ปวดใจจริงๆกับ Thunderbird

0 13

ขอนอกเรื่องหน่อยนะ  แต่เราว่าเรื่องนี้มันเกินไป
วันนี้ตอนแรกเรากะคุณแฟนกะจะไปดูบินผาดแผลงกัน  แต่ก็เปลี่ยนใจเพราะจากที่อ่านกระทู้เมื่อวานแล้วได้ข่าวว่าเดินไกลมากและร้อนมาก  เราเลยเปลี่ยนใจกะจะไปเดินตลาดโบราณที่ฉะเชิงเทราแทน 
คุณแฟนก็จะมารับเราที่บ้านแถวรังสิต  ปกติเวลาคุณแฟนมาหาจะใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมง  หากขึ้นโทล์เวย์
แต่วันนี้หนึ่งชั่วโมงครึ่งผ่านไป  เราโทรถาม  เค้าก็บอกเราว่ารถติด  อยู่เกือบถึงแอร์พอร์ทแล้ว  เราก็อืมๆ  คาดว่าคงไม่นาน  ถ้าเลยแอร์พอร์ทน่าจะโล่งๆ  ซักครึ่งชั่วโมงโทรไปอีก  เค้าก็บอกว่าอยู่ที่เดิม  ไม่ขยับเลย  เราก็เริ่มเอ๊ะ  เกินไปรึป่าว 
อีกครึ่งชั่วโมงเราโทรไปอีก  ก็ยังคงอยู่ที่เดิม  ไม่ขยับไปไหน  เราเลยว่ามันไม่ปกติแล้ว  ถึงจะเป็นอุบัติเหตุ
แต่ก็น่าจะขยับได้บ้าง  จนเราไม่ไหว  แฟนเราก็หิวมากๆแล้ว  เค้าออกจากบ้าน 11.30  นี่มันเกือบจะบ่ายสามแล้วนะ  เราเลยตัดสินใจจะไปหาคุณแฟนบนทางด่วน (เรานี่มันก็บ้าเนอะ)  โดยจะเรียกแท็กซี่ไป(จริงๆอยากไปพี่วิน  แต่มันขึ้นไม่ได้อ่ะ)
พอแท็กซี่จะขึ้นทางด่วนเห็นหางรถแล้วแท็กซี่ก็ไม่ไป  เราก็เข้าใจนะ  แต่เราคิดว่าถ้าพ้นจากทางลงตรงอนุสรณ์สถานก็น่าจะดีขึ้น  เพราะที่คุยกะแฟน  เค้าบอกว่าทางเรา(ขาเข้า)อ่ะโล่งมาก  รถวิ่งฉิว  เราก็นะ  ห่างกันไม่มาก 
เราก็เลยนั่งพี่วิน(ขอบอกว่ากลัวมาก ปกติเราไม่เคยนั่งอ่ะ  พยายามทำตัวเล็กสุดๆ)  ไปลงทางขึ้นโทล์เวย์ตรงอนุสรณ์สถานกะว่าจะเรียกแท็กซี่ขึ้นไปเลย  เพราะน่าจะไม่ติดแล้ว แต่ที่ไหนได้  กระดืบๆ ยิ่งกว่าน้องหนอนคลาน 
เราก็แบบ  เฮ้ย  อะไรเนี่ยเพิ่งคุยกะแฟนเค้าบอกว่าถนนโล่งๆเลย  เราก็นั่งทำใจไป  พอโชว์จบ  รถก็เริ่มเคลื่อนตัวไปเรื่อยๆ  
แฟนเปิด จ.ส.100  ฟัง  เค้าบอกว่าการแสดงจบแล้่วรถน่าจะเคลื่อนตัวได้แล้ว สรุปคือรถติดเพราะคนจอดดูแสดงผาดแผลง
เราก็นะ  เออเนอะคนเรา  นี่มันทางด่วน  ทางสาธารณะ  แล้วทุกคนที่ขึ้นทางด่วนก็ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะดูกันทุกคน 
นี่หรือคนกรุงเทพ  ที่คิดว่าตัวเองเลิศเลอกว่าคนอื่น  มันก็คนเห็นแก่ตัวกันชัดๆ  (ขอโทษที่เหมารวม  เพราะทางนั้นเป็นฝั่งขาออกแสดงว่าคนที่ขึ้นต้องมาจากในเมือง) 
เราก็ไม่เข้าใจอ่ะ  ว่าทำไมถึงคิดถึงทำกันแบบนี้  โอเคเข้าใจว่ามีคนอยากดู  ให้ได้เต็มที่ก็เลนนึงหรือสองเลน  แต่ไม่ใช่ทุกเลน  มันต้องมีทางให้รถคันอื่นได้ไปสิ  เห็นแก่ตัวไปรึป่าว  แล้วก็ไม่เข้าใจอีกว่า  คุณตำรวจทำอะไรอยู่  เห็นปกติรอตรงด่านกันเยอะแยะเพื่อปรับรถวิ่งเร็วเกินไม่ใช่หรือ  แล้ววันนี้หายไปไหน  หรือมีหน้าที่แค่เก็บเงิน  คุณตำรวจมีหน้าที่ที่จะให้รถคล่องตัวที่สุดไม่ใช่หรือ  เหอๆ  นี่แหล่ะคนไทย เราก็คนไทยนะ  แต่บางทีเราก็เหนื่อยหน่ายกับการกระทำของเพื่อนร่วมชาติเหมือนกัน ทุกคนคิดถึงแต่สิทธิ์  แต่ไม่คิดถึงหน้าที่อ่ะ  และเราก็มั่นใจว่าเราไม่เคยที่จะคิดหรือทำอะไรที่มันทำให้คนอื่นเดือดร้อนด้วย

ขอโทษด้วยนะคะที่มันไร้สาระและยาวมาก  แต่เราอยากขอความร่วมมือจากทุกคนนะว่าหากมีคนใกล้ตัวทำตัวแบบนี้  ก็ช่วยเตือนๆเค้าบ้าง  ให้เค้าคิดถึงจิตใจคนอื่นบ้าง  เราอ่ะ เรื่องเล็กแค่นัดกับแฟน  ถ้าคนอื่นที่เค้ามีธุระสำคัญหล่ะ  จะทำยังไง  ไม่เสียหายไปหมดหรอ  อยากให้คิดถึงใจเค้าใจเราบ้างนะคะ 


dy

dy

ดีจ้า

FULL PROFILE