คิดว่าแม่น

0 15

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์

ช่วงนี้ เป็นช่วงที่จะปลดปล่อยความรู้สึกเก่าๆ ความขุ่นเคืองเก่าๆ ที่เก็บไว้ในใจมานาน ให้ออกไปจากใจได้เสียที จะเป็นขั้นตอนที่อาจจะทำให้ตกใจนิดหน่อยแต่จะได้ชำระล้างใจของคุณให้สะอาดผ่องใสขึ้นมาก และอาจจะทำให้อยากอยู่คนเดียวไปสักพัก ไม่ค่อยอยากออกไปสมาคมกับใครมากนัก เพราะกลัวความวุ่นวายที่จะมากระทบใจของคุณ  

การงาน มีโอกาสก้าวหน้าในการงาน ไม่ว่าจะเป็นโครงงานแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยทำหรืองานใหม่แบบที่ท้าทายตัวเองค่อนข้างมาก หากอยากเรียนรู้ก็โดดเข้าไปรับงานได้เลยค่ะ  

การเงิน สับสนเล็กน้อย บางครั้งก็อยากได้ไปเสียทุกอย่าง บางครั้งก็บอกตัวเองให้ยึดเศรษฐกิจพอเพียง แต่คุณจะค่อยๆ เรียนรู้เพื่อปรับนิสัยการใช้จ่ายของคุณให้เหมาะกับสภาวะได้ค่ะ

สุขภาพ มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก หากไม่ระวังอาจจะเกิดการเคล็ดหรือขยับได้ลำบาก จะไปไหนอย่ารีบร้อนนะคะ ประมาณกำลังตัวเองก่อน ว่าไหวหรือไม่ อาจจะเกิดอาการเวียนหัวด้วยค่ะ   

ความรัก ยังมีความสุขกับชีวิต ณ ตอนนี้อยู่ รู้สึกสบายใจและไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลง   

คำแนะนำ ฝึกหัดความอดทนและอดกลั้น เพื่อที่ได้ก้าวขั้นต่อไปค่ะ   

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ผู้ที่เกิดวันจันทร์

ช่วงนี้ คุณจะได้เผชิญหน้ากับสิ่งที่คุณไม่อยากจะเจอ แต่ขอให้คุณมีความตั้งใจทำงาน พัฒนาตนเองแล้วคุณก็ไม่ต้องกลัวที่จะต้องลุกขึ้นมาสู้เพื่อตัวของคุณเอง คุณจะเข้าใจถึงความขัดแย้งและความกลมกลืนกันภายในใจของคุณ  

การงาน หากโครงการที่ทำมานานใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว คุณจะรู้สึกโล่งใจและดีใจอย่างมาก หากกำลังหางานอยู่ จะได้งานที่ถูกใจค่ะ   

การเงิน ยังไม่ค่อยรู้ว่าตัวเองมีจุดหมายอะไรในชีวิต แถมมีเงินเก็บหรือมีหนี้เท่าไหร่ก็ไม่รู้อีก หาข้อมูลที่จำเป็นไว้ก่อนนะคะ ก่อนที่จะสายเกินไป

สุขภาพ แก้วหูสะบัดตัว มีเสียงลมวี๊วีอยู่ในหู หากมีอาการเกินสามวัน ควรไปพบแพทย์นะคะ อาจจะมีไข้ต่ำๆ ช่วงตอนเย็น  

ความรัก มีคนเข้ามาสนใจ แต่ก็ต้องดูนิสัยใจคอให้ละเอียดนะคะ หากมีคู่แล้ว คู่ของคุณจะพาไปเที่ยวอย่างโรแมนติคค่ะ  

คำแนะนำ ความสุขนั้นมาได้จากหลายทาง และควรไขว่คว้าไว้ก่อนที่จะลอยหายไปค่ะ  

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ผู้ที่เกิดวันอังคาร

ช่วงนี้ ต้องคอยดูจังหวะชีวิตให้ดีนะคะ เพราะจะเป็นช่วงที่ชีวิตจะเปลี่ยนแปลง อะไรที่คุณเคยยึดถือมานานว่าจริง ว่าดี อาจจะเผยด้านมืดให้คุณเห็นได้ ใช้ความคิดตรึกตรองและพิจารณาให้ดี อย่าเก็บเอามาเป็นอารมณ์มากนัก

