แชร์ idea ขำๆเกี่ยวกับบีเอค่ะ

0 6
        
          สืบเนื่องจากกระทูของคุณKwangd  https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=66513 นะคะ  เราเลยเกิดไอเดียโดยเอา

จากประสบการณ์ส่วนตัวและจากที่เพื่อนๆบอกกันมา มาสรุปได้ถึงวิธีเลี่ยงการประทะบีเอและการประหยัดตังค์ ไม่ตกหลุมบีเอ

  เพราะว่าเราสาวกเครื่องสำอางค์ ยังไงก็ต้องเจอะกับบีเออยู่แล้ว   ลองมาดูกันนะคะ  ขำๆค่ะ  ใครมีมุขหรือไอเดียเพิ่มเติมก็เขียนต่อกัน

เป็นข้อๆได้เลยนะคะ 

วิธีหลีกเลี่ยงการปะทะบีเอและการประหยัดเงินค่าช้อปปิ้ง

1.  ก่อนจะไปซื้อคสอ.  ควรศึกษาข้อมูลสิ่งที่เราอยากได้ไปก่อนซื้อ เกี่ยวกับราคา  ส่วนลด  โปรโมชั่น  อะไรประมาณนั้น โดยดูจากนิตยสารหรือไม่ก็เว็บไซต์    ยังเช่นจีบัน... อิอิ
     ข้อดี:  จะได้ไม่ต้องถามบีเอมาก  เราจะหลีกเลี่ยงการ contact กับบีเอให้น้อยที่สุด 

2. เตรียมกดตังค์ หรือเช็คบัตรเครดิตให้เรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน  ป้องกันการหน้าแตก  แต่อย่าเอาไปหลายใบนะ เดี๋ยวรูดเยอะเกิน

3. มีจุดมุ่งหมายแน่วแน่ว่าเราจะไปซื้ออะไร  ที่ไหน เคาน์เตอร์ไหน

4. การแต่งกาย  ถ้าอยากดึงดูดบีเอ  ให้แต่งตัวสวยใสไฮโซ   แต่ถ้าแบบว่าอย่ามายุ่งกะช้านน....ให้ใส่ชุดที่คุณใส่อยู่นั้นออกมาเลยค่ะ

4. เมื่อไปถึงเดินตรงเข้าไปเลย  ไม่ต้องมองหรือสบตาบีเอค่ะ    สังเกตดู...ถ้าไม่สบตา เค้าก็จะไม่เข้ามาใกล้เราค่ะ   ก้มลงมองถาดเครื่องสำอางค์อย่างเดียว  หลากหลายสีสัน  อาจจะมีเสียงหวานๆแว่วมา...สวัสดีค่ะ สนใจตัวไหนอยู่คะ  ก็ไม่ต้องเงยหน้า ไม่ต้องสบตา  เลือกสีหรือชนิดสินค้าที่เราอยากได้ก็พอ ปล.อาจอนุโลมให้สบตายิ้มได้บ้าง  แต่อย่านานเกินสามวินาที  ไม่งั้นท่านจะเสียตังค์เพิ่มอีกสองเท่า

5. ถ้าต้องการซื้อรองพื้นหรืออะไรก็ตามที่เราไม่สามารถเลือกเบอร์เองได้  จำเป็นต้องขอบีเอเลือกสีให้  ก็ถึงเวลาพวกหล่อนทำงานแล้วค่ะ   สอบถาม หรือเรียกมากรณีที่ไม่มีใครมาสนใจเรา (เพราะแต่งตัวบ้านๆเกิน) ก็ให้เรียกหล่อนมา  ออกเสียงดังๆ   เรียกหล่อนว่าน้องนะคะ  อย่าเรียกพี่   เช่น   น้องคะ  ช่วยเลือกสีที่เข้ากับผิวของพี่หน่อย   (แม้ว่าเราจะหน้าอ่อน เพราะไม่ได้แต่งหน้าจัดเหมือนเค้าก็เถอะ)

