HoW tO... Hippie ไม่อยากเที่ยวแต่ขออยู่บ้าน ได้มะ!

0 47
  เหอ เหอ เหอ..........    ห่างงงงงง หายยยยย นานนนนนน โคตะระ ค๊าบพี่น้อง ขอแนะนำตัวอีกทีน๊า เผื่อคนที่ไม่เคยเห็นหน้าเห็นตาเค้ามาก่อน จาได้รู้จัก เค้าเป็นสมาชิกมาปีแระ แล้วก็ไม่ค่อยทำฮาวทูเร้ย ชื่อยุ้ยนะจ๊ะ อายุอานามก็พอควร เรียกแทนตัวว่าพี่ได้แน่นอน เพราะเห็นสาว ๆ ส่วนใหญ่ ก็ 20 ก่า ก่า ทั้งน้าน
หลังจากที่มีหลายสิ่งอย่างเปลี่ยนไปในชีวิต ต้องใช้เวลามากมายมหาศาลจัดการ ตอนนี้หลาย ๆ อย่างเริ่มลงตัว ก็เลยมีพอมีเวลามาทำฮาวทูแชร์ความสวยความงามกับสาว ๆ จีบันจ้า


มาเริ่มกันเลยเลยดีก่า ไม่พร่ามแล้ว 





ล้างหน้าลงมอยเจอร์เรียบร้อย ก็ปาดด้วย laura mercier stick สี Natural เลย ปาดทั่วหน้า เกลียให้เนียน เอานิ้ว แตะ ๆ เบา ๆ จะอะไรก็แล้วแต่ แต่ขอให้เนียนนะค๊า





รูปซ้าย - ใช้ Liquid Foundation Artistry สี Misty Ochre สีจะสว่าง ๆ หน่อย แต้มตามในรูป เพื่อต้องการให้หน้ามีมิติ อย่างที่เค้าว่ากันไง
รูปขวา - เสร็จแล้วลงแป้งฝุ่นบางเบา laura mercier translucent (ฮาวทูนี้ไม่ได้ลงเฉดดิ้งอาไรตอนนี้นะคะ เดี๋ยวไปปัด ๆ เอาทีหลัง)






มาเริ่มลงอายแชโดว์กันเรย
บน - ใช้สีหมายเลข 1 จากแถวแรกของ Coastal Scents - 88 piece makeup palette ลงให้ทั่วบริเวณเปลือกตา เลยไปถึงโหนกคิ้วเลยจ้า
ล่าง - ใช้สีหมายเลข 2 โทนม่วง จากแถวที่ 4 ทางขวา ทาทั่วเปลือกตาเช่นกัน แค่แนวเส้นสีเหลืองนะ






ต่อด้วย...
บน - ใช้สีหมายเลข 3 แถวที่ 4 แถวเดิม แต่ถัดมาอีก 2 หลุม ทาเปลือกตาบริเวณรอยพับ ไปจนถึงหัวตาเลยค่ะ แต่พอใกล้ ๆ หัวตาก็เบา ๆ มือนิ๊ดส์นึงนะคะ
ล่าง - ใช้หมาย 4 สีสุดท้าย ของแถวที่ 4 เหมือนเดิม ทาเฉพาะหางตาเข้ามา แค่ 1/3 ของตาก็พอค่ะ



 


และ...
บน - ใช้สีหมายเลข 5 แถวที่ 3 จากซ้าย (โอ๊ย!!! เริ่มงงกันรึยังคะเนี่ย) ทาใต้ตาทั่วทั้งขอบเลยค่ะ
ล่าง - ใช้สีหมายเลข 6 แถวที่ 3 เหมือนเดิมถัดมาอีก 2 หลุม ทาใต้ตาจากหางตาเข้ามา 2 ใน 3 ค่ะ เห็นมั้ย สีเขียวเริ่มเข้มมานิดนึงแล้ว






