เห่อๆๆๆ & Review คอส.มากมาย

0 15
เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา อาศัยช่วงที่คุณแฟนยุ่งๆ กับการเรียนป.โท เราก็เลยมีโอกาสได้ไปชอปปิ้งแบบสบายใจ ส่วนมากจะเป็น คสอ. และสกินแคร์ ทั้งหลาย จึงขอนำมาเห่อและรีวิวให้เพื่อนๆ ชาวจีบันกับเค้ามั่ง อิอิ 
 
Skin Food White Grape Base เบสองุ่นเขียว

 
ตัวนี้เนื้อเบสเป็นสีเขียว กลิ่นหอม เนื้อไม่เหนียว เกลี่ยง่าย ทาแล้วหน้าไบร์ทขึ้นนะคะ   ถ้าวันไหนอยากได้ลุคใสๆ ลงเบสตัวนี้ แล้วทาแป้งทับ หน้าใสกิ๊งเลย ชอบๆ แต่เรื่องคุมมันนี่ และปกปิดอาจไม่ช่วยเท่าไหร่นะคะ
ให้คะแนน 4.5/ 5
 
Skin Food Mushroom multi BB care SPF20 - บีบี ครีมเห็ด


เห็นคนอื่นรีวิวไว้ในเวบว่าใช้ดี เราก็เลยลองสอยมา แต่เราใช้แล้วเฉยๆ เนื้อมันหนาๆ นิดนึง ทาแล้วไม่ผ่องเท่าไหร่ แต่ก็เนียนใช้ได้ ตอนนี้ยกให้แม่ไปแล้ว  แต่แม่เราดันชอบ บอกว่าใช้แล้วผ่อง ใช้ทุกวันเลย (ทั้งที่อยู่บ้านเฉยๆ ไม่ได้ออกไปไหน )
คะแนน 2.5/ 5
 
Skin Food Lime Shine Secret Base – เบสมะนาว

เบสมะนาว วิ้งกระจุย ตัววิ้งละเอียดมากๆ ของเราเลือกเนื้อขาวประกายมุกชมพู   ใช้ทาตรงโหนกแก้มก็สวย บางทีก็ใช้ผสมกับ บีบี มิเนรัล ของอีทูดี้ ทาแล้วหน้าฉ่ำ ๆ ตัวนี้ก็ชอบ ตอนนี้เป็น Must have Item ไปแล้ว
คะแนน เอาไปเลย 5/5
 
Yizmai BB Miracle Gloss – บีบี Yizmai


เป็น BB ของไต้หวัน มีวิ้งเล็กน้อย เนื้อเนียน คุมมันดีมาก ผ่องเด้ง เนื่องจากมันมีสีเดียว และค่อนข้างสว่าง เลยทาแล้ววอกๆ ยังไงไม่รู้ ( ทั้งที่เราก็ขาวนะ) แต่ชอบตรงที่มันมีตัวบำรุงเยอะ เช่น ไวท์เทนนิง มี SPF ด้วย ถ้าเทียบคุณภาพและราคา เราว่าสูงเกิน 50 ml. ราคา 1,000 บาทอ่ะ (แอบเสียดายเงิน)
คะแนน 3/ 5
 
Etude House Sleeping Pack Brightening

 
เป็นมาส์คเนื้อครีมสีขาวค่อนข้างเหนอะ กลิ่นหอมอ่อนๆ   ทาแล้วเหมือนไม่ค่อยซึม ใช้ทาหลังจากล้างหน้าก่อนเข้านอน ทาทิ้งไว้ตื่นเช้ามาค่อยล้างออก หน้าจะนุ่มๆ เนียนๆ ค่ะ แต่ยังไม่เห็นผลว่าขาวขึ้น คงต้องลองใช้อีกซักระยะ 
คะแนน 3.5/ 5
 
Olay White Radience Serum

ซีรัมตัวนี้อยากได้ตั้งแต่เห็นในโฆษณาแล้ว บีเอบอกว่ามันจะช่วยบำรุงลึกถึงชั้นผิวหนัง เห็นผลใน 2 สัปดาห์ เนื้อซีรั่มจะใสๆ ทาแล้วไม่เหนอะ ซึมลงผิวได้ดี ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น กลิ่นหอมอ่อนๆ พอเมคอัพทับแล้วก็ไม่เป็นคราบจ้ะ   ตอนนี้ก็ชอบ ใช้ทุกวันเลย แต่ต้องลองดูว่าขาวขึ้นจริงรึเปล่า
คะแนน 4/ 5
 
Canmake Fur Mascara

เป็นมาสคาร่าเนื้อไฟเบอร์สีดำสนิท ช่วยต่อขนตาให้ยาวขึ้นพร้อมเพิ่มวอลลุ่มในตัว ตอนดึงตัวแปรงออกจากขวด เนื้อมาสคาร่ามันเยอะ ปัดแล้วขนตาเป็นก้อนน่ะ ต้องใช้ทิชชู่ปาดเนื้อส่วนเกินออกมาก่อน ปัดแล้วก็ยาวดีค่ะ แต่มันไม่งอน ขนาดดัดหลายรอบแล้วนะเนี่ย กันเหงื่อดีค่ะ ไม่แพนด้า ล้างออกง่ายเพราะเป็นเนื้อไฟเบอร์
คะแนน 2.5/ 5
 
