เสียความรู้สึกที่สุดกับ......เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

สวัสดีค่ะสาวๆชาวจีบัน  ^^


                              วันนี้มีเรื่องมีระบายเล็กน้อยและไม่ทราบว่าใครเคยเจอแบบเราบ้าง   มาแบ่งปันมาแชร์กันได้นะค่ะ


เรื่องมันมีอยู่ว่า  คุณหลานของแพรววัย 1ขวบกว่าๆเกือบครึ่งนั้น  บ้วนยาสีฟันไม่เป็น 


 พี่สาวจึงฝากแพรวที่ต้องขึ้นไปกรุงเทพฯให้ซื้อยาสีฟันเด็กแบบ ไม่มีฟลูออไรด์ และมีมิ้ลค์เอ็นไซม์  


แพรวจึงไปซื้อที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า  เนื่องจากใกล้ที่พัก และพี่สาวก้อคอนเฟิร์มว่าที่นั้นมีชัวร์  ไม่ต้องเสียเวลาไปหาที่อื่น


                                                                                เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10/ 5/ 2553 


                            แพรวก็ตรงไปที่แผนกเด็กซื้อยาสีฟันเด็กไป 2 กล่อง  กล่องละ 100กว่าๆ 2 กล่องเป็นราคา 300 กว่าบาท


(จำราคาไม่ได้แล้ว เพราะบิลให้พี่สาวไปแล้วค่ะ)  พอได้ของก้อตรงไปจ่ายตังด้วยความเร่งรีบ  เพราะต้องไป staff 


workshop วันแรกพบของคณะศิลปศาสตร์ มธ.  เมื่อไปที่เคาร์เตอร์คิดเงิน  ก้อพบว่าพนักงานกำลังคิดเงินให้ใครก้อไม่รู้


ที่เอาบัตรเครดิตให้ไว้  ไม่เห็นเจ้าของ


แพรวก้อรอต่อไป  แล้วก้อมีคุณแม่กับลูกสาวคู่หนึ่งมาต่อคิวหลังแพรว   รอไปอีกสักพัก(คิดตังของคนแรกนานมากกกก..เพราะมีชุด


ประมาณ 5-6ชุด)   ต่อมาก้อมีคุณยายกับหลานมาต่อคิวเป็นคู่ที่ 3


ก้อไม่ได้ติดใจอะไร   จนกระทั่งเค้าเอาของคู่แม่ลูกที่มาที่หลังแพรวไปคิดตัง   เราก้อยังไม่ว่าอะไร(แต่หน้าเริ่มบูด )  (คู่แม่ลูกนั้นมีชุดเด็กประมาณ 3-4ชุด)


พอคิดของแม่ลูกเสร็จเค้าก้อเอาของคุณยายกับหลานไปคิด  แพรวก้อเริ่มอารมณ์เสียหนัก  หน้าบูดมากกกกกกกกกกกกก


ก้อได้มีพนักงานชายคนหนึ่งเข้ามาช่วยเร่งให้ของแพรวได้เอาไปคิดตัง(ขอบพระคุณพี่มากๆนะค่ะ ^^)  พอพี่เค้าเอาของแพรวไปคิดตัง


ก้อได้รู้ความจริงที่ว่า   ทำไมถึงไม่มีใครสนใจแพรวที่มีสนค้าราคา 300กว่าบาทในมือ


เพราะว่าพนักงานที่เอาสินค้ามาจ่ายตังนั้นจะต้องสแกนบัตรพนักงาน  คล้ายๆกับการสะสมยอดการขายอ่ะค่ะ แพรวจึงได้รู้ว่า


                      ห้างดังในเมื่องไทยนั้นมาก่อนมาหลังไม่สำคัญ    ถ้าคุณไม่ได้ซื้อสินค้า 1000กว่าบาทขึ้นไป


ถึงจะต่อคิวไหนคุณก้อต้องรอต่อไปด้วยความเสียความรู้สึกสุดๆ    ถ้าหากผู้ที่เกี่ยวข้องคนได้มาเห็นข้อความเหล่านี้ของแพรวคุณก้อ


ช่วยนำไปปรับปรุงพนักงานของคุณด้วย   เพราะแพรวไม่ได้จะซื้อของ 300 กว่าบาทตลอดไป    แพรวก้อเคยไปซื้อ


ของใช้เด็กวันเดียวกันเป็นเงินกว่า 3000บาท    ไม่ใช่ว่าอวดรวย.....แต่แค่จะบอกว่า   ถ้าคุณทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึก  


ครั้งต่อไปที่เค้าต้องการซื้อสินค้ามากมาย   เค้าคงไม่เลือกห้างสรรพสินค้าของคุณอีกต่อไป......

