My new Base Make-up ค่ะ

0 10
สวัสดีบ่ายๆ วันฝนพรำค่ะ



วันนี้หยิบเอาผลิตภัณฑ์ Base Make-up ที่ไปสอยเข้ากรุมาได้สักพักแล้วมา share กับเพื่อนๆ ก็มีทั้งแบบ Liquid Foundation แป้งผสมรองพื้น และ BB Cream ค่ะ

เริ่มตัวแรกที่ Liquid Foundation ของ Shiseido Maquillage กันก่อนนะคะ

Maquillage Lasting Liquid UV SPF25 PA++


เป็นรองพื้นแบบเหลวในไลน์ Maquillage ของ Shiseido ค่ะ ขายเป็นเซ็ตพร้อมฟองน้ำสำหรับเกลี่ย + เคสใส่ฟองน้ำ ราคาเต็ม (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ) อยู่ที่ ๑๘๕๐ บาทค่ะ

เปิดออกมา จะเป็นหัวจุกแบบปั้มค่ะ สะดวกดีเหมือนกัน แต่ก็ต้องระวังเรื่องปริมาณนิดหนึ่ง เพราะถ้าเผลอกดไปเต็มที่แล้วจะเสียดายนะ มันจะออกมาเยอะมากเลย
 

 
เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างข้น สีดูเข้มเอาการ แต่พอเกลี่ยแล้วก็ดูกลมกลืนกับใบหน้าดีค่ะ ไม่โดดเด่นด้านคุมความมัน เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ออกจะเป็นกลาง ใช้ได้ทุกสภาพผิวมากกว่า

ส่วนตัวแล้วจะใช้ครั้งละไม่เยอะ คือ... กดไม่สุดปั้มน่ะค่ะ แล้วเอาฟองน้ำหมาดๆ มาจิ้ม + เกลี่ยบนหน้าทีละส่วน ...คิดว่าไม่เหมาะกับการแต้ม ๕ จุดแล้วเกลี่ยนะคะ เพราะมันค่อนข้างแห้งเร็วเหมือนกัน อาจจะเกลี่ยไม่ทันเอาได้นะ ตัวนี้เนื้อเบาบาง จึงไม่ช่วยปกปิดอะไรได้เลย ทาเสร็จแล้วจะดูผ่องจากชิมเมอร์ที่ผสมอยู่ในเนื้อ Foundation นิดหน่อยค่ะ

อันนี้เป็นฟองน้ำสำหรับเกลี่ยค่ะ เนื้อแน่นๆ ยืดยุ่นกำลังดี

 

 

ชิ้นต่อมา เป็นแป้งผสมรองพื้นในไลน์ Maquillage เช่นเดียวกันค่ะ

Maquillage Lasting Powder UV SPF25 PA++
 

 
ราคาเฉพาะ Refill อยู่ที่ ๑๔๕๐ บาท ได้เฉพาะแป้งอย่างเดียว ไม่รวมพัฟ เคสต้องซื้อแยก (รู้สึกจะมีพัฟรวมอยู่ด้วยนะคะ) ราคาประมาณ ๘๐๐ บาท

สีดูเข้มมากมาย แต่ทาแล้วก็ไม่ได้ทำให้หน้าดูหมองคล้ำแต่อย่างไรนะคะ ไม่คุมความมันค่ะ คิดว่าไม่ได้ผสมชิมเมอร์เหมือนตัว Liquid Foundation นะคะ เพราะไม่เห็นประกายอะไรเวลาทาเสร็จแล้วเลย เนื้อค่อนข้างหนา แต่ก็ไม่ถึงขนาดปกปิดร่องรอยอะไรได้เด่นชัดนักหรอกนะคะ พวกนั้นต้องอาศัยเบสปรับสีผิวหรือเบสผสมซิลิโคนช่วยอีกแรง ...แป้งนี้ไม่เปลี่ยนสีระหว่างวัน หรือเจอความมันกับเหงื่อก็ไม่เป็นคราบค่ะ


สุดท้าย เป็น BB Cream ตัวใหม่จาก Etude ค่ะ

Etude Precious Mineral BB Cream SPF25 PA++ [Sheer Silky Skin]
 

 
ราคาเต็มที่เคาน์เตอร์ ๙๙๕ บาท แต่เราซื้อมาราคา ๕๐๐ บาทค่ะ

ตัวนี้คุณตูนน์เคยทำรีวิวเป็น Item of the Week ไปแล้วนะคะ

ที่ซื้อมาเพราะเห็นว่ามันเป็นไลน์มิเนรัล และเป็นรุ่นที่เหมาะกับคนผิวมัน แถมสียังไม่เข้มข้นเหมือนบีบีครีมทั่วไปอีกด้วยสิ แบบนี้จะอดใจไหวหรือ?


หัวปั้มค่ะ
 

 
นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ตัดสินใจควักเงินซื้อ ทั้งๆ ที่เคยได้ยินกิตติศัพท์ของบีบียี่ห้อนี้ในทางลบอยู่มากเอาการ เพราะหัวแบบปั้ม น่าจะใช้ได้สะดวกดีค่ะ

แต่... พอใช้จริงแล้วค่อนข้างผิดหวังเอาการเลยล่ะ

บีบีครีมเนื้อค่อนข้างขาว ...ขนาดเราคิดว่าผิวหน้าค่อนข้างขาวแล้วนะ พอเกลี่ยเจ้านี่แล้วมันยังเห็นได้ชัดเลยว่าเนื้อครีมสีอ่อนมากกก... ถึงมากที่สุด เนื้อหนืดได้โล่ห์กันเลยทีเดียว แห้งก็ไว ต้องใช้สปีดค่อนข้างสูงในการเกลี่ย ใหม่ๆ นี่เป็นคราบ เป็นรอยกันเห็นชัดเลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะช่วงจมูก
 และถึงจะบอกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวมัน พอเจอความมันเข้าไป ก็เป็นคราบเล็กๆ ได้เหมือนกันนะ ต้องรีบซับมัน + ตบแป้งเพิ่ม

อ้อ... เวลาใช้บีบีตัวนี้ เราจะลงแป้งฝุ่นสถานเดียวค่ะ เนื้อมันค่อนข้างหนัก + หนาพอสมควร ลงแป้งเบาๆ ให้ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติก็พอ หรือไม่ก็จะประยุกต์ใช้แป้งที่สีค่อนข้างคล้ำ/เปลี่ยนสีง่ายมาลงทับอีกขั้นเอาค่ะ แต่ด้วยความที่เวลาเจอความมันแล้วเป็นคราบได้ง่าย (โดยเฉพาะบริเวณคาง) จึงต้องซับมันก่อนลงแป้งทับค่ะ

 
จบแล้วค่ะ ขอบคุณที่เข้ามาติดตามนะคะ 


suikyo

suikyo

เลขาฯ บ้าการ์ตูน + นิยายแปล
ชอบสกินแคร์ + เครื่องสำอาง งามๆ
ใช้เวลาส่วนใหญ่แบบไร้สาระไปวันๆ
ตอนนี้ต่อมมนุษยสัมพันธ์ทำงานบกพร่อง...

FULL PROFILE