Review & How To ---> MMU "Lauress" และ MMU อื่นๆในกรุจ้า

4 72
...............สวัสดีค่าสาวๆทุกคน แหะๆหายไปนานเลยเนื่องจากทรายเพิ่งเรียนจบแล้วเริ่มทำงาน เลยวุ่นๆไปหมดเลยจ้า ได้ฤกษ์ว่างซักทีรอบนี้เลยขอเขียนทีเดียวควบสองอย่างไปเลยทั้งรีวิวและฮาวทูในกระทู้เดียวกัน อิอิ กับ Review & How To ---> MMU จ้า

..................MMU : Mineral Make Up พูดปุ๊บคงไม่ต้องอธิบายคาดว่าสาวๆแทบทุกคนคงรู้จักกันดี เห็นสาวๆฮิตกันมาพักใหญ่ ทรายก็ได้ลองกับเขาเหมือนกันนะคะ แต่ว่าเพิ่งว่างขุดมาเขียนนี่หล่ะ แหะๆ ทรายชอบเจ้า MMU ตรงที่เค้ามีขนาด Sample ให้เราได้ลองซื้อมาใช้นี่หล่ะ ราคาก็ช่างน่าคบมา อีกทั้งมีให้เลือกมากมายแสนแปด ละลานตาไปหมด อยากให้เครื่องสำอางอื่นๆหันมาทำไซส์เทสเตอร์ขายบ้างจังเลย อิอิ โม้มากมาเริ่มกันเลยดีกว่าจ้า

..................รอบนี้เน้นเห่อ MMU อันใหม่ที่เพิ่งสั่งมาลอง เป็นยี่ห้อของ USA ที่ตอนนี้เค้ามีเว็บไทยแล้วไม่ต้องสั่งจากเว็บนอกให้วุ่นวาย นั่งเสียวของหาย กับลุ้นภาษี อิอิ ซึ่งก่อนหน้านี้ลอง MMU ไทยมาหลายตัว เลยต้องขออินเตอร์ลองของนอกซักหน่อย อิอิ เป็น MMU ยี่ห้อ "Lauress" จ้า เห็นรีวิวยี่ห้อนี้มายั่วกันหลายรายทนไม่ได้ต้องขอลองเองซักหน่อย เนี่ยหล่ะน๊าคนมันได้ฤกษ์เสียกะตัง 555 มาแง้มกล่องพัสดุกันก่อนเลยจ้า


แพ็คมาเรียบร้อยเชียวมีโฟมกันกระแทกให้ด้วยค่า
ทำการเปลื้องผ้าชำแหละหีบห่อออกมาหน้าตาเป็นเยี่ยงนี้จ้า แบ่งเป็นเซตเรียบร้อย ทรายสั่งเป็นเซตเทสเตอร์มาเช่นเคย อิอิ สาวๆเราอยากลองหลายๆอย่างจริงไม๊เอ่ย ^^

อีกหนึ่งอย่างที่แอบสั่งมาด้วยก็คือแปรง Flat Top เห็นเค้าว่ามันช่วยในการปกปิดมากกว่าแปรง Kabuki ซึ่งมีอยู่แล้ว ไว้เดี๋ยวมาดูประสิทธิภาพเจ้า Flat Top กันในส่วน How To นะจ๊า ขนแปรงอันนี้นุ่มใช้ได้ ขนแน่นมากมายจ้า
ตัวกระปุกอันเล็กๆมีการซีนพลาสติกมาให้เรียบร้อยดีนะนี่

มาเริ่มที่รีวิวกันก่อนเลยจ้า..............
อันนี้เป็นตัวรองพื้น ทรายไม่รู้ว่าสีมันประมาณไหนเลยลองสั่งมาซะสามสีเลยแหะๆ ของยี่ห้อนี้เค้าแบ่งเป็นผิวมัน ผิวแห้ง แล้วก็แบบปกปิดเป็นพิเศษ ทรายผิวแห้งมากมายก็เลยสั่งแบบผิวแห้งกับแบบปกปิดมาลองจ้า สั่งไปสามสีคือสีผิวขาวสุดโทนชมพู (Gentle Ivory) , สีผิวขาวรองลงมาโทนชมพู (Subtle Ivory) และก็สีผิวขาวโทนเหลือง (Subtle Gold) จ้า ความอ่อนเข้มไม่ต่างกันมากนักแต่ว่าถ้าโทนเหลืองก็จะดูสีจริงออกว่าเหลืองกว่าพอสมควรจ้า
มาลองปาดกับแขนปื้ดๆ ตอนแรกแอบตกใจเหมือนจะขาวเกิ๊น แต่พอเกลี่ยๆสีก็กลืนกับผิวหมดเลยค่า สรุปว่าใช้ได้ทั้งสามสีเลยแฮะ ถ้าวันไหนอยากได้ผ่องๆหน่อยก็ใช้ตัวขาวสุด แต่อีกสองตัวจะออกแนวธรรมชาติๆจ้า ลอง MMU ไทยมาค่อนข้างเจอปัญหาสีผิวไม่ค่อยตรงส่วนใหญ่มันจะเข้มกับเหลืองกว่าผิวจริง แต่สำหรับอันนี้ตรงกะสีผิวทรายเลยจ้า

