รีวิว เครื่องสำอางของเด็ก ม.ปลายอีกรอบบคร๊าฟฟฟฟ ^^

0 14

สวัสดีครับ หนุ่มๆ สาวๆ ชาวจีบัน วันนี้ ผมจะมารีวิว เครื่องสำอาง ประเภท โฟมล้างหน้า โคลนมาร์คหน้า และครีมบำรุง ที่ผมใช้อยู่ในช่วงนี้ จากครั้งที่แล้ว ได้รีวิว เครื่องสำอางบางส่วนไปแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นของ กิฟฟารีน

ซึ่ง ครั้งนี้ก็เป็นของกิฟฟารีน อีกเช่นเคยแต่เป็นบางอย่างที่ใช้ดีจึงบอกต่อครับ อิอิ  
ไม่ได้ว่าโปรโมทหรือโฆษณานะครับ แต่ผมคิดว่า ของคนไทยทำไม่ได้ด้อยไปกว่าต่างประเทศเลย ซึ่งก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังจริงๆครับ

 

เรามาเข้าสู่การรีวิวกันเลยดีกว่านะครับ ^^


 

นี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์ สำหรับล้างหน้า โคลนพอกหน้า และครีมบำรุงผิวหน้า(เพิ่งถอยมาได้ไม่นานนี้เอง)

 


ประกอบด้วย

-         Eucerin gentle cleansing gel

-         Giffarine whitiss whitening facial foam

-         Physiogel

-         Puresource Rotorua Thermal Mud mask

-         Giffarine Glamorous beaute’ purifying facial cleansing foam

-         Giffarine Renewal E-Q10 night cream

-         Giffarine Glamorous beaute’ intensive regenerate cream


มาดูตัวแรกกันเลยครับ

Eucerin gentle cleansing gel 150 g. ราคา 355 ฿


 

 

สำหรับตัวนี้ผมให้เป็น เจลล้างหน้าประจำบ้านไปแล้วครับ เพราะใครแพ้อะไรมา หรือผิวเป็นผดผื่น ใช้ตัวนี้ล้างหน้าช่วยให้อาการดังกล่าวลดลงไปเยอะเลยครับ เพราะว่า ส่วนผสมที่อ่อนโยน และไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอลล์ด้วย อีกทั้งยังใช้ล้างเครื่องสำอาง(แต่ผมก็ไม่มั่นใจเท่าไรนะในจุดนี้)

โดยส่วนตัวแล้ว ชอบครับ อ่อนโยนดี ใช้ล้างหน้าในตอนเช้าแต่ไม่ค่อยประทับใจกลิ่นเท่าไร กลิ่นแปลกๆ ก็เพราะเขาไม่ได้แต่งกลิ่นเลย กลิ่นเลยออกไปแนวๆ สารเคมี ไปบ้าง แต่ก็ โอเค ^^
 

 

ตัวที่ 2

Giffarine whitiss whitening facial foam 85g. ราคา 240฿


 

        เจ้าโฟมตัวนี้ เพิ่งไปถอยมาครับ เมื่อวานก่อน ไม่ได้ใช้เพื่อหวังให้ขาวนะครับ แต่กำลังหาโฟมมาใช้ล้างหน้าหลังจากล้างคลีนซิ่ง ออยล์ ออกไปแล้ว เพื่อความมั่นใจเลยหาโฟมมาล้างสักตัว ก็เลยได้ตัวนี้มาลองใช้ครับ

หลังจากที่ใช้ได้สองวัน ก็ไม่มีอาการแพ้แต่อย่างใด กลิ่นก็หอมด้วยครับ อิอิ

             ในส่วนผสมเขาเขียนไว้ว่า มีส่วนผสมของ Bearberry และ lactic acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ก็ AHA  ดีๆ นิแหละครับ แต่ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองแต่อย่างใด อาจจะไม่ช่วยในเรื่องความขาวมากมาย แต่ว่า ล้างแล้วรู้สึกสะอาดดีครับ หน้านุ่ม ชุ่มชื่น ไม่แห้งตึง

ตัวที่ 3

Physiogel  100ml. ราคา 109 ฿


 

