ชวนสาวๆมาทำความสะอาดแปรงแต่งหน้ากันดีกว่า กับวิธีทำความสะอาดNarsให้หายเน่าค่า

18 55
 สวัสดีชาวจีบันอีกเช่นเคยค่า ตอนนี้แนนปิดเทอมแล้ว เลยมีเวลาทยอยทำฮาวทูกันซักที แต่เนื่องจากใบหน้าไม่พร้อมรับเครื่องสำอางค์ เลยขอHoW to วิธีการทำความสะอาดแปรงให้ชมกันนะค๊า
 
 
ตอนนี้แปรงของคุณสกปรกเเค่ไหนแล้ว เชื้อโรคที่สะสมตามไรขนแปรงแต่งหน้าของคุณเพิ่มจำนวนไปมากเท่าไหร่ค่ะสาวๆ ลองเอาแปรงคู่ใจของคุณมาวนที่หลังมือดูสิค่ะแล้วคุณจะเห็นว่ามีฝุ่นมากแค่ไหน  สาวๆควรล้างแปรงแต่งหน้าอย่างน้อยที่สุดเดือนละ 2 ครั้ง เป็นอย่างต่ำนะค๊า และสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้แต่งหน้าไม่ได้หมายความว่าแปรงของคุณจะยังสะอาดนะค่า ฝุ่น ไร ก็ยังสามารถจับขนแปรงได้เช่นกันค่ะ ลองคิดดูเล่นๆนะค่ะว่าแบคทีเรียจากขนแปรงมาสัมผัสบนใบหน้าเราจะน่ากลัวแค่ไหน ต้นเหตุจากการเกิดสิวดีๆนี่เองแหละค่ะ และแปรงที่สะอาด จะทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นด้วยนะค๊า บางทีที่เราเบลนอายแชโดว์สีอ่อนๆสว่างๆแต่ทำไมมันหมองๆน้า หรือสีเพี้ยนไป ก็เป็นเพราะสีจากขนแปรงที่เราแต่งมาก่อนหน้านี้นี่แหละค่า มาลองล้างแปรงตามวิธีนี้ดูนะค๊า
 
ก่อนหน้านี้แนนก็ใช้แชมพูทั่วไปล้างแปรงแต่งหน้า เเต่พอไปเห็นวิธีของ michelle phan ในยูทูปที่ใช้น้ำมันมะกอกล้างแปรงแล้วก็จุดประกายลองทำตามดูค่ะ อย่างแปรง ลิปสติก คอนซีลเลอร์และแปรงทารองพื้น เป็นอะไรที่ล้างออกยากมากๆถ้าจะใช้เพียงแค่แชมพู ก็ยังไม่สะอาดพอ มาลองใช้น้ำมันมะกอกกันดูนะค่ะสาวๆ
 
นางเอกของงานนี้ก็คือ
 
น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์และแชมพูเด็กอ่อนของ Johnsons ค่ะ
 
มาดูวิธีล้างแปรงทารองพื้นกันก่อนนะค๊า
วิธีล้าง ใช้น้ำมันมะกอกค่ะ เพราะเครื่องสำอางค์ของเรานั้นมีส่วนผสมของไขมันเป็นตัวทำละลายทั้งหลาย  เราจึงต้องใช้ตัวทำละลายเดียวกันซึ่งก็คือน้ำมัน มาละลายเครื่องสำอางค์ที่ติดขนแปรงของเราค่ะ
 
 
นำเอาน้ำมันมะกอกเทลงบนจานค่ะ เพื่อใช้ในการขยี้แปรงกับน้ำมันมะกอกค่ะ
 
 
รูปบน : แปรงทารองพื้นก่อนล้างค่ะ
รูปล่าง : นำเอาแปรงปาดไปมาที่น้ำมันมะกอกที่เราเทเตรียมไว้เพื่อให้รองพื้นหลุดออกจากแปรงค่ะ
 
 
รูปบน : แปรงที่วนน้ำมันมะกอกแล้วค่ะ สังเกตุว่าน้ำมันมะกอกนั้นเต็มไปด้วยรองพื้นที่หลุดออกมาจากแปรงค่ะ
รูปล่าง: นำเอาแชมพูเด็กจอนสัน มาบีบเทใส่จานแล้วใช้แปรงที่วนน้ำมันมะกอกเมื่อสักครู่มาวนในแชมพูค่ะ
 
 
รูปบน: หลังจากนั้นนำแปรงมาล้างในน้ำสะอาดโดยใช้มือขยีขนแปรงเบาๆเพื่อให้น้ำมันและรองพื้นหลุดออกจากแปรงอย่างง่ายดายค่ะ
 
