HOW TO--อยากจะ..ขอหนูปากชมพูบ้างนะคร่าาา >.<

0 18

วัสดีค่ะ ไม่รู้ว่า trend ปากชมพูนมเย็น จะ out รึยัง แต่ก็นะ...  ในชีวิตจริงๆ ก็ไม่ค่อยได้ใช้สักเท่าไหร่เลยสีชมพูนมเย็นเนี๊ยะ  ก็เลยมาของลองทำ how to ปากชมพูแทนละกัน
 
Inspiration: พอดีว่ากำลังเปิดดูเสื้อผ้าในเว็บเกาหลีอยู่  ก็เห็นนางแบบคนนี้ ....


 
(ขอบคุณ dahong.co.kr ค่ะ)

พร้อมกับ มีlip NYX สีชมพูบานเย็น (Narcissus) นอนอยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางค์มานานแรมปี ไม่ได้ใช้ซักที  ก็เลย ขอลองเอามาทำ how to หน่อยละะกัน
 
(จริงๆอยากจะลองร่วมกิจกรรมเดือนนี้นะคะ  แต่หัวข้อนี้..ไม่ไหวเลยอ่าา  ไม่ใช่เราอย่างแรงงงงง  ก็เลยขอผ่านๆๆ  รอเดือนหน้าละกันเนาะ  ^^)


เริ่มจากอุปกรณ์ที่ใช้ค่ะ  ตามนี้ๆๆ (ใครอยากทราบตัวไหนก็ comment ถามไว้ได้นะคะ)



เบสสีม่วง ของ MUJI  มาผสมกับ เบสเขียวของ The Face shop ประมาณอย่างละเท่า..เม็ดถั่วเขียวอ่าค่ะ (อย่าปาดเยอะน้าา  เดี๋ยวหน้าจะลอยๆ ขาวๆ เกินงามอ่าค่ะ)  ลงให้ทั่วใบหน้า  จะเน้นช่วงที่คล้ำๆ เช่น ขอบตา หรือรอยแดงๆ ก็ตามสะดวกเลยค่ะ.. แล้วก็ตามด้วย concealer canmake  ตามด้วย รองพื้น covermark ช่วงแก้ม  ปกปิดรอยกระ เเค่นิดเดียวนะคะ ลงเท่าที่จำเป็น  อากาศร้อนอ่าค่ะ  เดี๋ยวหน้าจะเยิ้มเอา   ตามด้วยแป้งฝุ่น HANSKIN BB POWDER  แล้วก็ใช้ แป้งไฮไลท์ MUJI ปัดให้ทั่วหน้า   แล้วก็จะได้แบบนี้..




ขอบ่นหน่อย:(หน้าเราเป็นอะไรไม่รุ้อ่าค่ะ  เจออากาศที่แตกต่างจากเมืองไทยแล้ว สิวขึ้นพรึ่บ !!  มาจากไหนนักหนา  พยายามหาทางแก้แล้ว  ทั้งหยุดเครื่องสำอางค์ กินน้ำเยอะๆๆ  นอนเยอะๆ กินอาหาร 5 หมู่  ออกกำลังกาย  ไม่ดีขึ้นเลย  สุดท้ายก็..ช่างมัน  เฮ้อ~~)

คิ้ว: เราไม่ได้เขียนคิ้ว นะคะ  ปล่อยมันไว้อย่านั้นแหละ แค่เอาแปรงปัดคิ้วมาปัดๆให้มันเข้ารูปหน่อย ธรรมชาติๆๆ

ตา: Canmake สีขาว ทาให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้ Kate Gel liner เขียนจากหัวตาจนถึงหางตา แล้วก็ปัดด้วย มาสคาร่าค่ะ  ปัดซ้ำๆได้หลายรอบเอาจนกว่าจะพอใจเลยน้่าา  แต่จะไม่ติดขนตาอ่าค่ะ  เพราะ ส่วนตัวรำคาญแล้วก็ไม่ค่อยชินด้วย...ก็จะได้แบบนี้ค่ะ


(รูปบนเขียน eye liner  รูปล่าง ปัดมาสคาร่า เรียบร้อยแล้วค่ะ)

แก้ม: ปัดด้วย REVLON mineral finishing powder  เอาแค่พอฉ่ำๆ นะคะ  ไม่ต้องให้ส้มมาก หรือชมพูมาก  แล้วก็ลง ไฮไลท์สีขาวอมเหลืองที่สันจมูก  หน้าผาก คาง





ปาก: เราลง Lip concealer ก่อนนะคะ แล้วค่อยลง Lip สีชมพูนมเย็นของ NYX  Narcissus อยากชมว่า สีแจ่มมาก  ชมพูสุดๆ..ก็จะได้แบบนี้ค่ะ




รวมๆค่ะ ^^



ส่งท้ายค่าาาา  ...







ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับcomment นะคะ  =^^=





 
 


miki_gigi

miki_gigi

FULL PROFILE