รบกวนปรึกษาหน่อยค่ะ เรื่องน้องหมา
ShiHaRu24 คือติ๊กอยู่จังหวัดอุดรนะค่ะ และน้องสาวทำงานที่พิษณุโลก (น้องหมาน้องสาวเราเลี้ยงที่พิษณุโลก แต่เราซื้อให้เป็นของขวัญ)
เรื่องเกิดเพราะว่าเรา 2 คนจะกลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่นครสวรรค์
เลยไม่มีใครดูน้องหมาค่ะ (ชื่อ มี่ มี่ เป็นพันธุ์ชิสสุผสมพุดเดิ้ล สีขาว-ดำอายุ 3 เดือนค่ะ)
เราเลยตกลงใจไปฝากไว้ที่ร้าน ตัดขนสุนัข (เค้ารับฝากน้องหมาด้วยค่ะ) อยู่ที่ Big C พิษณุโลก
เราฝากมีมี่ไว้ตอนบ่ายวันที่ 24 ธันวาคม วันที่ 26 ธันวาคมเรารีบกลับไปรับมีมี่ ตอน 2 ทุ่ม
ปรากฎว่า ไม่มีมีมี่ แต่มีน้องหมาโชคร้ายตัวอื่นมาอยู่แทน เราสอบถามเจ้าของร้านว่าน้องหมาเราหายไปไหน
เค้าตอบมาหน้าตาเฉย (พร้อมจิบเบียร์กระป๋อง) ว่าลูกค้าที่เอาน้องหมามาตัดขนเอาน้องหมากลับไปผิดตัว
เราก็งงมาเลยเพราะ มีมี่เป็นหมาหน้าสั้นคือหน้าเหมือนชิสสุและขนเหมือนพุดเดิ้ล
แต่น้องหมาอีกตัวหน้ายาวเหมือนพุดเดิ้ล แต่สีขาว-ดำ เหมือนกัน
ที่สำคัญคือมีมี่ไม่ได้ตัดขนนะค่ะ แต่อีกตัวตัดขนเพิ่งเสร็จ และ มีมี่ใส่เสื้อ แต่หน้องหมาอีกตัวมีปลอกคอ
คือไม่น่าจำผิดตัวได้ (เจ้าของน้องหมาน่าจะจำน้องหมาตัวเองได้) และเจ้าของร้าน (เป็นผู้หญิง) น่าจะรอบคอบมากกว่านี้
ที่สำคัญเราถามเจ้าของร้านวันนั้นว่าเค้าควรทำอย่างไร เค้ากลับบอกเราว่า เคยเกิดเรื่องแบบนี้บ่ิอยไป แล้วเดี๋ยวเค้าก็เอามาคืน
เราก็งงอีกว่าทำไม เลยถามเจ้าของร้านว่าเคยเกิดเรื่องอย่างนี้แล้ว ทำไม ไม่จัดการระบบการทำงานของร้านใหม่
เค้่าตอบว่า มันเรื่องมากเคยทำแล้ว เราก็ถามอีกว่าแล้วถ้าไม่ได้คืนหล่ะ เค้าบอกว่าได้คืนถ้าไม่เอามาคืน คือ "หมาตาย"
เราก็เฮ้ย พูดงี้ได้ ไง เพรามีมี่ อึ-ฉี่ เป็นที่เป็นทาง นั่งมอเตอร์ไซด์ได้ แล้วก็รู้ภาษามาก ๆ
ทำไมเค้าไม่คิดถึงจิตใจเจ้าของหมา และยังพูดอีกว่า หมามันเล็กยังไม่ผูกพันหรอก อย่าเรื่องมากหน่อยเลย
เราโมโหมาก เราจะเอาเรื่อง เค้าก็บอกว่าจะเอาไง จะให้ชดใช้ 20,000 หรือ 30,000 ก็ได้
แต่ถ้าเค้าเอาน้องหมามาคืน เจ้าของร้านจะไม่เอาน้องหมาให้เรา หรือจะรออีก 3 วันรอให้เค้าเอามาคืน
เราอยากได้น้องหมามากกว่าเงิน เราเลยบอกจะรอ แต่เราได้ทำหนังสือสัญญา
ว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับน้องหมาเรา เจ้าของร้านยินดีรับผิดชอบทุกประการ