รูปล่าง : แปรงที่สะอาดแล้วค่ะ
 
 
 เอากระดาษทิชชู่หรือผ้าขนหนูมาปูไว้ในถาดที่เราเตรียมไว้ค่ะ เพื่อเอาไว้ผึ่งแปรง สำหรับแปรงนั้นใช้ผ้าซับน้ำเบาๆ และห้ามขยี้นะค่ะเพราะจะทำให้เสียรูปขนแปรงค่ะ เอามาผึ่งไว้ซัก1 คืนรอแห้งค่ะ ไม่ต้องใช้ไดร์เป่าหรือไปตากแดดนะค่ะเพราะจะทำให้ขนแปรงเสียได้ค่า และที่สำคัญเมื่อล้างแปรงเสร็จแล้วอย่าน้ำแปรงตั้งขึ้นวางไว้ในแก้วนะค่ะเพราะว่าจะทำให้น้ำลงไปอยู่ข้างในแปรงทำให้แปรงเสียได้ค่ะ ลองใช้วิธีนี้นะค๊า แปรงจะอยู่ไปกับเรานานแสนนานเลยค่า
 
รูปนี้คือแนนนำแปรงมาล้างในน้ำมันมะกอกค่ะ คราบบนสีชมพูคือลิปสติก สำดำคือแปรงเจลไลเนอร์ และทางซ้ายล่างสีครีมๆคือแปรงอายแชโดว์ที่ล้างด้วยแชมพูแล้วค่ะ แต่ลองมาวนในน้ำมันดูแล้วยังไม่สะอาดเลย แนนว่าวิธีใช้นำ้มันมะกอกสะอาดที่สุดแล้วค่า แต่อย่าลืมล้างน้ำมันออกให้หมดนะค๊า
 
ลองมาดูอีกวิธีที่เคยใช้ล้างแปรงกันนะค๊ะ
 
 
ใช้๋ Johnson baby shampoo เทลงในน้ำสะอาดค่ะ ที่เลือกใช้ยี่ห้อนี้เนื่องจากพอเราล้างแปรงไป เครื่องสำอางค์ที่หลุดออกมาจะตกตะกอนลงไปด้านล่างค่ะ ไม่ผสมอยู่ในเนื้อแชมพูทำให้แปรงเราสะอาดมากยิ่งขึ้นค่ะ
 
 
นำเอาแปรงมาวนในน้ำแชมพู(ในรูปอาจจะดูรุนแรงแต่จริงๆแล้ววนเบาๆนะค๊า)แล้วใช้มือขยี้เบาๆเพื่อให้ฝุ่นในแปรงหลุดออกค่า
 
จากนั้นนำไปล้างในน้ำสะอาดให้แชมพูหลุดออกหมดค่ะ
 
เอาผ้าซับเบาๆพอให้หมาดๆ แล้วนำไปตากในถาดที่ปูเอาไว้ค่ะ อย่าขนี้ขนแปรงหรือทำให้บานออกนะค่ะเอาให้รูปทรงมันเหมือนเดิมที่สุดค่า 
 
 
มาดูน้ำสกปรกๆหลังการล้างแปรงดูค่า นี่ขนาดพึ่งล้างมาไม่นานเองนะค่ะเนี่ย
 
ต่อมาก็ได้ทำความสะอาดเครื่องสำอ่งค์ทั้งหลายโดยใช้แอลกอฮอล์ชุบผ้าเช็ดค่ะ ล้างเชื้อโรคกันเลยทีเดียว
 
แต่ตลับ Nars ยากเกินที่แอลกอฮอล์จะเยียวยา น้ำมันรอนสันที่แนนเคยใช้ก็หมด ลองมาใช้น้ำมันมะกอกดีกว่าค่ะล้างแปรงได้สะอาดเอี่ยม นาร์ก็น่าจะเช็ดออกได้เหมือนกัน
 
 
ตลับนาร์ที่พึ่งซื้อได้ไม่นานก็เน่าซะแล้ว เอาน้ำมันมะกอกมาทาบางวนๆให้คราบหลุดออกค่ะ
 
 
จากนั้นนำผ้ามาเช็ดคราบออกเบาๆ มหัศจรรย์เลยค่ะ เหมือนนาร์ตลับใหม่แกะกล่องไม่มีผิดเลย แถมไม่มีคราบมันของน้ำมันมะกอกเหลืออยู่ด้วยนะค่ะ
 
ลองดูตลับนาร์อันเก่าที่สุดแสนจะเกินเยียวยาอีกอันดีกว่าค่ะ
 
น้ำตาจะไหลไม่เคยเห็นตลับนี้สะอาดเท่านี้มาก่อน
แต่ก็ยังเห็นรอยวิบากกรรมที่โดนขูดขีดไปมาจากการลองเช็ดด้วยวิธีต่างๆอยู่ค่ะ
 
คราวนี้กล่องเครื่องสำอางค์ของคุณก็ไม่สกปรกอีกต่อไปค่ะ ลองทำดูกันนะค่ะสาวๆ
 


karajinan

karajinan

ยินดีที่ได้รู้จักสาวๆจีบันนะค่ะ
มาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องความสวยความงามกันเน้อ

FULL PROFILE