มาแชร์ประสบการณ์การดูแลน้ำหนักตัวครับ

Matchbox_tum

Matchbox_tum

ดู Profile

เห็นสาวๆหลายคนถามเรื่องอาหารการกินสำหรับการลดความอ้วน เลยเอาประสบการณ์หลังจากที่ผมได้ใช้มา มาเล่าสู่กันฟังน่ะครับ...

ก่อนอื่นทุกคนต้องมีความตั้งใจก่อนน่ะครับ อันนี้สำคัญที่สุด ถ้าเราไม่มีความตั้งใจ ไม่มีแรงจูงใจ ยังงัยก็ไม่ประสบความสำเร็จแน่ๆครับ (รวมไปถึงเรื่องอื่นๆในชีวิตด้วย)

จากนั้นเรามาประเมินว่าเราอยากจะลดได้ขนาดไหนครับ ของผมตอนแรกตั้งใจใว้ที่ 70-65 ครับ (ในตอนแรก) หลังจากที่เรากำหนดว่าจะลดได้ขนาดไหน ก็มาเริ่มต้นเลยยยยยยย

ผมโชคดีหน่อยตรงที่ว่าผมเริ่มลดช่วงวันหยุดยาว เลยใช้วิธีหักดิบเลยคือไม่ทานอาหารเลยแม้แต่คำเดียวผมทานแต่น้ำตลอด 3 วัน (จริงๆเป็นวิธีที่ผิดน่ะครับ แต่ผมแข็งแรงเลยทำได้)

วันที่สาม ก็ลองขึ้นชั่งน้ำหนัก จากน้ำหนัก 83 เหลือ 79 ผมเริ่มใจชื้นขึ้นมา เย็นวันนั้นก็ให้รางวัลตัวเองโดยทานผักต้มกับปลานึ่ง 1 ตัว อิอิอิอิ แค่นี้ก็โอชะแล้ว วันต่อมาก็ทานอาหารมื้อเช้าเป็นสลัดผักต้มกับไข่ต้ม 2 ฟอง กลางวันก็ทานเกาเหลา(ไม่เอาข้าว) เย็นนี้ไม่รับทานอะไรเลย อัดน้ำเปล่าเข้าไปเยอะๆ เย็นเลิกงานก็เดินจากที่ทำงานไปเซ็นทรัลลาดพร้าว (จากตึกชินวัตร 1 ถึง เซ็นทรัลลาดพร้าว) ทำอยู่อย่างนี้ประมาณ 2 เดือน น้ำหนักก็ลงไปฮวบเลยครับ เหลือ 68 กก. อีกสักเดือนก็เหลือ 65  หลังจากนั้นมันก็ฮึกเฮิมครับอยากจะลองดูสิว่าเราผอมสุดๆได้เท่าไหร่ จนตอนนี้ น้ำหนัก 57-58 กก. เพื่อนบอกว่า แกผอมจนน่ากลัวมากแล้ว อิอิอิ ตอนนี้ผมก็เริ่มมารับทานอาหารมากขึ้นแล้วครับเพราะว่าหน้ามันตอบเกินไป แต่ก็รับทานได้นิดหน่อยครับเพราะว่ากระเพาะมันอยู่ตัวแล้ว กินข้าวนี้แต่ก่อนกิน 3-4 ชาม เดียวนี้ กินข้าว ทัพพีกว่าๆ ก็อิ่มแล้ว ไปเน้นผลไม้กับธัญญาพืชแทน อยากจะแนะนำสาวๆให้ทานอาหารเช้าเป็นพวกธัญญาพืชน่ะครับ ผมมีสููตรอาหารเช้าแสนอร่อยแคลลอลี่ต่ำ คือ เมล็กทานตะวันกระเทาะเปลือก กับ โยเกิต รสอะไรก็ได้ แต่ถ้าจะให้ดีทานแบบรสธรรมชาติดีกว่าครับ แต่ถ้าอยากได้รสชาติ ก็ใส่พวกผลไม่กระป๋องพวกฟรุ๊ตสลัดเข้าไป อย่อย อิอิอิ ขอให้ทุกคนผอมสวยน่ะครับ โย่วๆๆ --ตั้ม---.

Jebanista คุณก็เป็นได้!

มีรีวิว หรือ How to อะไรเอามาแชร์กัน
ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ JEBAN COMMUNITY
ได้ง่ายนิดเดียว เริ่มเขียนเลย