น้ำผักผลไม้.. เตือนภัยใกล้ตัวสาวๆ ค่ะ

0 48
อาทิตย์ที่แล้วเราซื้อน้ำผักผลไม้ขนาด 1 ลิตร มาสองกล่อง   เป็นน้ำผัก 1 กล่อง  น้ำผลไม้ 1 กล่อง  เราเลือกเปิดน้ำผักก่อน  เขย่าดื่มปกติ  วันละ 2 แก้ว เช้า 1- เย็น 1  บางครั้งเห็นมีอะไรปนมาด้วยสีเขียวชิ้นเล็กๆ เราคิดว่าน่าจะเป็นกากผักที่ปนมาด้วย  ก็ยังดื่มอยู่ปกติ  แต่เพื่อนๆ ค่ะ พอแก้วสุดท้าย (คือดื่มจนหมดกล่องอ่ะค่ะ) รินออกมาก็ยังมีอะไรเขียวๆ ชิ้นเล็กๆ ปนมาเหมือนเดิม  ยิ่งกว่านั้นยังได้ยินเสียงอะไรบางอย่างยังติดอยู่ในกล่อง  เขย่าแล้วลองเทออกมาดู  แต่ชิ้นมันใหญ่เกินกว่าปากกล่องต้องใช้อะไรคีบออกมา  เพ่งดูอยู่นานมันอะไรกันนี่  ผักที่ยังไม่ผ่านกระบวนการ หรือ.. อะไรกันนี่..??  โทรเล่าเพื่อนฟังได้ข้อมูลมาว่าน่าจะไม่ใช่ผัก  เลยตัดสินใจโทรเข้า อย. เค้าบอกว่าน้ำผักหรือน้ำผลไม้ไม่ควรจะมีอะไรปนมาอย่างนี้  นอกจากน้ำส้มที่มีเกล็ดส้มปนเท่านั้น.. ทาง อย. จะตรวจสอบให้  แล้วแนะนำให้ไป สคบ.  ที่ดื่มไปตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรผิดปกติในร่างกายเรา  แต่เราอยากรู้ว่ามันเป็นชิ้นส่วนของอะไร  แล้วน้ำผลไม้ที่ซื้อมาก็เป็นยี่ห้อดัง  ราคาแพงด้วย  ทำให้เราไม่กล้าดื่มกล่องต่อไปเลย  เพิ่งเททิ้งเมื่อเช้า  แล้วไม่อยากดื่มอีกเลย  กลัว.. และไม่เชื่อว่าจะเจอกับตัวเอง

เพื่อนๆ ว่าเราควรทำยังไงดีค่ะ  ตอนนี้กำลังคิดว่าจะไป   สคบ. วันอังคารนี้

ปล.  กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาใส่ร้ายหรือทำลายใครให้เดือนร้อนนะค่ะ  แค่เล่าประสบการณ์ที่ได้เจอกับตัวเองแล้วไม่อยากเชื่อมาเตือนสาวๆ ให้บริโภคอย่างระมัดระวัง  บริโภคแล้วไม่ให้โทษก็โชคดีไปค่ะ  แต่ถ้าบริโภคเข้าไปแล้วให้โทษ  ร่างกายจะเกิดอะไรขึ้นค่ะ 

ตอนนี้ จขกท. ระแวงไปหมดเลยค่ะ  เสียสุขภาพกาย..  สุขภาพจิตด้วยค่ะ





(ดูไปดูมาคล้ายๆ ถุงมืออ่ะ..)


fairio

fairio

ชอบแต่งหน้า ทำผม บ้าแฟชั่นเอาม้ากกกกก มาก.. (แต่เป็นตัวของตัวเองนะ) มีความสุขและตื่นเต้นทุกครั้ง ที่ได้เจออะไรใหม่ๆ ท่องเที่ยวไปกับธรรมชาติ และเสียงเพลง

พูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ที่ IG - Fairio

FULL PROFILE