ตัวนี้คิดว่า เป็นตัวที่อ่อนโยนที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับล้างหน้าของผม ด้วยการแนะนำจากแพทย์ผิวหนังด้วย ราคาน่าคบ ใช้ได้นาน เพราะใช้ล้างแค่ตอนเช้า โดยการเทลงบนฝามือเล็กน้อย แล้วนำมาคลึงบนผิวหน้าให้กลายเป็นครีมสีขาว จากนั้นก็ใช้สำลีเช็ดออก แล้วล้างหน้าตามปกติ หน้าไม่แห้งตึง ดูชุ่มชื่น ใช้เช็ดเครื่องสำอางก็ได้ด้วยนะครับ โดยการทำแบบวิธีที่ผมใช้ คือ เอามาคลึงๆบนหน้า แล้วเอาสำลีเช็ดออก แต่ว่าต้องเช็ดหลายรอบหน่อยนะครับ จะได้มั่นใจว่าสะอาดจริง เดี๋ยวจะเป็นสิวเอาได้นะ ^^

ตัวที่ 4

 

Puresource Rotorua Thermal Mud mask 150g.  ไม่ทราบราคา


 

         หลอดนี้ มีคนซื้อมาฝากจาก นิวซีแลนด์ เป็นรุ่นที่พี่ไปเป็นเด็กแลกเปลี่ยนที่ ต่างประเทศ เขาเห็นว่าเราบ้าเครื่องสำอาง ก็เลยจัดมาให้   รู้ใจจริงๆ อิอิ

        มีส่วนผสมของ Aloe vera , Sweet Almond Oil , Manuka Honey.

       ช่วยในการชะล้างรูขุมขน ปรับค่าความสมดุลของผิว ป้องกันเชื้อแบคทรีเรีย

       ผลการใช้ ก็รู้สึกเฉยๆนะ 555+ 
แต่ว่ามันเปิดทุกรูขุมขนเลยครับ แบบ พอมันแห้งจะเห็นทุกรู้ที่อยู่บนหน้าเราเลยครับ ไม่ได้โม้นะ อิอิ   มันเห็นจริงๆครับ พอล้างออกก็รู้สึกสะอาดดีครับ แต่ล้างยากนิดนึง เพราะมันข้นทีเดียวครับ
เอาไว้มาร์คทุกอาทิตย์ครับ Detox ผิว อิอิ


ตัวที่ 5

Giffarine Glamorous beaute’ purifying facial cleansing foam 100g.  ราคา 320฿


 

        ตัวนี้ไปถอยมาเพราะว่าหน้าดำจากไปเข้าค่าย รด. ก็เอามาใช้กับครีมบำรุงที่เป็นรุ่นเดียวกันซึ่งจะรีวิวในตัวถัดไป การทำความสะอาดนับว่าดีเยี่ยมแต่ว่าเหมือนจะทำให้หน้าแห้งไปหน่อยในช่วงแรกที่ใช้
แต่ใช้ไปนานๆ ก็เริ่มจะชิน ไม่เกิดอาการแห้งตึง อีกอย่าง ฟองนุ่มมาก เนื้อละเอียดเลยทีเดียวคับ อิอิ

        มีส่วนผสมของ วิตามินซีที่มีความเสถียร มีความคงตัวสูง และ ไบโอติน (Radiance CR)

        ตอนนี้ก็จะหมดหลอดแล้ว เห็นผลนะ หน้าขาวขึ้น อย่างมีสุขภาพ ปรับสีผิวที่กระดำกระด่างให้สม่ำเสมอขึ้นได้บ้าง แต่ก็แค่โฟม ไม่ค่อยเท่าไรนัก เพราะอยู่บนหน้าเราแป๊ปเดียวเอง




 

ตัวที่ 6

Giffarine Renewal E-Q10 night cream 30g.  520 ฿

 