Etude House Kissful Tint Chou เบอร์ 3 สีชมพู


เป็นทิ้นท์เนื้อกลอส ทาแล้วออกวาวๆ หน่อย สีไม่ด้าน ของเราซื้อสีอ่อนสุด ตอนซื้อไม่ได้ลอง บีบเนื้อทิ้นท์ออกมาเป็นสีชมพูนมอ่อนๆ ตกใจมากว่าทำไมมันอ่อนอย่างนี้ แต่พอทาแล้วซักพักมันออกสีบานเย็นอ่อนๆ กำลังสวยเลยละ ใช้ได้ๆ แต่ติดไม่ทน ใช้ทำขอบปากในไม่ได้ เพราะสีมันไม่เข้มเท่าไหร่เลยจ้า แต่ไม่รู้เบอร์อื่นมันเข้มแบบนี้รึเปล่านะ
คะแนน 4/ 5
 
Victoria Secret Beauty Rush

กลอสใสผสมชิมเมอร์ สีชมพูอ่อน ทาแล้วปากมันไปเลย เอาไว้ใช้ทาทับลิปสีอีกทีนึง เนื้อมันเหนอะไปหน่อย แต่กลิ่นหอมผลไม้มากๆ เลย หลอดก็ใหญ่ เมื่อไหร่จะใช้หมดก็ไม่รู้   สรุป ไม่ปลื้ม
คะแนน 1.5/ 5 ( ยังอุตส่าห์มี .5 อีกนะเนี่ย ให้เพราะกลิ่นนะเนี่ย)
 
Etude House Roll Roll Sponge Nail


เป็นน้ำยาล้างเล็บแบบใหม่ เป็นกระปุกบุใยสังเคราะห์คล้ายสำลี ที่มีน้ำยาล้างเล็บอยู่ในตัว เวลาใช้ก็เอานิ้วลงไปปาดๆ ในกระปุก แต่ห้ามคว่ำขวดลงเด็ดขาด เพราะน้ำยามันจะไหลย้อยลงมา ล้างสีชิมเมอร์ที่ปกติล้างออกยากได้ดี แต่เก็บรายละเอียดตรงซอกเล็บ และล้างนิ้วเท้าไม่ได้ เหมาะสำหรับล้างซ่อมเป็นบางนิ้ว เนื่องจากเราไม่ต้องใช้สำลีให้เล็บอื่นๆ เสีย กลิ่นหอมแต่ฉุน ใครเผลอเอามาดมตรงๆ จมูกอาจพังได้ สรุป มันใช้งานได้ไม่ครอบคลุมเท่าวิธีเดิมอ่า 
คะแนน 3/ 5
 
Etude House – Mini French


 
 
เป็นอุปกรณ์เสริมไว้แต่งเล็บจ้า หัวแปรงจะเล็กๆ ไว้ทำขอบ แต่สีอ่อนไป ต้องทาหนาถึงจะเห็นเป็นสีทอง แต่พอทาหนาก็หลุดง่ายอีก ไม่ปลื้มอีกแระ
คะแนน 1.5/ 5
 
Skin Food Jojoba Oil Essence Nail


เป็นน้ำมันบำรุงเล็บให้แข็งแรง ตัวดามเป็นปากกา หัวเป็นพู่กัน เวลาใช้ก็บีบให้น้ำมันไหลออกมาจากตัวด้าม   ใช้แล้วเฉยๆ เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นเท่าไหร่
คะแนน 2/ 5
 
Etude House Quick Dry


น้ำยาช่วยให้สีทาเล็บแห้งไว้ เป็นน้ำยาหยดแล้วเล็บจะเย็นๆ ไม่ใช่น้ำมันเหมือนยี่ห้ออื่นๆ ก็ช่วยให้เล็บแห้งไวขึ้นเล็กน้อย
คะแนน 3.5/ 5
 
Loreal Elseve Re Nutition Night Serum


เป็น Leave-on มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เนื้อครีมสีขาว ไว้ทาผมก่อนนอน รู้สึกผมนุ่มขึ้น กลิ่นก็หอม หลับสบาย ชอบๆ 
คะแนน 4/5
 
อาหารเสริม DHC



 
ตัวนี้เน้นเรื่องผิวพรรณ ช่วยยกกระชับ เติมเต็มร่องลึก ผิวเนียนนุ่ม มีส่วนผสมของแพลตตินัม นาโน ไฮยาลูรอน และคอลลาเจน ( ทั้งหมดนี่คนขายบอก) เป็นแคปซูล 60 เม็ด ทานได้ 20 วัน ทานไป 2 วันแรกปรากฎว่าแพ้กระจุย สิวขึ้นเต็มข้างแก้มเลย แพ้อ่า   ยกให้แม่ไปแล้ว ฮือๆๆๆ
คะแนน ติดลบ เพราะแพ้อย่างรุนแรง



ขอจบการเห่อไว้แค่นี้ก่อนนะคะ  ตอนนี้ได้สั่งซื้อ คสอ. เกาหลีแบบพรีออเดอร์ มาอีกล๊อตนึง  ได้ของแล้วจะมารีวิวอีกครั้งค่ะ  ( ติชมได้นะคะ)


meowii

meowii

***

FULL PROFILE