At Nimman ณ Chaingmai โรงแรมเก๋ เริ่ดดดด..

0 7
 หวัดดีจ้าสาวๆ 

            
       เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราหลบร้อนหลบฝน  พาครอบครัวไปแอ่ว(เที่ยว) เจียงใหม่มาล่ะ  พอดีจ่ายมัดจำโรงแรมไปแล้ว  ตอนงานไทยเที่ยวไทย ยังไงก็ไปพักดีก่า   อิอิ 

 



          โรงแรมที่เราเลือกพักคือ   AT-NIMMAN  อยู่ ถ.นิมมานเหมินทร์  ซอย9   ท้ายๆซอยเลยอ่า   อยู่ติดร้านเค้ก   หายากนิดนึง   ถ้าไม่สังเกตดีๆอาจขับเลยได้   เพราะมันไม่ได้ดูเหมือนโรงแรมเลยอ่า    เหมือนร้านแสดงงานศิลป์มากก่า
    ตอนแรกเหนราคาในเวบ5900-6900 
        โอ้ววว.. แม่เจ้าแพงมากมาย   เท่าๆโรงแรม4-5ดาวเลยนะนี่   แต่เจียงใหม่เปนเมืองของศิลปิน   เค้าไม่ขายบริการเปนอันดับแรก  แต่ขายศิลปะ  ขายสไตล์ ขายอารมณ์ติส อารมณ์ศิลป์ และขายความเปนเอกลักษณ์    แล้วก็มีความเปนตัวของตัวเองสูง    ที่นี่ถ้าจะเปิดร้านอะไรสักอย่างต้องคิดหนัก  ถ้าไม่แนว  ไม่เก๋จิง อยู่ไม่ได้นานนะก๊ะ   พล่ามมายาวเลย  จากงานไทยเที่ยวไทยเราได้ราคาห้องละ 2950 บาท ก็ยังแพงอยู่นะเนี่ย...   พัก2ห้อง2คืน  





           บรรยากาศโดยทั่วไป   เหนแล้วนึกว่าพักโรงแรมที่เนปาล   (ทั้งๆที่ไม่เคยไป ฮา
)  เพราะสัญลักษณ์เปนนกยูง   ข้าวของเครื่องใช้ก็ดูเก่าแก่   จนพี่เลี้ยงน้องแอลไม่กล้านอน    เดือดร้อนเราต้องไปซื้อพวงมาลัย   มาให้ไหว้พระก่อนนอน   แต่สำหรับเราแล้ว    การตกแต่งของโรงแรมถูกใจมากกกก..    เพราะเปนคนชอบอะไรประเภทนี้อยู่แล้ว  แต่ก็ยังรุสึกว่ามันแพงมากเกินไปอยู่ดี
    อาจเปนเพราะของตกแต่ง  เปนของเก่า หรือนำเข้ามั้ง   เลยบวกราคาไว้เยอะ 





         โรงแรมมี4ชั้น(รวมล๊อบบี้)    ห้องมีไม่เยอะ   ไม่ได้นับ   แต่ไม่น่าจะเกิน12ห้อง และไม่มีลิฟท์(ไม่รุเลยนะเนี่ย)      ใครมีพ่อแม่เปนโรคกระดูกอย่าพาไป    เพราะแม่เราลองมาแล้ว    ทั้งเหนื่อยทั้งปวดขา   ที่เหนเปนทางขึ้นไปยังห้องพัก   เค้าคงรุว่าลูกค้าต้องเหนื่อยโฮกกก..แน่
    เลยจัดที่นั่งพัก ตรงกลางบันไดระหว่างชั้นไว้ด้วย





ชั้น2เปนที่นั่งเล่น



 

มีสระว่ายน้ำ มุมนั่งเล่น  (ตอนเช้าใช้เปนที่ทานอาหารด้วย)  





          ชากาแฟ ผลไม้  มีให้กินไม่อั้น   ตรงบันไดเล่นสีสัน เขียวเหลือง ฝนตกค่อนข้างลื่นน่าหวาดเสียวมากกก 





        นอกจากนี้  ยังมีอินเตอร์เนท (สำหรับคนที่ไม่ได้เอาโน๊ตบุคมาเอง)  ห้องสมุด และชิงช้าให้นั่งเล่นด้วย  



 