ตามมาด้วย....
- Concealer
- Primer : ตัวปรับสภาพผิวเหมือนเบสที่ใช้ลงก่อนรองพื้นอ่าจ้า ตัวนี้เวิร์คช่วยให้ลงรองพื้นได้ง่ายขึ้นและไม่เป็นคราบจ้า
- Finisher : แป้งฝุ่นไว้ลงหลังแต่งหน้าเสร็จ
- Luminesce : แป้งวิ้งๆ
ทุกอันที่เห็นเวลาเกลี่ยก็จะกลืนผิวจ้าอันนี้ปาดไว้หนาหน่อยให้เห็นชัดๆจ้า
Eyeshadow....สีสวยสุภ๊าพ สุภาพ ติดทนในระดับนึงเลยค่า สีจะไม่เข้มมากนักลงง่าย เกลี่ยเบลนสีได้ง่ายจ้า
- Classic : สีออกครีมๆ แชมเปญๆประกายวิ้งๆ เอาไว้ลงเป็นสีพื้นแจ่มมั่ก
- Truth : สีน้ำตาลประกายวิ้งๆ สีสุภาพๆใช้ง่าย สีไม่เข้มมากค่ะ
- Fools Gold : ทองประกายเขียว อันนี้ยังไม่ได้ลองแต่งแต่ชอบความวิ้ง อิอิ
- Paradise : เขียวขี้ม้าเข้มๆ ประกายทองวิ้งๆจ้า เอาไว้เบลนสโมคกี้อายได้กำลังแจ่มเลยค่า


Blush.....อันนี้ถูกใจที่ซู้ดดด เพราะทรายเป็นคนไม่ค่อยชอบปัดแก้มให้เห็นสีชัดๆ บรัชของเค้าจะสีออกสุภาพๆ สีไม่จัดปัดง่ายมากมาย ปัดแล้วไม่ตรูดลิงค่า 555 เริ่มปัดน้อยๆอยากได้เข้มปัดเพิ่มได้ไม่เป็นปื้นไม่หนา จะดูกลืนๆกับผิวอ่าจ้า
- Enhancer : Silk เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงไว้ลงหลังแต่งหน้าจ้าตอนแรกจะสั่งสีม่วง เพิ่งระลึกได้ว่าแป้งม่วงมีแล้วเลยลองสั่งสีชมพูมาจ้า ปัดหลังแต่งหน้าเสร็จไม่ออกสี แต่ช่วยให้หน้าดูกระจ่างขึ้นจ้า
- Perfect : สีชมพูอมน้ำตาล วิ้งกระจายยยยเป็นกลุ่ม Candle Light ที่วิ้งมากสุด สีนี้กรี้ดดดดมาก มันวิ้งกระจุยกระจาย เอาไว้ปัดตรงพวงแก้มช่วยให้หน้าดูมีมิติมากมาย ว่าจะลองสั่งสีอื่นในกลุ่มนี้เพิ่มอยู่ แหะๆ หาเรื่องเสียตังอีกแล้ว
- Simplicity : สีส้มอมชมพูนู้ดๆ สีนี้เป็นธรรมชาติ ปัดแล้วทากรอสอมส้มหน่อยเข้ากั๊นเข้ากัน วันนี้ปัดคุณแฟนทักสีแก้มน่ารัก อิอิ
- Serenderpity : สีชมพูอ่อนๆมีประกาย สีนี้ปัดแล้วได้ลุคแก้มใสๆแบบเด็กๆแนวน่ารักๆจ้า ถูกใจเช่นกันค่า
- Sun Sheen : สีเบจอมน้ำตาลๆไม่วิ้ง เพราะเป็นกลุ่มบรอนเซอร์จ้า ลองแต่งหน้าแบบแทนๆเอาปัดแก้มแจ่มเลยค่า แต่ทรายชอบวิ้งๆเลยเอาพวกมีวิ้งปัดทับอีกรอบ