             ตัวนี้ได้มาเมื่อไม่นาน มีส่วนผสมของ Coenzyme Q10 วิตามินอี วิตามินเอ สารสกัดจาก Evening Primrose ช่วยลดเลือนริ้วรอย และผิวหน้าเรียบเนียน นุ่ม ชุ่มชื่น อีกทั้งเหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เพราะไม่มีส่วนผสมของ น้ำหอมและสีสังเคราะห์ นับว่า เป็นตัวที่ผมพอใจเกือบที่สุดแล้ว เพราะในราคาที่ไม่แพง แต่ยากที่จะหาคุณสมบัติแบบนี้ได้ในท้องตลาดทั่วไป ซึ่งถ้าในท้องตลาดก็คงจะแพงเลยทีเดียว 
        ส่วนตัวแล้ว เพิ่งใช้ได้ประมาณอาทิตย์หนึ่ง ก็รู้สึกว่า ผิวหน้านิ่มและเรียบเนียนขึ้น ไม่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองแต่อย่างใด กลิ่นก็ไม่เหม็นนะ แบบนี้แหละที่ชอบ ไม่ต้องปรุงแต่งมาก แต่ขอให้ประสิทธิภาพที่ดีก็เพียงพอแล้ว อันที่จริงตัวผมเองเป็นคนแพ้ครีมที่มีน้ำหอมที่มีเป็นส่วนผสมอยู่แล้ว ในปริมาณที่มากนะครับ ถ้าน้อยๆก็ไม่เป็นไร  ตัวนี้ โอเคเลย เป็นไนท์ครีม ^^

  

ตัวสุดท้ายครับ ตัวที่ 7

 

Giffarine Glamorous beaute’ intensive regenerate cream 40g.  900 ฿

 

               ตัวนี้ขอยกให้เป็นครีมบำรุงที่ผมปลื้มที่สุดในขณะนี้  เป็นไลน์เดียวกับโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่ ใช้ควบคู่กัน ได้ผลๆครับ หน้ากระจ่างใส จนสังเกตได้ หลังจากใช้ สามอาทิตย์  ผิวดูมีสุขภาพ ชุ่มชื่น และรู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น
มีส่วนผสมของ Radiance CR(วิตามินซีและไบโอติน) ส่วนผสมของ สารสกัดจากคาเวียร์ ด้วย ไฮโซ หุๆ
ช่วยลดเลือนริ้วรอย และยกกระชับผิว(อันนี้ไม่รู้ว่าเห็นผลมั้ย เพราะหน้ายังไม่ย้วย อิอิ)

                นับว่าเป็นตัวที่ผมรักมากที่สุดในตอนนี้ เพราะตอบทุกโจทย์ของผิวขาวกระจ่างใสและผิวมีสุขภาพดีได้อย่างดีเยี่ยม ทาแล้วตื่นมา หน้าอวบอิ่ม เด้งๆ อิอิ ไม่ใช่บวมน้ำนะ  แต่ผิวมันได้รับการบำรุงและสารอาหารที่จำเป็นมันก็เลย เด้งๆ ดูมีสุขภาพดี ^^

 

 

 

รูปเจ้าของกระทู้ ณ ปัจจุบัน  (เพิ่งตื่น)5555+
 

 


 

              สุดท้ายนี้ อยากจะบอกให้ทุกคนรู้ว่า ของคนไทยทำใช้ว่าจะไม่ดี แต่เพราะบางคนติดที่แบรนด์ ทั้งๆที่จริงแล้ว ส่วนผสมของครีมก็ไม่ได้ต่างกันมากเลย ประสิทธิภาพก็ใกล้เคียงกัน แต่ผมก็ไม่ได้ห้ามหรือต่อต้านการใช้ของแบรนด์ ของมียี่ห้อระดับไฮโซนะครับ

        เพราะแต่ละคนก็ต่างความคิด ต่างกระเป๋า อิอิ 

        และนี้ก็เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการใช้ของดี มีคุณภาพ ราคาไม่แพงจนเกินเอื้อม

        สำหรับผมแล้ว ในราคาประมาณนี้ กับ ที่ผมเป็นแค่เด็ก ม.ปลาย กำลังจะ มหาลัยปีหน้า ผมก็คิดว่ามันคุ้มค่าที่สุดแล้วแหละครับ สำหรับตอนนี้  

        ขอให้ทุกๆคน หล่อวัน หล่อคืน สวยวัน สวยคืน นะคร๊าฟฟฟฟฟ ^^

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


bananaboat

bananaboat

ผมชื่อโบ๊ทคับ เรียกว่า Boatmc ก็ได้ครับ ^^

FULL PROFILE