เราโง่หรือ BAแย่ ช่วยตัดสินหน่อยค่ะ

0 16

เรื่องของเรื่องเกิดจากเมื่อวานนี้ ตอนเย็นฝนตกหนัก เราเลยแวะเข้าไปหลบฝนที่ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน แล้วก็เลยเดินเล่นไปเรื่อยๆ จนถึงเคาร์เตอร์เครื่องสำอาง แล้วพอดีนึกได้ว่าดินสอเขียนคิ้วกำลังจะหมดแล้ว ก็เลยอยากได้อันใหม่ ปกติจะใช้ของ Lunasol ก็ดีนะ แต่ว่าอยากลองของยี่ห้ออื่นบ้าง มองไปมองมาก็ไปหยุดอยู่ที่ Make up Store เลยเดินแวะเข้าไปดู เห็นมี BA สาวประเภทสองยืนอยู่ เลยเข้าไปสอบถามว่า

เรา: ขอโทษนะคะ อยากจะดูดินสอเขียนคิ้วน่ะค่ะ ไม่ทราบว่ามีแบบไหนบ้างคะ

BA: (มองด้วยหางตา ประมาณว่าที่ถามเนี่ย หล่อนไม่ซื้อแน่นอน แล้วตอบว่า) ตรงนี้อ่ะค่ะ มีสีตามที่โชว์ค่ะ

 เรา: ( มองๆดูแล้วถาม BA ด้วยความสงสัยว่า) เอ่อ! เห็นมันเขียนว่า ดินสอเขียนตา อันนี้ใช้เขียนคิ้วด้วยเหรอค่ะ คืออยากได้ดินสอเขียนคิ้วน่ะค่ะ

 BA:(หน้าตาเนือยๆตอบส่งๆ) ก็อันนี้ล่ะค่ะใช้เขียนคิ้ว ด้วยความที่เป็นโรคกลัว BA เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เลยไม่กล้าเถียง เอาวะ เค้าบอกยืนยันขนาดนี้แล้ว ก็คงจะเป็นอันนี้ล่ะ

 เรา: เอ่อ คือเลือกมาได้สองสี สีอ่อนอันนึง สีเข้ม(dark chocolate) อันนึง เราอยากลองทั้งสองสี ช่วยรบกวนคุณ BA ลองเขียนที่คิ้วให้ได้มั้ยคะ เอาสีละข้างก็ได้ค่ะ จะได้เปรียบเทียบ

 BA:(หน้าตาเซ็งๆเนือยๆ) ได้ค่ะ BA

ก็จัดการลองเขียนให้ที่คิ้ว ในความรู้สึกเรา เนื้อดินสอนิ่มมาก(เพราะเป็นดินสอเขียนขอบตานี่นา) แต่ไม่กล้าพูดไรมากกลัวโดนด่า BA บอกว่าสีเข้มเหมาะกับเรามากกว่า อันนี้เราก็เห็นด้วย เราเลยบอกว่างั้นเอาอันนึง ทีนี้ล่ะค่ะพี่น้อง BA เริ่มตาลุกวาว ทำไมมันซื้อง่ายจังวะ(เราคิดเอาเอง) เค้ามานำเสนอสารพัดผลิตภัณฑ์ของเค้าเลยแหล่ะ ไม่เว้นช่องให้เราหายใจเลยทีเดียว เราก็ฟังเงียบๆ แหมทำไมน้ำเสียงมันไม่เหมือนเมื่อกี้เลยฟะ คงคิดว่าอย่างอื่นเราก็จะซื้อง่ายๆล่ะสิ เสียใจ(เกินงบแระ อิอิ) เราเลยถามเค้าว่า ช่วงนี้มีโปรโมชั่นหรือลดอะไร มั่งมั้ย เค้าบอกว่าไม่มี เราเลยบอกเค้าไปว่า งั้นเอาไว้ตอนสินค้ามีส่วนลดดีกว่านะคะ แล้วเราจะมาอุดหนุนใหม่ หลังจากนั้นก็คิดเงิน ก่อนออกจากร้าน BA ก็วิ่งเอากระดาษที่ขึ้นหัวว่า รายชื่อผู้ที่รับการแต่งหน้าจาก Make up Store เราก็ งง งง งง เอ! ไปรับการแต่งตอนจากคุณเธอตอนไหนฟระ! เฮ้ย อยากบอกนะว่า แค่ลองให้เอาดินสอมาถากๆคิ้วนี่เรียกว่าการแต่งหน้าแล้ว แล้วก็อาการไอ้หน้าซังกะตายของ BA ตอนทำให้นั่นอีก เรื่องมันคงจะจบด้วยความเซ็งแค่นั้นค่ะ ถ้าเราจบ แต่เรายังคาใจเรื่องดินสอเขียนคิ้วอยู่ค่ะ เลยลองมาSearch ในเน็ตดูว่า จริงๆมันเป็นยังไงกันแน่ ผลที่ออกมาเป็นไปตามความคาดหมายค่ะ คือ ดินสอเขียนคิ้ว ดินสอเขียนตา มันเป็นคนละตัว ตอนนี้เราจิตตกมากเลย โมโหตัวเอง ที่ตอนนั้น ทำไมไม่กล้าพอที่จะเดินดูของด้วยตัวเอง แล้วเราจะมี BA เอาไว้ทำไม เอาไว้แนะนำสิ่งที่เราไม่รู้มิใช่หรือ แล้วทำไมเค้าต้องแนะนำสิ่งที่มันไม่ใช่ให้เราด้วย เค้าทำเพื่ออะไรหรือว่าเราโง่เองที่เชื่อตามที่เค้าแนะนำ เสียดายเงินจังเลย


oyayee

oyayee

หวัดดีค่ะ ดีใจมากๆที่ได้เข้ามาใน www.jeban.com นะคะ เหมือนได้เจอสิ่งที่ค้นหามานานเลยคะ ถูกใจมากๆกับสาระต่างๆที่ทางเว็ปนำเสนอค่ะ :)

FULL PROFILE