เพื่อนๆ เคยเหนื่อยใจกับงานตัวเองบ้างมั้ย

0 6

เคยมีมั้ยคะที่เราพยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้วบ้างทีจุดเล็กๆ จุดนึงก็ทำให้เราเหนื่อยใจกับงานได้เหมือนกัน 
      เรามีอาชีพเป็นอาจารย์อยู่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในต่างจังหวัด  เรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ทำให้เราเหนื่อยใจมีหลายอย่างมาก  จนวันนี้ไม่รู้สิเหมือนเหนื่อยๆ ใจมากกว่าทุกครั้งทั้งๆ ที่ปัญหามันก็นิดเดียวจริงๆ
      เรื่องมันเกิดจากเมื่อวานเรานั่งคุยกับอาจารย์คนหนึ่งก็คุยกันเรื่องเด็กฝึกงานฝ่ายเค้าเด็กฝึกงานน้อยอยากจะขอฝ่ายเราไปช่วยงาน  ขอเป็นนักเรียนหญิง  เราก็บอกไปว่านักเรียนฝึกงานที่เป็นผู้หญิงห้องเรามีคนเดียว  สักพักเด็กคนนั้นก็เดินมาเราก็ชี้ไปว่าเนี๊ยะ .... คนนี้ค่ะ  เด็กก็ถามว่ามีอะไร  เราก็บอกไปว่าพอดีอาจารย์เค้าจะมาขอยืมตัวไปช่วยงานที่ห้องเค้า  เด็กคนนั้นก็เกิดอาการงอแงไม่อยากไปบอกว่าอาจารย์ห้องนั้นด่าเค้าประจำ  เราก็เลยแนะนำไปว่าก็อย่าพอเพื่อนไปนั่งคุยในเวลาฝึกงานสิเค้าจะได้ไม่ด่า  สักพักพอเรากลับเข้าห้องเห็นเด็กคนนี้ร้องไห้ออกจากห้อง   เราก็งง.... ถามหัวหน้าว่าเกิดอะไร หัวหน้าก็บอกว่าเด็กคนนี้บอกว่าโดนย้ายไปห้องข้างๆ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ย้ายเค้าแค่ขอยืมตัว  เราก็ยิ่งงง  ก็คุยกับหัวหน้าอยู่ว่าเมื่อกี้เจอกันเราก็บอกว่ายืมตัวไม่ได้ให้ย้าย.....เครียดเลย  เด็กคนนั้นไม่กลับมาฝึกงานอีกเลย  โทรไปบอกพ่อให้โทรมาคุยกับหัวหน้าฝ่ายวิชาการเรื่องฝึกงานว่าจะไม่ฝึกแล้ว 
      พอมาวันนี้เจอเพื่อนของเด็กคนนั้นเรียกมาถาม  เพื่อนของเด็กคนนั้นก็บอกว่าเราเป็นคนไล่เป็นคนย้ายเค้า 
 โห.....อึ้งเลย  เราก็บอกว่าเราไม่ได้ไล่  ไม่ได้ย้าย  เค้าก็พูดต่ออีกว่าก็เราบอกเค้าว่าต่อไปนี้อย่าเอาเพื่อนไปนั่งคุยแล้วกันเค้าจะได้ไม่ด่า  แค่นี้อ่ะค่ะเรางงมากเลย ก็เราแนะนำแค่เพราะปกติแล้วเวลาอยู่ในห้องเด็กคนนี้จะพาเพื่อนมานั่งคุยในห้องฝึกงานในเวลางาน   เราเหนื่อยใจมาก...ทั้งเรื่องงานที่เหนื่อยมากพอแล้ว....มาเจอเด็กพูดแบบนี้อีก เหนื่อยจริงๆ ค่ะไม่รู้จะทำยังไงดี

เพื่อนๆ แนะนำเราหน่อยว่าเราควรจะทำไงดีกับสภาพจิตใจเรา  ตอนนี้เราเหนื่อยมากเลยล่ะค่ะ


TaKloM

TaKloM

ตากลมค่ะอยากแต่งหน้าเก่งๆ

FULL PROFILE