อาลัยให้แด่น้องหมาค่ะ

0 44
ขอนอกเรื่องนะคะ
           ตอนนี้ทำใจไม่ได้จริงๆกับน้องหมาที่พึ่งตายไปเมื่อวานนี้ เราทำใจไม่ได้เลยพยายามแล้ว ตื่นมาก็คิดถึง
ขอแนะนำชื่อน้องหมานะค่ะ ชื่อเจ้าช็อปเปอร์ ตอนได้มันมาก็ด้วยความไม่ตั้งใจมีคนใจบุญเค้าอยากให้มันมีบ้านอยู่ซึ่งแต่ก่อนมันเป็นหมาวัดนั่นเอง เป็นหมาพันธ์บางแก้งผสมล๊อตไวเล่อค่ะ ตอนมาก็ได้ 3 เดือนได้ละ ตอนนี้เลี้ยงมาได้ 7เดือน เราเลี้ยงมันอย่างดี
  เค้าให้มาไม่เอามาก็ไม่ได้สงสารมัน  สาเหตุจาการตาย ตอนแรกซึมไม่ทานอะไรเลยขนาดตับย่างที่มันชอบกินมันยังไม่สน  พอวันที่2มันไม่กินอะไรอีก ก็พาไปหาหมอ แต่หมอบอกเป็นอาการติดสัตย์แค่นั่นเราก็โล่งใจ  ถัดมาอีกวันทั้งอวกทั้งถ่ายเป็นเลือดอาการไม่ได้ ตกค่ำๆ เจ้าช็อปเปอร์เกิดอาการช็อค ตกใจมากกุรีกุจออุ้มไปหาหมออีกอย่างมันประมาณเกือบ 2 ทุ่มได้ หาร้านหมอก็ไม่เจอ เลือดออกก้น ตาลอย เรารู้สึกมืดมัวไปหมอกลัวมันจะเป็นอะไรพอดีหาร้านเจอ ให้ทั้งอ๊อกซิเจนให้น้ำเกลือ อาการหน้าเป็นห่วงมาก แต่พอหมอบอกว่าให้กลับบ้านได้ก็อุ้มกลับมาให้น้ำเกลือต่อที่บ้าน อันนี้พามาหาหมออีกคนคนละคนกับคนแรกเค้าบอกว่า
ติดไวรัส แต่ที่ทั้งๆฉีดวัคซีนครบหมดไงเป็นงี้ สงสารมันมากๆ กลับมาบ้านเห็นอาการเริ่มดีเริ่มกระพิบตาตอบสนองพยายามจะลุกขึ้น
แต่มันก็ไม่มีแรง เรพาะไม่ได้กินอะไรเลย เรากับแฟนนั่งเฝ้าน้ำเกลือทั้งคืนผลัดกันเฝ้าไม่ได้นอนเลยนอนคนละ 3 ชม.ได้มั้ง
   เลี้ยงมันแล้วก็รัก แล้วก็ต้องรับผิดชอบมันเต็มที่ หลังจากนั้นรุ่งขึ้นอีกวันประมาณบ่ายก็โทรไปหาหมอคนแรกว่าน้ำเกลือจะหมดแล้วให้ทำไงต่อค่ะ หมอบอกให้พามาหมอจะเปลี่ยนน้ำเกลือให้แตตอนไปน้ำเกลือมันยังเหลือเยอะ แต่หมอฉีดยาลดไข้ให้มาแล้วให้กลับมาบ้านก่อน พอเย็นๆน้ำเกลือหมดก็เลยไปรับหมอมาที่บ้านเพราะสางสารเจ้าช็อปเปอร์มัน ก็เปลี่ยนน้ำเลกือเสร็จสับ ตกกลางคืนอุจจาระไหลเป็นน้ำ คล้ายๆเลือดอีก แล้วหลังจากนั้นมันก็มีอาการหนาวสั้น เราก็รีบเอาผ้ามาห่มให้มันแล้วก็โทรไปบอกหมอหมอบอกอาจจะอากาศเย็นก็เป็นไปได้เราก็เชื่อหมอนะ ยังคงหวังว่ามันจะหายดีกลับมาวิ่งกลับมาเดินได้เหมือนเดิม ประมาณเกือบ 3 ทุ่มอารการไม่ได้ความหวังเราเริ่มหมดแล้วแน่ๆ ถ่ายออกมาเหมือนเดิมที่นี้เริ่มหายใจไม่สะดวกเราก็รีบเรียกแฟนมาดู อารมณ์ตอนนั้นแบบว่าสุดๆค่ะ 
เอามือไปอังที่จมูกเจ้าช็อปเปอร์ไม่หายใจ เร้าแทบวูบร้องให้โฮ แม่แฟนบอกให้ทำใจเราก็หวังให้มันไปสบาย ชัดเลือดให้มันเพราะออกทั้งปากทั้งก้น เราก็เลยสงใสไม่หายว่ามันเป็นอะไรกันแน่ แต่หมอคนแรกเค้าดมกลิ่นอึมันเค้าห่วงเรื่องสารเคมี จากที่เราคิดมันชอบไปเล่นข้างนอกกลางคืน มันอาจโดนวางยาก็เป็นไปได้  ถ้ามันดดนวางยาจริงๆ เราขอให้ใครทำอะไรกับมันไว้ให้ได้อย่างนั้น
ตอนนี้ ก็ยังนั่งคิดถึงมันอยู่ตลอดเลา จนเราเองก็ไม่สบายไม่มีแรงจะทำอะไรทั้งนั้น ถามว่าอยากได้น้องหมาตัวใหม่ไม่ ไม่นะ
เพราะไม่มีใครเหมือนกันอีกแล้ว แฟนก็ให้กำลังใจเราอย่างดีนะ แต่มันไม่ไหวจริงๆเราก็พยายามมันอดใจไม่ได้  

  ถึงแม้ว่าเจ้าช็อปเปอร์มันจะเคยเป็นหมาวัดที่ตาเศร้าๆ แต่เราและทุกคนในบ้านก็รักมันมากๆ อยากมห้มันนอนหลับสบายไม่ต้องมาทรมาน จะรักและคิดถึงมัน เพราะเป็นหมาตัวแรกที่ทำให้เรารักมันจากแต่ก่อนไม่เคยได้เลียงน้องหมาแบบใกล้ชิดแบบนี้  มันเป็นความผูกพันธ์ซึ่งกันและกัน ทุกคนที่มีสัตย์เลี้ยงหรือเลี้ยงสุนัขคงเข้าใจดีว่าการเสียของที่รักเป็นยังไง อยากได้กำลังใจและช่วยไว้อาลัยให้เจ้าช็อปเปอร์ด้วยค่ะ








รูปตอนนี้ได้มาสักพักแล้วเริ่มจะโตค่ะ เห็นแล้วก็จะร้องไห้อันที่จริงก็ไม่อยากจะดมันเหมือนกัน



สุดท้ายขอบคุณทุกคนที่อุดส่าอดทนฟังเรานั่งพร้ำนะค่ะ


pak001

pak001

สวัสดีชาวจีบันทุกคนค่ะ

FULL PROFILE