เรื่องเล่าสำหรับคนผิวหน้าแห้งค่ะ

0 5
เรื่องเล่าสำหรับคนผิวหน้าแห้งค่ะ
 
เรื่องอาจจะยาวสักหน่อยนะคะ

เมื่อก่อนเราเป็นคนหน้ามันค่ะ ต่อมาคิดเอาว่าเป็นผิวผสม แต่ตอนนี้เรากลายเป็นหน้าแห้งค่ะขนาดที่ทาทาแป้งอะไรก็ตามเป็นคราบไปหมด เคยเข้าใจว่าเป็นเพราะแป้งไม่ดี จนต้องตั้งกระทู้นี้ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=34396

เพราะเราเชื่อมาตลอดว่าหน้าเราออกไปทางมัน ทั้งที่ตอนนี้เราส่องกระจกเวลาทาแค่กันแดดกับแป้งฝุ่นนี่ก็เห็นรอยแตกชัดมากๆ เลยค่ะ โดยเฉพาะข้างจมูกนะคะเป็นริ้วๆเลย  ก็ยังเชื่ออยู่ว่าหน้าเรามันเพราะเมื่อก่อนหน้าเราจะเงาตลอดเวลา จนลองเชื่อเพื่อนๆที่ตอบกระทู้อันนี้แหละค่ะ แป้งเป็นคราบ หน้าเป็นแมวถึงหาย

เหตุผลที่เรากลายเป็นคนหน้าแห้ง เราสรุปไม่ได้อ่ะค่ะ มีหลายอย่างประกอบกันที่เดานะคะ
  1. เราทำหน้าที่สถาบันความงามคิดต่อกันประมาณหนึ่งปีค่ะ เราทำ 1)เลเซอร์กระออก 2)ทำคาร์บอน(ถ้าจำไม่ผิดหมอบอกเพื่อลดรอยดำนะคะ) 3)แยกซ์ (เพื่อกระชับรูขุมขน)  คาร์บอนกับ แยกซ์นี่เราทำอย่างน้อยเดือนละครั้งค่ะ
  2. เราใช้ เจลล้างหน้า Effaclar Purifying Foaming Gel ของ  La Roche-Posay ค่ะ หลังใช้ก็รู้สึกว่าหน้าตึงๆ      
  3. เราใช้ Differin กับ brevoxyl ติดต่อกันสองปี
 
สรุปแล้ว เราไม่รู้ค่ะ ว่าอะไรที่ทำให้เรากลายเป็นคนผิวแห้ง เพื่อนๆลองสรุปดูจากพฤติกรรมเราเองนะคะ 555
 
ทีนี้มาถึงทางแก้ปัญหา
  1. เราใช้น้ำมันมะพร้าวทาที่จมูกเพื่อแก้ปัญหาทาแป้งเป็นคราบ ตามคำแนะนำของคุณ crystal_candy  ใช้ได้เลยนะคะ ดีขึ้นมากค่ะเราถึงรู้ว่าจริงๆแล้วเราหน้าแห้ง จมูกแห้ง 55555555 ขอบคุณ คุณcrystal_candy  มากนะคะ
แต่ข้อเสียคือ เราเว้นระยะการทาไม่ถูกน่ะค่ะ ไม่อยากทาทุกวันกลัวสิวอุดตันค่ะ เพราะเราเป็นสิวง่าย พอไม่ทา 3-4 วัน ทาแป้งก็เป็นคราบด่างอีก เลยหาทางแก้ใหม่ค่ะ
 
  1. เราใช้  la roche posay hydraphase xl สุดยอดค่ะ กลายเป็นคนผิวกำลังดีไปเลย คือไม่แห้งไปและไม่มันมากค่ะ ดีใจมากๆ ทาแค่ทาหยดนิดเดียวก่อนทากันแดดนะคะ หน้าหายแห้งดูชุมชื่นกำลังดี ไม่เพิ่มสิวค่ะ หน้าที่เคยเป็นคราบเหี่ยวๆเวลาแต่งหน้า หายเลยค่ะ (แต่พอเช็ดเครื่องสำอางออกหน้าก็แห้งอยู่ดี 5555)
     แต่ข้อเสียก็คือ ราคาค่อนข้างสูงค่ะ
 
แค่นี่หละค่ะที่อยากจะบอกสำหรับคนหน้าแห้ง หรือแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางไม่ติดหน้าจะลองใช้แบบไหนก็ตามแต่สะดวกนะคะหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์บ้างนะคะ

ขอบคุณค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


aommydoraemon

aommydoraemon

FULL PROFILE