พอวันที่ 1 มกราคม น้องสาวเราไปตามเรื่อง (เรากลับอุดรแล้ว) เจ้าของร้านกลับจะชดเชยค่าเสียหาย 3,000 บาท ( มีมี่ค่าตัว 2,800 + วัสซีนต่างๆ + น้องเราเลี้ยงมา 2 เดือน )
มันไม่ใช่การตอบแทนที่เหมาะสมเลยนะค่ะ แล้วความรู้สึกของเราที่เสียไปอีก
เราควรจะทำยังไงดีค่ะ เพราะตอนนี้น้องเรายังไม่ไปรับเงิน ยาวไปหน่อยขอโทษนะค่ะ
ป.ล ร้านซ่อมรถข้าง ๆ ร้านตัดขนมาที่เกิดเรื่อง เล่้าให้น้องเราฟังว่า เคยมีกรณีลูกค้าพาน้องหมามาตัดขน แล้วน้องหมาหลุดไปนอกร้านถูกรถที่ลานจอดรถ Big C เหยียบเสียชีวิต เค้าก็รับผิดชอบแค่ 3,000 และน้องหมาหายก็เป็นประจำ)
ไปแจ้งความมาแล้วค่ะ แต่คุณตำรวจบอกว่า คดีนี้เป็นคดีแพ่ง
ตำรวจไม่สามารถเอาความได้ ให้นำเรื่องไปปรึกษาทนายเอาเอง
แต่ถ้าเป็นคดีอาญา ตำรวจสามารถเรียกมาสอบได้ค่ะ
แต่คุณตำรวจบอกว่าต้องมีหลักฐานว่าเจ้าของร้านนำน้องหมาเราไปขายจึงสามารถดำเนินคดีได้
คนที่อยู่แถวนั่นบอกว่า "ยัยส่วน" (เจ้าของร้าน) เป็นคนรู้มาก เพราะที่ผ่านมาทุกครั้งพอเกิดปัญหาก็จะจ่ายเงินแค่ 3,000 บาท ไม่ว่าน้องหมาจะเป็นน้องหมาเล็กหรือใหญ่ และส่วนใหญ่ลูกค้าคงไม่เอาเรื่อง
ที่มีลูกค้าอยู่ทุกวันนี้อาจเป็นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่อาจไม่ทราบว่าเคยมีเหตุการณ์ร้่ายๆเกิดขึ้นกับน้องหมา
เราจนปัญญากับเรื่องนี้จริงๆค่ะ น้องสาวเราร้องไห้เกือบทุกวัน
คิดถึงมีมี่ เพราะเค้าคงจะงงว่าทำไมเอาเค้าไปทิ้งไว้ที่อื่น และอยู่ๆใครก็ไม่รู้มาเอาไป เจ้าของฉันหายไปไหน
และเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะดูแลมีมี่ดีหรือเปล่า จะตีหรือเ้ปล่า และอีกใจก็สงสารน้องหมาที่ถูกนำมาเปลี่ยนไว้เค้าคงเหงาและคิดถึงเจ้าของน่าดู
น้องสาวเราจะไม่เอาเงินแต่จะรับน้องหมาที่ถูกนำมาเปลี่ยนไว้ไปเลี้ยงแทน
เพราะเจ้าของร้านบอกว่าใครขอก็จะให้เพราะอยู่ไปก็เป็นภาระของเค้า น้องสาวเราเลยจะรับไปเลี้ยง แต่เจ้าของร้านบอกไม่ให้เด็กที่ไม่มีความรับผิดชอบไปเลี้ยง (น้องสาวเราทำงานแล้ว) แต่คนที่ไม่มีความรับผิดชอบน่าจะเป็นเจ้าของร้านมากกว่าเพราะทำน้องหมาของลูกค้าหายเป็นประจำ
เรื่องเกิดเพราะว่าเรา 2 คนจะกลับไปเยี่ยมคุณแม่ที่นครสวรรค์
เลยไม่มีใครดูน้องหมาค่ะ (ชื่อ มี่ มี่ เป็นพันธุ์ชิสสุผสมพุดเดิ้ล สีขาว-ดำอายุ 3 เดือนค่ะ)
เราเลยตกลงใจไปฝากไว้ที่ร้าน ตัดขนสุนัข (เค้ารับฝากน้องหมาด้วยค่ะ) อยู่ที่ Big C พิษณุโลก
