(นอกเรื่อง) สงสัยโฆษณายูเซอรีนทุกตัวต้องเป็นภาพขาวดำด้วยคะ

ว่างๆ เลยนั่งดูทีวี
สังเกตว่า โฆษณาของผลิตภัณฑ์ Eucerin ทุกตัวเลยก็ว่าได้ที่ทำเป็นภาพขาว-ดำ
สงสัยอ่ะค่ะ เลยอยากถามเล่นๆว่าใครรู้บ้างว่าเค้ามีเหตุผลหรือจุดประสงค์อะไรคะ

Discussion (5)

DCiM  ...  ขอบอกความในใจนะ 
เราว่า  คอมเม้น  ของคุณเนี่ยะ ..  เป็นคอมเม้นคุณภาพ
เราชอบอ่านอ่ะ  บางทีก็ ขำ ๆ ได้มุมมองแปลก ๆ ข้อดีก็เยอะ ..

ส่วนตัวเราจากทำถามของ  จขกท. ..
เอกลักษณ์  ..  เขาคงหาคอนเซ็ปเป็นจุดเด่นในตัวผลิตภัณฑ์ของเขาไว้อ่ะค่ะ
เวลา  แวบ ๆ ..  ผ่านทีวีไรงี้  ก็จะเกิดความค้นเคย ประมาณ โฆษณาแนวนี้มา
จิตสำนึกก็จะนึกถึง  ยูเซอลีน  ก่อนไรงี้มั่งค่ะ  (คิดเองนะ)

ปึ้ก
 

หายสงสัยไปเลยค่ะ
 

ลองไปดูประวัติมาเล่นๆ

ยูเซอรีน เริ่มตั้งแต่ปี 1900 ( ปีนี้ปี 2009 )

ปาเข้าไป 109 ปีแล้ว .. ( ราวๆ 2-3 ชั่วโคตร )

ด้วยความที่ผลิตภัณท์ เป้นยี่ห้อที่กำเนิดมานานแล้ว
จึงคงอยาก "ยึด" ไว้ในความคลาสสิค ที่เป็นจุดขายส่วนนึง ..

และมองอีกแง่นึง ผลิตภํณท์ยูเซอรีน เป็นผลิตภํณท์ที่ดูแล
บำรุงผิวไม่ให้เหี่ยวย่น
ให้ดูเหมือนเด็กตลอดเวลา  อารามว่า ข้ามกาลเวลากันเลยทีเดียว

เปรียบเสมือนภาพถ่ายขาว-ดำ ในสมัยก่อน
ที่สามารถ เก็บรักษาได้ไว้เป็น 100 ปี โดยที่ภาพไม่มีซีดจาง ไม่เลือนหาย ..

( การเก็บรักษาภาพขาว-ดำ ในสมัยก่อนมีกระบวนการที่ซับซ้อนมากๆในห้องมืด
โดยเฉพาะสารเคมี เทคนิคต่างๆ เทียบไม่ได้กับภาพจากแลปสมัยนี้เลยค่ะ )

นั่นคงเป้นอีกนัย นึง ... ของภาพขาว-ดำ ค่ะ

ส่วนถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไร ภาพขาว-ดำ สมัยก่อนถึงเก็บได้นาน
ก็อธิบายได้ แต่คงร่ายยาวๆ ราวๆ เล็คเชอร์ 2 ชั่วโมงโน่น

เอาเป็นว่า  นั่นแหละ ที่พูดไปก็ตามนั้นแหละค่ะ

อ๋อ เข้าใจแล้ว ข้อมูลปึ้กมากกก
ขอบคุณค่ะ
ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง

แต่น่าจะให้ความรู้สึกของแพคเกจ ที่สีสันของ โลโก้ เด้งออกมา
บวกกับความคลาสสิค ของภาพขาว-ดำ ที่ทำให้ผลิตภัณท์ดู คลาสสิค
เรียบง่าย

โทนสี และ โฆษณาของ ยูเซอรีน ไม่ฉูดฉาด ไม่หวือหวา
สีเย็นๆสบายๆ


จะมีเพียงบางเช็ทเท่านั้นที่เป็นสีแดง
แล้วเน้นความ เปรียบเทียบ แบบ มันส์ๆ เอาไว้
http://www.albertocerriteno.com/portfolio/eucerin/a.jpg


ทั้งหมด ทั้งหมดก็เพื่อ ภาพลักษณ์ ของสินค้า ค่ะ
อยู่ที่ว่า เค้าอยากจะวาง ตำแหน่งของสินค้าไว้ ณ ที่ตรงไหน ...