Jeban vs Google maps transport

0 29
ฮะโหลๆ ไม่คุ้น log in กันใช่มะ ก็พอดีว่าวันพุธก่อนได้โอกาสให้ป้าจีนควงไปงานเปิดตัว Google maps transport ที่ Red mango สาขา Siam center มาค่า ป้าจีนเลยบอก "ไปเขียน Beauty Society ให้ด้วยนะอีหนู" ^^

งานนี้หลายๆคนอาจจะเคยได้ยินมามั่งแล้ว ที่ป้าจีนได้จอยกับทาง Google Thailand เป็นนางเอกในโฆษณาของ Google ซึ่งหลายๆคนอาจจะเคยผ่านตากันมามั่งแล้วมั้ง

ในงาน หลังจากที่ลงทะเบียนกัน ทาง Google ก็มีแจกเสื้อเป็นธรรมเนียม (หุหุ) แล้วเดินไปนั่งหม่ำๆอาหารที่ทางงานจัดเตรียมไว้ให้ พร้อมกับนั่งเมาท์ๆ กันไปเพราะบางท่านก็เคยคุ้นหน้ากันในงาน Jeban Rally หรือไม่ก็คุ้นๆ เคยๆ tweet คุยกันใน twitter มามั่งแล้ว ก่อนที่จะมีการเปิดตัวโปรแกรมจากทาง Google การสาธิตการใช้งานของโปรแกรม



 
ซึ่งไอ้ตัว Google maps transport เนี่ยคือ product ใหม่ของทาง Google ที่จะอำนวยความสะดวกให้คุณๆในทางการเดินทาง ทั้งการตรวจสอบสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ เอย หรือ เส้นทางและเวลาที่จะใช้เดินทางไปยังจุดหมาย รวมถึงข้อมูลขนส่งมวชนกรุงเทพฯด้วย เช่นว่า คุณอยู่ลาดพร้าวต้องการจะไปสยาม จะไปยังไงให้ถึงเร็วที่สุด ใช้รถสายไหน ถนนเส้นไหนที่ไม่เจอรถติด อะไรทำนองนี้

ทีนี้เราก็สามารถคำนวณเวลาว่าจะถึงที่หมายได้เมื่อไหร่สบายๆ ไม่ต้องไปเจอกับเรื่องปวดหัวปวดตับกับรถติดให้สิวขึ้นเห่อเต็มหน้าอีกต่อไป เพราะแค่หยิบมือถือที่สามารถใช้อินเตอร์เน็ตขึ้นมากดเข้า m.google.co.th/maps ซึ่งเป็นบริการฟรีไม่เสียเงิน (แต่เสียค่าบริการทางอินเตอร์เน็ตเป็นปกตินะคะ) โหลดแผนที่มา แล้วกดเสิร์ชได้เลยค่า ช่างสะดวกสบาย มีเวลาเหลือให้สาวๆ แต่งสวยเตรียมตัวออกจากบ้านได้พร้อมกว่าเก่าเยอะ!

ไม่ใช่แค่เรื่องเส้นทางนะคะ Google maps ตัวนี้ยังสามารถเสิร์ชหาบริษัท ห้าง ร้าน โรงพยาบาล สถานที่ต่างๆ บริการ ในละแวกนั้นๆได้ด้วย

พอฟังแล้วรู้สึกถูกใจคนช่างหลงทางเป็นงานประจำอย่างเรามากมาย -__-'' ทีนี้ไม่ว่าจะกรุงเทพฯ หรือแม้แต่ต่างประเทศ ก็ยังสามารถหาข้อมูล ตรวจสอบแผนที่ ผ่านเจ้าโปรแกรมนี้ในมือถือได้อีกด้วยน้า สะดวกสบายกันให้เต็มอิ่มไปเลยนะเนี่ย

นอกจากนี้ทาง Google เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ซักถามข้อสงสัย เล่นเกมส์ แจกหมวก แจกรูบิต ของพรีเมี่ยมจากทาง Google กันไปอย่างหนุกหนาน ก่อนชักภาพหมู่ แยกย้ายกลับ (ได้ข่าวว่ามีนอกรอบ และยืนเม้ากันไม่ยอมกลับกันด้วย อิอิ)

เพราะงานนี้เห็นหลักๆ ส่วนใหญ่ของผู้ร่วมงาน ก็เป็นผู้ที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นส่วนหลักของชีวิต ไม่ว่าจะทำงาน หรือแม้แต่เวลาว่างๆ ของพวกเขาก็ต้องหยิบเอาโน้ตบุค มือถือขึ้นมาจิ้มๆ กดๆ อัพเดทเรื่องราวต่างๆ ผ่านอินเตอร์เน็ต ซึ่งหลายๆ คนก็ได้ไปร่วมจอยกับโฆษณาของ Google โดยผ่านการ tweet หาอาสาสมัคร และมีทั้ง celebs น้อยใหญ่ ใน twitter มาร่วมงานด้วย ที่ถ้าหากคุณเล่น twitter อยู่ล่ะก็ รับรองได้ว่าน่าจะเคยเห็นชื่อคนเหล่านี้บ้างล่ะน่า
 


หากใครยังไม่เคยเห็นป้าจีนผ่านโฆษณาตัวนี้แล้วล่ะก็ เชิญดูชมกันได้เลยค่ะ งานนี้ป้าจีนบอกว่า "เหนื่อยสุดๆ" แถมยัง "ตีบทแตก" อีกต่างหาก

 


Jebanista

Jebanista

FULL PROFILE