เราฝากมีมี่ไว้ตอนบ่ายวันที่ 24 ธันวาคม วันที่ 26 ธันวาคมเรารีบกลับไปรับมีมี่ ตอน 2 ทุ่ม
ปรากฎว่า ไม่มีมีมี่ แต่มีน้องหมาโชคร้ายตัวอื่นมาอยู่แทน เราสอบถามเจ้าของร้านว่าน้องหมาเราหายไปไหน
เค้าตอบมาหน้าตาเฉย (พร้อมจิบเบียร์กระป๋อง) ว่าลูกค้าที่เอาน้องหมามาตัดขนเอาน้องหมากลับไปผิดตัว
เราก็งงมาเลยเพราะ มีมี่เป็นหมาหน้าสั้นคือหน้าเหมือนชิสสุและขนเหมือนพุดเดิ้ล
แต่น้องหมาอีกตัวหน้ายาวเหมือนพุดเดิ้ล แต่สีขาว-ดำ เหมือนกัน
ที่สำคัญคือมีมี่ไม่ได้ตัดขนนะค่ะ แต่อีกตัวตัดขนเพิ่งเสร็จ และ มีมี่ใส่เสื้อ แต่หน้องหมาอีกตัวมีปลอกคอ
คือไม่น่าจำผิดตัวได้ (เจ้าของน้องหมาน่าจะจำน้องหมาตัวเองได้) และเจ้าของร้าน (เป็นผู้หญิง) น่าจะรอบคอบมากกว่านี้
ที่สำคัญเราถามเจ้าของร้านวันนั้นว่าเค้าควรทำอย่างไร เค้ากลับบอกเราว่า เคยเกิดเรื่องแบบนี้บ่ิอยไป แล้วเดี๋ยวเค้าก็เอามาคืน
เราก็งงอีกว่าทำไม เลยถามเจ้าของร้านว่าเคยเกิดเรื่องอย่างนี้แล้ว ทำไม ไม่จัดการระบบการทำงานของร้านใหม่
เค้่าตอบว่า มันเรื่องมากเคยทำแล้ว เราก็ถามอีกว่าแล้วถ้าไม่ได้คืนหล่ะ เค้าบอกว่าได้คืนถ้าไม่เอามาคืน คือ "หมาตาย"
เราก็เฮ้ย พูดงี้ได้ ไง เพรามีมี่ อึ-ฉี่ เป็นที่เป็นทาง นั่งมอเตอร์ไซด์ได้ แล้วก็รู้ภาษามาก ๆ
ทำไมเค้าไม่คิดถึงจิตใจเจ้าของหมา และยังพูดอีกว่า หมามันเล็กยังไม่ผูกพันหรอก อย่าเรื่องมากหน่อยเลย
เราโมโหมาก เราจะเอาเรื่อง เค้าก็บอกว่าจะเอาไง จะให้ชดใช้ 20,000 หรือ 30,000 ก็ได้
แต่ถ้าเค้าเอาน้องหมามาคืน เจ้าของร้านจะไม่เอาน้องหมาให้เรา หรือจะรออีก 3 วันรอให้เค้าเอามาคืน
เราอยากได้น้องหมามากกว่าเงิน เราเลยบอกจะรอ แต่เราได้ทำหนังสือสัญญา
ว่าถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับน้องหมาเรา เจ้าของร้านยินดีรับผิดชอบทุกประการ
พอวันที่ 1 มกราคม น้องสาวเราไปตามเรื่อง (เรากลับอุดรแล้ว) เจ้าของร้านกลับจะชดเชยค่าเสียหาย 3,000 บาท ( มีมี่ค่าตัว 2,800 + วัสซีนต่างๆ + น้องเราเลี้ยงมา 2 เดือน )
มันไม่ใช่การตอบแทนที่เหมาะสมเลยนะค่ะ แล้วความรู้สึกของเราที่เสียไปอีก
เราควรจะทำยังไงดีค่ะ เพราะตอนนี้น้องเรายังไม่ไปรับเงิน ยาวไปหน่อยขอโทษนะค่ะ
ป.ล ร้านซ่อมรถข้าง ๆ ร้านตัดขนมาที่เกิดเรื่อง เล่้าให้น้องเราฟังว่า เคยมีกรณีลูกค้าพาน้องหมามาตัดขน แล้วน้องหมาหลุดไปนอกร้านถูกรถที่ลานจอดรถ Big C เหยียบเสียชีวิต เค้าก็รับผิดชอบแค่ 3,000 และน้องหมาหายก็เป็นประจำ)
