สิวบนใบหน้าอาจไม่ได้มาจากภายนอกเสมอไป

0 18

 
สวัสดีค่ะ ชื่อส้มนะคะ

คือเหตุผลที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะอยากแบ่งปันความรู้เรื่องสิวๆ

ซึ่งเป็นปัญหาที่ใครหลายคนเจออยู่

คืออยากเล่าเรื่องของตัวเองให้ฟังก่อนนะคะ


คือส้มเป็นคนผิวดีมากมาตลอดขาวใส

แต่แพ้ง่ายนะคะ คือเวลาลองใช้อะไรใหม่ๆได้เรื่องทุกที

จะมีสิวบ้างเล็กๆน้อยๆ นานๆครั้ง แถมหายเร็วอีกต่างหาก

เวลาเป็นสิว 1 เม็ดนี่แทบจะเป็นจะตาย

แต่แล้วชีวิตของส้มก็เปลี่ยนไป

พอเข้ามหาลัยปี 1 ก็เริ่มลองแต่งหน้า

แต่แต่งอ่อนๆและคุณหมอแนะนำให้ใช้กันแดดด้วย

ตอนแรกใช้ Chanel กับ Eucerin ก็ดีอยู่แล้ว

แต่ดันหาเรื่องไปใช้ Lancome

คือส้มเชื่อว่าถ้าเราแพ้อะไรมันก็น่าจะรู้ภายในไปกี่วันหรือสัปดาห์

แต่กับ Lancome นี่ไม่เลย

ใช้ไปครึ่งปี หน้าเริ่มสิวขึ้น เยอะมาก

ก็หาอยู่นานว่าเราแพ้อะไรกันน้า

แต่ไม่เคยนึกสงสัยเจ้า Lancome เลย

พอไปหาหมอ คุณหมอก็ให้กินแต่ Acnotic ตลอด

แต่เราก็ไม่ดีขึ้น

จนเราแอบท้อแท้อายหน้าตัวเองมาก

เข้าใจหัวอกเพื่อนๆคนอื่นเลยจริงๆ

เราก็เลยลองหยุดใช้ทุกอย่างดู รวมถึงเลิกทานยาทุกอย่างด้วย

รวมถึงออยล้างหน้า fancl ด้วย

เผอิญช่วงนั้น เราปิดเทอม

เลยอยู่แต่บ้าน อยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน

ไม่ได้ใช้บำรุงอะไรเลย

เราก็คิดว่าสิวต้องดีขึ้นสิ

แต่ก็ไม่

เราแบบหมดหวังมากกกกกกกกกก

จนกระทั่ง

เราได้ไปพบคุณหมอซึ่งเป็นหมอสมุนไพร ชื่อว่าคุณหมอแดง

ได้จุดประกายความคิดให้แก่เราว่า

สิวน่ะจริงๆแล้วมันมาจากภายในด้วย

ตำแหน่งสิวบนใบหน้าล้วนมีความหมาย

เราเลยกลับมาสนใจเรื่องพวกนี้

จากแต่ก่อน ที่เราจะสนใจแต่ยาที่ช่วยให้หายเร็ว

ใครว่าดีเราซื้อตามหมด ไม่ว่าถูกหรือแพง

ตอนนี้หน้าเราดีขึ้นมากแล้วค่ะ

เลยอยากนำความรู้เล็กๆน้อยๆนี้มาแบ่งปันเพื่อนๆค่ะ



สุดท้ายจึงอยากฝากเพื่อนๆทุกคนด้วยว่า

ผลิตภัณฑ์ต่างๆทั้งบำรุงและเครื่องสำอาง

แต่ละชนิด แต่ละยี่ห้อ ให้ผลกับผู้ใช้แตกต่างกันไป

บางอย่างส่วนผสมแรง คนอื่นแพ้ แต่เราอาจไม่แพ้

บางอย่างขึ้นชื่อว่าอ่อนโยน แต่เรากลับแพ้

เพราะฉะนั้น ถ้าหากใช้อะไรแล้วดี อย่าเปลี่ยนเลยค่ะ

หรือถ้าอยากลองจริงๆก็ต้องระวัง และสังเกตให้ดีว่าแพ้มั้ย

ไม่งั้นอาจต้องมาเสียใจเหมือนส้มก็ได้ค่ะ


ปล. ถ้าใครอยากรู้ว่าส้มเคยใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง
ที่แพ้หรือไม่แพ้ยังไงก็ถามกันเข้ามาแล้วกันน้าคะ ยังมีอีกยาวค่ะ
แต่เห็นว่าเท่านี้กระทู้ก็ยาวมากแล้วน่ะค่ะ





เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆทุกคนที่เป็นสิวนะคะ
สู้ต่อไปนะคะ





เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของการย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต โดยมีเหตุมาจากการที่ คุณมีความเครียดสูง รวมไปถึงล้างหน้าไม่สะอาด เนื่องจากการทารองพื้นหรือแต่งคิ้วมากไป จนทำ ให้สิ่งสกปรกหมักหมมบริเวณหน้าผากได้ ดังนั้นหากคุณดูแลเรื่องความสะอาดและลดความเครียด เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการย่อยอาหารและการขับถ่าย ก็จะช่วยลดและแก้ปัญหาสิวบริเวณ ดังกล่าวได้ค่ะ

