คอนเทคเลนส์...ฉันจะจำจนวันตาย

0 28

เพิ่งจะลืมตาดูโลกได้อีกครั้ง แต่ยังพร่ามัวบ้าง เลยรีบมาเขียนเล่าประสบการณ์ตัวเองเพื่อเป็นอุทาหรสอนใจใครหลายๆคน

จริงๆแล้วเราใช้คอนแทคเลนส์มาไม่ต่ำกว่า 5 ปี เราใช้แบบ soft ปกติ ไ่ม่บิ๊กอาย เรื่องมันเกิดจากความเผลอเลอ

เราใส่คอนแทคเลนส์ลายปี big eye ยี่ห้อหนึ่ง ปกติก็ใส่เช้า เย็นถอดก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปกติดี
วันไปแรลลี่ เราก็ใสปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ใส่จะกระทั่งงานเลี้ยง พอจบงานก็ล้างหน้า อาบน้ำอีกรอบ นอนดูทีวีสักพักก็ผลอหลับไป
ลืมถอดออก พอรุ่งเช้ารู้สึกแสบตามาก เลยรีบไปดูกระจก น้ำตาไหลตลอด ตาบวมเป่ง เลยรีบถอดคอนแทคด้วยความทุลักทุเล ถอดได้ก็ใช้น้ำตาเทียมหยอดตา ล้างตาแล้วนอนต่อด้วยความเพลีย อาการแสบตาไม่หายไป รู้สึกทั้งเคืองตา แสบตา น้ำตาไหลตลอดเวลา จนลืมตาไม่ขึ้น ลืมตาได้ไม่เกิน 2 วินาทีต้องรีบหลับตาเพราะตาสู้แสงไม่ได้เลย  สุดๆเช้าเมื่อวานเลยอดทาอาหารเช้าที่โรงแรม อดถ่ายภาพร่วมกับเพื่อนๆที่ไปแรลลี่ น่าเสียดายที่สุด   พอเวลาเกือบเที่ยงก็ลงมา check out และรับร่มจากพี่จีน ใจจริงอยากพูดอยากคุยมาก พี่จีนยื่นร่มจีบันให้ ออมก็รีบรับมาพยายามลืมตาให้เห๊นหน้าพี่จีนชัดๆ  โดยไม่ได้พูดอะไรต่อเพราะน้ำตาไหลตลอดเวลาเลย ( ออมว่าใครๆต้องคิดว่าเราทะเลาะกับแฟนจนร้องไห้แน่ๆเลยแต่ความจริงแล้ว อาการคล้ายคนตาบอด กลัวมาก ทรมานสุดๆ ) พอออกจากโรงแรมก็ไปซื้อน้ำยาล้างตามาล้างตาก่อน รู้สึกดีขึ้นเล็กน้อย
เลยปรึกษากันว่าจะไปโรงพยาบาล ใกล้บ้าน เลือกขัรถกลับมารักษาที่ สมิติเวช ศรีนครินทร์  โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงขับกลับจากพัทยา แฟนขับเร็วมาก ( หลับมาตลอดทาง เพราะปวดตาจากแสงจ้า ) เวลาเดินก็จะต้องคอยจูง เหมือนคนตาบอดเพราะลืมตาไม่ได้
ต้องคอยสวมแว่นกันแดด เพราะตาสู้แสงไม่ได้

ถึงโรงพยาบาล เข้าห้องตรวจ คุณหมอตกใจเพราะต้องให้แฟนจูงแขนตลอดเวลา คุณหมอตรวจอาการแล้วบอกว่า

ลูกตาขาด อ๊อกซิเจน เนื่องจาก คอนแทคเลนส์รายปีจะมีความหนามากกว่าคอนแทคเลนส์รายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน
เส้นเลือดพยายามส่งเลือดและ อ๊อกซิเจนไปเลี้ยงลูกตาดำแต่ทำได้ลำบาก และในขณะหลับความฝึดของคอนแทค ยังทำให้เสียดสีกับเปลือกตา จนทำให้กระจกตาเราอักเสบ

อาการของเราหมอบอกว่ายังไม่รุ้นแรงเท่าไหร่เลยไม่ต้องนอนโรงพยาบาล คุณหมอให้ยามาหยอดทุกๆสามชั่วโมง ใช้เวลาประมาณ 3 วันจึงจะหาย วันนี้วันที่สอง อาการดีขึ้นแล้ว

คุณหมอยังบอกอีกว่า ไม่ควรใช้คอนแทคเลนส์รายปี ที่เก็บไว้นานๆ หลายเดือน เพราะว่าคุณอาจจะไม่โชคดีเหมือนครั้งนี้ก็ได้

โชคดีที่ตาไม่บอด ใช้คอนแทคครั้งหน้าไม่ควรเก็บเกิน 1 เดือนนะจ๊ะ ที่สำคัญ อย่าลืมถอดออกก่อน นอนทุกครั้งนะ

ปล> งานแรลลี่สนุกมากค่ะ มีครั้งหน้า ไปอีกแน่นอนและจะคว้ารางวัลมาให้ได้ 555  พี่พิ้ง พี่วุ้นเส้น พี่จีน พี่เกด พี่โฮก( สะกดถูกไหม ) น่ารักใจดีทุกคน เพื่อนๆ พี่ๆ ในจีบันตัวจริงน่ารักทุกคนค่ะ







Ommy

Ommy

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ

FULL PROFILE