How To : ชวนสาวๆมาไดร์ผมตรงแบบง่ายๆด้วยตัวเองกันจ้า ^^

1 103

.............สวัสดีค่าสาวๆ ช่วงนี้เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย ทรายวุ่นๆกับเรื่องงายเลยหายไปพักใหญ่เลย แหะๆ กลับมาปั๊บได้ประเดิมบอร์ดใหม่ในหมวดของ Salon เลยน๊านี่ ตื่นเต้นๆ ^^ รอบนี้ขอมากับฮาวทูทำผมแบบง๊าย ง่าย การไดร์ผมตรงจ้า สาวๆหลายคนยอมเสียเงินให้ร้านทำผมในการไดร์ผม แต่ทรายเป็นหนึ่งคนที่ไม่ยอมเสียเงินให้ร้านทำผมโดยง่าย อิอิ มันช่วยให้เราประหยัดตังไปเยอะเลยน๊า และอีกอย่างที่ไม่ชอบให้ร้านทำผมไดร์ให้คือทรายไม่ชอบผมที่มันตร๊ง ตรง จนเกินไปอ่าจ้า ชอบแค่ตรงพอประมาณ เพราะสภาพผมเดิมทรายค่อนข้างตรงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นมาลองหัดไดร์ผมเองกันดีกว่าจ้าจะได้ช่วยกันเซฟเงินในกระเป๋าเหมาะกับสภาพเศรษฐกิจแบบนี้มากๆ ^^ มาเริ่มกันเลยจ้า

          หลังสระผมให้ซับผมเบาๆด้วยผ้าขนหนู ไม่ควรเช็ดผมแรงนะคะแค่ซับๆพอจ้า สภาพผมทรายคือโคนผมค่อนข้างมัน แต่ปลายแห้งบ้างเนื่องจากทำสี จึงใส่น้ำมันบำรุงผมเฉพาะส่วนปลาย ทรายใช้น้ำมัน Silky Hair Coat จ้า คุณภาพใช้ได้ราคาประหยัด อิอิ

 


          เริ่มใช้ไดร์เป่าผมเป่าผมที่หมาดให้แห้งโดยทรายใช้วิธีการก้มหัวแล้วเป่า สำหรับทรายวิธีนี้ช่วยให้โคนผมไม่แฟ่บ ลีบแบนจ้า เวลาเป่าให้เอาไดร์เป่าไปทั่วๆไม่ต้องจ่อใกล้เส้นผมมากนะคะเป่าจนผมเริ่่มแห้ง ทรายเน้นเป่าโคนให้แห้ง โคนผมควรเป่าให้แห้งนะคะปล่อยให้โคนชื้นๆเป็นบ่อเกิดของรังแคได้จ้า ส่วนปลายผมเดี๋ยวเราค่อยไดร์ตรงซ้ำทีหลังก็จะทำให้ผมแห้งอยู่แล้วค่ะ

           ใส่ครีมจัดแต่งทรงผม Sunsilk : Straight & Sway กดหัวปั๊มออกมาเล็กน้อยประมาณหนึ่งเหรียญห้าสำหรับผมยาว ใส่น้อยๆนะจ๊าถ้าใส่มากไปผมจะหนักดูไม่พลิ้วจ้า ประกบมือถูครีมเข้าด้วยกันแล้วจึงนำไปลูบที่เส้นผมให้ทั่ว ครีมจะช่วยให้ผมตรงไม่ชี้ฟูและช่วยปกป้องเส้นผมจากความร้อนของไดร์ไม่ให้ผมเสียมากด้วยค่ะ

 

           เริ่มไดร์ผมโดยการก้มหัวแบบเดิม ทรายว่าก้มหัวไดร์มันง่ายกว่าแฮะ ช่วยให้ผมตรงมากกว่าด้วยค่ะ เริ่มไดร์โดยการใช้แปรงไดร์กลมๆหวีจากด้านในของผมแล้วใช้ไดร์ไดร์ตามแปรง รูดแปรงลงจากโคนผมไปปลายผมให้ตรงแล้วไดร์ตามแค่นี้ผมก็จะตรงแล้วค่ะ ทำแบบนี้ให้ทั่วศีรษะในลักษณะก้มหัวแบบนี้ค่ะ เนื่องจากผมเราเป่ามาจนหมาดแล้ว ไดร์แบบนี้แป๊บเดียวผมก็จะตรงและแห้งทั้งหมดค่ะ