เกิดจากความผิดปกติของตับ ที่มีสาเหตุมาจากปัญหาในการย่อยแล็คโตส (ดื่มนมไม่ได้) กินรสจัดหรือ กินอาหารดึกเกินไป เพราะฉะนั้น หากคุณมีสิวผุดขึ้นมาตรงหว่างคิ้ว คุณต้องระมัดระวังเรื่อง การรับประทานอาหารลักษณะข้างต้นมากเป็นพิเศษนะคะ ขอแอบกระซิบนะคะว่า นอกจากการ รับประทานอาหารตอนดึกจะทำให้เกิดสิวแล้ว ยังทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นแบบที่คุณไม่ทันตั้งตัวด้วย นะคะ ระวังสักนิดค่ะ

 

การเกิดสิวบริเวณดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องกับความผิดปกติของไตและปัญหาภูมิแพ้ ซึ่งอาจเกิดจาก สาเหตุที่ไตมีสารพิษตกค้างมาก และคุณเองก็ดื่มน้ำน้อยเกินไป ทำให้ไตมีการทำงานหนัก นอกจากนี้ อาจเกิดจากพักผ่อนน้อย หรือเปลือกตามีความระคายเคืองเนื่องมาจากการเป็นภูมิแพ้ ตรงนี้อาจต้อง ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร และดื่มน้ำมากๆ หรือหากสงสัยเรื่องการเป็นภูมิแพ้ ก็ควร ปรึกษาคุณหมอจะดีกว่านะคะ

สิวบริเวณนี้มีความเกี่ยวข้องกับความผิดปกติของหัวใจและระบบสืบพันธุ์ ซึ่งหากมีผิวสีแดงเข้มที่ จมูก อาจบ่งบอกถึงโรคความดันโลหิตสูง หรือหลอดเลือดอุดตัน นอกจากนี้การที่เกิดสิวตรงตำแหน่ง ดังกล่าว รวมถึงการที่คุณมีสีผิวไม่สม่ำเสมอนั้น บอกถึงผลกระทบจากฮอร์โมน เช่น กำลังมี ประจำเดือน อยู่ในช่วงวัยทอง หรือคุณมีการใช้ยาคุมกำเนิด หากเกิดสิวบริเวณนี้ คุณสาวๆ ควร ปรึกษาคุณหมอ เพราะอาจต้องมีการรับประทานฮอร์โมน เพิ่มเติม หรืออาจจะทำให้เราทราบถึง ความผิดปกติในร่างกายที่ชัดเจน เช่น คุณอาจเป็นโรคความดันโลหิตสูง จะได้มีการรักษาที่ทัน ท่วงทีนะคะ ถือว่าได้ผลสองต่อก็แล้วกันนะคะ

สิวที่แก้มส่วนบน เกี่ยวข้องกับไซนัสและปอด และสิวที่แก้มส่วนล่างเกี่ยวข้องกับเหงือกและฟัน โดยมีสาเหตุเกิดจากการที่คุณสูบบุหรี่จัด หรือแพ้ควันบุหรี่ ภูมิแพ้ เป็นหวัดเรื้อรัง และหากเป็นริ้วรอย ลึกบริเวณโหนกแก้มนั้น บ่งบอกถึงปัญหาเรื่องปอดหรือการหายใจ นอกจากนี้ หากมีสิวแบบเป็นๆ หายๆ ที่แก้มด้านล่าง คุณสาวๆ อาจมีปัญหาเรื่องเหงือกและฟันอยู่ก็ได้ ลองปรึกษาทันตแพทย์ ดูนะคะ

สิวบริเวณนี้เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของ รังไข่ ซึ่งอาจมีสาเหตุจากการทำความสะอาดบริเวณ จุดซ่อนเร้นได้ไม่ดีพอ หรือมาจากความไม่สมดุลทางฮอร์โมน หรืออาจเกิดจากการมีประจำเดือน ดังนั้นคุณสาวๆ ทั้งหลายควรใส่ใจเรื่องความสะอาดบริเวณนั้นให้มากเป็นพิเศษนะคะ อย่ามองข้าม เด็ดขาดค่ะ

เกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กของคุณโดยตรงค่ะ ซึ่งอาจเกิดจากการรับประทานอาหาร รสจัดเกินไป จนทำให้ลำไส้มีปัญหาในการดูดซึมซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวบริเวณปลายคางได้ค่ะ ดังนั้น หากคุณๆ ลดการรับประทานอาหารรสจัด หันมาทานรสจืดบ้างก็ช่วยได้นะคะ



ที่มา -https://amyphoto.multiply.com/journal/item/5



 