ไปขุดๆ MMU เก่าๆที่มีมาถ่ายด้วย อิอิ อันนี้เป็น MMU ของไทยจ้า เทียบสีๆ ของร้านนี้ชอบตัวแป้งวิ้งๆ ปัดแล้วหน้าดูสว่างๆดีจ้า ส่วนบรัชเค้าจะเน้นสีสดใส๊ สดใสจ้า ต้องปัดแต่เบามือค่า
อีกหนึ่งร้าน ตัวบรัชของ MMU ไทยจะค่อนข้างสีสดๆหน่อยปัดน้อยๆจะกำลังงาม แต่อาจจะปัดยากสักนิดสำหรับคนที่เพิ่งหัดใช้จ้า ส่วนแป้งลองแล้วสีไม่ตรงกับสีผิวทรายจ้า
อันนี้เป็นวิธีเก็บ MMU ของทราย อิอิ ใช้กระอับใส่ลูกอมของเซนท์แอนดรูว์ลายมิกกี้มาใส่ แหมอะไรมันจะช่างพอดีได้ขนาดนี้ เก็บได้หมดพอดีเป๊ะ เอาไว้พกพาได้เลยจ้า มีทั้งหมดสามกระอับนี่หล่ะค่า

อย่าเพิ่งเบื่อกันนะจ๊า มาดู How To การใช้ MMU Style ไอ้หมูน้อยกันเลยจ้า....
แปรงที่ทรายใช้มี.....
1.แปรง Kabuki แปรงหัวใหญ่ขนนุ่มไว้ใช้ลง Primer , รองพื้น จ้า อันนี้ซื้อมาจากแพลตตินั่มสามร้อยกว่าบาทขนนุ่มใช้ได้ ขนไม่ร่วง ทนเกินราคาใช้มานานแล้วยังสภาพดีอยู่จ้า
2. แปรง Flat Top เพิ่งสอยมาลอง อิอิ อันนี้เป็นแปรงที่ช่วยในการทารองพื้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปกปิดจ้า
3. แปรงปัดแก้มของเก่าอะไรก็ได้ที่มีใช้ได้หมดจ้า ไม่ต้องซื้อใหม่มันเปลืองงงง 555
ปล.อุปกรณ์อีกหนึ่งอย่างที่ลืมถ่ายมาด้วยคือ "ถ้วยกระเบื้อง" เอาไว้ใส่ MMU จ้า
เริ่มกันเลยจ้า...."วิธีการใช้รองพื้น MMU แบบไอ้หมูน้อย"
1. การใช้ MMU ให้เทแต่น้อยก่อนนะจ๊ะ พวกรองพื้นเทแค่ก้นถ้วยนิดเดียวก็ทั่วหน้าแล้วจ้า ไม่พอค่อยเทใหม่จ้า
2. ใช้แปรงคนวนๆรองพื้นในถ้วยให้รองพื้นติดแปรงขึ้นมา
3. เคาะแปรงที่ของถ้วยเพื่อให้รองพื้นส่วนเกินหลุดออก เวลาลงกับหน้าจะได้ไม่หนาเป็นคราบๆจ้า
การเตรียมผิวของทรายจะลงครีมบำรุงตามด้วยกันแดด ดังนั้นหน้าเราก็จะเหนียวๆกันแดดหน่อย ทรายจะเริ่มจาก
- Primer ลงเป็นเบสไปก่อนเพื่อซับน้ำมันของครีมและกันแดดบนผิวหน้าจ้า เคยลงรองพื้นไปเลยหลังทากันแดด มันเป็นคราบมากมาย พอลงลง Primer แล้วค่อยลงกันแดดมันก็ไม่เป็นคราบจ้า ถ้าไม่มีตัว Primer ทรายลองใช้แป้งฝุ่นไม่ผสมรองพื้นซับๆเอาก็ช่วยได้จ้า การลงตัว Primer ก็ใช้วิธีเดียวกับการลงรองพื้นจ้าเท Primer ใส่ถ้วยกระเบื้องแล้วใช้แปรงคาบูกิ แปรงปัดแป้งอันใหญ่ๆวนๆในถ้วย เคาะส่วนเกินแล้วก็นำมาปัดให้ทั่วหน้าโดยการปัดวนเป็นวงกลมเบาๆจ้า
- การลงรองพื้นทรายจะลงรองพื้นอันที่ไม่เน้นปกปิดมากไปก่อน โดยการใช้แปรงคาบูกิอันใหญ่ๆปัดวนเป็นวงกลมๆให้ทั่วใบหน้า ซึ่งวิธีการนี้เรียกว่า "การบัฟรองพื้น" จ้า บัฟเป็นวงกลมวนๆไปทั่วๆ มันจะเนียนๆกลืนกับผิวไปเลยจ้า
