็How to:Erase ‘n Rewind ย้อนรอยสู่ความเป็นจริง ลบๆๆออกซะให้หมด

0 8
 

Say Hi!!....สวัสดีค่ะเพื่อนๆสาวๆและหนุ่มๆในจีบันทั้งหลาย

        หลังจากที่เราแอบซุ่มดูฮาวทูของเพื่อนๆแต่งหน้าสวยๆน่ารักๆกันทุกคนแล้ว  ได้เอาเทคนิคต่างๆของเพื่อนๆมาใช้  ก็เลยอยากลองทำฮาวทูดูบ้าง  555+  อันนี้เป็นฮาวทูแรกของเราเลย  ค่อนข้างจะเกร็งเล็กน้อย^^   แต่ได้ดูหัวข้อของฮาวทูเดือนนี้แล้วก็ไม่น่าจะยากเท่าไหร่เนอะ  เพราะยังไงๆเราก็ต้องล้างเครื่องสำอางค์ออกทุกครั้งอยู่แล้วนี่นา  งั้นลองดูสักตั้งแล้วกัน......
สู้ตายค่ะ

 
 


 
 

          พอดีเมื่อวานเพิ่งออกไปลองกินสุกี้ญี่ปุ่น ที่อะคิโยชิ  ตึกไทสิน สแควร์(ฺBTS พระโขนง) เพื่อนๆบางคนคงไปลองกินกันมาแล้วบ้างล่ะ.....อร่อยดีเนอะ
อิ่มมากๆเลยด้วย


เอ้า!เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ.....อิอิ  ชักจะนอกเรื่องไปแล้วสิ


 
 
             อย่่างแรกเราใช้ Make up Remover ของ Mayberline หยดใส่สำลี แล้วนำมาโปะไว้ที่ตาสักพัก หลังจากนั้นค่อยๆลูบออกเบาๆ  อย่าขยี้นะคะ เี๋ดี๋ยวจะเกิดริ้วรอยรอบดวงตาไม่รู้ด้วย  ส่วนตัวเราจะใช้สำลีทั้งสองด้านเลยอ่ะ  เพราะว่าสำลีที่ใช้มันหนาอยู่  ไม่เปลืองดี  เช็ดจนกว่าสำลีจะขาวไม่มีสีดำติดออกมาด้วย
 


 
        มาต่อกันเลยดีกว่านะ เช็ดริมฝีปากให้สะอาดด้วย Make up Remover ของ Mayberlineเหมือนเดิม มันสามารถเช็ดได้ทั้งดวงตาและปาก  เช็ดลิปสติกออกโดยถูไปทางเดียวกัน ไม่ถูไปถูมานะคะ  เดี๋ยวปากจะเยินซะก่อน  เช็ดจนกว่าจะหมดคราบลิปสติก  ไม่มีสีลิปสติกติดบนสำลีเลย



 
 
      เมื่อถึงใบหน้าของเรา  ช่วงนี้เราจะแต่งหน้าไม่หนามากนัก จะแต่งหน้าอ่อนๆทาปากสีนู๊ดๆเหมือนคนป่วย  เพราะเพิ่งจะถอยลิปสติกสีcirce  NYXมาใหม่ค่ะ ต่อๆดีกว่า  ทีนี้เราจะใช้ Bioderma ขวดสีชมพู  หยดลงบนสำลีเช็ดหน้าจนกว่าหน้าจะสะอาดเช่นเดียวกัน  ชอบใช้เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ แล้วก็ไม่แพ้ ไม่อุดตันด้วย  อ่าดีจังเลย  ของเค้าดีแต่ราคาสูง
ตาม...หุหุ เช็ดๆออกให้หมดนะคะ  ไม่งั้นถ้าหากไม่สะอาดจะสะสมเกิดเป็นสิวอุดตันไม่รู้ด้วย   เราเตือนคุณแล้วนะ  555+
 
 
 




  
                     หลังจากทำความสะอาดหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว  เราก็ล้างหน้าให้สะอาดด้วยเจลล้างหน้าของ AVENE เหมาะสำหรับคนที่แพ้ง่ายและเป็นสิว  เราใช้เป็นประจำ  ขวดนึงใช้ได้หลายเดือนเลยแหละ  นี่ก็ใช้หมดไป2ขวดแล้ว ดีนะ  รู้สึกว่ามันอุ้มน้ำ ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงเกินไป ชุ่มชื้นดีค่ะ




   


         สุดท้าย  ถ้าเราอยากรู้ว่าเราทำความสะอาดหน้าได้ดีจริงหรือเปล่า   หลังจากเราล้างหน้าเสร็จแล้วเช็ดหน้าให้แห้ง   แล้วเช็ดโทนเนอร์ก่อนลงครีมบำรุง   สังเกตดูสิว่าสำลีมีคราบอีกไหมเพื่อความชัวร์    เราจะเช็ดโทนเนอร์ทุกครั้งเพื่อทำให้รูขุมขนบนใบหน้ากระชับขึ้น  มันช่วยได้จริงๆน้า 
                   


                                                                                                      
                          
 
             ** บ๊าย...บาย
จบสักทีเน้อ   หากมีข้อผิดพลาดตกๆหล่นๆไปบ้างก็ขออภัยด้วยนะคะ  เอาไว้แก้ตัวคราวหน้าแล้วกันนะจ๊ะ  เพื่อนๆก็คอมเม้นต์ได้เต็มที่่เลย   ส่วนอันนี้แถมรีวิวที่ไปกินข้าวมาให้ดูด้วย  แฮะๆแอบยั่วซะอย่างนั้น
**
 
 
                                                                                                                                      


 



auib

auib

aui ja.

FULL PROFILE