เป็นสิวบนใบหน้า บอกอะไรให้คุณรู้ได้บ้าง อยากสวยก็มาดูกัน

เป็นสิวบอกอะไรได้บ้าง


สิวผุดขึ้นมาแต่ละเม็ด แต่ละเม็ด ก็ทำให้หนุ่มสาวหน้าใสที่ห่วงสวยห่วงหล่อแทบคลั่ง วิ่งหาวิธี delete สิวออกไปจากใบหน้ากันให้วุ่นวาย แต่จะมีซักกี่คนที่จะรู้ว่าเป็นสิวไม่ใช่แค่บอกว่าสุขภาพผิวหน้าเราไม่ดี แต่ยังบอกถึงสุขภาพทั่ว ๆ ไปอีกด้วย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถาบัน Leonard Drake ได้คิดค้นวิธีการวิเคราะห์ผิวลงไปลึกลงไปอีก ด้วยการผสานความรู้ในการดูแลผิวหน้าแบบตะวันตกเข้ากับศาสตร์การอ่านใบหน้าแบบจีน ซึ่งสามารถบอกได้ว่าสิวที่ขึ้นตามตำแหน่งต่าง ๆ ของใบหน้าหรือร่างกาย บอกความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับอวัยวะส่วนในบ้าง ว่าแล้วก็ไปหยิบกระจกมาส่องหน้าดูซิว่า อวัยวะส่วนใดผิดปกติกันบ้าง ....

โซนที่ > ตำแหน่งของสิว > อวัยวะที่เกี่ยวข้อง > สาเหตุของอาการที่ผิดปกติ
1 > หน้าผากด้านซ้าย > การย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต > มีความเครียดสูง ล้างหน้าไม่สะอาด เพราะทารองพื้นหรือแต่งคิ้วมากไป

2 > หว่างคิ้ว > ตับ อาจมีปัญหาในการย่อยแลคโทส (ดื่มนมไม่ได้) > กินอาหารรสจัดหรือกินอาหารดึกเกินไป

3 > หน้าผากด้านขวา > การย่อยอาหาร กระเพาะปัสสาวะ ต่อมหมวกไต > มีความเครียดสูง ล้างหน้าไม่สะอาด เพราะทารองพื้นหรือแต่งคิ้วมากไป
4,10 > ใบหูทั้ง 2 ข้าง ไต ล้างแชมพูหรือสบู่ออกไม่หมด ใช้โทรศัพท์มือถือมากเกินไป > ดื่มกาแฟ แอลกอฮอล์หรือกินเนื้อสัตว์มากเกินไป

5,9 > แก้มทั้ง 2 ด้าน - แก้มส่วนบน > ไซนัสและปอด - แก้มส่วนล่าง > เหงือก และฟัน >สูบบุหรี่จัด หรือแพ้ควันบุหรี่ ภูมิแพ้ เป็นหวัดเรื้อรัง หรืออาจใช้บลัชออนและรองพื้นไม่เหมาะสม ถ้าเป็นริ้วรอยลึกบริเวณโหนกแก้มอาจบ่งบอกถึงปัญหาเรื่องปอดหรือการหายใจ ถ้ามีสิวแบบเป็น ๆ หายๆ ที่แก้มด้านล่างอาจมีปัญหาเรื่องเหงือกและฟัน หรือโทรศัพท์มือถือไม่สะอาด

6, 8 > รอบดวงตาทั้ง 2 ข้าง > ไต > ปัญหาภูมิแพ้ เครื่องสำอางทีใช้อาจไม่เหมาะ หรือใส่แว่นตาที่เสียดสีมาก รอยคล้ำอาจเกิดจากการมีสารพิษตกค้างในร่างกายมาก หรือผักผ่อนน้อย เปลือกตาหากมีความระคายเคืองอาจมาจากการเป็นภูมิแพ้ หรือขาดสารอาหาร

7 > จมูก และเหนือริมฝีปาก > หัวใจ และระบบสืบพันธุ์ หากมีผิวสีแดงเข้มที่จมูก > อาจบ่งบอกถึงโรคความดันโลหิตสูง การอุดตันหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ บอกถึงผลกระทบจากฮอร์โมน เช่นกำลังมีประจำเดือน วัยทอง การใช้ยาคุมกำเนิด

11,13 > ใต้ริมฝีปากด้านซ้าย และขวา > รังไข่ > อาจทำความสะอาดได้ไม่พอ หรือมาจากความสมดุลทางฮอร์โมน หากมีปัญหาการอุดตันช่วงใบหู อาจแสดงว่าฟันกรามมีปัญหา หรือว่าเพิ่งผ่าตัดฟันมา หรืออาจเกิดจากการมีรอบเดือน

12 > ปลายคาง > กระเพาะอาหาร และลำไส้เล็ก > อาจกินอาหารรสจัดเกินไปจนลำไส้มีปัญหาในการดูดซึม

14 > ลำคอ และหน้าอก > ความเครียด



ที่มา- https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=box-x&month=05-2008&date=20&group=19&gblog=23

หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างไม่มากก็น้อยนะคะ


 


juicy

juicy

มือใหม่หัดแต่ง

FULL PROFILE