[--เครียดได้อีก--] เมื่อครอบครัวเราไม่ปลื้มแฟน (ขออนุญาตนอกเรื่องจ้ะ)

0 28
เพื่อนๆ คะ ... มีใครเจอปัญหาแบบเราบ้างมั้ย?   เคยแต่แก้ปัญหาให้คนอื่น แต่ของตัวเองกลับแก้ไขไม่ได้

ครอบครัวเราเป็นคนหัวโบราณค่ะ ทั้งฝั่งพ่อ ฝั่งแม่ เข้มงวด ระวังมากๆ เรื่องทำนองนี้

เราอายุ 23 แฟน 24  คบกับแฟนมา 3 ปี (รู้จักกันมารวมๆ แล้วก็ 5-6 ปี)  แต่เวลาไม่ช่วยอะไร เพราะยังไง พ่อแม่เราก็ไม่ยินดีกับแฟนคนนี้เลย  ต่อหน้าพ่อแม่ เราเรียกแฟนว่า "เพื่อน" ใช้คำว่าแฟนไม่ได้ค่ะ

เรื่องของเรื่อง ย้อนไปเกือบ 3 ปีก่อน พี่ชายเราบวช  ญาติๆ เรา อาม่า อากู๋ ฯลฯ มากันหมด .... แฟนเราก็มาด้วยค่ะ ตอนนั้นเพิ่งคบกันใหม่ๆ

แฟนเป็นคนนิสัยเหมือนเด็กๆ  ชอบแหย่ แกล้งเพื่อนๆ ไปทั่ว  ทีนี้ อาม่าเราหันมาเห็นแฟนเราเอามือมาจับหัวเราเล่น  เท่านั้นแหละ เป็นเรื่อง

อาม่าไปเล่าให้แม่ฟังค่ะ  พ่อกับแม่เราเดือดเลย ว่าทำไมเค้าเป็นคนแบบนี้ มือไม้ไวเป็นกรด มันไม่ดี น่าเกลียด ฯลฯ  เราโดนแบนจากคนในบ้านประมาณ 1 อาทิตย์ ทุกคนไม่พูดไม่จากับเราเลยค่ะ  เสียใจมากๆ

ตั้งแต่นั้นมา ที่บ้านเราเลยมองแฟนในแง่ลบโดยตลอด  เรียนจบมา ทำงานทำการก็ยังระแวงค่ะ

ตรงกันข้าม....พ่อกับแม่ของแฟน เค้าดีกับเรามากๆ เลยค่ะ  รักเราเหมือนลูกหลาน  เพราะเค้าถือว่า ลูกชายรักใคร พ่อแม่ก็รักด้วย ไปเที่ยวไหนก็ชวนเราไปด้วยตลอด รวมญาติแต่ละที เค้าก็พาเราไปด้วย ...... ทำให้เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับแฟนเราเลย ที่ถูกบ้านเราแอนตี้แบบนี้


ทุกวันนี้ เวลาคนในบ้านพูดคุยเรื่องต่างๆ อย่างสนุกสนาน  แล้วเราเอาเรื่องเกี่ยวกับแฟนมาพูดหรือขอไปไหนกับแฟน ทุกคนจะหุบยิ้ม หน้าบึ้ง อารมณ์เสียกันหมดเลยค่ะ  ไม่รู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้  เราเครียดมาก

แฟนเราก็น้อยใจนะคะ ทุกครั้งที่เราทะเลาะกับแม่เรื่องนี้ เล่าให้แฟนฟัง เค้าก็บอกว่า ช่างเถอะ...ชินแล้ว  ซึ่งน้ำเสียงเค้ามันเศร้าๆ อ่ะค่ะ  สงสารแฟนก็สงสาร แต่พ่อกับแม่เรา เราก็เคารพ  มันลำบากใจนะคะ  ได้แต่อธิบายให้แฟนเข้าใจ ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะอดทนได้นานแค่ไหน บางทีก็บอกเค้าว่า ถ้าทนกับครอบครัวเราไม่ได้จริงๆ ก็ไปหาคนใหม่ก็ได้  เค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร รักเราเค้ารอได้  T^T 

ร้องไห้เพราะเรื่องนี้บ่อย   เหมือนเราตัดสินใจ คิดอะไรเองไม่ได้เลยค่ะ พ่อแม่กีดกันตลอด  เพื่อนหรือคนอื่นๆ ก็ยังบอกเลยค่ะว่าเราโตพอแล้วที่จะทำอะไรๆ ด้วยตัวเองบ้าง ไม่ใช่เด็กๆ แล้วนะ ทำไมพ่อแม่ยังไม่ปล่อยอีก   เข้าใจค่ะว่าท่านรักและเป็นห่วง กลัวเราพลาดเจอคนไม่ดี แต่ทุกอย่างอยู่ในสายตาท่านนี่คะ เราเองก็ไม่เคยทำเรื่องเสื่อมเสียเลย และแฟนเราก็ยังมีความดีอยู่มาก เท่าที่เราเห็นและรับรู้มา เป็นส่วนนึงที่เรายังคงคบกับเค้าอยู่

ขอโทษทีค่ะ ยาวไปหน่อย  แต่ไม่รู้จะเล่าให้ใครฟังจริงๆ  มันเศร้าข้างในลึกๆ   T-T



susannah

susannah

สิ่งที่ดีที่สุด ไม่อาจสู้สิ่งที่เหมาะกับเราที่สุด

FULL PROFILE