สกินแคร์/กันแดด/มอยส์เจอไรเซอร์/ไพรเมอร์/เบสซิลิโคน >>>ก่อนแต่งหน้าสาวผิวมัน

0 4

ตอนนี้เรามีปัญหาคาใจมากๆเลยค่ะ  ก่อนอื่นต้องบอกว่าเราเพิ่งรู้จักเวบจีบันไม่นาน ก่อนหน้านี้เราก็เป็นวัยรุ่นนักศึกษาทั่วไปค่ะ  ใช้แค่ครีมบำรุงทาก่อนแต่งหน้า  แล้วลงเบสเขียว แล้วก้อตามด้วยแป้งฝุ่นเลยค่ะ  ด้วยความที่เราเป็นคนหน้ามัน และกลัวว่าหน้าจะมันยิ่งขึ้น เราเลยเลือกไม่ทากันแดดคะ  แต่พอเรามารู้จักเวบนี้ ทำให้เรารู้ลึกซึ้ง  จนเราปวดหัวมากมาย  เพราะมีเครื่องสำอางค์ศัพท์แปลกๆโผล่มา  ซึ่งมันน่าสนใจมากค่ะ  เราเลยอยากจะถามเพื่อนๆพี่ๆ ว่า  ใช้อะไรทาก่อนแต่งหน้ากันบ้างคะ  ก่อนแต่งหน้าของเราคือหมายความว่า ก่อนจะลงเบสสี หรือ บีบี หรือรองพื้นอะคะ  สิ่งที่เราต้องการคือ คุมมัน เครื่องสำอางค์ติดทนนาน  ไม่หนา  ไม่เกิดสิวอุดตัน  เราเป็นคนผิวมัน  มีสิวอุดตันบ้าง   

 
เพื่อไม่ให้พี่ๆเพื่อนๆ งงกับสิ่งที่เราจะถาม เราจะถามเป็นหัวข้อใหญ่ๆตามนี้เลยค่ะ
1.  ไพร์เมอร์/เบสซิลิโคน/   คือตัวเดียวกันมั้ยคะ  แล้วคนผิวมันต้องใช้แบบไหน ใครใช้ยี่ห้อไหนช่วยแนะนำทีค่ะ
2.  สกินแคร์/มอยส์เจอไรเซอร์   สองตัวนี้แตกต่างกันอย่างไร  เราต้องใช้ทั้งสองอย่างหรือใช้แค่ตัวเดียวคะ  สกินแคร์ในที่นี้ของเราคือ  จะมีพวก  สกินแคร์ที่เป็น ครีม - เซรั่ม - เอสเซ้น - โทนเนอร์ - (ตัวไหนที่เหมาะทาก่อนแต่งหน้าคะ)
แล้วมอยส์เจอไรเซอร์  มันคืออะไรหว่า  มันอยู่ในสกินแคร์รึเปล่่าคะ  สาวผิวมันต้องใช้รึเปล่าคะ  แล้วมียี่ห้อไหนช่วยแนะนำทีค่ะ
3. ข้อนี้ขอถามเรื่องเบสเขียวค่ะ  ว่าสามารถเอามาทาทั้งหน้าได้เลยมั้ย  ทาใต้ตาลดรอยคล้ำได้ไหมคะ   หรือว่าต้องใช้คอนซีลเลอร์อย่างเดียว   ถ้าต้องใช้คอนซีลเลอร์  ช่วยแนะนำทีค่ะว่าควรจะใช้ยี่ห้อไหนดี  ที่เนียนๆ ไม่ตกร่องอะคะ
4. ช่วยเรียงลำดับสิ่งที่ต้องใช้ก่อนหลัง  ก่อนแต่งหน้าทีค่ะ  ว่าควรจะใช้อะไรบ้าง และถ้าใช้ตัวไหนกันอยู่ พิมพ์มาเป็นชื่อยี่ห้อ ยิ่งดีเลยค่ะ  (รบกวนด้วยนะคะ)

เราจะสงสัยเยอะเกินไปมั้ยเนี่ย - -"  ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆมากเลยนะคะ ที่แวะมาอ่านหรือตอบคำถามของหนู  จะรอคำตอบนะคะ  ขอบคุณค่า


llViVall

llViVall

FULL PROFILE