           พอไดร์ผมจากด้านในจนตรงหมดเราก็ทำการหวีแสกผมตามชอบเลยค่า ทรายใช้หวีซี่ละเอียดปลายแหลมในการหวีแบ่งแสกผมค่ะ ผมทรายแสกได้หมดไม่ว่าจะแสกซ้าย แสกขวา หรือว่าแสกกลาง ทรายจะพยายามเปลี่ยนแสกเรื่อยๆไม่แสกซ้ำข้างเดียวค่ะ

           เริ่มไดร์ผมด้านนอกซ้ำอีกนิด สำหรับคนที่ต้องการให้ผมตรงมากๆ หรือสำหรับสาวผมหยักโศก ให้ใช้แปรงกลมวางด้านนอกเส้นผม ใช้นิ้วโป้งจับเนื้อผมส่วนอีกสี่นิ้วจับแปรงวางจากโคนแล้วรูดผมลงมาถึงกลางๆความยาวผมให้ตึง แล้วใช้ไดร์เป่าไปมาตรงบริเวณผมที่เราจับใว้ วิธีนี้ไปเก็บเกี่ยวมาจาก Hair Stylish ตอนไปงาน Sunsilk จ้า ช่วยให้ผมตรงขึ้นมากมาย แต่ทรายไม่ค่อยนิยมผมตรงมากเลยทำเพียงนิดเดียวพอค่ะ

           พอด้านนอกเรียบแล้วเราก็เอาแปรงกลมช้อนผมจากด้านในแล้วไดร์รูดจากโคนลงมาถึงปลายผมอีกครั้งให้รอบศีรษะ

 

           บริเวณปลายผมทรายชอบให้มันงุ้มเข้านิดนึง ไม่งั้นมันจะดูตรงแหน่วเหมือนผมยืดได้ ทรายก็จะไดร์โดยการหมุนแปรงผมให้งุ้มเข้าตรงปลายผมแล้วเอาไดร์เป่าจ้า แต่ว่าพยายามอย่าเอาไดร์เป่าค้างนานนะคะ ปลายผมเป็นส่วนที่ค่อนข้างอ่อนแอ ถ้าโดนความร้อนมากปลายมันจะแหกแตกปลายได้จ้า

 

           ส่วนผมด้านหน้าทรายเอาแปรงวางด้านหลังแล้วเอาไดร์เป่าเข้าจากด้านหน้าเพื่อไดร์เปิดผมส่วนด้านหน้านิดนึงค่ะ แต่ไม่ต้องถึงขั้นตั้งกระบังน๊า อิอิ เอาแค่โคนผมพอพองๆจ้า

 

 

           ใช้แปรงซี่ละเอียดหวีเบาๆจากโคนจนถึงปลายจ้า

 

           ใส่ครีมจัดแต่งผมซ้ำอีกครั้งเพื่อป้องกันการชี้ฟูระหว่างวันจ้า แต่คราวนี้ใส่เพียงนิดเดียวจริงๆค่ะ กดมานิดเดียวพอนะคะ ลูบๆให้ทั่วเส้นผม เน้นจากกลางผมถึงปลายผม พอใส่ครีมทั่วแล้วก็เอามาสางผมจากโคนถึงปลายแล้วจัดทรงให้เรียบร้อยจ้า

           เสร็จเรียบร้อยแล้วค่า ^^

 

           เขียนเป็นฮาวทูดูหลายขั้นตอนจังเลย แต่เวลาทำจริงใช้เวลาประมาณสิบนาทีเองจ้า มันนานตอนขั้นแรกที่ก้มหัวเป่าผมให้แห้งนี่หล่ะจ้า ส่วนขั้นอื่นใช้เวลาขั้นละแป๊บเดียวจ้า

           ผมที่ได้จะไม่ตรงเว่อร์เหมือนเราไดร์ร้าน แต่มันจะดูพลิ้วๆเป็นธรรมชาติมากกว่าจ้า

 

           สระไดร์เองได้ประหยัดตังไปเกือบร้อยเลยน๊านี่

 

           สาวๆลองกลับไปไดร์ผมเองดูนะจ๊า แต่ละคนอาจมีเทคนิคไม่เหมือนกันใครมีเทคนิคดีๆก็นำมาแชร์กันได้เลยจ้า สำหรับรอบหน้าว่างๆจะรีวิวผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ทรายใช้ให้ชมกันนะจ๊า รอบนี้บ๊าย บายค่า

********************ขอบคุณสาวๆทุกคนที่มาเยี่ยมชมล่วงหน้าจ้า*********************


mhunoiii

mhunoiii

Just the girl who love makeup and travel <3
Fanpage : www.facebook.com/mhunoiiifanpage
Instagram : Mhunoiii
YouTube Channel : Mhunoiii

FULL PROFILE