แค่ไปซื้ออาหารก็มีเรื่องให้เสียจิตจนได้ ”-_-

minkysticky

minkysticky

ดู Profile

ขอรบกวนพื้นที่หน่อยนะคะ ขอเล่าเหตุการณ์ที่เพิ่งเจอมา 

เมื่อวันอาทิตย์ที่28ที่ผ่านมา เราพา แม่พี่สาวและน้องสองคนไปห้างเดอะมอลล์สาขา บางแค
             
เพราะอยากหาซื้อของสดทำหมูย่างเกาหลี จึงแวะไปส่วนซูเปอร์ home fresh mart ชั้นG เพื่อเลือก

ซื้อของของ เราตรงไปแผนกเนื้อ ของ sเพียว ที่เป็นเคาเตอร์ ประจำที่ซื้อ
     เลือกซื้อพวกเนื้อหมู

บด กระดูกหมู จนน้องสาวเราไปเห็นว่ามีเนื้อวัวขาย แล้วบอกว่าอยากกินเนื้อย่าง
             

เราก็ โอเค พี่คะ ขอเนื้อ(สันใน) ชิ้นนั้น ค่ะ เค้าก็เอาไปชั่ง เราก็ถามว่าเท่าไหร่ ราคา 785 บาท!! เรา

ก็ หันไปส่งสายตาให้น้องสาว แพงอ่ะน้องจ๋า เลยชี้ไปขออีกชิ้นที่เล็กกว่าข้างๆ ราคา 600 บาท ..

เอิ๊กกก เราเลยหันไปหาน้องอีก แล้วถามว่าอยากกินมะ น้องๆบอกอยากกิน เราก็เอาวะ นานๆที

นึง แถมทำกินทั้งบ้าน ก็ตกลงเอาชิ้นนั้น ซึ่งมันแร็ปพลาสติกไว้อยู่ทุกชิ้นเราขอให้ทางร้านใส่น้ำ

แข็งในถุงไว้เพื่อให้สดๆด้วย พอซื้อของอย่างอื่นๆเสร็จ พวก ผักสด เต้าเจี้ยว ที่เห็นในหนังเกาหลี

เค้าทานกันอ่ะ เราก็นะพยายามเลียนแบบสุดฤทธิ์

ไปจ่ายเงิน ก็ดูปรกติดี แต่ของที่ซื้อไปพวกของใช้อื่นๆ รวมทั้งหมด 4พันกว่า”-_- เงินสดไม่พอเลย

จ่ายเป็นเครดิตไป จนเลยกลับบ้าน กลับถึงบ้านปุ๊บก็จัดแจงเอาของออกมาล้างเลย

พอเราแกะแร็ปห่อเนื้อ หืมมมม กลิ่นงี้พุ่งออกมาเลย เน่าเสียง่ะ!!
      เอาออกมาวางดู คือ เนื้อ มัน

เป็นเส้นประมาณ1ศอก เค้าห่อด้วยการแร๊ปพลาสติก แล้วเหมือนบิดเนื้อเป็นเกลียว ส่วนที่เป็นเนื้อ

เกลียวข้างในเป็นสีดำเข้ม เหม็นมากเราเห็นแล้วปรี๊ดดดดเลย600นะนั่น!! รีบเก็บใส่ถุงเดิม พร้อมใบ

เสร็จ รีบบึ่งขับรถมากับพี่สาว บ้านเราอยู่แถวพระราม2อ่ะ ไปก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน
           พอไปถึง เราก็เดินไปส่วน customer service ก่อน แจ้งให้เค้าทราบ เค้าก็รับเรื่อง แล้วพา

เราเข้าไปคุยรายละเอียดตรงเคาเตอร์ที่ซื้อเนื้อ ระหว่างนั้นทางส่วนบริการเค้าก็พูดจาดี ถามไถ่ว่า

เกิดอะไร  จนเรียกหัวหน้าส่วนเนื้อตรงนั้นมาคุยเป็นผู้หญิงที่เราจะซื้อกับเค้าบ่อยมาก เค้าก็โอเค จะ

ให้เปลี่ยนหรือรับเงินคืนก็ได้ ตอนนั้น ก็คิดว่าจะเปลี่ยนเนื้อ แต่พอไปเห็นเนื้อชนิดเดียวกัน สีมันก็ดำ