การงาน ยังมั่นคงอยู่ ยังมีความหวังและความสนุกในการทำงานอยู่ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมุ่งมั่นเฉพาะงานตรงหน้า ไม่มีโอกาสออกไปหาประสบการณ์อื่นๆ ที่อยากทำเลย  

การเงิน มีใช้จ่ายได้เรื่อยๆ แต่จะเสียเงินไปกับการเลี้ยงเพื่อน การสังสรรค์ หรืออยู่ๆ ก็มีญาติหรือเพื่อนสนิทมาขอยืมเงิน พิจารณาดูให้ดีนะคะ

สุขภาพ เวียนหัว เจ็บเหมือนมีอะไรบีบศีรษะไว้ รู้สึกหงุดหงิดรำคาญตัวเอง ไม่อยากไปไหนที่มีคนเยอะๆ หากมีเวลา ลองหัดหายใจลึกๆ แล้วบอกตัวเองให้ผ่อนคลายนะคะ  

ความรัก ไม่มีความกระตือรือร้นเลย อยากจะได้รับความรักแต่ไม่พยายามที่จะเริ่มสานสัมพันธ์หรือไปเจอใครๆ หากมีคู่แล้ว อาจจะรู้สึกเนือยๆ จนคนข้างๆ รู้สึกหงุดหงิด พยายามเอาใจใส่กันบ้างนะคะ

คำแนะนำ หากมีเป้าหมายที่มั่นคงแล้ว ใจของคุณจะพาคุณไปสู่ความสำเร็จได้ค่ะ  

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางวัน)

ช่วงนี้ ออกจะมีสองอารมณ์ สองฝ่ายอย่างไรอยู่ บางทีก็อยากนั่งหัวเราะ เพลิดเพลินใจไปวันๆ แต่อีกอารมณ์หนึ่งก็อยากจะระบายออก เจรจาเชือดเฉือนอีกฝ่านหนึ่งให้ย่อยยับเป็นชิ้นๆ พยายามควบคุมอารมณ์ อย่าให้สุดโต่งด้านใดด้านหนึ่งมากนักนะคะ   

การงาน งานเยอะมากๆ แถมยังต้องทำอยู่คนเดียว ไม่มีใครมาช่วย เหลียวหน้าแลหลังก็ว่างเปล่า ถ้าเป็นงานที่มอบหมายให้กับทีม รับรองว่าภาระหนักต้องตกอยู่กับคุณแน่ๆ พอเลิกงานปุ๊บ เพื่อนร่วมทีมก็สลายตัว มีคุณนั่งหัวยุ่งอยู่คนเดียว  คิดเสียว่าได้โอกาสเรียนรู้งานและเรียนรู้นิสัยคนค่ะ

การเงิน ยังต้องทำงานมาใช้จ่ายอยู่ หยุดไม่ได้ เพราะค่าใช้จ่ายมารออยู่แล้ว ส่วนเงินเก็บเงินลงทุนก็ยังไม่ถึงกำหนดเบิกจ่าย ใจเย็นๆ นะคะ พยายามควบคุมการใช้จ่ายให้ดี  

สุขภาพ เจ็บหน้าอก ส่วนคุณผู้หญิงก็ควรหาโอกาสไปพบนรีแพทย์บ้างนะคะ ปวดแขน นิ้วชา ควรหาโอกาสไปคลายเส้นหรือบีบลูกบอลเล็กๆ เพื่อออกกำลังนิ้วบ้างนะคะ

ความรัก อยู่ในช่วงรอคอยเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการค่ะ มองไปรอบๆ ตัว เพื่อนๆ ก็ได้สิ่งที่อยากได้กันแล้ว ก็ต้องรอโอกาสของตัวเองค่ะ อีกไม่นาน  

คำแนะนำ ใส่ใจกับรายละเอียด แล้วงานของคุณจะออกมาดีค่ะ

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ผู้ที่เกิดวันพุธ (กลางคืน)

