดไปก่อนแล้วกันค่ะ   เอ่อ หมอคะ พอดีว่า ตอนเด็กเคยไปทำฟันเเล้วมีประสบการณืที่ไม่ประทับใจ เจ็บมากค่ะ "   "เอ่อ เดี๋ยวหมอมียาชาครับ"   "ขอโทษค่ะ มียาสลบไหมคะ แบบที่ทำเสร็จค่อยตื่นน่ะค่ะ"
หมอยังคงเงียบอยู่แล้วบอกว่า "นอนลง"  เอ่อ จบข่าว
              ในระหว่างทำเราออกเสียงอู้อี้ อูอี้เพราะจิตตก หมอคอยดุตลอดบอกว่าให้เงียบ อยู่นิ่งๆหมอทำไม่ถนัด คิดในใจ(อีกแล้ว) ต่อไปชั้นจะไม่มาหาหมอคนนี้อีกแล้วย่ะ สรุปแล้ววันนั้นทำไป 2 ซี่ด้านเดียวกัน
              ครั้งถัดมาไปขัดฟันกับขูดหินปูน เจ็บๆเสียวๆ พอทน เลยยังไม่อะไรมาก
              แต่ แต่ แต่ มีเหตุอีกเพราะต้องไปผ่าฟันคุดเนื่องจากส่งผลกระทบถึงซี่ถัดไป เอาอีกแล้ว อาการเดิมกลับมาอีกแล้ว คราวนี้หมอคนละคน ก่อนทำเอ็กซเรย์ไป 4 รอบกว่าจะเจอรากฟัน ลึกจริงๆ แน่นอนก่อนทำก็หาข้อมูลเกี่ยวกับความรู้สึกตอนทำว่าเจ็บหรือเปล่า ได้รับคำตอบแบบสองด้านเช่นเคยคือ เจ็บ กับ ไม่เจ็บ วุ้ย ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ลาป่วยก็ไม่ได้ต้องใช้วันลาพักร้อนเพราะเจ้านายบอกว่าเธอไม่ได้ป่วยนิ เฮ้อ 
               เมื่อเจอหน้าหมอ อาการเดิมกลับมาอีกแล้วคราวนี้ปวดปัสสาวะด้วย(กลัวจริงๆนะ) แล้วก็เหมือนเดิม เล่าประสบการณ์สมัยเด็กๆให้หมอฟังอีก แล้วบอกหมอไปเลยว่าขอยาชาด้วยนะคะ หมอเลยบอกว่าต้องฉีดอยู่เเล้วครับ ผ่าฟันเนี่ย(ก็ กลัวหมอประหยัดยานี่) แต่คราวนี้หมอคงจะมีประสบการณ์ผ่าฟันคุดยากๆมาเยอะ เนื่องจากเป็นหมอศัลฯ(งั้นหมอเสริมจมูกให้หนูต่อเลยได้ไหมคะ อิอิ-บ้าเรอะ)       เอาเป็นว่าผ่านการผ่ามาได้ด้วยดีค่ะ ไม่เจ็บแค่รู้สึกตุ้บๆตอนทำเพราะเกิดเเรงกดทับ
             เสร็จแล้วหมอแจ้งว่ามีฟันคุดอีกด้านด้วยคราวหลังค่อยมาทำก็ได้ หลังจากนั้นอาจจะต้องถอนฟันบนซี่ที่สบกันออกด้วย(แพงง่ะ) แต่เราสำรวจแผลหลังทำแล้ว ตรงที่ผ่าออกไปเกิดเป็นหลุมซิงค์โฮล์ดเลย น่ากลัววุ้ย เลยคิดในใจ(อีกแล้ว) ว่าจะไม่ทำซี่ที่เหลืออีกต่อไป
               เรื่องมันไม่จบแค่นั้นค่ะ แต่วันนี้เอาแค่นี้เพราะพร่ำเพ้อมายาวมาก เขาว่ากันว่าเกลียดอะไรมักจะได้เจอสิ่งนั้น แงๆๆๆๆ เดี๋ยนเกลี่ยดคนหล่อ เกลียดคนรวยด้วยน๊าาาาาาา   จะบอกให้


stitch

stitch

เป็นคนง่ายๆสบายๆค่ะ ดูเหมือนเรียบร้อยแต่บางทีก็แอบโหด(ฏ้นางงามไม่ได้รักเด็กทุกคนนี่คะ-เกี่ยวไรเนี่ย)

FULL PROFILE