prettyอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน

0 13
หลังจากที่ดิวได้ไปตอบกระทู้นึงไว้ ก็เริ่มมีหลายๆคนแอดดิวมา เพื่อถามถึงอาชีพนี้ ดิวเลยขออนุญาติตอบเพื่อนๆจีบันแบบไม่หมกเม็ดเลยนะคะ เพราะเห็นว่ามีเยอะพอสมควรที่อยากทำงานนี้ ต้องขอบอกก่อนนะคะว่า ดิวเองก็ไม่ได้สวยเลิศอะไร งานไม่ได้เยอะแยะ แล้วก็ไม่ได้ดังอะไรมากมาย แค่อาศัยความรู้และประสบการณ์ที่มี เอามาแชร์กันเน๊อะ เริ่มเลยแล้วค่ะ ขอเล่าเรื่องและประสบการณ์ของดิวก่อนนะคะ

ดิวรับงาน พริตตี้ mc และmodelค่ะ พริตตี้เริ่มทำตั้งแต่ปี1งานแรกคือ Doveค่ะ ที่สีลมคอมเพลกซ์ แล้วก็มารับงานDancer แป้งเด็กยี่ห้อ1 เข็ดเลยค่ะ ไม่รับงานเต้นอีกเลย เพราะโดนเบี้ยวค่าแรง เรท1วัน ได้3000บาท แต่สุดท้ายไม่จ่าย แถมจะเอาชุดคืน หมั่นไส้ เลยเอาชุดบริจาควัดเลย อยากได้ก้ไปหาเองแล้วกัน จากนั้นก็ทำมาเรื่อยๆ หลังๆก็รับmcค่ะ ส่วนมากทำBB gunค่ะ ชอบ สนุกมากๆ ทำทั้งพริตตี้และmc แล้วก็รับงานถ่ายแบบด้วย ถ้าเราจะเทียบเรื่องเรทที่ได้รับเนี่ย ก็บอกได้เลยว่า งานถ่ายแบบคุ้มสุด เพราะสบายมากค่ะ สบายยังไงหรอ 1.เราไม่ต้องไปแคส 2.เราไม่ต้องแข่งขันกับใคร 3.เรทเราก็ตั้งเอง เรทเนี่ยก็ดูจากแนวนะคะ ใครชอบแนวใสๆ ก็ราคานึง ส่วนใครมั่นใจว่าsexyพอ ก็อีกราคา อันนี้แพงหน่อยได้ค่ะ ไม่น่าเกลียด ขอยกตัวอย่างเรื่องเรทนะคะ พริตตี้1000+ mc1500+ ส่วนถ้างานถ่ายแบบ แยกแนวเอาค่ะ แล้วแต่สไตล์ใครสไตล์มันเลยนะคะ แฟชั่นใสๆ ครึ่งวัน1500 เต็มวัน3000 sexyขึ้นมาหน่อย อาจจะ บิกินี่ ซีทรู อะไรก็ว่าไป ตามที่เรารับได้ ทำได้แบบสบายใจ หรือถ้ามั่นกว่านั่นก็ topless นู๊ด ก็แพงได้เลย ตามสบายค่ะ อาจจะ ครึ่งวัน3000 เต็มวัน5000 ประมานนี้นะคะ งานทุกงานเนี่ย เราต้องมั่นใจและรู้ถึงศักยภาพขอเราว่าเราทำได้มากน้อยแค่ไหน เช่น ถ้าเราไม่สามารถ โฟนเพื่อแนะนำสินค้า เล่นเกมส์ หรือเชียร์ขายได้เนี่ย ก็อย่าริทำmcเลยค่ะ เพราะเค้าเน้นเรื่องนี้มากๆ ไหวพริบต้องดีนะคะ ไม่ใช่ลืมสคริป ถึงเวลาโฟนไม่รู้จะพูดอะไร งงไปหมด ยืนยิ้มอย่างเดียว แบบนี้มีหวังโดนไล่กลับแน่ๆค่ะ ส่วนพริตตี้เนี่ย ก็มีน่าที่ยืนยิ้มสวยๆ ขอบอกลูกค้าเกี่ยวกับรายละเอียดผลิตภัณฑ์ค่ะ

