แฟนขอเลิก แม่เป็นมะเร็ง และจะตกงาน...

0 166

เราก็ไม่เคยจะคิดว่าชีวิตของเรามันจะแย่ได้ถึงขนาดนี้  บางคนอาจจะขี้เกียจอ่านมัน  แต่มันเป็นทางเดียวที่เราจะได้ระบายบ้าง 

          เราคบกับแฟนมา 15 ปี กำลังวางแผนที่จะใช้ชีวิตร่วมกัน  กำลังจะซื้อรถ และเก็บเงินแต่งงาน ครอบครัวเราสองคน ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร  แต่เค้าเป็นคนดี  ดูแลเราตลอด  แต่เราก็ไม่คิดว่าวันนี้จะมาถึง  เค้าบอกเลิกเรา  ด้วยเหตุผลที่ว่า เค้าหมดรักเราแล้ว  เราแทบล้มทั้งยืน จะเป็นบ้า  เราไม่เคยคิด และไม่คิด  คนที่ดีกับเรามาตลอดจะมาทำร้ายเรา 

          หลังจากนั้น 1 อาทิตย์  เราก็ยังอาการแย่อยู่พอสมควร  เราก็ได้รับข่าวร้ายว่าแม่เราเป็นมะเร็ง  เราเป็นลูกคนเดียว  พ่อแม่แยกทางกัน  เราต้องรับภาระดูแลแม่  ให้กำลังใจเค้า  ทั้งที่เราเองก็แทบจะตาย  เรารู้สึกว่ามันหนักเหลือเกิน  อยากจะร้องไห้  แต่ก็ไม่กล้าที่จะร้อง  เพราะกลัวแม่จะไม่สบายใจ  และจะทรุดหนักลงไปอีก  อยากได้กำลังใจจากคนที่รัก         ก็ไม่มีแล้ว   

          ก่อนที่จะเลิกกับแฟนหนึ่งอาทิตย์  เราได้ย้ายงานใหม่ มาอยู่แถวชานเมือง  ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะมีเรื่องอะไรเกิดกับเราบ้าง  กำลังใจเต็มเปี่ยม  พร้อมที่จะสู้กับงานใหม่  (เราเรียนบัญชีมา  แต่ไม่เคยทำบัญชี  งานใหม่ ได้ทำบัญชี เราก็เลยอยากทำ)  เราย้ายมาพักอยู่แถวที่ทำงานเลย  เราพร้อมลุยงานเต็มที่  แต่พอเรารู้ว่าแม่เราป่วย  เราต้องลาบ่อย  เพราะต้องพาแม่ไปหาหมอ  การงานไม่เป็นอันทำ  เพราะเป็นห่วงแม่ (แม่เราอยู่ ตจว.)   การเงินก็ไม่ค่อยจะดี   และเพราะเราหยุดบ่อยนี่ละ  เค้าถึงจะไล่เราออก  เค้าไม่เห็นใจเราบ้างเลย  แต่เราก็พยายามที่สุดแล้วล่ะ  ยังไงแม่เราก็ต้องสำคัญที่สุด

          เราเครียดมาก  เราอยากได้กำลังใจ  


yummy_yam

yummy_yam

FULL PROFILE