ช่วงนี้ เบื่องาน เบื่อโลก เบื่อชีวิต ไม่อยากออกไปไหน อยากไปเจอใครๆ ได้แต่วางแผนแต่ไม่ได้ออกไปจริง บอกว่าจะนัดกินข้าวแต่ก็เบี้ยวเพื่อนตลอด อารมณ์อืมครืมขนาดนี้ ลองไปต่างจังหวัดหรือเปลี่ยนบรรยากาศบ้างนะคะ หากไม่มีเวลาจริงๆ ลองนั่งเงียบๆ แล้วถามตัวเองว่าต้องการอะไรจากชีวิตนะคะ   

การงาน ต้องเรียนรู้วิธีใหม่ๆ ในการทำงาน เจ้านายจะมอบหมายงานที่แปลกใหม่มาให้ทำ แต่งานเก่าก็ยังไม่ได้พ้นออกไป ตกลงกับเจ้านายให้ดีนะคะ ว่ามีงานอะไรบ้างที่คุณต้องรับผิดชอบต่อ และงานใดที่จะส่งต่อให้คนอื่นรับผิดชอบได้บ้าง  

การเงิน ถึงเวลาที่จะ take profit ได้สักที เงินลงทุนจะให้ผลตอบแทนที่คุณชื่นใจ แต่คุณจะต้องกะเวลาให้ดีนะคะ  

สุขภาพ ดื่มน้ำน้อย เซ็งชีวิต แล้วก็หนาวๆ ร้อนๆ ปรับตัวลำบาก พยายามออกไปโดนแดดบ้างนะคะ เปลี่ยนบรรยากาศ ไปนั่งเรือไหว้พระเก้าวัดหรือไปเดินเล่นปากเกร็ดบ้างก็ได้นะคะ

ความรัก ท้อใจ อะไรๆ ก็ไม่เป็นไปตามที่หวังไว้ ใจเย็นๆ นะคะ รออีกนิดแล้วสถานการณ์จะดีขึ้นค่ะ  

คำแนะนำ ใช้เวลาช่วงนี้ สำรวจใจตัวเองนะคะ ว่าจริงๆ แล้ว คุณต้องการอะไร  

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

ช่วงนี้ เป็นช่วงที่จะได้คิดถึงสิ่งที่ตัวเองทำในอดีต เป็นกระจกสะท้อนความรู้สึกนึกคิดของตนเองที่ค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา อยากทำอะไรตามใจตัวเองที่จะต้องใช้ความรู้สึกภายในมากขึ้น

การงาน ต้องรีบส่งงานลูกค้า แต่ทีมงานทำไม่ได้ตามแผนงานที่วางไว้ อาจจะได้เผางานส่งลูกค้ากันบ้าง ผลตอบรับจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่อย่าไปพะวงมากนัก คิดถึงการควบคุมโครงการต่อไปนะคะ 

การเงิน มีคนเสนอการลงทุนที่ได้ผลตอบแทนสูงๆ มาให้พิจารณา แต่ไม่มีเอกสารรองรับ อาจจะมีคนมาเสนองานใหม่ที่ผลตอบแทนสูง แต่ก็มีความเสี่ยงสูงมาก พิจารณาให้รอบคอบนะคะ

สุขภาพ ปวดแขน ปวดไหล่ ถือของหนักไว้นานมากเกินไป ลองรื้อกระเป๋าดูว่ามีอะไรที่ไม่จำเป็นอยู่ในนั้นหรือเปล่านะคะ แถมด้วยอาการเจ็บแปล๊บๆ ตามแขนขา เพิ่มวิตามินบีสักหน่อยนะคะ  

ความรัก ยังมีความไม่แน่นอนอยู่มาก อะไรที่คิดเอาไว้ อาจจะออกผลลัพธ์มาทางตรงกันข้ามกับที่เราอยากได้นะคะ

คำแนะนำ คุณอาจจะรู้สึกเหมือนโดดเดี่ยว อยู่คนเดียว ขอให้อดทนและสู้ต่อไปก่อนนะคะ  

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ผู้ที่เกิดวันศุกร์

ช่วงนี้ เป็นเวลาที่จะโหมทำงานเพื่อให้เสร็จทันเวลา ทุ่มเทอย่างมาก ถึงขนาดอดหลับอดนอนเลยทีเดียว แต่คนที่คุณอยากจะให้สนใจ กลับไปสนใจกับอย่างอื่น ไม่มาสนใจคุณอย่างที่หวังไว้  