ลูกค้าจะเน้นมากเรื่องความสามารถของเรา ดังนั้นเรื่องการแคสก็เป็นสิ่งจำเป็นของเค้า เค้าไม่ทราบหรอกค่ะ ว่าที่เราบอกว่าทำได้เนี่ย มันจริงแท้แค่ไหน การแคสงาน จึงเป็นการทดสอบที่ดีค่ะ เค้าจะให้เราไปยืนแนะนำตัว ลองโฟนให้เค้าดู เค้าก็จะดูภาพรวของเราทุกอย่างค่ะ ความสูง บุคลิก การออกเสียง ความมั่นใจ โอ๊ย เยอะแยะค่ะ เวลาไปแคสนี่ ก็เตรียมตัวนิดนึง เสื้อผ้าหน้าผมต้องเป๊ะค่ะ เอาแบบสวยสุดในชีวิต อันนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเน๊อะ เพราะสาวๆจีบัน สวยๆทุกคน แถมยังแต่งหน้าเก่งอีก 555 เรื่องชุดนะคะ ก็แนะนำว่า เอาเป็นเดรสสั้นค่ะ โชว์ขากันไป เพราะลูกค้าบางรายเค้าอาจจะอยากได้คนขาสวยๆ ไม่มีแผล ไม่โก่ง ขนไม่ยุ้บอะค่ะ

ก่อนอื่นนะคะ โปรไฟล์เป็นสิ่งสำคัญค่ะ ทำก่อนเลยนะคะ แล้วเวลามีงาน เราก็เอาไอ้โปรไฟล์เราเนี่ย ไปส่งเมลให้ลูกค้า ถ้าเค้าสนใจ เค้าก็จะเรียกเราไปแคสหรือไม่ก็เรียกเราทำงานเลย

คำถามที่เจอบ่อยๆ งั้นเดี๋ยวดิวจะตอบให้ค่ะ

1. อายุสำคัญมั้ยคะ?
   - ก็สำคัญในระดับนึงค่ะ ต้องบอกก่อนนะคะว่า งานนี้ไม่ได้เป็นงานที่ยั่งยืน ขนาดว่าจะทำได้ตลอดชีวิต ทุกคนมีวันหมดอายุค่ะ ขึ้น
     อยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง พี่ๆโมเดลลิ่งส่วนมากจะบอกว่า "25นี่ก็แก่แล้ว ถ้า28ยังทำได้อยู่ก็เริ่ดแล้วหล่ะ" แต่ไม่จำเป็นนะ
     คะว่า 30กว่าจะไม่มี ดิวเจอพี่ๆหลายคน 30ยังทำอยู่ แถมมีลูกด้วย แต่เค้าก็ไม่บอกหรอกค่ะ แอบโกงกันไป555 แต่พี่ๆเค้าสวยจริง
     ค่ะ แล้วก็ความสามารถเยอะอยู่ เพราะอยู่วงการนี้มานาน ในความป็นจริง ต้องยอมรับว่า มีคนที่เด็กกว่าเรา สดกว่าเราเยอะค่ะ

2. ส่วนสูงและสีผิว?
   - เจอเยอะมากค่ะ คำถามนี้ แล้วแต่งานค่ะ บางงานชอบตัวเล็กๆ บางงานชอบหุ่นนางแบบ นมตู้มๆ ก็ว่ากันไป แต่คนขาวมักได้
     เปรียบค่ะ ไม่งั้นพวกบรรดาพริตตี้ จะเสียเงินฉีดหรอคะ แต่อันนี้ดิวก็ไม่ได้จะบอกให้ไปฉีดนะ บางคนขาวแล้วไม่สวยก็มีเยอะไป เอา
     ที่เป็นตัวเราดีที่สุดค่ะ ความสูงก็ทั่วไปค่ะ เฉลี่ยระดับความสูงที่เจอบ่อยๆก็160ขึ้นค่ะ