จบแล้วค่ะ อายแชโดว์...
บน -  ใช้สีหมายเลข 7 สีสุดท้ายของ แถวที่ 3 ทางซ้ายเหมือนเดิมทาจากหางตาเข้ามา แค่ 1 ใน 3 ค่ะ เพื่อความคมเข้มมากขึ้น
ล่าง - ใช้พู่กันแตะพิกเม้นสีม่วง ของ makeup store ลงเบา ๆ ที่หัวตาเฉพาะแค่แนวเส้นสีเหลืองเลยค่ะ แค่นี้ก็เสร็จแล้ว





ต่อด้วยเขียนอายไลเนอร์เส้นใหญ่ ใช้ไลเนอร์เจลสีดำ ของ Shiseido ได้ตามรูปค่ะ หลังจากนั้นเราจะมาเขียนคิ้ว โดยใช้สีกลาง ของตลับจาก U-Star ดินสอเขียนคิ้วก็ใช้ไว้วาดหางเพิ่มเติมค่ะ เสร็จแล้วก็ปัดขนคิ้วให้เข้ากับสีผมนิดหน่อย ด้วยสีน้ำตาลอ่อน จากนั้นก็ปัดมาสคาร่า Hyper Stay - Shock Free curl long ของ Fasio ต่อเลย เพื่อเตรียมติดขนตาปลอมค่ะ ขอปัดขนตาล่างซ้ำ ๆ เยอะ ๆ ให้ดูหนา ๆ นะคะ เพราะจะไม่ได้ติดขนตาปลอมด้านล่างค่ะ (ไม่รู้เป็นไรชอบเขียนคิ้วทีหลัง
 แต่เค้าคิดว่ามันแล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนมากกว่านะคะ) อ้อ! อย่าลืมเขียนอินเนอร์ ไลเนอร์นะคะ เพื่อความคมสวยของดวงตา






เสร็จแล้ว!!! ก็แบบนี้แหละตัวเองงงง ใช้แปรงปาด ๆ สีน้ำตาลลากหัวคิ้วลงมานิดหน่อย เพื่อให้ดูมีดั้งเวลาถ่ายรูปน๊า ขนตาปลอมเค้าเลือกที่อลังการที่สุดที่เค้ามีแล้วง่ะ หวังว่าคงพอจะเป็น Hippie หวาน ๆ กับเค้าได้บ้าง  ติดขนตาแล้ว เราก็มาปัดแก้ม ยิ้มโชว์โหนกแก้มแล้วปัดเช่นเดิม ใช้ Nars Luster ปัดค่ะ ใช้สีที่เหลือจากปัดแก้มแล้วปัดบาง ๆ แถวกรามซ้ายขวานิดนึง เพื่อมิหน้าหน้าบานเต็มกล้องเกินไปค่ะ






แหะ แหะ!! มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้วค่ะ ใช้ลิปสติก L'Oreal - Color Riche 472 รองพื้นก่อน จากนั้น ตามด้วย Dior Addict - Ultra Gloss 151 ดูไป ดูมาจืดไปนิด ตบท้ายด้วยทิ้นท์สีแดง กลิ่นเชอรี่ ตัวอย่างที่เพื่อนให้มาจาก Boots ลงด้านในของริมฝีปากบนล่างได้เลยค่ะ






ฉ่าง ฉ่าง ฉ่าง !!! เสร็จแว้วตะเอง เปรียบเทียบรูป Before & After ให้ดูกันอีกทีนะค๊า จากนั้นเราไปแต่งองค์ทรงโฉม ขุด ๆ เสื้อผ้าในตู้ที่มันพอจะเข้ากับคอนเซป Hippie ได้หน่อย ดีก่า ก็เป็นเยี่ยงนี้...





Hippie เค้าจะไม่แคร์สังคม ออกเที่ยวพเนจรเรื่อยไป แต่ว่าเศรษฐกิจแบบนี้ขอเก็บเงินอยู่บ้านไปก่อน แต่งเป็น Hippie อยู่บ้าน อ่านหนังสือไปพลาง ๆ ว่าง ๆ ก็ลุกขึ้นมาทำฮาวทูแชร์ความสวยกัน ดีกว่าเน๊ออ!! แล้วไว้พบกันใหม่นะคะ หวัดดีจ้า...

 


pranrisa_9

pranrisa_9

ชอบศิลปะ แต่ไม่รู้มาทำงานบัญชีได้ไง!!

FULL PROFILE