- พอลงทั้งหน้าเรียบร้อยแล้ว ทรายจะใช้รองพื้นตัวที่ปกปิดเป็นพิเศษมาทาในบริเวณที่ต้องการปกปิด ซึ่งของทรายคือตรงโหนกแก้มเพราะว่าเป็นกระเยอะอย่างแรง ซึ่งในส่วนรองพื้นที่ใช้ปกปิดทรายจะใช้ร่วมกับแปรง Flat top ปลายแปรงจะเป็นปลายตัด เนื้อขนแปรงจะแน่น วิธีการบัฟใช้เหมือนแปรงคาบูกิค่า บัฟวนเป็นวงกลมปันวนๆไปเฉพาะตรงโหนกแก้ม ช่วยในการปกปิดได้เยอะมากๆเลยค่ะ
มาดูภาพเปรียบเทียบกันนะค๊า
1. ผิวหน้าหลังลงครีมบำรุง กันแดด และ Primer จ้าจะเห็นว่ากระเยอะแยะอลังการงานสร้างจริงๆหน้าชั้น
2. ผิวหน้าที่ลงรองพื้นแบบธรรมดาเรียบร้อยแล้วจ้า กระแอบจางลงเล็กน้อย
3. ผิวหน้าหลังจากลงรองพื้นแบบปกปิดด้วยแปรง Flat Top จะเห็นว่ารอยกระที่ไม่เข้มมากจางหายไปเกือบหมดเลยจ้า รอยกระหายแบบไม่ต้องไปจี้เลเซอร์ อิอิ ตรงที่เป็นกระสีเข้มถ้าอยากปิดปิดเพิ่มสามารถใช้คอนซีลเลอร์ช่วยได้แต่ทรายขี้เกียจไม่ค่อยได้ใช้อ่าจ้า ปล่อยๆมันไปบ้าง เอาแบบมองรวมๆแล้วไม่ชัดมากเป็นโอเค อิอิ
เปรียบเทียบหนังหน้าก่อนและหลังลง MMU จ้า โอ้วภาพบีฟอร์มันทำร้ายจิตใจยิ่งนัก T T
ปล่อยให้ภาพหลอนๆด้านบนมันผ่านไปดีกว่ามาเริ่มแต่งตากันเลยจ้า
1. เขียนคิ้วปกติ ลงสีครีมวิ้งๆเป็นสีเบจให้ทั่วเบ้าตา อายแชโดว MMU จะเป็นผงๆวิ้งๆทรายถนัดที่จะใช้นิ้วมากกว่าค่ะ แต่งรอบนี้ไม่ได้ใช้แปรงทาตาเลย ทรายว่าอายแชโดวที่มีวิ้งๆ ใช้นิ้วทาวิ้งๆจะติดมากกว่าใช้แปรงมากๆเลยจ้า
2. เอานิ้วแตะสีน้ำตาทาบริเวณแนวชั้นตา
3. แตะสีเขียวกากีเข้มๆทาหางตา
4. เขียนขอบตาด้วยอายไลน์เนอร์สีดำให้ชิดขอบตาจ้า หลังจากนั้น ดัด ปัด ติดขนตา ตามถนัดได้เล้ยยย
เปรียบเทียบ Before & After ของรูปตาจ้า แอบใส่คอนแทคเพิ่ม ตาโตขึ้นมากมาย อิอิ คอนแทคสายตารายปี Barbie Diamond สี Blue Dia 14.8 จ้า ทรายชอบใส่คอนแทคสีๆมากกว่าบิ๊กอาย เพราะบิ๊กอายใส่แล้วไม่เห็นผลเลยอ่าน๊า
วิธีการปัดแก้มจ้า
1.ทำปากจู๋ดูดแก้มเข้าไปเพื่อหาแนวโหนกแก้ม อิอิ หน้าตาตล๊ก ตลก ปัดไล้ตามแนวโหนกแก้มลงมาเลยจ้า วิธีใช้บรัชก็คล้ายๆการใช้รองพื้น คือเทบรัชใส่ถ้วยกระเบื้อง แล้วเอาแปรงปัดแก้มวนๆ เคาะส่วนเกินทิ้ง แล้วปัดเหมือนการปัดปกติจ้า ไม่ต้องบัฟนะค๊า
2. ยิ้มยิงฟันแล้วปัดบรัชแบบมีวิ้งตรงๆพวงแก้มจ้าจะช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้นค่า