3. อยากเป็นพริตตี้รถ
  - โอ้ว!!แรงค่ะ 555 สูงค่ะ165ขึ้นไป น้ำหนัก รูปร่าง แล้วแต่ยี่ห้อค่ะ อึ๋มไม่อึ๋มก็ว่ากันไป ความสวย อันนี้บอกตรงๆว่า บางยี่ห้อก็ไม่
    ได้เน้นแบบสวยเว่ออะไรนะคะ ถ้าลูกค้าชอบ ก็okค่ะ อย่างงาน motor showปีนี้นะคะ เค้าขอแนว สวย ใส ไฮโซ ดิวก็ไปมาหลาย
     ค่ะ เริ่มจาก 1แบรนด์ดัง จากฝั่งญี่ปุ่นค่ะ อันนี้เราต้องประกวดค่ะ อืม....หลายๆคนอาจจะอ๋อแล้วนะ ขอไม่เอ่ยแบรนด์นะคะ เดี๋ยว 
    โดนฟ้อง 555 ก็ติดรอบแรกค่ะ แต่อดไปต่อ เพราะเรื่องอย่างว่านะคะ อันนี้ข่าววงใน ไม่พูดนะคะ แล้วก็มีอีกหลายๆแบรนด์ค่ะ เกาหลี
     1ค่ะ ยุโรป1 อันนี้มาจากเยอรมัน ดูหรูนิดนึง 2อันก็อดไปแบบ เนียนๆ เหลืออีก2ค่ะ 555 ยังไม่ย่อท้อ มีญี่ปุ่น1แบรนด์ค่ะ ทำทั้ง
     มอเตอร์ไซด์แล้วก็รถยนต์ อันนี้ได้ค่ะ ลูกค้าเป็นปลื้มมากๆ แต่สุดท้ายก็อด เพราะความสูงค่ะ เค้าเลือกคนที่สูงกว่า เลยเปลี่ยนยก
     เซต อดยกเซตค่ะ ดิวสูง 165ค่ะ แต่เค้าเอา168+ เลยอดไป สุดท้ายไปแบบมั่นๆขำๆ เพราะไม่หวังแล้ว เป็นร้านนำเข้า
     มอเตอร์ไซด์ อดค่ะ เช่นเดิม แล้วก็มีรถแข่ง ก็อด ได้เป็นฟิล์มติดรถ แต่ไม่เอา เพราะถูกเกิ๊นค่ะ สรุป ปีนี้ ไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น เพราะ
    เริ่มขี้เกียจ 555

4. ความปลอดภัย
  - อืม...น่าสนๆ พูดรวมๆนะคะ สังคมเรามีทั้งคนดีและคนไม่ดีปะปนกันไปค่ะ แต่วงการนี้เนี่ย เปรียบเหมือนเอาคนหน้าตาดีๆมารวมกัน
    ไว้ ดังนั้น พวกบ้ากาม หน้าหื่น จะเจอได้ง่ายและหลายรูปแบบค่ะ อย่างที่ดิวบอกไว้จากการตอบกระทู้ที่แล้วเนี่ยนะคะ ดิวจะบอก
    ว่า ถ้าอยากทำจริงๆดิวจะแนะนำให้ เพราะดิวเป็นห่วง ประเด็นนี้ขอแตกนะคะ

    4.1 ฝั่งของคนให้งาน เรียกแบบนี้ดีกว่าเน๊อะ ตรงๆนะคะ บางคนหวังเรื่องแบบนั้นกับเรา โดยเอางานและเงินมาล่อ ก็ระวังกันไปค่ะ
          มาหลายรูปแบบค่ะ เรียกว่าา งัดกลยุทธ์กันมาสุดฤทธิ์ หลายๆคนก็โดนแบบเบาะๆค่ะ ดิวก็เคยนะ แรงอยู่ อันนี้ไม่รู้จะเตือนยัง
          ไง เอาเป็นว่า ไปไหนก็พาเพื่อนไปด้วยน่าจะดีค่ะ อย่างเวลาดิวทำงาน คุณแม่ก็ไปส่งค่ะ ถ้าถ่ายแบบ แม่ก็จะไปด้วย เพราะช่าง
          ภาพส่วนมากก็ผู้ชายค่ะ คุณแม่ก็เป็นห่วง
    
   4.2 ฝั่งของเรานะคะ ถ้าบางคนอื่นข้อเสนอต่างๆมา แล้วเราอยากจะรับไว้ อันนี้ก็แล้วแต่คนนะคะ ดิวไม่เคยคิดว่าคนที่รับข้อเสนอ
         เหล่านี้จะต้องเป็นคนไม่ดี เค้าอาจจะมีปัญหาการเงิน หรือเรื่องอื่นๆก็ได้

เริ่มเมื่อยและ อิอิ ใครมีอะไรจะถามก็ถามดิวได้เลยนะคะ ดิวช่วยได้เท่าที่ช่วยนะ ดิวยินดีค่ะ ถ้าใครมีปัญหาส่วนตัวหรืออะไรยังไง อยากจะคุยส่วนตัวก็แอดเมลมาได้เลยนะคะ ดิวยินดีมากๆ ขอให้ทุกๆคนโชคดีนะคะ

พวกนี้เป็นรูปตัวอย่างนะคะ ใช้เวลาทำโปรไฟล์ ก็จะเป็นรูปเก่าๆที่เคยทำงานมา

ถ่ายแบบค่ะ
            
               

                                                                                             

 งาน bb gun
           
               




dewzies

dewzies

แต่งหน้า บ้างาน วันๆหาแต่เงิน ชีวิตนี้ช่างโหดร้าย...

FULL PROFILE