มาแชร์ประสบการณ์ Thailand Only กันเถอะค่ะ

0 13
หลังจากที่ดู เดี่ยวไมโครโฟน8 เป็นรอบที่ 5 555+ ก็เลยคิดได้ว่า มีเหตุการณ์ตั้งหลายอย่างที่เกิดขึ้นกะเราโดยที่เราไม่เคยสังเกตว่า มันเป็นเรื่องผิดปกติ เพราะเราเห็นและทำกันเป็นเรื่องปกติ ก็เลยอยากจะชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอกันนะคะ (ปล ไม่ขำหรอกจ้า แต่คิดถึงเหตุการณ์เหล่านี้ทีไร เราก็อดอมยิ้มไม่ได้ซะที)

เรื่องแรก เรามีน้องฝึกงานเป็นชาวอังกฤษ เราก็อยากสร้างความสนิทสนม (ปล น้องเขาหล่อ รวย น่ารัก อิอิ) เลยชวนน้องเขาไปทานพิซซ่าด้วยกัน ขนกันไป 7 คน พวกเรา 6 คนก็สั่งเลย พิซซ่าถาดใหญ่ขอบชีสไส้กรอก สลัดที่ตักซะพูนจานจนสามารถไปแข่งตักสลัดระดับโลก ขนมปังกระเทียม ไ่ก่ สปาเก๊ตตี้ ฯลฯ แล้วก็รวมหัวกันกินอย่างเมามัน ไม่ได้สำนึกอะไรเลย จนกระทั่งน้องเขาถามว่า ทำไมไม่ต่างคนต่็างสั่ง แล้วกินของใครของมัน พวกเราก็เลยได้อ้าปากค้างปล่อยให้สปาเกตตี้ไหลเป็นทาง พร้อมกะคิดในใจว่า พวกเราทำอะไรผิดไปเหรอ ที่บ้านเราก็สั่งด้วยกันกินด้วยกันแบบนี้กันมาตั้งนานแล้วนิหว่า

สรุปว่า มื้่อนั้นเราก็แชร์ค่าอาหารด้วยกันจ๊ะ แม้ว่าเราจะเกลียดขนมปังกระเทียมขนาดไหนก็ตาม แต่มาด้วยกันก็แชร์ด้วยกันทุกอย่างไม่ว่า จะกินรึไม่กิน จริงเปล่า น้องเขาก็จะจ่ายแค่พิซซ่าถาดกลางและสลัดที่เขาสั่งมา เราบอกว่า ไม่ต้องๆๆ พวกเราเป็นคนชวนเขามา เราก็ต้องเลี้ยง เขาก็ไม่เข้าใจ เขาบอกว่า ผมสั่งมากิน ผมก็ต้องจ่าย หลังจากที่ทะเลาะกันจนเหนื่อย น้องเขาก็ยอมให้พวกเราจ่าย และให้สัญญาว่า คราวหน้า เขาจะจ่ายส่วนของเขาเอง พวกเราก็เลยบอกว่า ได้เลยจ้า พร้อมกับคิดในใจว่า คราวหน้า พวกช้านจะไม่ชวนแกสุดหล่อมากินแล้ว เฮ้อออ

เรื่องที่ 2 เพื่อนๆ คงเคยเห็นปากกาที่ด้านนึงเป็นสีน้ำเงิน อีกด้านนึงเป็นสีแดง ใช่มั้ยคะ เราก็เอาปากกามาเขียนเป็นปกติ จนกระทั่งมีฝรั่งที่อาศัยอยู่ในเมืองไทยคนนึงเดินเข้ามา แล้วส่งเสียงร้องด้วยความ amazing ประมาณว่า เนี่ยมานนวัตกรรมอะไรกานเนี่ย เกิดมาไม่เคยพบไม่เคยเห็น ช่างน่าอัศจรรย์ซะจิ๊งจริง เราก็ได้แต่คิดในใจว่า มันแปลกประหลาดตรงไหนหว่า ที่บ้านเรามีแบบ 4 สีด้วยน๊า สีแดง น้ำเงิน เขียว ดำ แล้วก้อมีแบบมีดินสอกดรวมกับปากกาด้วยง่า ถ้าเขาเห็น มิต้องชักกระแด๊วๆๆๆ น้ำตาไหลพรากเลยรึไงหว่า

เรื่องที่ 3 ที่ทำงานของเรามีพนักงานหลายคน เวลาเบิกของมาใช้ก็ต้องเขียนชื่อแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของลงไป เพื่อนๆเป็นเหมือนกันบ้างรึเปล่าคะ เราก็เขียนชื่อลงไปบนปากกา Whiteboard ด้วยปากกา Whiteboard อีกด้าม แต่เจ้ากรรม วันนั้นดันมีปากกา Whiteboard ของเราคนเดียวอยู่บนเคาน์เตอร์ ก็เลยมีฝรั่งร้องเสียงดังว่า OH my god เธอเขียนชื่อเธอลงไปได้ไงอ่ะ แล้วพยายามเอาปากกาพลิกไปพลิกมา เพื่อหาวิธีเอาปากกาด้ามนั้นเขียนลงไปบนด้ามปากกา

เฮ้ออออ ในโลกนี้มันมีปากกา Whiteboard ด้ามเดียวรึไงเนี่ย คิดได้ไงคะ คุณฝรั่งขา แปลกโน๊ะ เขาคิดยานอวกาศได้ แต่เรื่องแค่นี้กลับงง มึ้นตึ๊บ น่านซิ เลยมีเรื่องเล่าว่า นักบินอวกาศชาวอเมริกันไม่สามารถใช้ปากกาที่พกขึ้นไปได้ เพราะหมึกมันแห้ง ก็เลยคิดค้นวิธีที่จะทำให้ปากกาใช้ได้บนยานอวกาศ หมดงบไปหลายล้านดอลลาร์ แต่นักบินอวกาศชาวรัสเซีย เขาใช้ดินสอจ้า

จบแล้วจ้า ยาวหน่อยน๊า


a little bit

a little bit

^^

FULL PROFILE