หมดเลยย พี่สาวเราเลยบอกว่า  เอาเงินคืนดีกว่า พอเจ้าหน้าที่ไปสอบถามผู้จัดการ(มั้ง) เป็น

ผู้หญิง เค้าก็เดินมาบอกว่า มันคืนได้แต่ล่าช้าเพราะเราจ่ายเป็นเครดิต เค้าก็เจารจาเสนอว่า ให้เรา

รับชนิดอื่นไปมั้ย เราก็โอเค ก็เอา เนื้อสันนอกอีกชนิด เราเอา4ขีด น.น พอๆกับเนื้อที่เสียอัน

แรก แต่ว่าอันนั้นมันต่อขีดแล้วแพงกว่า เราก็เลยเหลือเงินกับทางร้าน 203.75 บาท เราเอาไปไม่

หมดครบทั้ง600 เพราะว่าก่อนหน้านั้นเราซื้อเนืออย่างอื่นจากนี่ไปซึ่งมันก็เยอะ แถมซื้อไปเยอะๆ

มันก็ไม่สด ทางร้านจึงเสนอว่า วันหลังค่อยมาเอาของเท่ากับจำนวนที่ค้างไว้ก็ได้ เราก็เลยถามต่อ

ไปว่า ถ้าเรามาซื้อเกิน ก็จ่ายส่วนเกินนี้ได้ใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าได้ ให้จ่ายเป็นเงินสดจากส่วนเกินเลย

แล้วเค้าก็เขียนรายละเอียดไว้ด้านหลังใบเสร็จ เบอร์โทร  พร้อมลายเซ็นของผู้จัดการร้านใหไว้

ตอนมาเอาของรอบหลัง  เรากับพี่ก็โอเค วันนั้นก็ไม่มีอะไร แต่ระหว่างที่คุยๆกัน พนักงานที่เป็น

ผู้ชาย คนนึงอ้วน คนนึงดำ ที่เค้าเป็นคนขายให้เรา มองๆหน้าเราแบบไม่พอใจ เค้ายังมายืนดูใบ

เสร็จที่ซื้อของไปแล้วทำเป็นแบบใส่อารมณ์นิดๆ เราก็สังเกตเห็นแล้วล่ะ  แต่ว่ามันเป็นสิทธ์ของเรา

นี่หว่าเนื้อคุณเสียนี่ เราก็เอามาจะเปลี่ยนหรือคืนก็ได้นี่หว่า  เราก็ไม่อยากคิดไรมากก็กลับบ้านไป

ทำเนื้อย่างเกาหลี เรายังถกกับที่บ้านอยู่เลยว่าเค้าก็บริการดี รับผิดชอบดีเนอะ
               จนมาวันอังคารที่ 30 เราต้องไปรับน้องสาวกับพี่สาวที่เดอะมอลลอีกเช่นเคย แม่เราตาม

มาด้วยเพราะบอกว่าอยากซื้อของทำกับข้าวอีก เราก็เออ ยังมีค้างกับที่ร้านไว้นี่ เราเลยไปเคา

เตอร์ แม่เราสั่ง กระดูกหมู เนื้อหมูสันนอก แล้วเค้าก็เดินไปซื้อของสดอย่างอื่น ระหว่างนั้นเราก็เอา

ใบเสร็จให้เค้าดู แต่พนักงานเป็นอีกคนที่ไม่ได้อยู่ในวันนั้น เราก็อธิบายให้เค้าฟัง จนมีพนักงานชาย

อีกคน ชายคนอ้วนๆอีกคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นออกมา มารุมดูใบเสร็จ พร้อมเราก็อธิบายให้ฟัง  

ชายคนอ้วนๆอ่ะ ทำเป็นมาพูดว่า “ไร เกิดไรขึ้น” พร้อมกับมองหน้าเรา เราก็เอ๊ะ ทั้งๆที่วันนั้นก็อยู่ใน

เหตุการณ์แล้วเพิ่งผ่านมาสองวันเองทำเป็นจำไม่ได้  แล้วชายสองคนก็ออกไปบอกว่าขอถามผู้

จัดการก่อน ชายอีกคนที่ไม่ใช่คนอ้วนนั้นก็กลับมาพร้อมกับผู้จัดการคนเดิม ที่เคลียร์ให้เรา เค้าก็ถก

กันซักพักนึง จนผู้จัดการบอกว่า โอเค เดี๋ยวพี่เคลียร์ให้เอง ชายทั้งสองชายคนที่เดินไปกับชายคน

