รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ รู้สึกแย่มาก ๆ เลย

0 9
สวัสดีค่ะ คือมีปัญหากลุ่มใจมากเลยตอนนี้อยากได้คำแนะนำ จากสาว ๆ ว่าต้องทำยังงัยดี คือว่าตอนนี้นี้หน้าเป็นสิวมากเลยค่ะ ไปหาหมอที่สุโขทัย หมอบอกว่าเป็นสิวอักเสบขั้นที่ 2 อยากจะให้ดูรูปก่อนเป็นและหลังเป็นก่อนค่ะว่ามันน่ากลุ่มใจขนาดใหน


           

ทั้งสองรูปไม่ได้ทาอะไรเลย นอกจาก แป้ง กับ ปัดแก้ม เพราะแต่งหน้าไม่เป็น แต่คิ้วนี้ไปสักมา เพราะเขียนไม่เป็นเลยไปสักซะเลย
แต่รูปหลังจากนี้เห็นแล้วอยากตกใจรีบปิดหน้าหนี้ซะก่อนนะค่ะ ช่วยแนะนำก่อนว่าต้องทำยังงัย






รูปที่ 2 เป็นรอยจากแก้มด้านขวา
      ดูใกล้ จะเป็นรอบแบบนี้ 


รูปที่ 3 เป็นรอยจากแก้มด้านซ้าย
  ดูใกล้ อีกรูป 


มันเป็นอะไรที่รับไม่ค่อยได้เลย ตื่นขึ้นมาบางที่นั่งร้องให้ไม่รู้จะทำยังงัย ยอมรับว่าทำใจไม่ค่อยได้ส่วนเรื่องสาเหตุมันก็มีอยุ่ 3 ประการด้วยกันไม่แน่ใจว่าเกิดจากสาเหตุประการใหน เพราะอยุ่ช่วงพร้อมกันพอดีคือ
1.หยุดกินยาคุมเพราะอยากจะมีน้องแล้ว
2.เปลี่ยนมาใช้โฟม กับ เอสเซ็นของ SKII
3.ไปขัดหน้ามาตอนแรกไม่รู้ว่าเป็นสมุนไพรเพราะเป็นร้านคนรู้จักกันเค้าจะรุ้ดีว่าเราใช้อะไรแต่วันนี้อาจจะเป็นวันซวยเจ้าของร้านไม่อยู่ให้ลูกน้องทำแทนเอาสมุนไพรมาพอกหน้าให้ซะงั้นตอนพอกเราดันหลับอยู่รู้ตัวก็ตอนคันหน้ายิบ ๆ ถึงได้รู้ว่าอาวเอาสมุนไพรมาพอกให้เรา  คิดว่าน่าจะมาจากข้อ 3 มากกว่า  หาเรื่องสวยซะจนได้เรื่อง T_T

ตอนนี้รักษาอยู่กับหมอ ที่สุโขทัย ส่วนตัวเราเองอยู่ แม่สอด นี้เป็นภาพหลังจากรักษาแล้ว (เป็นตั้งแต่กลางเดือนกันยา - ปัจจุบัน13 ต.ค. 52)
รูปที่ 1 แก้มด้านซ้าย  เริ่มยุบลงแล้ว แต่หัวสิวยังฝังอยู่ข้างในไม่ยอมโผล่ เวลาล้างหน้ารู้สึกได้เลย
  


รูปที่ 2 แก้มด้านขวา
 


จากการรักษารู้สึกว่าด้านซ้ายจะรุนแรงกว่าด้านขวามาก ๆ กล่าวมาก็มาก นอกจากปัญหาเรื่องสิวแล้ว อยากจะขอคำปรึกษาหรือคำแนะนำจากสาว ๆ ที่ค่ะว่าต้องทำยังงัยกับรอยพวกนี้ดี เมื่อก่อนเคยซื้อพวกคอนมาใช้แต่ใช้ไม่เป็นทาแล้วก็ยังเห็นรอยแดงอยู่ ยิ่งศึกษายิ่ง งง ว่าต้องใช้ตัวใหน ทาแป้งอะไร ปกปิดยังงัย เอาเป็นว่าขอคำแนะนำตามนี้ละกันนะค่ะ
1. จะกระชับรูขุมขนที่มันกว้างขึ้นต้องใช้ตัวใหนค่ะ
2.เรื่องหน้ามันต้องใช้แป้งอะไรดี อยากจะใช้ mmu ของ everyday mineral ต้องเลือกแบบใหนค่ะและสีไรค่ะ  หรือ แนะนำกันได้นะค่ะ
3.ต้องใช้อะไรปกปิดรอยแดง ๆ พวกนี้เวลาแต่งหน้า (เฉพาะบางเวลาค่ะเพราะช่วงนี้หมอห้ามใช้พวก คอน และ รองพื้น  และครีม ต่าง ๆ ยกเว้นของหมอ อย่างเดียว ทาแป้ง และปัดแก้มได้ค่ะ แต่ห้ามใช้ชนิดครีม)

คงจะรบกวนสาว ๆ แค่นี้ก่อนนะ ใครมีอะไรแนะนำได้เต็มที่นะค่ะ ถ้าอยู่กรุงเทพคงจะดีที่ใหนเค้าว่าดีจะไปให้หมดเลย แต่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางลำบาก น่าน้อยใจจริง ๆ T_T

ไม่รู้จะตั้งกระทู้ที่ใหน หากตั้งผิดขออภัยด้วยนะค่ะ
 


sapite

sapite

FULL PROFILE