ไปแจ้งความมาแล้วค่ะ แต่คุณตำรวจบอกว่า คดีนี้เป็นคดีแพ่ง
ตำรวจไม่สามารถเอาความได้ ให้นำเรื่องไปปรึกษาทนายเอาเอง
แต่ถ้าเป็นคดีอาญา ตำรวจสามารถเรียกมาสอบได้ค่ะ
แต่คุณตำรวจบอกว่าต้องมีหลักฐานว่าเจ้าของร้านนำน้องหมาเราไปขายจึงสามารถดำเนินคดีได้
คนที่อยู่แถวนั่นบอกว่า "ยัยส่วน" (เจ้าของร้าน) เป็นคนรู้มาก เพราะที่ผ่านมาทุกครั้งพอเกิดปัญหาก็จะจ่ายเงินแค่ 3,000 บาท ไม่ว่าน้องหมาจะเป็นน้องหมาเล็กหรือใหญ่ และส่วนใหญ่ลูกค้าคงไม่เอาเรื่อง
ที่มีลูกค้าอยู่ทุกวันนี้อาจเป็นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่อาจไม่ทราบว่าเคยมีเหตุการณ์ร้่ายๆเกิดขึ้นกับน้องหมา
เราจนปัญญากับเรื่องนี้จริงๆค่ะ น้องสาวเราร้องไห้เกือบทุกวัน
คิดถึงมีมี่ เพราะเค้าคงจะงงว่าทำไมเอาเค้าไปทิ้งไว้ที่อื่น และอยู่ๆใครก็ไม่รู้มาเอาไป เจ้าของฉันหายไปไหน
และเราก็ไม่รู้ว่าเค้าจะดูแลมีมี่ดีหรือเปล่า จะตีหรือเ้ปล่า และอีกใจก็สงสารน้องหมาที่ถูกนำมาเปลี่ยนไว้เค้าคงเหงาและคิดถึงเจ้าของน่าดู
น้องสาวเราจะไม่เอาเงินแต่จะรับน้องหมาที่ถูกนำมาเปลี่ยนไว้ไปเลี้ยงแทน
เพราะเจ้าของร้านบอกว่าใครขอก็จะให้เพราะอยู่ไปก็เป็นภาระของเค้า น้องสาวเราเลยจะรับไปเลี้ยง แต่เจ้าของร้านบอกไม่ให้เด็กที่ไม่มีความรับผิดชอบไปเลี้ยง (น้องสาวเราทำงานแล้ว) แต่คนที่ไม่มีความรับผิดชอบน่าจะเป็นเจ้าของร้านมากกว่าเพราะทำน้องหมาของลูกค้าหายเป็นประจำ
Discussion (24)
จขกท ค่ะ เดี๋ยวเรา เอาข้อความไปโพสไว้ในพันทิบให้ไหมค่ะ
สู้เค้านะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราก็รักน้องหมาเหมือนกัน ถ้าเป็นเราครอบครัวเราต้องเสียใจมากแน่ๆ ร้านนี้ไร้จิตสำนึกมากๆ
ร้านนี้ทำไมทำงี้เนี่ย
สงสารน้องหมาจังง
เปนกำลังใจให้เจ้าของกาทู้นะคะ สู้ๆ
เอาเรื่องไปเลยค่ะ อย่าไปยอม ฉุนจั๊ดเรยนี่
สงสารน้องหมาจังง
เปนกำลังใจให้เจ้าของกาทู้นะคะ สู้ๆ
เอาเรื่องไปเลยค่ะ อย่าไปยอม ฉุนจั๊ดเรยนี่
ขอบคุณจริงๆค่ะ สำหรับกำลังใจจากสาวๆทุกคนในบ้านหลังนี้นะค่ะ
ตอนนี้รอการตอบกลับจากเว็ปพันทิบ (เพิ่งสมัครสมาชิกค่ะ) ตามที่คุณ rabbitychan แนะนำไว้ค่ะ
ตอนนี้รอการตอบกลับจากเว็ปพันทิบ (เพิ่งสมัครสมาชิกค่ะ) ตามที่คุณ rabbitychan แนะนำไว้ค่ะ
พอดี ติ๊กเพิ่งกลับมาจากงานประชุมที่ชะอำ
ทางเวปพันทิบยังไม่ตอบรับมาเลย
ขอบคุณอีกทีค่ะ