6. ถ้ามีแถม ถามแต่งหน้าให้ไหม  ก็ให้ดูหน้าตาบีเอก่อนนะคะว่ามาอารมณ์ไหน   ถ้าอารมณ์ดีอยู่  เสนอด้วยความเต็มใจก็แล้วแต่คุณค่ะ    ทนๆฟังการเสนอขายนิดนึง แลกกับการแต่งหน้าฟรี   แต่ถ้าบีเอมีน้ำเสียงชวนแต่ดูทแม่งๆ คล้ายประชดประชัน  ให้ปฏิเสธไปเลยค่ะ  อย่าเอาหน้าเราไปเสี่ยงให้หล่อนตบๆ โปะๆ  ระบายอารมณ์เล่น  ไม่คุ้มนะคะ 
คำเตือน: ขั้นตอนนี้มีความเสี่ยงสูงมากที่คุณจะถูกล่อหลอกให้เขวจากจุดหมายหลัก  มาซื้อของหลายสิ่งซึ่งก็คือของที่หล่อนแต่งๆโปะๆให้เรานั่นแหละ   ถ้าจิตใจไม่เข้มแข็งพอก็ปฏิเสธได้ค่ะ     แต่ถ้าใครจิตแข็ง  แต่งเสร็จจ่ายตังค์ ปฏิเสธของอย่างอื่นไปเลยค่ะ  เงินเราอยู่ในกระเป๋าเราใครก็มาเอาไปไม่ได้

7. ถ้าได้รับการเสนอขายของอื่นๆด้วย  หรือยื่นข้อเสนอ ซื้อสามพันห้าแถมเซตนู่นนี่นั่น....บลา..บลา...  ก็แล้วแต่คุณนะคะ  แต่ถ้าตั้งมั่นให้ปฏิเสธไปว่ามีแล้ว  คำเดียว  อย่าลังเลค่ะ  ถ้าคุณลังเลเมื่อไหร่  เค้าจะจับน้ำเสียงคุณได้ทันที....คุณจะได้จ่ายเพิ่มแน่ๆ  
    ตัวอย่างการสนทนา
    Primer มีรึยังคะ  ใช้ดีนะ  ขายดีนะ ....สารพัด  ---> มีแล้วค่ะ  ที่มีอยู่ยังใช้ไม่หมดเลย  
    รองพื้นอันนี้ก็ดีนะคะ  เอาไหม เดี๋ยวลองให้ ---> ไม่เป็นไรค่ะ  เดี๋ยวของเก่าจะเน่า  ยังใช้ไม่หมดเลย  แฮะๆ
    แปรงปัดรองพื้นล่ะคะ  มีรึยัง  อันนี้พันกว่าเองนะคะ  ปัดแล้วเรียบเนียน --> (แอบคิด...ไม่เห็นจะเนียนกว่าใช้มือตรงไหนเลย) ไม่เป็นไรค่ะ มีแล้ว      
   เอ๊ะ ไม่ทราบยี่ห้อไหนนะคะ (ดันเหมือนจะรู้ว่าเราไม่มี)--->  เอ๊...จำไม่ได้ค่ะ  ซื้อนานมากแล้ว  ยังไม่พังเลย  แหม..ก็อยากซื้ออยู่หรอกนะคะ  ถ้าของเก่ายังไม่พังก็ไม่รู้ว่าจะซื้อไปอีกทำไม (ก็ช้านมีอยู่หน้าเดียว) 
   สรุป...ถ้าถามมากนัก  ก็บอกยี่ห้อไปเลย  ว่าเรามียี่ห้อนี้อยู่ หรือบอกมั่วๆไป เอาที่แพงๆอ่ะ  จะได้ไม่ถูก look down   ไม่ได้สอนให้โกหกนะคะ  ใช้เมื่อรู้สึกว่าจำเป็นเท่านั้น
   
8. ถ้าได้ของที่ต้องการแล้ว  ให้ตกลงกะบีเอให้ดีกว่าซื้อรวมกี่ชิ้น  ถ้าจะให้ดีให้กดเครื่องคิดเลขต่อหน้าเลยว่าราคารวมเท่าไหร่  ส่วนลดเท่าไหร่  ไม่งั้นเดี๋ยวได้ซื้ออะไรๆที่เราไม่อยากได้ โดยหล่อนจะยัดเยียดให้แบบไม่รู้ตัวได้
   
9. ถามถึงของแถมก่อนจ่ายตังค์นะคะ  ถ้าคิดข้ออ้างไม่ออกให้อ้างว่า อยากได้เอาไปลองใช้ก่อน ถ้าดีจะได้กลับมาซื้อไซส์จริงทีหลัง
ถ้าไม่ให้ก็ไม่ต้องตื้อนะคะ  เราเป็นคนซื้อไม่ใช่ขอทาน  ไม่ให้ก็ไม่ต้องไปสนใจ  แค่จำเอาไว้ว่าจะไม่ซื้อกะยัยนี่อีกหรือเปลี่ยนสาขาไปเลย

10. ให้หล่อนบริการนะคะ  ให้หล่อนเดินไปรูดการ์ดให้เอง  เราน่ะยืนหรือนั่งเฉยๆ   อันนี้เราเคยโดนแบบว่าให้ไปจ่ายเงินเอง  พอไปถึงเคาน์เตอร์จ่ายตังค์เพิ่งมานึกขึ้นได้ว่าเราจะมาเองทำไมฟร้า...ส่วนบีเอยืนเฉย....เจ็บใจสุดๆ

11.ก่อนออกจากร้าน  ตรวจเช็คของในถุงก่อนนะคะ เผื่อหล่อนลืมหยิบของให้ เราเคยเจอมาแล้วอ่ะ  เซ็งมากๆ 

สรุป... ถ้าไม่อยากเสียเงินเพิ่ม  ให้ปฏิเสธอย่างเดียวค่ะ   just say No!!!!  เพราะเชื่อไหมคะว่าถึงคุณจะซื้อให้ได้ตามเป้า...หล่อนก็จะมีข้อเสนอให้เรื่อยๆและไม่มีวันสิ้นสุดอยู่ดี   เช่น ตั้งใจไปซื้อครีมกระปุกเดียว  เกิดไปอยากได้เซ็ตแถมอีกก็ต้องไปเดินหาสิ่งที่เราไม่ได้ตั้งใจจะมาซื้อเลย   และพอเราซื้อของครบสามพันห้าแล้ว  ได้เซตแถม 1เซ็ต ก็น่าจะพอแล้ว   ก็จะมีพรายกระซิบอีกว่า   เดี๋ยวถ้าซื้ออีกแค่พันเดียวจะได้เซ็ตแถมใหญ่ขึ้นอีกนะคะ  ของแถมดีกว่ากันตั้งเยอะ...  พอเราไปกว้านซื้อของในร้านให้ครบสี่พันห้าแล้ว  ก็จะมีเสียงบอกมาอีกว่า  ถ้าครบหกพัน จะได้กระเป๋ากับครีมอีกกระปุกแถมนะคะ  ไซส์จริงด้วย  เสียดายแย่เลย  อีกแค่พันห้าเองพี่   วันนี้แต้มคูณสามนะคะ  วันสุดท้าย .....
         เฮ้อเหนื่อยใจจริงๆ   ถ้าใครอยากแชร์ก็เขียนต่อได้เลยนะคะ  ขำๆค่ะ  


a_girl_next_door

a_girl_next_door

สวัสดีค่ะ ใช้เครื่องสำอางค์เยอะมาก เรียกว่าบ้าก็ได้นะคะ มีทั้งถูกและแพง แต่ที่ชอบจริงๆคือของที่คุ้มกับราคาค่ะ

FULL PROFILE