(นอกเรื่อง) สงสัยโฆษณายูเซอรีนทุกตัวต้องเป็นภาพขาวดำด้วยคะ
kaewwee5ว่างๆ เลยนั่งดูทีวี
สังเกตว่า โฆษณาของผลิตภัณฑ์ Eucerin ทุกตัวเลยก็ว่าได้ที่ทำเป็นภาพขาว-ดำ
สงสัยอ่ะค่ะ เลยอยากถามเล่นๆว่าใครรู้บ้างว่าเค้ามีเหตุผลหรือจุดประสงค์อะไรคะ
สังเกตว่า โฆษณาของผลิตภัณฑ์ Eucerin ทุกตัวเลยก็ว่าได้ที่ทำเป็นภาพขาว-ดำ
สงสัยอ่ะค่ะ เลยอยากถามเล่นๆว่าใครรู้บ้างว่าเค้ามีเหตุผลหรือจุดประสงค์อะไรคะ
Discussion (5)
ปึ้ก
หายสงสัยไปเลยค่ะ
ลองไปดูประวัติมาเล่นๆ
ยูเซอรีน เริ่มตั้งแต่ปี 1900 ( ปีนี้ปี 2009 )
ปาเข้าไป 109 ปีแล้ว .. ( ราวๆ 2-3 ชั่วโคตร )
ด้วยความที่ผลิตภัณท์ เป้นยี่ห้อที่กำเนิดมานานแล้ว
จึงคงอยาก "ยึด" ไว้ในความคลาสสิค ที่เป็นจุดขายส่วนนึง ..
และมองอีกแง่นึง ผลิตภํณท์ยูเซอรีน เป็นผลิตภํณท์ที่ดูแล
บำรุงผิวไม่ให้เหี่ยวย่น
ให้ดูเหมือนเด็กตลอดเวลา อารามว่า ข้ามกาลเวลากันเลยทีเดียว
เปรียบเสมือนภาพถ่ายขาว-ดำ ในสมัยก่อน
ที่สามารถ เก็บรักษาได้ไว้เป็น 100 ปี โดยที่ภาพไม่มีซีดจาง ไม่เลือนหาย ..
( การเก็บรักษาภาพขาว-ดำ ในสมัยก่อนมีกระบวนการที่ซับซ้อนมากๆในห้องมืด
โดยเฉพาะสารเคมี เทคนิคต่างๆ เทียบไม่ได้กับภาพจากแลปสมัยนี้เลยค่ะ )
นั่นคงเป้นอีกนัย นึง ... ของภาพขาว-ดำ ค่ะ
ส่วนถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไร ภาพขาว-ดำ สมัยก่อนถึงเก็บได้นาน
ก็อธิบายได้ แต่คงร่ายยาวๆ ราวๆ เล็คเชอร์ 2 ชั่วโมงโน่น
เอาเป็นว่า นั่นแหละ ที่พูดไปก็ตามนั้นแหละค่ะ
ยูเซอรีน เริ่มตั้งแต่ปี 1900 ( ปีนี้ปี 2009 )
ปาเข้าไป 109 ปีแล้ว .. ( ราวๆ 2-3 ชั่วโคตร )
ด้วยความที่ผลิตภัณท์ เป้นยี่ห้อที่กำเนิดมานานแล้ว
จึงคงอยาก "ยึด" ไว้ในความคลาสสิค ที่เป็นจุดขายส่วนนึง ..
และมองอีกแง่นึง ผลิตภํณท์ยูเซอรีน เป็นผลิตภํณท์ที่ดูแล
บำรุงผิวไม่ให้เหี่ยวย่น
ให้ดูเหมือนเด็กตลอดเวลา อารามว่า ข้ามกาลเวลากันเลยทีเดียว
เปรียบเสมือนภาพถ่ายขาว-ดำ ในสมัยก่อน
ที่สามารถ เก็บรักษาได้ไว้เป็น 100 ปี โดยที่ภาพไม่มีซีดจาง ไม่เลือนหาย ..
( การเก็บรักษาภาพขาว-ดำ ในสมัยก่อนมีกระบวนการที่ซับซ้อนมากๆในห้องมืด
โดยเฉพาะสารเคมี เทคนิคต่างๆ เทียบไม่ได้กับภาพจากแลปสมัยนี้เลยค่ะ )
นั่นคงเป้นอีกนัย นึง ... ของภาพขาว-ดำ ค่ะ
ส่วนถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไร ภาพขาว-ดำ สมัยก่อนถึงเก็บได้นาน
ก็อธิบายได้ แต่คงร่ายยาวๆ ราวๆ เล็คเชอร์ 2 ชั่วโมงโน่น
เอาเป็นว่า นั่นแหละ ที่พูดไปก็ตามนั้นแหละค่ะ
อ๋อ เข้าใจแล้ว ข้อมูลปึ้กมากกก
ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ไม่ทราบเหตุผลที่แท้จริง
แต่น่าจะให้ความรู้สึกของแพคเกจ ที่สีสันของ โลโก้ เด้งออกมา
บวกกับความคลาสสิค ของภาพขาว-ดำ ที่ทำให้ผลิตภัณท์ดู คลาสสิค
เรียบง่าย
โทนสี และ โฆษณาของ ยูเซอรีน ไม่ฉูดฉาด ไม่หวือหวา
สีเย็นๆสบายๆ
จะมีเพียงบางเช็ทเท่านั้นที่เป็นสีแดง
แล้วเน้นความ เปรียบเทียบ แบบ มันส์ๆ เอาไว้
http://www.albertocerriteno.com/portfolio/eucerin/a.jpg
ทั้งหมด ทั้งหมดก็เพื่อ ภาพลักษณ์ ของสินค้า ค่ะ
อยู่ที่ว่า เค้าอยากจะวาง ตำแหน่งของสินค้าไว้ ณ ที่ตรงไหน ...
แต่น่าจะให้ความรู้สึกของแพคเกจ ที่สีสันของ โลโก้ เด้งออกมา
บวกกับความคลาสสิค ของภาพขาว-ดำ ที่ทำให้ผลิตภัณท์ดู คลาสสิค
เรียบง่าย
โทนสี และ โฆษณาของ ยูเซอรีน ไม่ฉูดฉาด ไม่หวือหวา
สีเย็นๆสบายๆ
จะมีเพียงบางเช็ทเท่านั้นที่เป็นสีแดง
แล้วเน้นความ เปรียบเทียบ แบบ มันส์ๆ เอาไว้
http://www.albertocerriteno.com/portfolio/eucerin/a.jpg
ทั้งหมด ทั้งหมดก็เพื่อ ภาพลักษณ์ ของสินค้า ค่ะ
อยู่ที่ว่า เค้าอยากจะวาง ตำแหน่งของสินค้าไว้ ณ ที่ตรงไหน ...
เราว่า คอมเม้น ของคุณเนี่ยะ .. เป็นคอมเม้นคุณภาพ
เราชอบอ่านอ่ะ บางทีก็ ขำ ๆ ได้มุมมองแปลก ๆ ข้อดีก็เยอะ ..
ส่วนตัวเราจากทำถามของ จขกท. ..
เอกลักษณ์ .. เขาคงหาคอนเซ็ปเป็นจุดเด่นในตัวผลิตภัณฑ์ของเขาไว้อ่ะค่ะ
เวลา แวบ ๆ .. ผ่านทีวีไรงี้ ก็จะเกิดความค้นเคย ประมาณ โฆษณาแนวนี้มา
จิตสำนึกก็จะนึกถึง ยูเซอลีน ก่อนไรงี้มั่งค่ะ (คิดเองนะ)