อ้วน พูดกับผู้จัดการแบบใส่อารมณ์ว่า แล้วเอานิ้วชี้ไปที่ของว่า “พี่ของมันก็แค่200เอ๊งง” เราก็

เห้ยยย ไรวะ ตอนนั้นตัวชาเลย เรารู้สึกเหมือนจะถูกประชดว่า เรื่องมาก หรือ กะอีแค่200 เอาไป

เลยๆรึปล่าววะ  ผู้จัดการเค้าเห็นแล้วล่ะว่าไม่ดี ก็มาบอกเราว่า เชิญไปทางแคชเชียร์กับเค้า เราก็

ตัดสินใจพูดไปว่าของราคานี่เท่าไหร่ ผู้จัดการบอกว่า290กว่าบาท แม่เราเดินมาทีหลัง เลยถามว่า

เท่าไหร่หรอ เพราะเค้าจะจ่ายส่วนเกิน เราเลยพูดไปดังๆว่า เค้าบอกว่าของมันก็แค่200 เราก็มอง

หน้าสองคนนั้น เค้าก็ทำเป็นหหน้าลอยไป ผู้จัดการเลยรีบพาเราเดินไปตรงแคชเชียร์ ระหว่างออก

จากจุดนั้นเราหันไปมองหน้าสองคนนั่น แบบ โอ๊ยยยยย มองแบบว่า ทำยังกะเรามาขอกินฟรี

อ่ะ!!! มีการหัวเราะด้วย   ระหว่างเดินไปเราเลยพูดไปกับผู้จัดการว่าพนักงานตั้งแต่วันนั้นแล้วที่

แสดงกริยาแบบนี้ แต่วันนั้นไม่ถือสา จนวันนี้ เรามาตามที่คุณสัญญากับเราไว้ ถ้ามันเป็นอย่างนี้

ตั้งแต่วันนั้น เราก็คงยืนกราน เอาเงินคืนมาเหอะ ผู้จัดการก็ขอโทษเราเราก็บอกเค้าว่าไม่ใช่ความ

ผิดของคุณเลยตั้งแต่วันนั้น คุณบริการ ให้เรา คุยกับเราดีตลอด   เราก็ยังมีความรู้สึกดีๆกับเค้า
          เราจะไม่ซื้อของที่นี่อีกแล้วตลอดไป ทั้งที่ก่อนหน้านี้บ้านเราเป็นลูกค้าของsเพียว ต่อเดือน

ซื้อเยอะเพราะคนที่บ้านเยอะ ทำทานทีเป็นหม้อๆ  บ้านก็ไกลนะ คนอื่นอาจจะคิดว่าทำไมไม่ไปซื้อ

ในตลาด ถูกกว่าอีก แต่เพราะว่าเราทำกิจการกับที่บ้านซึ่งเลิกงานก็ดึกแล้วประมาณ2ทุ่มครึ่ง ที่

ซูเปอร์จะปิดดึกประมาณ4ทุ่ม พร้อมๆกับน้องสาวและพี่สาวจะไปดร็อบรออยู่ที่นั่น เลยทำให้สะดวก

ซื้อของที่นี่เรื่อยมา แต่ตอนนี้ลาขาด ไม่เอาแล้ว
          ก็ไม่เคยนึกเหมือนกัน ว่า เรื่องแค่เล็กๆน้อยๆจะทำให้เกิดความรู้สึกแย่ จนเราพาลไปว่าน่าจะ

คืนเนื้อไปเลย หรือไม่วันนั้น ทำไมเรา ไม่รับๆเนื้อมาให้ราคาครบๆไปซะ จะได้ไม่มาเสียอารมณ์

ขนาดนี้  ถึงไม่สดก้อช่างมัน พนักงานก็คงไม่เข้าใจอะไรมั้งแต่ถึงไม่เข้าใจยังไงก็ควรจะมีมารยาท

กว่านี้  อย่างผู้จัดการเค้าพูดดีมากให้เหตุและผลกับเรา

แต่เราเองก็ดันเชื่อในสิ่งที่เค้าให้คำสัญญาและเป็นลายลักษณ์อักษร ก็คิดว่าอะไรก็คงราบรื่น

แหละ ของที่มีการรับรองก็ไม่ใช่ว่าจะดีเสมอไป 

บทเรียนนี้ คือ ซวยหลายเด้ง!!!ค่ะ
 
 

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย