ขอระบายและเตือนสาวๆที่รักการช็อปปิ้งจะเจอเหตุการณ์แบบเราค่ะ

0 136

ก่อนอื่นต้องขอโทษก่อนเลยนะคะหากกระทู้นี้จะยาวไปสักหน่อย แต่ด้วยความที่เราเห็นว่าเกือบทุกคนในจีบันเป็นมิตรและมีน้ำใจต่อกัน และเราก็ไม่ค่อยได้เข้าเวบไหนเลยจึงรู้จักและคุ้นกับจีบันและพันทิพย์ เราจึงอยากจะมาแชร์ประสบการณ์อันเลวร้ายของเราให้เพื่อนๆได้ทราบและขอกำลังใจด้วยค่ะ

คือเมื่อวานกลางคืนหลังเลิกงานคุณแม่เราอยากไปเดินงานกาชาดมากเพราะเป็นวันสุดท้าย ท่านก็อยากไปทำบุญ ซื้อสลากและสอยดาว เราเลยไปกับท่าน 2 คน แล้วบังเอิญเราตั้งใจจะไปซื้อของที่ร้านขายเครื่องสำอางค์ญี่ปุ่น เนื่องจากอ่านเห็นในพันทิพย์ว่าลดราคาเยอะมาก ซึ่งนับว่าเป็ฯฃนโชคดีของเราค่ะ ขณะที่เราเลือกสินค้าอยู่ทางร้านได้จัดช่วงนาทีทองพอดี คือจากที่ถูกอยู่แล้วก็เอามาลดราคาอีก แต่ของจะมีน้อย ดังนั้นผู้ที่อยากได้ต้องยกมือค่ะ

เราก็ยืนถือตะกร้าอยู่ด้านหน้าและแหงนหน้าคอยมองพิธ๊กรบนเวทีสองคนว่าจะหยิบสินค้าอะไรขึ้นมา ซึ่งตอนนั้นคุนแม่เราอยู่ด้านหลังค่ะ ส่วนข้างๆทางซ้ายเป็นพี่ผู้หญิงเค้าก็ชวนเราคุย ว่าสินค้าตัวนั้นดี ตัวนี้คุณสมบัติเป็นไง คือเค้ามาหลายวันแล้วค่ะ ขณะนั้น พิธีกรก็ประกาศเรียกลูกค้าว่าเป็นนาทีทองทำให้มีคนแห่เบียดเข้ามาเป็นจำนวนมากค่ะ ก้ดันกันเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเราก็ได้ของบ้างไม่ได้บ้างเพราะของมีน้อยและยกมือไม่ทัน ก็มีน้องผู้หญิงข้างหลังเราก็ตัวเล็กๆ ก็เข้ามาไม่ถึง
เรากะแม่ก็ช่วยกัน คือเพราะเราอยู่ด้านหน้าไงค่ะ ส่วนพี่ข้างๆเราทางซ้ายเค้าก็คอยช่วยส่งของ คือทุกคนต่างท้อยที
ท้อยอาศัยกัน ไม่มีแย่งอะไรกันเลย  แต่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นตรงนี้ค่ะ

คือเราไม่ได้บอกถึงคนที่ยืนข้างๆเรา เค้าเป็นผู้หญิงค่ะ เราก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก แต่เริ่มรู้สึกไม่ดี เพราะเวลาพนักงานยื่นของมาให้หรือเวลาพนักงานชูสินค้าและบอกราคา คือเค้าจะไม่ฟังเลยค่ะ คือยกมือแล้วก็พูดว่าจะเอาๆ ขอๆ และก็มีที่พนักงานยื่นของมาให้เรา เค้าก็มาแย่งไปจากมือ หรือหากเค้าไม่ได้ คือคนข้างหลังเค้าได้ไป เค้าก็จะบ่นๆ สบถค่ะ

จากที่เราไม่ได้สนใจ เราเลยหันไปมองเค้าค่ะ เค้ามองหน้าเราแล้วถามว่า "มีไร เสือกไร" คือเราก็ตกใจว่า อ้าวไมพูดจาแบบนี้ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย คุณแม่เราก็หันไปมองค่ะ คืองงมาก เราก็ได้เห็นว่าเค้าถือเข้าที่ได้เยอะมากค่ะ และก็มีเพื่อนเค้าช่วยถือด้วย เราเลยบอกเค้าว่า ก็ได้ของตั้งเยอะ ก็แบ่งให้คนอื่นบ้างซิ แค่นั้นค่ะ .....ผู้หญิงคนนี้กระชากคอเสื้อเราและตบหน้าเราเลย....  เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ คิดว่าสังคมเราเป็นยังไงคะ  คือเราอึ้งค่ะ เราเรียนโรงเรียนหญิงล้วน ก็ไม่เคยมีเรื่องตบตี คือง่ายๆเกิดมาไม่เคบไปตบใครและไม่เคยโดนตบ คือมันเป็นวิธีของพวกที่ไม่ใช่ปัญญาชนเลยค่ะ

พอเค้าเห็นเราอึ้งเค้าก็มากระชากผมเราเลยค่ะ คือกระชากแรงมากๆ คุณแม่เราก็ห้ามแต่ก็โดนเค้าตบอีก... คืองงค่ะ คุณแม่
ก็โดนลูกหลง แถมที่แย่กว่านั้นนะคะ เค้ามากันหลายคน เพราะเค้าพูดกับเพื่อนผู้หญฺิงและเพื่อนผู้ชายเค้าให้มารุมเรา ซึ่งแต่ละคนไม่มีใครขัดขืนเลยค่ะ ....คืไม่เว้นแม้แต่ผู้ชายที่มาด้วย คือผู้ชายที่มาด้วยก็ไม่ได้ห้ามคนของเค้าเลย ผู้ชายที่มาด้วยทั้งสองคน และผู้หญิงอีกหนึ่งคน ทั้งหมดเป็นสี่คน ต่างรุมเราเข้ามา ในขณะที่เราโดนผู้หญิงคนนี้จิกผม และเราลงไปนั่งอยู่ที่พื้นแล้ว

เล่ามาถึงตรงนี้ ต้องขอโทษเพื่อนๆพี่ๆน้องๆด้วย เพราะกระทู้ยาวมาก แต่อีกนิดเดียวจะจบแล้วค่ะ  จากนั้นพนักงานในร้านก็มาช่วยแยกเราออก พนักงานก็เข้ามาถามค่ะว่าทำไมทำแบบนี้ แย่งอะไรกัน แต่พวกเค้าก็ไม่พูดไม่จาอะไรเลยค่ะ จะใช้กำลังท่าเดียว  คือพนักงานในร้านยัง งง ไปเหมือนกับเราเลยว่า เราไปทำอะไรให้พวกเค้ากัน แต่น้องบางคนก็เกรงว่าจะเป็นมิจฉาชีพ คืออาศัยช่วงชุลมุนและเอาของมีค่าไปค่ะ เพราะตอนนั้นของเราก็กระจัดกระจายไปคนละทางเลย

