[Review] My...Base Make-up ....ที่มีอยู่..

0 10
สวัสดีค่ะ.....อันนี้เป็นรีวิวครั้งแรกเรย....หลังจากสิงอยู่ในเว็บจีบันมานาน....ต้องใช้ความกล้ามากเรยนะเนี่ยะ...5555 (ตรงไหน)
เว็บนี้เป็นแรงบัลดาลใจให้เราแต่งหน้ามากๆเรย......
ชื่อ นก นะค่ะ....ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยน่ะคร่าาา...

รีวิวอันนี้จะเกี่ยวกับ เบสเมคอัพที่มีอยู่น่ะค่ะ.....ยังไม่เย่อะเท่าไหร่.....(จนนั่นเอง...5555)

เราเป็นคนหน้ามันขั้นเทพ แบบว่า สองชั่วโมงต้องซับที แล้วเวลาเรียนหนังสือ อืม...ไม่อยากบรรยาย...หน้านี่รอยเป็นคราบเหลืองๆของน้ำมันบนหน้าเรย มีรอยสิวนิดหน่อย รูขุมขนกว้างแล้วก็เป็นคนหน้าแดงมาก....คนในบ้านชอบเรียกว่า"กวนอู"  TTOTT และที่สำคัญค่ะ เราเป็นคนเหงื่อออกที่หน้าเย่อะมาก...เข้าใจว่าเป็นเพราะอ้วนและกรรมพันธุ์ นะ เพราะหม่อมแม่ของเรานี่เวลาร้อนๆเหงื่อนบนหน้าเย่อะกว่าเราอีก อย่างวันนี้แบบใช้ผ้าเช็ดหน้าสามผืนซับเหงื่อ....ร้อนมั่กๆ

เพราะฉะนั้นเครื่องสำอางค์ส่วนใหญ่เป็นแบบช่วยเรื่องความมันและติดทนกะ เหงื่อค่ะ....หึหึ....

 

 Base Mat Chiffon - Kiss

คงไม่มีสาวคนไหนไม่รู้จักสินะ...เรื่องคุมมันขั้นเทพของมัน....เนื้อครีม เกลี่ยง่าย ไม่ช่วยในเรื่องปกปิดใดๆ คุมมัน (กะหนังหน้าเรา) ได้ดีระดับนึง (ยังไม่พอใจอีก.....ชั้น) หลังจากทาไปแล้วรู้สึกว่าหน้าใสขึ้นค่ะ ส่วนรูขุมขน...ไม่ช่วยอะไรเรย

คะแนน 8/10 (อยากหาที่คุมมันได้มากกว่านี้....ซึ่งยังหาไม่ได้...เซง)

 

Phenomenal Stop Age Conceale  - Oriental Princess

คอนซิลเลอร์ที่ถูกและดีคือเธอนั่นเอง นี่ก็คงเป็นอีกตัวที่สาวๆจะมีบนโต๊ะเครื่องแป้งเกือบทุกคน คงไม่ต้องบอกคุณสมบัติอาไรมาก....ก็นะไม่แพง คุณภาพตามราคา....แล้วก็มีสามสีให้ใช้ โอเคเรย

คะแนน 6/10 (บางทีทาแล้วมานแห้งๆเป็นคราบตามร่องบนหน้า คงไม่ซื้อต่อแน่นอน)

 

 Sebum Control matte fresh - Cosme Decorte

ตัวนี้ซื้อมาด้วยความงงงวยค่ะ....รวมกับความสามารถของพนักงานที่ต้อนเราซื้อ ....ไม่ได้อยากได้เร้ย...บ้าไปแล้วเรา ตามชื่อเรยค่ะ...เป็นตัวทาหลังจากครัมกันแดด เวลาทาแล้วจะเย็นๆ เป็นเนื้อเจลเมื่อทาลงบนหน้าจาแห้งทันทีสดชื่นนนน.....(มีดีแค่นั้นแหล่ะ) เค้าบอกว่าช่วยควบคุมความมัน....ซึ่งไม่รู้สึกเรยว่าช่วยเราตรงไหน แถมทาเย่อะเป็นคราบอย่างกะหน้าลอกเรย TTOTT  

คะแนน 3/10 (หึหึ....ให้คะแนนเพราะทาแล้วเย็น)

 

Tinted Moistunizer spf20 -Laura Mercier

อันนี้ซื้อมาพร้อมกันเป็นชุดของป้าลอล่า...หลอด 30ml ใช้มาเป็นปีและยังไม่หมดเรย...555 ตัวนี้ก็โด่งดังไม่แพ้กันในเรื่องช่วยเติมริ้วรอยให้ตื้นขึ้นและรูขุมขน เพื่อให้ใบหน้าเรียบเนียนขึ้น....ใช้เป็นตัวแรกก่อนลงรองพื้น เมื่อทาแล้วรอให้เนื้อครีมเซตตัวซัก 5 นาที จะเกิดปฏิหารรรบนหน้าคร่าา เท่าที่ใช้มา เรื่องรูขุมขนช่วยได้มากเรยค่ะ...สุโก้ย...แบบทาแล้วติ้นขึ้นมาเรยทีเดียว แต่เรื่องริ้วรอยไม่รู้แฮะ...เพราะยังไม่มี่ อิอิ... ความจริงตัวนี้มันมีสองแบบคือ หน้าธรรมดากะหน้ามัน แต่ดันซื้อเป็นชุดมา ในเซตเค้าให้แบบธรรมดา พอมาตกบ่ายมันแผลบ...