ซูมๆสีแก้มให้ชมจ้า จะเห็นว่าสีกลืนไปกับผิวไม่หนาเป็นปื้นๆ บริเวณพวงแก้มจะวิ้งๆถ้าออกแดดจะดูวิ้งๆกว่านี้เยอะเลยค่า อันนี้ถ่ายในห้องตอนฝนตกเลยวิ้งไม่สะใจ อิอิ สีแก้มน่ารักเน๊อ
อีกหนึ่งความสนุกของ MMU นั่นคือการผสมสีลิปเองจ้า ทรายใช้ตัวบรัช MMU มาผสมกับวาสลีน ปิโตรเลียมเจล คนๆให้เข้ากันเอาเข้มมากเข้มน้อยปรับปริมาณตามชอบจ้า เราก็จะได้สีลิปที่เข้ากับสีแก้มเป๊ะเลย อิอิ
ปากทรายลงคอนซีลเลอร์กลบสีปากจริงก่อน (ใช้คอน OP สามหลุม ชอบใช้ตัวนี้เพราะเนื้อเค้าค่อนข้างมันและสีทึบปิดสีปากได้สนิทดีจ้า) แล้วค่อยทาลิปสูตรผสมเองลงไปเป็นชมพูนู้ดๆจ้า ไม่ได้ทากรอสใดๆทับเลย ปากจะวาวๆเพราะตัวปิโตรเลียมเจลจ้า

เป็นอันเรียบร้อยมาดู Before & After กันจ้า ค่อยดูเป็นผู้เป็นคนหน่อย 555 แอบหลอนหน้า Before ตัวเองจัง

แถมภาพ After จ้า เสียดายถ่ายฮาวทูอยู่ดีๆฝนตกเลยต้องถ่ายในห้องเลย
เทคนิคการลง MMU ของทรายที่ค้นพบได้เองคือ....
- การใช้ MMU นั้นควรลงแต่น้อยก่อนค่ะ พวกรองพื้นเทออกมาน้อยๆก่อน ค่อยๆบัฟไปบนหน้าไม่พอค่อยเทเพิ่มค่ะ การเทมากเกินไปจะทำให้การลงดูหนาไม่เสมอกันและทำให้ "เปลือง" ค่ะ 555
- การลงรองพื้นต่อจากกันแดดเลยความเหนียวและมันของกันแดดจะทำให้การลงรองพื้นทำได้ยากขึ้น และทำให้ดูเป็นคราบได้ง่ายจ้า ทางที่ดีควรซับความมันของกันแดดออกไปก่อนด้วยแป้งฝุ่นหรือ Primer จ้า
- สำหรับสาวผิวแห้งอย่างทราย การแต่งหน้าด้วย MMU หรือว่าเครื่องสำอางอื่นๆใด หน้าเราจะสวยและผ่องเด้งหลังจากเริ่มมีเหงื่อ หรือเมื่อหน้าเริ่มมัน เมคอัพจะเซตตัวได้งามขึ้นกว่าตอนเพิ่งแต่งใหม่ๆค่ะ สังเกตว่าสาวผิวแห้งแต่งหน้าแล้วจะสวยตอนเย็นๆมึดๆ อิอิ ยิ่งหลังจากทานหมูกระทะกลับมาหน้าจะผ่องเด้งเป็นพิเศษ
เป็นกระทู้ที่เขียนได้ยาวมากกกกกก หวังว่าสาวๆคงได้ประโยชน์หรือสาระดีๆกลับไปบ้างนะจ๊า ไว้เจอกันใหม่คราวหน้าค่า
.....................ขอบคุณสาวๆทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมล่วงหน้าจ้า ^-^


mhunoiii

mhunoiii

Just the girl who love makeup and travel <3
Fanpage : www.facebook.com/mhunoiiifanpage
Instagram : Mhunoiii
YouTube Channel : Mhunoiii

FULL PROFILE