ถึงตอนนี้น้องๆพนักงานในร้านมาช่วยเราและป้องกันเราค่ะ ก็ขอบคุณมากๆ เราก็บอกเค้าว่าเราจะแจ้งความน้องพนักงานยังแนะนำให้เราถ่ายรูปไว้ ซึ่งถึงไม่แนะนำเราก็จะต้องถ่ายค่ะ แต่คุณแม่เราซะอีก คือพยามห้ามเราไม่ให้ถ่ายและให้จบๆไป ทั้งๆที่สภาพเราตอนนั้น สะบักสะบอมมาก เสื้อก็ขาดค่ะ แต่ก็มีลูกค้าคนซื้อของอีกหลายเสียงบอกว่า ระวังนะพวกมันมากันหลายคน และคือดูแล้วไม่ใช่ผู้มีอารยธรรมเลย แต่ตอนนั้นสติเราเริ่มกลับมาแล้วค่ะ คือเราจะมายอมโดนรุมฟรีๆคงไม่ได้ เราเลยเอามือถือเรามาถ่ายรูปไว้ พวกเค้าก็ชี้หน้าด่าเลยค่ะ ว่าจะถ่ายไปทำไม เราเลยย้อนกลับไป หลังจากที่ไม่ได้เอ่ยปากพูดอะไรเลยตั้งแต่โดนตบว่า ก็ไว้เป็นหลักฐานไงจะได้แจ้งความ  แต่พวกเค้าค่ะ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ตบเราที่ใส่เสื้อสีม่วงหัวเราะค่ะ และให้ไปพูกับผู้ชายที่มาด้วยกัน (เราคิดว่าคงเป็นแฟนกัน) ว่าเอาซี้ถ่ายเลย กูไม่กลัวหรอก มึงจะทำอะไรได้แค่โต้ตอบยังไม่มีปัญญา..... ดูซิค่ะ คำพูด กิริยา ต่ำๆแบบนี้ เราก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี เราไม่เคยคิดว่าการใช้กำลังเป็นการแก้ปัญหาเลยค่ะ แถมเรายังงงกับสังคมของพวกเค้าเลยว่า ผู้ชายที่มาด้วยกันก็ไม่ห้ามแฟนตัวเอง เพื่อนก็ไม่ห้าม ต่างพร้อมที่จะยุให้ใช้ความรุนแรงและมีเรื่องมีราว..... คือเราไม่เคยเติบโตและเห็นพฤติกรรมแบบนี้เลยค่ะ คือเพื่อนผู้ชายเราทุกคนเลยก็ว่าได้ ถ้าใครจะมีปัญหาหรือมีเรื่อง แต่ละคนจะคอยประนีประนอม เช่น เฮ้ย ไม่เอา อย่ามีเรื่องเลย หรือคอยห้ามทัพ

สรุปเลยดีกว่าค่ะ ยาวมากเเล้ว คือเราช้ำไปทั้งตัว หัวกระเซิง คุณแม่หน้าแหก เพราะโดนตบด้วย เสื้อเราขาด ส่วนพวกเค้าที่เราเห็นแน่ๆ ชาย 2 หญิง 2 แต่ก็มีคนอื่นอีก ไม่ได้รับความเสียหายอะไรเลย และพอเห็นเราถ่ายรูปก็เดินหนีไปอย่างเร็วหลังจากที่ด่าเราว่าไม่กลัวเสร็จ  เราก็อยู่ในร้านสักพัก น้องพนักงานผู้หญิงต่างก็มีคอยดู ช่วยเหลือเรา และอาสาเดินไปส่งที่รถ เพราะกลัวว่าเรากับคุณเม่จะโดนทำร้าย และพนักงานผู้ชาย ที่เราคิดว่าน่าจะเป็นหัวหน้าก็ได้ให้นามบัตรเรา และเบอร์ติดต่อ เพราะจะได้ไว้เป็นพยาน จากนั้นเราก็กลับค่ะ แต่ก็ไปแจ้งความไว้แล้ว 

.....ก็อยากจะเตือนสาวๆไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ ซื้อของลดราคแบบเราก็ระมัดระวังการกระทบกระทั่ง แต่ทั้งนี้การมีน้ำใจเป็นสิ่งที่เพื่อนมนุษย์พึงมีนะคะ เอื้อเฟื้อเกื้อกูลกันมันไม่ลำบากตรงไหนเลย สังคมเราปัจจุบันก็แห้งแล้งพอแล้ว อย่าแห้งแล้งกันแบบนี้เลยค่ะ แต่จะว่าไปมันก็คงขึ้นอยู่กับการอบรมเลี้ยงดูด้วยกระมั่ง ที่จหลอมรวมให้คนดีหรือเลวได้ต่างกัน

ขอบคุณทุกๆคนที่สละเวลาอ่านนะคะ ถ้าเป็นไปได้เราอยากขอกำลังใจมากๆ เพราะตอนนี้ปวดทั้งหัวลามไปทั้งตัวเลยค่ะ
ปล. เรามีรูปผู้หญิงใส่เสื้อสีม่วงกับผู้ชายที่ทำร้ายเราลงให้ดูด้วยนะคะ แต่หากทางจีบันคิดว่าไม่เหมาะสม จะให้เราลบรูปก็ได้ค่ะ แต่อย่าลบกระทู้เลย ถือว่าเอาไว้เตือนสาวๆเวลาช็อปค่ะ


peachy rungsiya

peachy rungsiya

FULL PROFILE