คะแนน  9/10 (หักตรงที่มันแพงงงงงง.....)

 Makeup Primer Base De Maquillage - NARS

อันนี้ได้มาเป็นของแถมค่ะ..... ช่วยในเรื่องความติดทนของเครื่องสำอางค์....เป็นเนื้อเจลใสๆทาแล้วซึมผิวไป เลย ไม่เหน่อะหน่ะค่ะ....แต่ช่วยเรื่องความติดทนของเมคอัพมั้ย ....อืมเป็นคนหน้าเหงื่ออกเย่อะมากเรยไม่รู้....555 (แล้วเองจาเอามาโชว์เพื่อ....)

คะแนน 5/10 (ให้เป็นกลางๆไป...เพราะไม่รู้จริงๆว่าช่วยมั้ย 555)

 

Makeup Base [green] - The Face Shop

 อืม....ตัวนี้เป็นเบสเขียวที่ช่วยเรื่องกลบรอยแดงบนหน้า และควบคุมความมัน....เป็นเนื้อครีมหนืดๆนิดสีเขียว...เวลาทา ทาแค่ตรงที่ต้องการกลบรอยแดง ..... เท่าที่ใช้ช่วยได้ระดับนึงเท่านั้นเอง...ที่สำคัญทาแล้วหน้าวอกเชียว....อาจ เป็นเพราะทาเย่อะ แต่ก็น่ะหน้าเราแดงทั้งหน้าเรยอ่ะทำไง 555....ตัวนี้จาเอามาใช้ช่วงหน้าร้อนเท่านั้น เพราะช่วงนี้เราจะหน้าแดงมากๆเรย  ส่วนเรื่องควบคุมความมัน....มันไม่ช่วยเราเร้ย....ทำใจ...เพราะซื้อมาไม่แพง

คะแนน 7/10 (อยากลองยี่ห้ออื่นบ้าง....)

 

Sebum Control pressed powder - Lotree

เป็นแป้งที่ช่วยซับมันโดยตรงเรยค่ะ ไม่มีสี เป็นตลับทดลองน่ะค่ะ....มีกลิ่นหอมอ่อนๆชอบมากๆที่สำคัญมันช่วยซับมันได้ จริงๆด้วย แต่ถ้ามันมากก็ม่ายหวายเหมือนกัน ใช้หลังจากลงแป้งฝุ่นค่ะ หรือ แป้ง pressed ก็ได้..(สะกดถูกป่าวหว่า) แล้วก็สามารถใช้ซับระหว่างวันได้เรย ชอบๆ

คะแนน 8/10 (หักตรงที่มันไม่ช่วยในเรื่องการปกปิดเรย...ถ้าได้นะ อืม...แจร่ม)

 

 Sliding Pact Pressed Powder [สี 02] - Laneige

อันนี้ซื้อเพราะแพคเกจ...รู้สึกพกแล้วเท่มากมาย slideๆ แป้งของลาเนจจะขาวมากขนาดสี 02 แล้วนะ รู้สึกหน้าลอยมาเชียวไม่เหมาะกะคนผิวสีอย่างแรง ตัวนี้ตลับฟ้าเป็นสูตร oil free ....ใช้แล้วบางเบาดีไม่ช่วยเรื่องรอยจุดด่างดำอันใดๆค่ะ แต่ช่วยพรางรูขุมขนได้ระดับนึงด้วยเพราะมีชิมเมอร์ระเอียดมากๆผสมอยู่....ทา แล้วได้ลุคใสๆค่ะ ถ้าใช่คู่กะ เบสป้าลอล่าด้วยละก็ รู้สึกว่าผิวสุขภาพดีไปเรย...ถ้าไม่มองรอยสิวนะ 555

คะแนน 7/10 (ที่คะแนนไม่มากเพราะสีไม่เข้ากะหน้า...จบเรยตัวนี้)

 

     หมดแระ....อิอิ....ถ้าดูดีๆ ไม่มีรองพื้นเรย..ชิมิ....เพราะเรารู้สึกว่าแค่นี้ก็หนาจะแย่แระเรยไม่ทารอง พื้นอีก...เบสสามตัวตามด้วยแป้งก็พอ....พวกรอยสิวนี้ช่างมันๆ แล้วที่สำคัญ เราหน้าเหงื่อเย่อะมากทาไป ไม่เกินชั่วโมง (ถ้าอยู่ที่ไม่มีแอร์นะ) หายหมดไปกับการเช็ดเหงื่อ...เน้นบำรุงเอา  หึหึ...ขอเหนผลระยะยาวคร่าาา

 

ติดตามชมตอนต่อไป....เมื่อถึงเวลา....555

ผิดพลาดประการขออภัยน่ะคร่าาา

 


numyo

numyo

FULL PROFILE