ต่อผม (ประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ)

1 6


ต่อผม (สี)
ความยาว: 25 นิ้ว
จำนวนแถว: 6 แถว (แบบเหมาหัว)
เวลา: รวมแล้ว 3 ชม (ต่อผม สระไดร์ แต่งทรง)
ค่าเสียหาย: 6,000 บาท
 
อัพเดตปัญหาที่พบเจอ:
  1. นอนไม่หลับ เพราะต่อแบบเหมาหัว ทั้งหมด 6 ชั้น จึงได้นอนตะแคง ไม่ก็นอนคว่ำค่ะ (เคยต่อ 2-3 แถว ไม่เป็นปัญหากับการนอนค่ะ แต่ 6 แถวนี่นรกจริงๆค่ะ)
  2. ใช้เวลาสระผมนานขึ้นอีกเท่าตัว (เราสระจนมือเปื่อยทุกครั้งเลย) แชมพูและครีมนวดก็เปลืองขึ้นเช่นกัน
  3. ไปสระผมที่ร้าน อาจจะมีเรื่องกับพนักงานได้ เพราะหากเค้าสระแรงไปนิดนึง คุณจะเจ็บหนังศีรษะสุดๆ กระตุกโดนผมไม่ระวังทีนึงก็เจ็บแล้วค่ะ
  4. น้ำหนักของผมที่มากขึ้นอย่างกะทันหันเป็นเหตุให้ปวดคอและมึนศีรษะเล็กน้อย(ในวันแรกๆ) เวลาสระผมต้องคอยพยุงผมเพราะผมเปียกน้ำหนักมากกก เหมือนคอจะหักไปด้านหลังได้เลยทีเดียว
  5. ต้องไดร์ผม ไม่งั้นผมจะชื้นและมีกลิ่นเหม็นชื้น หากทิ้งผมในสภาพหมาดๆ ผมก็จะอยู่ในสภาพหมาดๆไปอีกหลายชั่วโมงทีเดียว ผมต่อจะแห้งช้า และหากปล่อยให้ชื้นมากๆต้องระวังเรื่องเป็นรังแคและเชื้อราบนหนังศีรษะนะคะ
  6. เนื่องจากจำเป็น(อย่างยิ่ง)ที่ต้องไดร์ผม ทำให้ปลายผมจริงแห้งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  7. ต่อผมด้วยกาวจะไม่สามารถอบไอน้ำได้ คุณจะต้องทำทรีตเม้นเองที่บ้าน แต่ถ้าอยากอบไอน้ำได้ต้องต่อแบบคลิป ซึ่งจะแพงขึ้นอีกแถวละ 100-200 บาทเลยทีเดียว
 
