ประสบการณ์ความอ้วน

0 11
หลังจากที่อ่าน อะไร อะไร ที่มีสาระดีดี ในบอร์ดนี้มานานมั่ก ๆ ถึงทีจะแชร์ประสบการณ์ความรู้บ้างค่ะ
ชื่อก๊อบแก๊บนะคะ ส่วนสูง 178 หนัก 64 ค่ะ ดูรวมๆเป็นคนที่อวบๆมีน้ำมีนวล ไม่ผอม ไม่อ้วน แต่หน้าบานค่ะ มีไขมันสะสมที่แขน ขา หน้าท้อง และ ใบหน้า ..

เคยหนักมากที่สุด 75 กิโลกรัมค่ะ ตอนม.ต้น เมื่อก่อนไม่อยากลดความอ้วนเลยนะคะ แต่มีเพื่อนผู้ชายปากปีจอค่ะ ล้อว่าเราอย่างโน้นอย่างนี้ จนเราเอือมค่ะ เกิดเป็นความแค้นสั่งสม เลยลดความอ้วน ทำสวย หวังเพื่อจะเอาไปเลิ่ดใส่มัน

โดยวิธีแรกที่ลดความอ้วนนะคะ คือ อด ลด ตัดปริมาณอาหาร และออกกำลังกายอย่างหนักหน่วง ตอนนั้นยังเด็กค่ะ

เวลาไปโรงเรียน เช้าก็จะกินโยเกิร์ต กลางวันก็กินบ้าง ไม่กินบ้าง แต่ส่วนมากจะไม่กิน  เย็นก็สลัดผัก และก็ออกกำลังกายค่ะ ด้วยความเป็นเด็กรุ้แค่ วิตอัพแล้วจะผอม ก็ ซิตมันเข้าไปค่ะ แรกๆก็ฟืดๆ ยี่สิบครั้ง เต็มที่ แต่ทำไปพักหนึ่งมันอึกขึ้นเองค่ะ ห้าสิบยังไหวค่ะ เรียกได้ว่าซิตอัพทุกวัน ไม่ใช่แค่ตอนเย็นนะคะ ก่อนนอนก็ขอซิตด้วยค่ะ ด้วยความที่กลัวไม่ผอม ทำอย่างนี้ทุกวันเป็นกิจวัตรค่ะ
ส่วนเสาร์อาทิตย์ ได้อยู่บ้านของกินมันก็เยอะ ก็พยายามข่มจิต ไม่ค่อยกินข้าว กินแต่กับ แต่จำได้ค่ะว่า ไม่ค่อยจะแตะเนื้อสัตว์เลย

จนมาวันนึง ตอนทำบัตรประชาชน แอบไปชั่งน้ำหนัก มันกลายเป็น 66 กก โดยไม่รู้ตัว ... หุหุ


และชีวิตม.ปลาย ก็มีความสุข ที่สุด เพราะ หุ่นดีแล้ว  เพราะช่วงปิดเทอม ก็ บ้าลดน้ำหนัก ควบคุมปริมาณอาหาร และ ออกกำลังกาย แบบหนักหน่วง จนเหลือ 63  กิโล เหลือเชื่อ  .... พอหุ่นดี ก็ เริ่ม ตามใจปาก  แต่ก็ยังซิตอัพ ออกกำลังอายเรื่อยเปื่อยอยู่ทุกวัน เลยทำให้น้ำหนักไม่ค่อยขึ้น 

แต่บางครั้งก็ขี้เกียจ บ้าง จนเริ่มปลงว่า เออ อ้วนก็ช่างมันไรงี้ ก็เลยตามใจปากบ้างแต่อยู่ในลีมิต ช่วงไหนอยากจะลดค่อยลด ไม่ได้ลดทุกวี่วัน  ช่วง ม.6 ก็ต้องสอบ ไม่ได้ควบคุมเท่าไร อยากกินไรก็กิน เอาความสุขไว้ก่อน

