งาน HELP LIVE - THEIR TOMORROW STARTS WITH US, TODAY พรุ่งนี้ค่ะ

0 2


สวัสดีค่ะสาวๆ


          พรุ่งนี้เราและเพื่อนจะมีการจัดงาน HELP LIVE - THEIR TOMORROW STARTS WITH US, TODAY  ขึ้น  งานนี้เริ่มมาจากที่......

         เดือนเดือนพฤษาที่ผ่านมาเพื่อนของเราเค้ามีโอกาสไปไปแม่ฮ่องสอน แล้วพบกับค่ายลี้ภัยเด็กผู้อพยพชาวพม่ามาและเห็นความเป็นอยู่ของเด็กที่นั่น ซึ่งอยู่กันอย่างลำบากมาก ลำบากจริง 
 
"โคตรลำบาก พ่อแม่เด็กถูกทหารพม่าฆ่าทิ้ง 
เด็กๆเลยว่ายน้ำหนีตายข้ามแม่น้ำเมยมาพักพิงที่เมืองไทย ตอนเราไปยังได้ยินเสียงปืนยิงกันอยู่เลย"

นี่คือประโยคจากเพื่อนเราที่ไปเจอเด็กๆมา เพื่อนเราเล่าให้ฟังว่า เด็กจะต้องคอยระวังตัวเองจากทหารกะเหรี่ยง ที่จะคอยทำร้ายพวกเค้า โดยการฆ่า และข่มขืน หลังจากกลับมาจากครั้งนั้นเพื่อนเราก็คิดอยู่ตลอดเกี่ยวกับเรื่องนี้และเลยได้คิดจัดงานนี้ขึ้นมา  เลยกลายมาเป็น HELP LIVE
HELP LIVE   คือ
HELP LIVE  คือกลุ่มคนและกลุ่มศิลปินที่มีคำถามในใจเรื่องเดียวกันว่า เราจะช่วยเหลือเด็กๆ ด้อยโอกาสในสังคมได้อย่างไร มีอะไรบ้างที่เราสามารถทำได้ เราพยายามหาหนทางและวิธีการที่จะช่วยผลักดันและส่งเสริมอนาคตของคนรุ่นต่อๆ ไป เป้าหมายแรกและสำคัญที่สุด คือ พวกเขาต้องได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึง เรามองหาศิลปินทั่วโลกที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจนี้ และเรามองหาเงินบริจาคที่จะช่วยเด็กๆ ในเรื่องปัจจัยพื้นฐาน สุขอนามัยและสุขภาพ พวกเขาต้องเผชิญกับความอดอยาก โรคร้าย และภัยพิบัติต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำลายความเป็นมนุษย์ของเด็กๆ และพวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ลองเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่นี่นะค่ะ https://helplive.org/th/

   เราก็เลยอยากจะเป็นส่วนนึงในการแบ่งปันค่ะ








 
  
     


SHYEIMOON

SHYEIMOON

SHYEI อาจจะดูอ่านยากไปนิดเรียก "อิเชย" ก็ได้ง่าย ๆ ชอบทำขนม ชอบแต่งหน้าบ้างประปราย
(แต่สมัยสาวๆนี่ชอบมาก)

FULL PROFILE