คำถามที่ควรถามร้าน: 
  1. ผมที่นำมาต่อเป็นผมแท้รึไม่ เกรดอะไรเป็นต้น  -  เราเคยต่อผมมาแล้วหลายครั้ง ช่วงที่คนฮิตกันมากๆ มีการนำผมปลอมมาผสมด้วย จะทำให้เวลาสระผม หรือแแม้แต่ตื่นนอน ผมจะพันกันยุ่งเหยิงทีเดียว แต่ล่าสุดนี้ต่อแบบผมแท้เกรดเอ ไม่มีปัญหาการพันกันแม้แต่น้อย ทำให้ประหยัดเวลาสางผมไปเยอะเลย
  2. จะต่อผมสีหรือต่อผมดำ แล้วราคาต่างกันเท่าไหร่  -  ปกติผมดำจะถูกกว่าแถวละ 100-200 บาท(แล้วแต่ร้าน) ถ้าหากต่อแบบของเรา 25 นิ้ว เหมาหัว ผมสีและผมดำจะต่างกันถึง 2 พันบาทเลยทีเดียว (ทั้งหมด 6 ชั้นค่ะ) หากใครคิดอยากจะประหยัดก็แนะนำให้ย้อมผมดำแล้วค่อยมาต่อผม ประหยัดได้เยอะเลยทีเดียว
  3. หากจะต่อผมสี ต้องให้เค้าเทียบสีให้ดูก่อน  -  เพราะหากเทียบแล้วไม่เนียนก็แนะนำให้หาร้านอื่น อ๋อ พาเพื่อนของเราไปช่วยดูด้วยนะคะ ให้พนักงานดูเค้าก็บอกว่าเนียนอยู่แล้ว (เนอะ ^^) หรือไม่ก็ต่อรองให้เค้าย้อมให้ใหม่ให้ใกล้เคียงที่สุด 
  4. มีความยาวเท่าไหร่บ้างและราคาต่อแถวเท่าไหร่  -  ผมยิ่งยาวราคาก็ยิ่งแพงขึ้นอย่างน่าตกใจเลยทีเดียว อันนี้ก็แล้วต่อคนว่าชอบสั้นยาวแค่ไหน แต่เราต่อ 25 นิ้วเผื่อไว้ เพราะตอนแต่งทรงจะโดนสับออกไปอีกเล็กน้อย ตอนนี้เหลือประมาณ 23 นิ้วได้ค่ะ
  5. ดัดแล้วต่อ หรือ ต่อผมดัด ?  -  สำหรับคนที่อยากต่อผมดัด แนะนำให้ดัดมาก่อน แล้วค่อยมาต่อค่ะ เพราะผมต่อเนี่ยเค้ารีบอนดิ้งไว้ เอาไปดัดก็ไม่ติดค่ะ (อันนี้เพื่อนบอกเล่ามาให้ฟัง เพราะเราเคยแต่ต่อผมตรงค่ะ) ลองสอบถามที่ร้านก่อนค่ะ เพราะข้อมูลตรงนี้เราก็ไม่แน่นเหมือนกัน แหะๆ แบบว่าไม่เคยมีประสบการณ์ตรง
  6. ร้านที่ไปดูเป็นร้านครบวงจรรึเปล่า  -  หากเป็นร้านครบวงจร เวลาต่อเสร็จแล้วจะสระไดร์ พร้อมแต่งทรงผมให้ด้วยรึเปล่า ไหนๆก็จะต่อผมแล้ว ให้เค้าสระไดร์พร้อมแต่งทรงให้ฟรีไปด้วยเลย (เราเสียเงินตั้งเยอะ บริการแค่นี้ให้ได้อยู่แล้วค่ะ เพราะงั้นถามก่อนเลย)
  7. นำผมมาเองได้รึไม่ และคิดค่าต่อเท่าไหร่  -  มีร้านหลายร้านใจดีพอให้เราไปซื้อผมนำมาต่อเอง ผมที่ขายจะขายเป็นกิโล พวกร้านต่อผมหลายๆร้านก็จะมีขายผมเปล่าๆด้วย แต่ไม่รู้ว่าแบบไหนถูกกว่ากันนะคะ ไม่เคยสอบถาม
  8. หากต่อผมกับที่ร้าน เวลามาถอดผม จะถอดให้ฟรีรึเปล่า  -  หากต้องเสียเงินมาถอดอีกแถวละ 100 บาทก็ไม่อยากใช่ไหมคะ เพราะงั้นถามที่ร้านไปเลย แล้วต่อราคาล่วงหน้าไว้เลย ว่าอีก 6 เดือนข้างหน้ามาถอด ต้องถอดให้ฟรีนะ ไม่เอาหรอกเสียเงินเป็นพันแล้วต้องเสียอีกหลายร้อยเพื่อถอดนะ
  9. ถอดผม เราขอผมคืนด้วยนะ (บอกพนักงานก่อนเลยนะ เค้าจะได้ระวังผมให้เรา) -  อันนี้สำคัญอย่างยิ่ง เพราะเราเคยพลาดมาแล้ว ไปถอดแล้วไม่เอาผมคืน ขาดทุนอย่างยิ่ง อย่างที่บอกไว้ด้านบนว่า มีบางร้านใจดีพอให้เราเอาผมไปเอง เขาจะคิดค่าต่อแถวละ 100-200 บาท (แล้วแต่ร้าน) เพราะงั้นเราก็ไม่ต้องเสียตังซื้อผมรอบ 2 คิดซะว่าเสียแค่ค่ากาวและค่าแรง
  10. รับประกันให้เรารึเปล่า  -  ถ้าต่อไปแล้วเกิดปัญหากาวหลุด เราเอาผมมาให้เค้าต่อได้มั้ย ร้านส่วนใหญ่(ที่เรารู้จัก)จะยอมต่อให้ค่ะ เก็บผมที่หลุดไว้ประมาณ 10-15 กระจุกแล้วไปหาเค้า เค้าจะต่อให้เราแบบฟรีๆเลย (บริการหลังการขายค่ะ)

นี่เป็นคำบอกเล่าจากประสบการณ์ตรงของเราค่ะ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ที่นี้ด้วยค่ะ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังสนใจนะคะ  ชื่อร้านไม่ได้ลงเพราะไม่แน่ใจว่าจะผิดกฏของบอร์ดรึเปล่าค่ะ


narmmanow

narmmanow

FULL PROFILE