         เราอยู่ชั้น3 ตามกุญแจห้อง   แต่ขามันบอกว่าชั้น4ชัดๆ   เหนื่อยโครตตต..
   กว่าจะมาถึงห้อง   เราเลยใช้วิธีให้แม่นั่งเล่น   รออยู่ชั้น2ตลอดที่พักอยู่ (มันไม่มีใครใช้ด้วย สบาย อิอิ)   ไม่อยากให้ขึ้นลงบ่อย  กลัวแม่ปวดขา ตรงบันไดวน  เปนทางขึ้นไปบนดาดฟ้า(ไม่มีอะไรน่าสนใจ) 





         ชอบพวกโคมไฟดูแล้วได้อารมณ์   เหมือนไม่ได้อยู่ในไทยยังงั้นแหละ
  (เว่อร์ไปป่ะ) อิอิ    บรรยายห้องพัก   สวยใช้ได้  ถ้าไม่มีตัวเล็กคง ชิลชิล กว่านี้ แต่นี่ต้องคอยระวัง  ไม่ให้ไปทำข้าวของเค้าเสียหาย  กลายเปนเกร็งกันไปหมด เฮ้อ..







เหนรูปตรงสแนคบาร์แล้วเสียดายอ่า  เพราะไม่ดูรายละเอียดให้ถ้วนถี่ ไม่รุว่ามันฟรี ตั้ง4ชุดไม่ได้กินและเอามาเลยง่ะ ปกติไปพักที่ไหนมันก็ชาร์ทนี่เนอะ เซงๆ ใครไปพักอย่าลืมกินนะ แล้วก็ใครมีแผ่นหนัง แผ่นเพลงก็เอาไปเปิดดูได้นะ 






          รูปนี้เปนห้องพ่อแม่  กะพี่เลี้ยง(ไม่กล้านอนคนเดียว)   เปนเตียงคู่ที่ใหญ่หนา และก็นุ๊มมมมม.. นุ่ม    โต๊ะวางทีวีสวยอ่ะ  เปิดลิ้นชักออกมา   จะมีตัวหนังสือจีน(รึป่าวนะ)เต็มไปหมด 





       บนตู้ของแต่ง เปนลังไม้เก่าสวยดี  ระเบียงห้องนี้กว้าง  กว่าห้องเรามาก มองลงไปเหนสระน้ำด้วย 






      มาพูดถึงอาหารเช้า   ตอนวันแรก   แขกที่มาพักมีแค่พวกเรา   เลยมีแต่ข้าวต้ม(อร่อยดี) กะ อาหารเช้าแบบอเมริกัน แล้วก็มีผลไม้ ข้าวเหนียวสังขยา  
     
       อีกวันมีลูกค้ามาพักเพิ่ม  ก็มีพวกน้ำพริกหนุ่ม  แคบหมู ไส้อั่ว ผักนึ่ง ข้าวเหนียว พวกคอนเฟรก  ขนมปัง  ผลไม้ แล้วก็ขนมไทย   เราว่าอาหาร ดูกิ๊กก๊อกไปหน่อยอ่ะ เทียบกับราคาโรงแรม  หากมีลูกค้ามาพักไม่มาก   ก็น่าจะมีเมนูอาหารที่หรู ขึ้นอีกสักนิด  ให้เลือกแล้วสั่งเอาก็ได้  ถ้าพักราคาเต็มนี่ไม่คุ้มเลยอ่า  แต่ถ้าเรื่องสไตล์โรงแรมก็โอเค   






         ถามว่าจะมาพักอีกมั๊ย  อืม.. คงขอเปลี่ยนอ่ะ  แต่ถ้าราคาน่ารักอีกหน่อย  คงไปพักอีก    เพราะอยากไปดูห้องอืนด้วย   แบบว่า..เค้าทำแบบห้องไม่เหมือนกันเลย  ที่สำคัญใกล้ร้านเราด้วยอ่ะ  ครั้งหน้าคงเปน  เดอนาคา หรือ เยสเทอเดย์ ไว้จะถ่ายรูปมาให้ดูอีกน๊า 





           ปล. สาวเจียงใหม่  หรือที่จะมาเที่ยวเจียงใหม่ หากใครชอบนวดชอบสปา คุยกันได้นะคะ   ขอบคุณทุกความเหนเลยค่า...  

Thank You Chu! Chu!


em_aom

em_aom

มือใหม่หัดแต่งหน้าคร่า...

FULL PROFILE