การงาน มีกำลังใจในการทำงาน แต่ทุกคนกลับหายไปหมด เหมือนจะทิ้งคุณให้ตัดสินใจด้วยตัวเองทั้งหมด ทำเอกสารบันทึกข้อมูลและเหตุผลประกอบการตัดสินใจไว้ด้วยนะคะ เผื่อเจ้านายมาถามทีหลัง จะได้มีหลักฐานให้ดู  

การเงิน กำลังอยู่ในช่วงที่อ่อนไหวกับความอยากได้ อย่าไปเดินห้างสรรพสินค้าฆ่าเวลานะคะ ไม่งั้นพอใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตมา จะเป็นลมได้  

สุขภาพ ปวดขา ปวดเข่า เกร็งมาก ลองวิธีคลายกล้ามเนื้อดูนะคะ ก่อนนอนก็พยายามบอกตัวเองให้ผ่อนคลายแล้วค่อยๆ สั่งตัวเองให้คลายกล้ามเนื้อไปทีละส่วน ระวังสะดุดหกล้มด้วยนะคะ  

ความรัก คนที่คุณสนใจจะแสดงออกอย่างชัดแจ้งว่าใจของเขาเป็นอย่างไร ระวังความเจ็บปวดจากที่คนที่คุณรักที่สุด พยายามปล่อยวางบ้างนะคะ

คำแนะนำ สิ่งที่ดูว่าสำคัญมากที่สุดในขณะนี้ เมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง สิ่งนั้นอาจจะไม่มีความหมายใดๆ อีกเลยกับชีวิตของคุณ  

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ผู้ที่เกิดวันเสาร์

ช่วงนี้ เป็นเวลาที่จะได้ใช้ความคิดตรึกตรองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ในชีวิต เพื่อดูวิธีคิดและการเจริญเติบโตทางความคิดและมุมมองของตนเอง จะได้พิจารณาเรื่องต่างๆ ว่าควรปรับเปลี่ยนและแก้ไขในจุดใดบ้าง เป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาตนเองค่ะ

การงาน ต้องรออีกนานกว่าจะจบโครงการที่เจ้านายมอบหมายให้ พยายามประสานงานให้คนในทีมได้แบ่งหน้าที่กันตามความสามารถและความเหมาะสมของแต่ละคน เพื่อความสมบูรณ์ของงานค่ะ    

การเงิน ต้องปรับตัวให้เข้ากับรายรับและรายจ่าย ทั้งรายจ่ายประจำปละรายจ่ายจรที่จะเข้ามาในระยะนี้ อาจจะต้องอยู่อย่างประหยัดสุดๆ สักช่วงเวลาหนึ่ง เพื่อรอให้รายรับและรายจ่ายมีความสมดุลกันมากขึ้น

สุขภาพ ช่วงนี้จะขี้หนาวสักหน่อย พยายามพกเสื้อกันหนาวหรือผ้าพันคอติดตัวไว้ด้วยนะคะ พยายามบริหารความเครียดด้วย ไม่งั้นอาจจะรู้สึกเจ็บจี๊ดๆ ตรงบริเวณหัวใจ หากมีอาการต่อเนื่อง ให้รีบไปพบแพทย์นะคะ  

ความรัก คนที่โสด จะยังมีโอกาสเลือกคบอยู่ แต่คนที่เข้ามาสนใจคุณ อาจจะไม่ใช่คนในสเป็กของคุณเลย ส่วนคนที่มีคู่แล้ว อาจจะมีคนอยากเข้ามาเป็นมือที่สาม อย่าใจอ่อนไปกับกิเลสของตัวเอง เข้มแข็งเอาไว้นะคะ

คำแนะนำ ถามตัวคุณเองว่าอะไรสำคัญกว่า ระหว่างใจของตัวเองกับความถูกต้อง

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*

ขอยกความดีความชอบใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการพยากรณ์ ให้กับพ่อแม่และครูอาจารย์ค่ะ


จากเมลล์พี่ที่ทำงานอีกที

ขอบคุณคนพยากรณ์นะคะ

ส่วนตัวคิดว่าตรงมากกกกค่ะ


BeBeeR

BeBeeR

ถ้าเอาแต่ฝัน
ไม่ลงมือทำ
ความฝันไม่มีทางเป็ฯความจริง
กิ๊ซซซซซซซ 0-0

FULL PROFILE