ชั่งน้ำหนักครั้งสุดก้าย เป็น 68 กิโล
จนกระทั่งเข้ามหาวิทยาลัย ได้คัดตัวเป็นลีดคณะ ติดด้วยค่ะ ซ้อมลีดจนเหนื่อย  แบบ ซ้อมทุกวันตั้งแต่ 5โมงเย็น - เที่ยงคืน น้ำหนักลดฮวบฮาบเลยค่ะ แบบไม่ต้องลด เหลือ 64 โลค่ะ แต่หน้าบ๊าน บาน บานมากๆๆๆ ไม่รู้เปนไง

หลังจากแข่งลีดเสร็จสิ้นก็กลับมา กินๆๆ ๆ ๆ ๆๆ  ๆ แบบเว่อๆ อีกครั้ง หลังจากเก็บกดมานานมา จน อวบ มากก

และแล้วก็อยาก อยากจะมีหุ่นสวยๆ หน้าตอบๆ เป็นของตัวเอง เลย ไปซื้อ ยาลดความอ้วนมากิน

อันแรก บาชิ ควิ๊ก สีชมพุ

กินก่อนอาหารค่ะ ขอบอกว่า ก็ดีนะ ไม่มีผลข้างเคียงนอกจากหิวน้ำ และไม่ค่อยหิว กินข้าวได้น้อยลง  กินไรไม่ค่อยอร่อยค่ะ อาจนอนไม่หลับบ้าง กินจนหมดกระปุกเลยค่ะกระปุกมี 40 เม็ด ผลปรารกฏว่า ลดค่ะ เหลือ 59 กิโลกรัมสวยค่ะ แต่ต้องเมคอัพปกปิดความโทรมทุกวัน ถึงฉลากสรรพคุณเค้าจะบอกว่า ไม่เหี่ยว ไม่โทรม แต่ไม่จริงค่ะ โทรมมาก สิวงี้มาจากไหนไม่รู้ ค่ะ
แต่ผอมจริง ค่ะ


หยุดกิน ก็ ไม่อ้วนขึ้นนะคะ จริงๆแล้ว จะอ้วนหรือไม่อ้วนมันอยู่ที่เรามากกว่า อย่าโทษยาค่ะ โยโย่เอฟเฟค มันคือ เราทำเองค่ะ

เพราะว่าตอนกินบาชิ กินไรไม่อร่อยไม่สะใจ หยุดกินได้เดือนนึง ก็ กลับไปกินของอร่อยๆอีก แต่แบบพอเหมาะนะคะ ไม่ได้แบบเต็มสตรีม

น้ำหนักเด้งกลับมาอยู่ที่ 63  ก็ไม่น่าเกลียดเท่าไร

และก็ทำงานพาร์ททาร์มค่ะ เป้นสาวเสริฟ เชื่อไหมคะ กินเฟรนฟรายทุกวันค่ะ ของทอดได้กินทุกวัน ตอนนี้ อวบมาก นน อยู่ที่ 65 66 โล รู้สึกอยากผอกอีกละ เลยไปซื้อยามากินอึก คราวนี้ เป็น

ลิโซ่ สีชมพูค่ะ
เพราะคิดว่าเหมือนบาชิ แต่ความจริง แรงกว่าเป็นไหนๆ ไม่ใช่ลดเร็วอะไรนะคะ ผลข้างเคียงเยอะและเเรงมาก แบบ หิวน้ำ ไม่หิว เวียนหัว นอนไม่หลับทั้งคืน คิดดูค่ะ อดนอนมาสามคืนติด เลย พอค่ะ หยุดทันที

ในชีวิตก็ผ่านยาลดความอ้วนมาสองตัวเนี่ยละคะ และหยุดแล้วค่ะ และคิดว่าไม่กินยาอีกแล้วค่ะ เพราะว่า อันตรายมากค่ะ วิธีต่อไปที่ดิฉันจะทำคือ ..... ดิฉัน จะ ออกกำลังกายเหมือนเดิมค่ะ  เพราะว่า เป็นวิธีที่ดีที่สุดในโลกแล้วค่ะ ...

จริงๆนะคะ

ติดตามรีวิว ต่อไปนะคะ


GOBGAB

GOBGAB

เค้าบอกว่าหนู คือ สุ่ย

FULL PROFILE