Discussion (13)

ไปเซ็นปิ่นบ่อยมากเพราะบ้านอยู่ฝั่งธนอ่ะ แต่ก็คงจะโชคดีไม่เคยเจอเหตุการณ์ไม่ดี แถมยังเจอบริการดีมากๆล่าสุดไปM&S มา พนักงานน่ารักมากๆร้านใหม่ก็สวยดี ใครว่างก็ลองไปดูสิ
เช็นปิ่นเราก็ไปบ่อยน่ะ แต่ไม่เคยไปจ่ายเงินเองหรอกพนักงานเขาจะนำสินค้า และรับเงินไปชำระเอง แต่ก็มีบ้างครั้งที่ต้องเสียความรู้สึกกับพนักงานขาย เหมือนกันน่ะ บางที่เรารีบไป รีบซื้อ รีบกลับ ก็ไม่ได้แต่งตัวอะไรให้ดูดีอ่ะ ก็พบว่าไม่มีพนักงานขายที่จะมาสนใจพูดคุยเสนอแนะเราอ่ะ ก็เสียความรู้สึกตรง นี้มาก แต่พอเลือกของเสร็จน่ะ โห รีบเดินมาหยิบของจากมือเราเลยอ่ะ พอจะ ได้ตังค์น่ะหน้าบานอย่างกะอะไร แต่ก็ไม่คิดอะไรหรอก เขาบริการเราอย่างไร เวลาเขาไปซื้อของก็จะได้รับบริการเหมือนที่เขาทำกับเรานั้นแหละ แต่ถ้าเรา โดนกรณียืนรอจ่ายตังค์เหมือนเธอ เราไม่เสียใจหรอกแต่หน้าบึงและสิ่งที่จะเกิด ขึ้นตามมาในไม่กี่นาทีนั้น วีน...รับรองผู้บริหารออกมาขอโทษแน่นอน ( เราเคยวีนที่ ห้างโลตัสน่ะ ) เพราะเรารอสินค้าจากพนักงานไง และอีกอย่างที่โลตัส แผนกของใช้ราคาที่ แสดงตามชั้นจะถูกแต่พอบิลชำระเงินแพงมาก เช่น โอโม 1000 กรัม ราคา 65 บาท บิลชำระเงิน 85 บาท ถึงต่างกันแค่ 15 บาท อย่าลืมคิดน่ะว่า หลาย ๆ ครั้ง จะเท่าไหร่ ( มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท )ไม่ได้แนะนำให้เอาไป ใช้น่ะแต่มันก็คงทำให้เขาคิดได้บ้างว่าเราไปซื้อไม่ได้ไปขอ ถ้าไม่พอใจใน งานบริการแล้วคุณมาทำงานด้านบริการเพื่ออะไร
 เป็นเราคงวีน ตั้งแต่คิดเงินให้คู่แม่ลูกก่อนแล้ว
อย่าไปยอม เรามีสิทธิ์
 ตอบคุณ   orrachon    เคยเจอเห็นการแบบนี้เหมือนกันค่ะ  แต่ว่าคนเราบางวันก้ออยากแต่งตัวสบายๆบ้าง  หรูๆบ้างปนกันไปอ่ะ  ทำไงได้  พอดีวันนั้นจขกท.ไปเดินฟิวเจอร์รังสิต  แล้วเข้าร้านCPS เพราะกำลังหากระเป๋า  แต่ยังไม่มีงบนะ (แหะๆๆ)  แต่วันนั้นแต่เดรสวินเทจ(แอบดูหรู)  แล้วถามราคากระเป๋า  พนักงานรีบบอกว่า  อันนี้อันใหม่เลยค่ะคุณน้อง  ราคา3000กว่าเอง  โอ้มายก็อด  เธอพูดราวกับว่าตอนนั้นเจ้าของกระทู็มีเงินประมาณ5000พร้อมจ่าย  เหอะๆๆๆ  
เจอยังงี้ก้อเสียความรู้สึกเนอะ


ตอบคุณ chotto_mat  พอดีวันนั้น จขกท.รีบอ่ะค่ะ   ไม่งั้นมีวีน  ฮึ่มๆๆๆ  แล้วก้อพนักงาน
ที่ว่ามีประมาณ 4-5 คนเลยอ่ะค่ะ  จขกท.จำไม่ไหว  เอาเป็นว่าแผนกเด็ก  ตอนบ่ายโมงกว่าๆของวันที่ 10/5/2553

ตอบคุณ  ~ k E t S y ~   ดีค่ะดี  จขกท.เองก้ออยาก  แต่ว่ารีบอ่ะค่ะ  ไม่อยากเรื่องยาว  แต่คงลาจากตลอดกาล  
ไม่ไปแล้ว เสียความรู้สึกมากมาย

ตอบคุณ MOKONA  ไม่เจออ่ะ  ดีแล้วค่ะ  ไม่งั้นจะเสียความรู้สึกมากมายแบบจขกท.ค่ะ

ตอบคุณ   
 ^^  ดีใจจังมีคนคิดแบบเดียวกัน

จริงๆ ควรจัดตามคิวนะคะ ไม่ใช่ตามราคาของ คนเราไม่ได้ซื้อเยอะ หรือซื้อน้อยเหมือนเดิมทุกครั้งหรอกเนอะ