เกี่ยวกับแฟนเก่าตอนที่ 2

0 8

จากกระทู้แรกที่เคยตั้งไว้  https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=52598  นานแล้ว  หลังจากที่เราบอกให้แฟนเก่าเลิกติดต่อ

กับเราและเลิกยุ่งเกี่ยวกับเรา  แฟนเก่าเราก็เลิกติดต่อและเลิกยุ่งเกี่ยวกับเรา  เงียบหายไป 2-3 เดือน  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เรามีความ

สุขมากได้เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง  รักครอบครัวและเพื่อนๆๆ  และเปิดใจตัวเองในการคบกับคนใหม่ๆๆด้วย  เรารู้สึกดีและรู้สึกเข้มแข็งขึ้น

มาก  เหมือนเป็นคนใหม่อาจจะดูมีเสน่ห์มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน  สังเกตจากการที่มีผู้ชายมาชวนไปทานข้าวอยู่เรื่อย  จากเมื่อก่อนที่

เคยเป็นผู้หญิงเงียบๆๆ ขรึม  ไม่มั่นใจในตัวเอง  กลายเป็นผู้หญิงที่ร่าเริง มั่นใจในตัวเองมากขึ้น  สดใส  คงเป็นเพราะดูแลตัวเองมาก

ขึ้นกว่าเมื่อก่อน  เมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมาแฟนเก่าเราได้ติดต่อกลับมาหาเราอีกครั้งและติดต่อกลับมาเรื่อยๆๆ  โดยการกลับมา

ติดต่อกับเราครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนๆๆ  ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเราไม่ใช้งานเราเหมือนแต่ก่อน  เป็นห่วงเป็นใยเรา  ซึ่งเราก็พูดไม่ดี

และพยายามพูดให้แฟนเก่าเลิกติดต่อกับเรา  แต่แฟนเก่าเราพยายามติดต่อหาเรา  และเคยมาหาเราที่หอครั้งหนึ่ง  ซึ่งโชคดีที่เราไม่

อยู่กลับบ้านที่ต่างจังหวัด  จนเมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้วแฟนเก่าเรามาหาเราที่หอ  เราไม่สามารถหนีหน้าได้จึงจำเป็นต้องพบกัน  เรา

จึงคิดว่าพบกันในฐานะเพื่อนแล้วกัน  ทันทีที่เราเจอหน้าแฟนเก่าเราไม่ยังไม่ทันถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเลย  แฟนเก่าเราก็เข้ามากอด

เราพร้อมกับพร่ามบอกว่าผิดไปแล้วพูดซ้ำๆๆข้างหูเรา  เราอึ้งและงง  สังเกตว่ามีน้ำตาด้วย  เราก็ผลักเค้าออกและลูบหน้าเค้าบอกเค้า

ว่าอดีตมันผ่านไปหมดแล้วเราไม่โกรธคุณแล้วละ  เราควรทำปัจจุบันของแต่ละคนให้ดีที่สุดดีกว่า  ทุกอย่างมันเป็นอดีตไปหมดแล้ว 

เค้าก็ยิ่งกอดเรามีแต่เสียงสะอื้นเล็ก  เหมือนนิยายใช่ไหมคะ  แต่มันเกิดขึ้นกับเราแล้ว  ความรู้สึกเราว่างเปล่ากับเค้ามากในตอนนั้น 

จากนั้นก็กินข้าวพูดคุยกันเรื่องทั่วไปไม่ได้คุยกันถึงเรื่องส่วนตัวและเรื่องเก่าอีกเลย  คุยแบบเหมือนเพื่อนเก่าเจอกัน  จากนั้นเค้าก็

กลับไป  เพื่อนๆทุกคนคงสงสัยว่าเราจะกลับไปคืนดีด้วยไหม  ไม่คะ  อย่างที่บอกทุกคนมีปัจจุบันของทุกคน  เราต้องอยู่กับปัจจุบัน 

อดีตเป็นเพียงความฝัน  ปัจจุบันคือความจริง  ทำวันนี้ให้ดีที่สุดคะ  อยากเล่าให้เพื่อนๆๆทุกคนฟังเผื่อเป็นข้อคิดสำหรับคนที่อาจจะเจอ

เหตุการณ์คล้ายเรา  ทิ้งท้ายนิดนึงคะปัจจุบันของเราหล่อ(หล่อกว่าแฟนเก่ามากๆๆ)และนิสัยดีมากคะ  ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่าน  


janeny56

janeny56

FULL PROFILE